Tranh trang trí phòng làm việc văn phòng công sở tốt phong thuỷ

Tranh Trang Trí Phòng Làm Việc Văn Phòng Công Sở Tốt Phong Thuỷ

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 15-09-2022  

Những bức tranh trang trí phòng làm việc luôn mang đến một không gian tươi mới, sáng tạo giúp tăng hiệu quả công việc ở tất cả các phòng ban. Bài viết này đưa ra những gợi ý để giúp bạn có được thêm những ý tưởng mới, cập nhật nhanh xu hướng tranh trang trí văn phòng trong năm 2022.

1. Tranh trang trí phòng làm việc là gì? 

Tranh trang trí phòng làm việc là loại tranh trang trí được treo tường hoặc vẽ tranh lên tường. Việc này giúp tạo không gian sáng tạo, phù hợp với mục đích cổ vũ, động viên tinh thần các nhân viên trong công việc. Tranh trang trí văn phòng làm việc thường có ý nghĩa riêng. Thông thường là những họa tiết gia tăng động lực hoặc những câu nói kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

Tranh trang trí phòng làm việc là gì?

Tranh văn phòng tuy nhỏ nhưng cũng thể hiện văn hóa của công ty. Những hình ảnh, khẩu hiệu, câu chữ trong tranh thể hiện tinh thần, kỹ năng, định hướng phát triển, định hướng công việc và các mặt tích cực động viên tinh thần của tất cả mọi người trong công ty. Bên cạnh đó còn thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng của ban giám đốc dành nhân viên từng phòng ban như một niềm tin, một lời động viên cổ vũ luôn theo sát ủng hộ nhân viên.

Tuy nhiên, việc lựa chọn tranh phải được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đây nên là một ý tưởng chung, có sự thống nhất cả về kích thước và màu sắc.

2. Lợi ích của việc sử dụng tranh trang trí phòng làm việc 

Có nhiều lý do để các văn phòng cần có tranh trang trí phòng làm việc. Việc làm này cần tham khảo kỹ lưỡng khi chọn lựa tranh. Thiết kế tranh phải phù hợp với không gian và cả tính chất làm việc của từng văn phòng.

2.1. Tạo phong cách riêng cho từng phòng ban 

Mỗi bộ phận trong công ty đều có những nét đặc thù và phong cách riêng. Chính vì thế, việc tạo ra một không gian riêng cho từng bộ phận giúp nhân viên có nhiều cảm hứng làm việc hơn. Ngay cả khi tiếp khách hàng, tranh trang trí phòng làm việc cũng cho thấy sự chuyên nghiệp của văn phòng và doanh nghiệp của bạn.

Tranh trang trí phù hợp tạo không gian thoáng đãng, mới lạ cho những văn phòng hành chính khô khan, cho nguồn năng lượng mới mẻ, sảng khoái. Không giống như các bộ phận khác, phòng thiết kế hoặc truyền thông, marketing thì hãy chú ý không gian nên có tính độc đáo, năng động góp phần gia tăng khả năng sáng tạo.

2.2. Tạo không gian tươi mới 

Văn phòng bao giờ cũng có áp lực và sự căng thẳng. Đôi khi cảm giác này khó diễn tả thành lời. Vì vậy việc tạo ra một không gian tươi mới sẽ giúp bạn giải phóng đi bớt những cảm xúc tiêu cực. Có thể sử dụng tranh trang trí phòng làm việc công sở phù hợp, để xây dựng nên một không gian làm việc tươi mới, tích cực và trẻ trung.

Lợi ích của việc sử dụng tranh trang trí phòng làm việc

2.3. Tạo động lực khi làm việc

Những mẫu tranh trang trí phòng làm việc công sở tạo động lực cho nhân viên được sử dụng rộng rãi. Các “sếp” nên nhớ động lực luôn là điều kiện tiên quyết để nhân viên của bạn có thể hoàn thành nhiệm vụ và đạt kết quả cao trong công việc.

2.4. Giúp thư giãn, giảm căng thẳng 

Sự căng thẳng trong việc hoàn thành nhiệm vụ hoặc các rắc rối xảy ra đôi khi làm giảm hiệu quả làm việc. Có thể ngăn ngừa điều này bằng cách thiết kế lại không gian với tranh trang trí phòng làm việc.

Có thể ưu tiên chọn những bức tranh chủ đề thiên nhiên xanh mát. Không gian làm việc thiết kế gần gũi với thiên nhiên có thể giúp nhân viên giảm bớt căng thẳng. Đây là cách tốt nhất giúp cho nhân viên làm việc tốt hơn, mang lại hiệu quả cao cho công việc.

2.5. Gây ấn tượng với khách hàng 

Đối với những phòng ban thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thì việc gây dấu ấn đầu tiên bằng cách dùng tranh trang trí văn phòng làm việc rất quan trọng. Một không gian ấn tượng, sáng tạo sẽ dễ dàng gây được thiện cảm cho khách hàng, bước đầu gây được thương hiệu.

3. Cách lựa chọn tranh trang trí phòng làm việc 

Mỗi phòng ban có những nét đặc thù riêng, vì vậy khi chọn tranh trang trí phòng làm việc cần lưu ý phù hợp với từng phòng ban như sau:

3.1. Phòng Giám đốc

Phòng Giám đốc

Phòng Giám đốc được coi là phòng quyền lực nhất của công ty, là nơi vận hành mọi thứ, quản lý tất cả các khâu làm việc trong toàn bộ hệ thống công ty. Vì vậy, những bức tranh decor phòng làm việc Giám đốc cần được lựa chọn kỹ lưỡng. Mang đến cho căn phòng này sự sang trọng, đẳng cấp và hài hòa với bố cục nội thất tổng thể. Tranh với chủ đề phong cảnh thiên nhiên, động vật, câu đối,..là sự lựa chọn phù hợp nhất mang đến sự sang trọng và tinh tế cho tổng thể không gian.

Kích thước của bức tranh cũng cần tương ứng với diện tích của căn phòng. Chú ý không nên chọn những bức tranh khổ lớn để trang trí phòng giám đốc có diện tích nhỏ. Việc này sẽ khiến không gian có cảm giác chật chội.

3.2. Phòng marketing 

Phòng marketing là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức các chiến dịch quảng bá hiệu quả hình ảnh công ty. Nhằm đưa sản phẩm của công ty tăng độ nhận biết đến gần hơn với người tiêu dùng. Tranh ảnh treo trong văn phòng này với những khẩu hiệu để động viên nhân viên là sự lựa chọn tốt nhất. 

Phòng marketing

Ngoài ra, khi chọn tranh trang trí treo phòng marketing nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc kiểu cách, hoa văn đẹp mắt, sáng tạo, giúp mang lại nhiều hứng thú cho nhân viên trong công việc.

Chủ đề của các bức tranh trang trí văn phòng làm việc nên đa dạng bằng các câu khẩu hiệu độc đáo sẽ tạo nên điểm thu hút riêng cho phong cách trang trí của phòng marketing.

3.3. Phòng hành chính 

Nhiệm vụ của phòng hành chính nhân sự là tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của công ty. Giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống, mối quan hệ giữa các nhân viên của công ty. Vì vậy, nhiều công ty thường chọn tranh có chủ đề đối nhân xử thế.

Phòng hành chính

Tranh trang trí văn phòng làm việc ở phòng ban này thường có chủ đề quê hương Việt Nam và tranh thư pháp trên nền đen trắng. Hai dòng tranh này hiện đang là dòng tranh phổ biến nhất trong nhiều văn phòng nhân sự.

3.4. Phòng kinh doanh 

Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm về mọi hoạt động đổi mới và phát triển cũng như các hoạt động của công ty trên thị trường. Vì vậy, những bức tranh treo tường mang ý nghĩa nâng cao tinh thần thường được ưu tiên. Hình thức của tranh phải hài hòa với nội thất của văn phòng chung, tạo cảm giác thích làm việc cho nhân viên.

Màu sắc tranh nên chọn những gam màu trầm, nhã nhặn, không quá sặc sỡ. Chọn tông màu quá nhạt có thể gây nên sự nhàm chán. Tranh trang trí phòng làm việc cũng không nên sử dụng những màu quá sáng gây cảm giác rối mắt và chói mắt người nhìn.

3.5. Phòng kế toán 

Phòng kế toán

Kế toán là nơi quản lý các công việc liên quan đến tài chính của công ty. Đó là lý do tại sao tranh treo tường có ý nghĩa tài lộc là sự lựa chọn tốt nhất.

Tranh treo tường có ý nghĩa tài lộc không chỉ mang lại bố cục hài hòa. Bên cạnh đó còn thúc đẩy tài lộc và công việc kinh doanh suôn sẻ, giúp công ty ngày càng thành công.

4. Một số lưu ý khi lựa chọn tranh trang trí văn phòng làm việc

Để lựa chọn tranh trang trí văn phòng làm việc mang lại hiệu quả nhất, giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên phong cách và thu hút hơn. Bạn nên kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố sau:

Kích thước 

Kích thước của những bức tranh treo tường nên cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp để tránh quá to hoặc quá nhỏ so với không gian phòng làm việc và tốt nhất nên tạo ra sự hài hòa trong thiết kế.

Màu sắc

Màu sắc của tranh nên nhẹ nhàng, nhưng không quá nhạt, điều quan trọng là nó phải phù hợp với cách bày trí phòng làm việc. Mỗi bộ phận làm việc khác nhau có những màu sắc trang trí khác nhau để bạn lựa chọn. Tranh decor phòng làm việc tốt nhất nên tránh những màu quá u tối như màu đen, xám, nâu...Cũng không nên dùng những màu quá sáng tránh làm rối và chói mắt.

Một số lưu ý khi lựa chọn tranh trang trí văn phòng làm việc

Nội dung tranh 

Tranh trang trí phòng làm việc đẹp không chỉ bởi màu sắc mà còn bởi ý nghĩa mà chúng mang lại. Tùy theo chủ đề của văn phòng làm việc, bạn có thể chọn chủ đề phong cảnh cho không gian tươi mát. Theo tâm linh và phong thủy thì bạn có thể lựa chọn tranh về các linh vật.

Kiểu dáng 

Ngày nay, có nhiều kiểu dáng tranh trang trí văn phòng làm việc. Tranh trang trí có kiểu dáng đơn giản như hình vuông, hình thoi, hình chữ nhật hoặc hình tròn… được sản xuất và chế tạo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhưng dù ở kiểu dáng nào thì cũng nên lựa chọn phù hợp với không gian chung của văn phòng vừa mang lại nét hài hòa, vừa tạo được điểm nhấn cho văn phòng.

5. Những mẫu tranh không nên sử dụng trang trí ở phòng làm việc 

Theo phong thủy, những loại tranh trang trí văn phòng làm việc nào không nên treo để tránh những điều không may. 

5.1. Hoạ tiết cầu kỳ, phức tạp 

Khi trang trí nơi làm việc, không nên treo những bức tranh có họa tiết quá cầu kỳ, phức tạp vì dễ khiến nhân viên rối mắt, mệt mỏi và chán nản. Sau đó, không thể tập trung làm việc và đạt được hiệu quả công việc cao.

5.2. Có màu sắc u ám 

Không nên trang trí, trưng bày những bức tranh có màu sắc và nội dung buồn tẻ, buồn tẻ như núi sông cô đơn, cảnh hoàng hôn, hoa tàn... ở nơi làm việc. Vì nó khiến không khí công ty u ám, buồn tẻ. Điều này làm suy giảm tinh thần làm việc của mọi người, khó có được sự bức phá trong công việc.

Ngoài ra, không nên treo những bức tranh trang trí văn phòng làm việc có màu đen hoặc sẫm làm chủ đạo. Do màu đen tượng trưng cho sự buồn bã, chết chóc và xui xẻo, tạo nên luồng suy nghĩ khiến công ty phát triển không tốt.

Những mẫu tranh không nên sử dụng trang trí ở phòng làm việc

5.3. Nội dung tranh không hợp lý 

Tranh trừu tượng được coi là một trong những thể loại tranh "hại não" nhất. Bởi các chi tiết không tuân theo logic hay quy tắc nào. Những bức tranh này thường có hình thù kỳ lạ, chỉ những ai yêu nghệ thuật và nghiên cứu sâu mới có thể nhận biết được nội dung, ý nghĩa và đặc điểm của bức tranh.

Sử dụng tranh trừu tượng làm tranh trang trí văn phòng làm việc khiến nhân viên dễ mất tập trung làm việc. Và theo nhiều tài liệu, việc treo loại tranh này khiến tinh thần của người làm việc dễ mất cân bằng, dễ bị đau đầu hoặc các triệu chứng về thần kinh khác.

Hiện nay, dùng tranh trang trí phòng làm việc đang là xu hướng của nhiều công ty. Điều này không chỉ dễ dàng thiết kế không gian riêng mà còn giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi cho nhân viên. Từ đó, lợi nhuận mà nhân viên bạn mang lại cho công ty sẽ càng ngày càng cao. Công Ty nội thất Beyours hy vọng có thể giúp mang đến những giải pháp trang trí văn phòng tuyệt vời và hiệu quả nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb