Cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hoả đem lại TÀI LỘC cho gia chủ

Cây Cảnh Trong Nhà Hợp Mệnh Hoả Đem Lại TÀI LỘC Cho Gia Chủ

Tác giả: Admin   Ngày: 10-10-2022  

Trồng cây cảnh phong thủy trong nhà là một thú vui được rất nhiều người lựa chọn để đem lại sự may mắn và phú quý, đặc biệt là đối với những người mệnh Hỏa. Vậy cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa bao gồm những loại nào? Hãy cùng nội thất Beyours chúng tôi tìm hiểu thông tin này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về mệnh Hoả 

Những người mệnh Hỏa có tuổi gì, tương sinh và tương khắc như thế nào, có tính cách ra sao? Những vấn đề này sẽ được làm rõ ngay sau đây.

Mệnh Hoả gồm các tuổi nào 

Sơn Hạ Hỏa: Đinh Dậu (1957, 2017)

Sơn Đầu Hỏa: Ất Hợi (1995, 1935), Giáp Tuất (1934, 1994) và Bính Thân (1956, 2016)

Lư Trung Hỏa: Đinh Mão (1987, 1927), Bính Dần (1986, 1926) Phúc Đăng Hỏa: Ất Tỵ (1965, 2025) và Giáp Thìn (1964, 2024)

Tích Lịch Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008) và Kỷ Sửu (2009, 1949)

Thiên Thượng Hỏa: Mậu Ngọ (2038, 1978) và Kỷ Mùi (1979, 2039)

Tương sinh, tương khắc

Tương sinh: Mệnh Hỏa hợp mệnh nào? Vì được sinh và nuôi dưỡng bởi Mộc nên mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc.

Tương khắc: Thủy dập tắt được Hỏa nên mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy.

Tìm hiểu về mệnh Hoả

Tính cách của người mệnh Hoả 

Người mệnh Hỏa thường có tính tình nóng nảy, bộc trực. Những người mệnh Hỏa thường có tinh thần nhiệt huyết rất cao, sẵn sàng làm bất cứ điều gì. Họ còn rất phóng khoáng, chính trực và chăm chỉ học hỏi trong công việc cũng như học tập.

Bên cạnh đó, cái tôi lớn nên những người mệnh Hỏa ít khi lắng nghe ý kiến từ mọi người xung quanh nên các mối quan hệ xã hội của họ có phần không được tốt đẹp, thường dễ gây hiểu lầm xích mích với người khác. Do đó để cân bằng và dung hòa các mối quan hệ cũng như gặp được nhiều thành công trong cuộc sống, những người mệnh này có xu hướng trồng những cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa.

2. Những loại cây hợp mệnh Hỏa trồng trong nhà 

Mệnh hỏa nên trồng cây gì cho tốt, hợp phong thủy? Dưới đây là một số cây cảnh trong nhà hợp với người mệnh Hỏa.

2.1. Cây lá cảnh trong nhà hợp mệnh Hoả

Những loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy hợp với người mệnh Hỏa có thể kể đến như:

2.1.1. Cây Trường Sinh 

Thân của cây trường sinh mọng nước và nhẵn bóng, lá cây được mọc ra từ gốc tới thân, phát triển chậm với chiều cao thấp, rất phù hợp để ở những nơi có không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng làm việc,...Cây trường sinh vô cùng hợp với người mệnh Hỏa, giúp xua đi những điều xui rủi không may mắn, đem lại ý nghĩa sống lâu đối với gia chủ. 

2.1.2. Cây Vạn Lộc 

Cây vạn lộc có phần lá khá lớn và mỏng dẹt, trên mặt lá có ba màu: xanh lá, xanh đậm và hồng. Đây là một trong những cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa được nhiều người trồng vì có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Không những thế, loại cây này còn mang lại nhiều tài lộc, sự tốt lành và thành công cho gia chủ.

2.1.3. Cây Phú Quý 

Cây phú quý có phần lá khá nhỏ, ở phía trong có màu xanh và phía ngoài được bao phủ màu hồng. Loại cây phong thủy trong nhà này rất dễ trồng, thường được những người mệnh Hỏa yêu thích bởi đem lại sự phú quý giàu sang và cuộc sống sung túc.

2.1.4. Cây Cẩm Nhung Đỏ 

Cây cẩm nhung đỏ có tán lá dày màu xanh đan xen hồng, mọc thành từng bụi. Đây là một trong những loại cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình bạn dài lâu, giúp các mối quan hệ xung quanh người mệnh Hỏa trở nên tốt đẹp hơn. Chính vì thế, loại cây này rất phù hợp để đem tặng bạn bè như một lời chúc về sự gắn kết.

2.1.5. Cây Kim Tiền

Cây kim tiền có lá màu xanh đậm và mọc đối xứng qua phần thân cây, khá cao và mọc thành từng những khóm lớn. Loại cây cảnh phong thủy trong nhà này giúp cho người mệnh Hỏa gặp nhiều may mắn về vấn đề tiền bạc, dễ dàng thăng tiến trong công việc.

>>>> Phòng bếp được xem là linh hồn của ngôi nhà, vậy người mệnh Mộc nên bố trí phòng bếp như thế nào mới hợp phong thuỷ, tham khảo bài viết dưới đây ngay!

2.1.6. Cây Đuôi Công Tím 

Giống như tên gọi, cây đuôi công tím có phiến lá màu tím thẫm và thon tròn, rất bắt mắt. Loại cây này rất phù hợp với những người mệnh Hỏa kinh doanh hay đi làm công sở, mang sự tài lộc và thịnh vượng trong cuộc sống.

2.1.7. Cây Trầu Bà Đế Vương

Cây trầu bà đế vương có lá hình trái tim khá lớn, khi còn non thì lá cây có màu đỏ nhạt hoặc xanh nõn, lúc lá cây già thì có màu đỏ thẫm hoặc xanh đậm. Đây là loại cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa mang đến sự quyền uy, khả năng lãnh đạo cho gia chủ, do đó rất thích hợp để làm quà tặng cho cấp trên.

Cây lá cảnh trong nhà hợp mệnh Hoả

2.1.8. Cây Vạn Niên Thanh 

Cây vạn niên thanh thuộc họ cây thân thảo, lá cây có màu trắng ở phiến giữa lá và sống được lâu năm. Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc, có tác dụng xua đi tà khí và những điều không may mắn đến với gia chủ.

>>>> Ngôi nhà sẽ trở nên nhàm chán nếu thiếu một bộ ghế sofa, ngoài việc giúp bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, sum họp gia đình,... mà còn giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và tạo được ấn tượng với khách đến thăm nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé Beyours ngay!

2.1.9. Cây Đa Búp Đỏ 

Lá cây đa búp đỏ có hình bầu dục, rất dày, ở phía trên bóng nhẵn còn phía dưới có màu đỏ pha với màu xanh thẫm. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, là một trong những cây cảnh để trong nhà hợp mệnh Hỏa thể hiện sự hạnh phúc và ấm no.

2.1.10. Cây Ngũ Gia Bì

Cây ngũ gia bì nhỏ nhắn và dễ trồng. Loại cây này mang đến may mắn, tài lộc và quyền lực cho người mệnh Hỏa. 

2.1.11. Cây Thiết Mộc Lan 

Cây thiết mộc lan có dáng cây rất thẳng, dễ trồng và có sức sống bền bỉ. Loại cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa này được rất nhiều người trồng bởi vì tượng trưng cho tài lộc và thịnh vượng, đem lại nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống thường ngày cho gia chủ.

2.1.12. Cây Cau Tiểu Trâm 

Cây cau tiểu trâm có phiên lá nhỏ, thân cây không có lá, chỉ ra lá quanh năm mà không có hoa. Loại cây này vô cùng dễ trồng và có sức sống mãnh liệt, giúp xua đuổi tà khí cho người mệnh Hỏa và mang lại ý nghĩa may mắn.

2.2. Cây cảnh có hoa trong nhà hợp mệnh Hoả

Bên cạnh những loại cây cảnh thông thường thì cũng có một vài cây cảnh có hoa trong nhà hợp với người mệnh Hỏa.

Cây cảnh có hoa trong nhà hợp mệnh Hoả

2.2.1. Cây Hồng Môn 

Cây hồng môn là một trong những cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa được nhiều người nhắc đến. Đây là một loài cây nhỏ, sống lâu năm, lá cây hình trái tim màu xanh đậm và nổi bật nhất chính là phần hoa màu đỏ hồng có nhụy vàng vô cùng bắt mắt. Loại cây này được xem là cây phong thủy may mắn dành cho những người mệnh Hỏa, mang lại nhiều sự tốt đẹp trong các mối quan hệ cũng như cuộc sống.

2.2.2. Cây Ngọc Bích  

Cây ngọc bích có lá cây xanh thẫm viền đỏ tạo thành hình bông hoa vô cùng đẹp mắt. Loại cây này cần được chăm sóc tỉ mỉ, vô cùng hợp với những người mệnh Hỏa với mang đến những điều may mắn và sự giàu sang phú quý. 

>>>> Xem thêm những mẫu ghế sofa phòng khách đang có giá ưu đãi tại Beyours.

3. Một số loại cây cảnh mà mệnh Hoả nên tránh 

Ngoài những loại cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa được nhiều người ưa chuộng thì vẫn có một số loại cây cảnh mà người mệnh Hỏa nên tránh.

Cây Lan Quân Tử

Cây Lan Quân Tử có phiến lá xanh dài và hoa màu cam vàng rất bắt mắt. Loại cây này rất phù hợp với những người mệnh Thổ, tuy nhiên Hỏa lại sinh Thổ nên cây này không phù hợp với những người mệnh Hỏa, sẽ làm giảm đi sự may mắn và thịnh vượng của gia chủ.

Một số loại cây cảnh mà mệnh Hoả nên tránh

Cây Sen Nâu

Đây là loại cây phong thủy trong nhà nhỏ nhắn, có tán lá màu nâu tạo thành hình bông hoa rất đẹp. Tuy nhiên, những người mệnh Hỏa không nên trồng loại cây này bởi nó đem lại sự xui rủi, nhiều điều không được may mắn trong cuộc sống cho gia chủ mệnh Hỏa.

Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân có thân cây nhỏ nhắn, lá xanh, rất dễ trồng trong nhà và tiện cho việc chăm sóc. Mặc dù mang ý nghĩa tài lộc thịnh vượng tuy nhiên loại cây này lại không phù hợp cho những người mệnh Hỏa, khiến cho họ bị suy giảm vượng khí một cách đáng kể.

4. Vị trí đặt cây xanh trong nhà hợp mệnh Hoả

Để có thể thu hút được tài lộc và trang trí cho nhà cửa, gia chủ nên đặt các cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa ở những vị trí như phòng khách, trước cửa nhà, trong nhà bếp, phòng ngủ,... Những vị trí này vừa mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa là vị trí đắc địa thu hút được nhiều khí tốt, xua đuổi đi những điều u tối và đem lại sự may mắn.

Vị trí đặt cây xanh trong nhà hợp mệnh Hoả

>>>> Mệnh Thổ nên trồng cây gì trong nhà? Xem thêm bài viết dưới đây để biết mệnh Thổ nên trồng gì trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn. 

5. Cách trồng và chăm sóc cây phong thuỷ mệnh Hoả 

Trồng cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa cần lưu ý những điều kiện về cách trồng và chăm sóc cây như sau:

Đảm bảo đủ ánh sáng

Điều kiện ánh sáng cần cho mỗi loại cây cảnh là khác nhau, do đó người trồng cần phải tìm hiểu kỹ để có cách chăm sóc phù hợp. Đối với những cây trồng cần ít ánh sáng thì nên để ở những nơi râm mát, để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng khoảng 1 đến 2 lần trong 1 tuần. Còn đối với những cây cảnh ưa ánh sáng thì nên để ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để cây có thể phát triển một cách tốt nhất.

Cách trồng và chăm sóc cây phong thuỷ mệnh Hoả

Cung cấp đủ nước

Những loại cây cảnh phong thủy trong nhà mặc dù không cần quá nhiều nước nhưng người trồng phải để ý để có thể cung cấp đủ nước cho cây. Nên tưới cây khoảng từ 2 đến 3 lần một tuần, người trồng cần tìm hiểu kỹ lượng nước mà cây cần để có thể chăm sóc cây phát triển một cách khỏe mạnh.

Bổ sung đủ dinh dưỡng

Ngoài việc bổ sung nước và ánh sáng, chất dinh dưỡng là một yếu tố hàng đầu cần được người trồng quan tâm. Những loại cây khác nhau sẽ có chế độ về dinh dưỡng khác biệt, do đó người trồng cần tìm hiểu kỹ, chọn mua những chất dinh dưỡng phù hợp với cây trồng, sử dụng liều lượng vừa phải để cây có thể phát triển tốt.

Trên đây là những thông tin thú vị về các loại cây cảnh trong nhà hợp mệnh Hỏa cũng như cách chăm sóc cây hợp lý. Hy vọng các bạn đọc đã có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của nội thất Beyours chúng tôi để cập nhật thêm nhiều điều hay nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb