Gợi ý 6 cách đuổi dơi ra khỏi nhà cực kỳ HIỆU QUẢ nên biết

Gợi Ý 6 Cách Đuổi Dơi Ra Khỏi Nhà Cực Kỳ HIỆU QUẢ Nên Biết

Tác giả: Admin   Ngày: 26-11-2022  

Cách đuổi dơi ra khỏi nhà hiệu quả nhất là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi loài sinh vật này bị các nhà khoa học nghi ngờ là nguồn gốc của Corona, một loại virus lây nhiễm trong cộng đồng. Hãy cùng công ty nội thất Beyours tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé 

1. Sơ lược về loài dơi 

Muốn biết cách đuổi dơi ra khỏi nhà thì trước tiên bạn cần tìm hiểu về loài dơi có đặc điểm gì cũng như nó có thể gây hại gì cho con người, cùng Beyours tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1.1. Tên gọi, phân loại

Bat là tên tiếng anh của dơi, chúng thuộc một bộ trong lớp thú và có số lượng nhiều thứ hai chỉ sau bộ gặm nhấm.

Dơi được chia thành 2 phân bộ bao gồm: phân bộ Microchiroptera và phân bộ Megachiroptera. Trong đó Microchiroptera có tổng thể các loài dơi nhỏ với hơn 7 siêu họ, Megachirota là phân bộ các loài dơi lớn.

1.2. Đặc điểm trú ẩn của loài dơi

Việc đầu tiên khi tiến hành thực hiện các cách đuổi dơi làm tổ trong nhà bạn cần phải tìm hiểu đặc điểm cũng như các đặc tính sinh sống của loài dơi. Dơi thuộc họ thú, và là loài thú duy nhất có thể bay được. Các loài thú khác như sóc bay, chồn bay thì chỉ có thể lượn chứ không bay được thực sự như dơi. Dơi có khả năng phát ra siêu âm với tần suất lớn, dao động từ 50.000→ 70.000Hz. Sở dĩ có con số cao như vậy là bởi vì đặc tính hoạt động của dơi chủ yếu vào ban đêm và sinh sống ở những nơi rất tối. Nhờ siêu âm mà dơi có thể nhận biết khoảng cách của các chướng ngại vật.

xĐặc điểm trú ẩn của loài dơi

 

Thức ăn của dơi chủ yếu là sâu bọ, hoa quả và nó còn ăn cả thịt. Bởi đặc tính thích ăn hoa quả nên dơi thường tìm đến những ngôi nhà có nhiều cây cối để làm tổ trong nhà hoặc trên mái. Việc này sẽ gây ra những bất tiện, phiền toái cho người sinh hoạt. Ngoài những phiền toái cho người, dơi còn có thể trở thành nguồn của những mầm bệnh nguy hiểm. Trong phân của loài dơi có ký sinh trùng Histoplasmosis, đây là tác nhân gây bệnh ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng của con người, đặc biệt là ảnh hưởng đến phổi. Vì thế bạn cần tìm cách đuổi dơi ngay lập tức nếu nghi ngờ chúng trú ngụ trong nhà bạn.

1.3. Nguy cơ gây hại cho con người 

Thức ăn chính của loài dơi chủ yếu là sâu bọ, hoa quả và đặc biệt là quả nhãn. Ngoài ra cũng có một vài trường hợp dơi ăn thịt. Vì sở thích là ăn hoa quả nên chúng thường tìm đến những ngôi nhà có nhiều cây cối để làm tổ trong nhà và trên mái. Điều này ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của con người. 

Bên cạnh đó, dơi cũng có thể trở thành một trong những mầm bệnh nguy hiểm. Nó được truyền qua nước bọt của vết cắn động vật để tự vệ. Vậy khi dơi vào nhà, làm cách nào để đuổi dơi ra khỏi nhà?

2. Cách đuổi dơi ra khỏi nhà

Dưới đây là một số cách đuổi dơi ra khỏi nhà hiệu quả nhất: 

2.1. Tạo âm thanh đuổi dơi ra khỏi nhà

Đặc tính của loài dơi là chỉ thích những nơi thật sự yên tĩnh và tối tăm như bên kẹt cửa, các tủ chứ vali du lịch, kệ tủ. Chính vì thế bạn có sử dụng âm thanh đuổi dơi để đuổi chúng đi. Dơi khi đó sẽ tự khắc rơi và rời đi xuống nếu chúng cảm thấy mình đang bị làm phiền. Cách đuổi dơi làm tổ trong nhà này được nhiều người áp dụng vì dễ làm và rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể lắp đặt chuông gió đuổi dơi ngay trước cửa để tạo ra tiếng ồn, hay đặt những chiếc máy tạo tiếng ồn ở những nơi kín đáo trong nhà mà dơi có thể trú ngụ, ví dụ như ống khói, nóc nhà, cửa sổ,... 

Để tránh tạo cơ hội cho loài dơi vào nhà, bạn nên chọn nội thất như ghế sofa phòng khách, bàn,... những tone màu sáng vừa có không gian sáng sủa vừa không tạo môi trường cho dơi vào.

2.2. Đặt hộp trú ẩn cho dơi

Để dơi không vào nhà thì bạn có thể chủ động tạo các hộp trú ẩn cho chúng ở bên ngoài nhà. Hộp trú ẩn của loài dơi thường có cấu trúc nhỏ, kín, nhiệt độ dễ chịu để phù hợp với môi trường sống của chúng. Sau khi tạo xong những chiếc hộp, bạn hãy đặt chúng vào những nơi ở gần hàng cây hay nhiều bóng tối. Với điều kiện môi trường thuận lợi như vậy thì đời sẽ có chỗ để trú ngụ và không xâm nhập vào trong nhà của bạn nữa. Những người sống trong vùng rừng núi có thể áp dụng cách đuổi dơi bay vào nhà này để mang lại hiệu quả nhất. 

Đặt hộp trú ẩn cho dơi

 

2.3. Dùng ánh sáng để đuổi dơi

Dơi rất ghé những nơi có nhiều ánh sáng, nên cách đuổi dơi ra khỏi nhà hiệu quả ngay lập tức là tạo ra âm thanh ồn ào. Khi đó dơi sẽ cảm thấy bị làm phiền và ra khỏi nhà bạn. 

2.4. Dùng bình xịt côn trùng đuổi dơi

Có một cách đuổi dơi vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả đó chính là dùng bình xịt côn trùng đuổi dơi. Bởi vì đặc tính của loài dơi là sợ các mùi lạ, nên bạn chỉ cần xịt thuốc côn trùng vào những vị trí như ống khói, cửa sổ, các góc thông gió,... Khi ngửi thấy mùi lạ sẽ ngay lập tức bay ra xa khỏi nhà bạn. Việc tìm mua bình xịt côn trùng cũng rất dễ, bạn có thể mua ở siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa đều trưng bày bán rất nhiều. 

Dùng bình xịt côn trùng đuổi dơi

 

2.5. Sử dụng dịch vụ đuổi dơi

Có nhiều chủ nhà dù đã dùng mọi biện pháp những lũ dơi vẫn quay trở lại và kết quả không như mong đợi của họ. Lúc này bạn nên tìm đến các dịch vụ đuổi dơi, kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề sẽ là cách đuổi dơi ra khỏi nhà hiệu quả nhất cho bạn. Khi các nhân viên kỹ thuật dịch vụ nhận diện ra được vấn đề, họ sẽ cung cấp cho bạn giải pháp hiệu quả nhất để xử lý chúng triệt để. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm đảm bảo an toàn cho gia đình. 

2.6. Sử dụng thuốc đuổi dơi

Thuốc đuổi dơi cũng là một trong những cách được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên thời gian gần đây người ta đã chuyển sang sử dụng máy đuổi dơi. Bởi vì nó sẽ hiệu quả hơn và đặc biệt là không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Máy đuổi dơi sẽ dựa trên nỗi sợ sóng siêu âm, tần số đuổi dơi và sóng điện tử của chúng để phát ra các sóng âm mạnh mẽ và tạo ra một rào cản vô hình với loài dơi. Máy này vô cùng phổ biến và được bày bán ở nhiều nơi trên thị trường. 

Sử dụng thuốc đuổi dơi

 

Ắt hẳn trong nhà bạn sẽ xuất hiện vị khách không mời là những con kiến, đặc biệt vào những lúc trời mưa nó sẽ xuất hiện nhiều. Bỏ túi ngay các cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả nhất để cuộc sống của bạn không bị vướng phiền phức từ kiến nữa.

3. Cách xác định dơi có trú ẩn trong nhà bạn không

Bạn cần phải xác định có dơi trong nhà mình hay không để tìm cách đuổi chúng ra khỏi nhà ngay lập tức. Nếu không tận mắt nhìn thấy dơi bay vào nhà thì bạn có thể áp dụng những cách đuổi dơi để nhận biết có sự xuất hiện của chúng hay không:

Kiểm tra các góc tối trong nhà:

Bạn nên để ý các góc tối, những nơi kín đáo, ít ánh sáng là những nơi dơi thường hay trú ngụ. Vì thế bạn hãy để ý những nơi như: góc tủ quần áo hiện đại, gác mái, tầng hay hay ống khói và những nơi ánh sáng yếu trong nhà để áp dụng cách đuổi dơi khỏi mái nhà nhé. Ngoài ra những vết nứt hay khe hở nhỏ xung quanh cũng cần phải chú ý bởi vì đó có thể là lối đi của những vị khách không mời mà đến.

Kiểm tra có phân dơi trong nhà hay không:

Phân dơi có hình dạng viên tròn nhỏ, màu đen và mùi hôi của nó vô cùng nồng nặc. Nếu bạn phát hiện ra thứ có hình dạng giống vậy thì khả năng cao là lũ dơi đang trú ngụ đâu đó trong nhà bạn. Ngoài phân dơi thì bạn có thể nhận biết nước tiểu của dơi. Nước tiểu của chúng có thể là một vết ố nhỏ có mùi rất gắt, nước tiểu thường sẽ khó thấy và nhận biết hơn phân. 

Kiểm tra có phân dơi trong nhà hay không

4. Cách khử mùi phân dơi hiệu quả

Trong lúc đuổi dơi đi, việc đầu tiên bạn cần bịt kín những nơi mà dơi có thể bay vào. Sau đó bạn có thể dùng chổi, dụng cụ vệ sinh nhà để xử lý những chất thải mà dơi để lại. Tiếp đến bạn nên tẩy lại những nơi đó bằng các chất tẩy rửa. Việc này giúp bạn loại bỏ được những chất thải sinh học đồng thời cũng khử được mùi mà lũ dơi để lại. 

Khi đuổi dơi ra khỏi nhà bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên sử dụng biện pháp an toàn khi dọn dẹp phân dơi, bạn nên găng tay cao su dày, đeo kính hoặc mặt nạ nếu có thể. 
  • Nếu muốn dụ được dơi ra khỏi nơi trú ngụ thì hoa quả, các loại hạt hoặc các món thức ăn nhỏ có thể dụ được dơi.
  • Hãy xịt nước vào những chỗ có phân dơi để đất bụi và mầm bệnh không phát tán.
  • Thời gian tốt để dọn dẹp hay vệ sinh nhà là vào ban đêm, khi lũ dơi ra ngoài để săn mồi và giao phối. 

Mong rằng thông qua bài viết này của BEYOURs, các bạn đã tìm được cách đuổi dơi ra khỏi nhà tốt và nhanh nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi, nếu còn bất cứ câu hỏi nào hãy để lại bình luận bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp vào hotline 1900 988 960 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất nhé

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb