Quà cưới nên tặng gì THIẾT THỰC phù hợp với từng độ tuổi

Quà Cưới Nên Tặng Gì THIẾT THỰC Phù Hợp Với Từng Độ Tuổi

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Quà cưới nên tặng gì, nên chọn món quà nào cho phù hợp và ý nghĩa là câu hỏi nhận được rất nhiều người. Bởi quà cưới vừa thể hiện cho sự quan tâm, tôn trọng cũng như những lời chúc tốt đẹp dành tặng cho cô dâu chú rể. Nội dung sau đây, BEYOURs sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn những gợi ý các món quà cưới đáng tham khảo nhất. 

1. Ý nghĩa của việc tặng quà cưới 

Với mỗi người, đám cưới chính là một ngày trọng đại trong cả đời người. Dưới sự chứng kiến của người thân, bạn bè, anh em. đồng nghiệp luôn là điều mà cặp uyên ương mong mỏi. Đối với những người dự tiệc, món quà cưới có ý nghĩa để thay cho lời chúc tốt đẹp, thể hiện nét đẹp hiện đại thay thế cho phong bì mừng cưới.

Ý nghĩa của việc tặng quà cưới

Ở phương Tây, những món quà cưới được lựa chọn thường là những đồ dùng cần thiết cho cuộc sống mới của cặp đôi. Họ cho rằng, những                                                                                                                                                                                                       món quà này chính là một phần đóng góp cho hạnh phúc, giúp cho cô dâu và chú rể hoàn thiện tổ ấm gia đình nhỏ của mình. 

Tại phương Đông những món quà thường là phong bì, hay vàng để giúp cho cuộc sống hôn nhân của vợ chồng trẻ mau chóng ổn định. Nhưng dù là món quà nào cũng có ý nghĩa hướng đến việc chúc phúc những gì tốt đẹp nhất đến cô dâu, chú rể.

2. Những lưu ý khi chọn quà cưới 

Để có được một món quà cưới phù hợp, bạn cần phải có sự chuẩn bị trước đám cưới. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến những vấn đề dưới đây để biết được quà cưới nên tặng gì để giúp cho món quà càng thêm ý nghĩa và giá trị: 

2.1. Chọn quà phù hợp với ngân sách

Tùy theo đối tượng, quan hệ của bạn với người đó mà bạn có thể chọn món quà với ngân sách phù hợp. Bạn chỉ cần tùy thuộc theo khả năng tài chính của bản thân và độ thân thiết đối với cô dâu, chú rể mà có sự lựa chọn phù hợp. Có thể tham khảo ý kiến bố mẹ, người thân hay bạn bè để chọn được món quà vừa ý nghĩa lại phù hợp với túi tiền của bản thân.

2.2. Chọn quà phù hợp với người nhận 

Nếu như bạn đang băn khoăn quà cưới nên tặng gì, bạn cũng cần cân nhắc đến một yếu tố khác đó là chọn quà phù hợp với đối tượng nhận. Nếu như bạn đi dự đám cưới của bạn thân, bạn nên chọn món quà cưới phù hợp với độ tuổi, sở thích hay những món quà thể hiện sự vui vẻ để tạo bầu không khí vui tươi, thoải mái. Nếu như dự đám cưới sếp, bạn cần phải lưu ý chọn những món quà trang trọng, chỉn chu đồng thời cũng phải thể hiện được ý nghĩa để cấp trên hiểu được sự chu đáo của bạn. 

Những lưu ý khi chọn quà cưới

2.3. Lựa chọn quà có ý nghĩa chúc phúc 

Lựa chọn những món quà cưới thể hiện được điều mà bạn muốn chúc phúc, gửi đến cho cô dâu chú rể. Nếu như bạn muốn tặng những món quà có giá trị sử dụng, bạn có thể lựa chọn vật dụng cá nhân, đồ gia dụng hoặc những món quà như tranh ảnh, thiệp, quà lưu niệm mang ý nghĩa chúc phúc. Đây vừa là những món đồ có ý nghĩa sử dụng lâu dài, lại còn là lời chúc thể hiện ý nghĩa rất riêng cho đôi vợ chồng trẻ. 

2.4. Gói quà đẹp, cẩn thận 

Một món quà được gói ghém cẩn thận, chỉn chu sẽ lại càng tạo nên thiện cảm với người nhận. Hơn nữa, đây lại là quà đám cưới, một ngày lễ trọng đại quan trọng nhất với đời người nên càng cần có sự tỉ mỉ. Món quà sẽ thay mặt cho chủ nhân gửi đến đôi uyên ương lời chúc phúc chân thành nhất từ tấm lòng của mình, chúc họ gắn bó đến đầu bạc răng long. 

3. Gợi ý những món quà cưới độc đáo và ý nghĩa 

Như đã đề cập ở trên, khi chọn quà bạn cần xác định mối quan hệ, mức độ thân thiết cũng như địa vị xã hội của người đó để có món quà phù hợp nhất. Nếu như bạn chưa biết quà cưới nên tặng gì, hãy tham khảo ngay những gợi ý được chia sẻ sau đây:

3.1. Quà dành tặng cho cấp trên 

Đám cưới nên tặng quà gì cho cấp trên là phù hợp, dưới đây là những gợi ý đáng tham khảo:

Tranh treo tường 

Tranh treo tường được biết đến là một món quà tặng đám cưới đa dạng và có ý nghĩa lứa đôi nhất. Những dòng tranh dùng làm quà cưới thông thường là tranh đôi cá chép, tranh thiên nga, tranh đôi uyên ương, tranh tùng hạc diên niên… Mỗi hình ảnh và họa tiết trên bức tranh đều mang ý nghĩa chúc phúc cho tình yêu, sự chung thủy của cô dâu, chú rể. Do đó, nếu như bạn chưa biết quà cưới nên tặng gì hãy nghĩ ngay đến những mẫu tranh treo tường ý nghĩa. 

Tượng trang trí 

Tượng trang trí là món quà cưới vừa sang trọng, lại có thể dễ bày biện, trang trí trong nhà. Bạn nên lựa chọn những mẫu tượng nguyên khối, nạm bạc với thiết kế hiện đại phù hợp với đôi vợ chồng trẻ. Những mẫu tượng phổ biến làm quà cưới được ưa chuộng hiện nay như tượng thiên nga, uyên ương thể hiện cho tình yêu, sự thủy chung. Hoặc là tượng cặp hươu với ý nghĩa thể hiện được sự may mắn, sung túc. 

Quà dành tặng cho cấp trên

Rượu vang 

Rượu vang là một trong những món quà cưới vừa sang trọng lại thiết thực để tặng cho cấp trên, bởi dây là loại rượu phù hợp dùng cho cả nam và nữ, tốt cho sức khỏe. Để đảm bảo tính trang trọng khi gặp cấp trên, bạn nên chọn những chai rượu đến từ những đất nước nổi tiếng về rượu như Pháp, Ý, Chile, đặt trong hộp và được bao gói cẩn thận. Một số hãng rượu nổi tiếng như Concha Y Toro, Almaviva, Château Gruaud-Larose… bạn có thể tham khảo.

Hoa lan 

Hoa lan là một món quà cưới đáng cân nhắc nếu như sếp của bạn là một người thích chơi cây cảnh hoặc có một khu vườn nhỏ ở trong nhà. Bạn có thể chọn mua các loại lan như hồ điệp, lan tuyết nhung thể hiện cho sự sang trọng, sung túc như là lời chúc phúc đến cô dâu, chú rể ngày trọng đại.

Ghế sofa 

Một món quà cưới vừa ý nghĩa lại tinh tế nếu như bạn chưa biết quà cưới nên tặng gì đó chính là ghế sofa. Ghế sofa đặt tại phòng khách dường như là nơi gia đình cùng quây quần tại phòng khách sau mỗi bữa ăn. Một chiếc ghế vừa thoải mái, tinh tế, hình dáng hiện đại cho tổ ấm mới chính là món quà cưới vô cùng ý nghĩa. Bạn nên lựa chọn những mẫu sofa làm từ da, vải cotton để tăng thêm sự ấm cúng. Màu sắc nên chọn tạo sự tươi mới như đỏ sẫm, màu gỗ, nâu…

3.2. Quà cưới tặng cho người thân trong gia đình 

Nên tặng quà cưới gì cho chị gái, anh trai, em út trong gia đình cũng là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Món quà ý nghĩa bạn có thể dành tặng cho người thân nhân dịp trọng đại này cụ thể như: 

Chuyến du lịch 

Thông thường, các cặp đôi sau khi cưới sẽ cùng nhau đi du lịch để tận hưởng tuần trăng mật thật ngọt ngào. Nếu như bạn đang phân vân quà cưới nên tặng gì có ý nghĩa và tinh tế, câu trả lời đó chính là vé đi du lịch cho cô dâu và chú rể. Chuyến đi du lịch không chỉ làm tăng thêm sự gắn kết, thắp lửa cho tình yêu mà còn mang đến cho cả hai nhiều kỷ niệm khó quên. 

>>>>> Tìm hiểu ngay cách trang trí phòng tân hôn cho đôi vợ chồng mới cưới giúp tạo nên không khí lãng mạn, ngọt ngào. 

Bộ giường tủ, bàn trang điểm 

Bộ giường tủ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong những ngày cưới truyền thống, bởi đâu là nơi tình yêu của họ được hâm nóng và thể hiện hạnh phúc được trọn vẹn hơn. Cùng với đó bàn trang điểm cũng là vật dụng cần thiết cho cô dâu chăm sóc sắc đẹp hàng ngày. Đây chính là những món quà cưới vừa có giá trị lại rất ý nghĩa thể hiện cho sự chúc phúc trọn vẹn của vợ chồng trong cuộc sống sau này. 

Quà cưới tặng cho người thân trong gia đình

Đèn ngủ 

Không phải ai cũng biết là quà cưới nên tặng gì, chọn món quà nào cho thật ý nghĩa và tinh tế. Một gợi ý tuyệt vời cho bạn đó chính là đèn ngủ, góp tăng thêm sự lãng mạn cho cặp đôi mới cưới. Ngày nay, đèn ngủ không chủ là những bóng đèn nhỏ đơn giản mà đã có rất nhiều thiết kế độc đáo, ấn tượng như đèn ngủ hoa văn, đèn 3D… để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích của người thân mình. 

Đồ gia dụng 

Sau khi kết hôn, những cặp vợ chồng mới cưới thường phải tất bật lo toan cho cuộc sống, chỉnh chu cho căn nhà của cả hai. Vậy nên, những bộ đồ gia dụng cũng rất cần thiết lúc này, chắc chắn họ sẽ rất thích thú với món quà mà bạn dành tặng. Những món đồ gia dụng gợi ý cho bạn như bộ nồi niu, máy xay sinh tố, máy làm bánh,...

Bộ xông tinh dầu

Một gợi ý nữa cho bạn nếu như chưa biết quà cưới nên tặng gì cho người thân, đó chính là bộ xông tinh dầu. Mùi hương thiên nhiên từ các loại tinh dầu sẽ tạo nên sự thơm mát, thoáng đãng, khử mùi hôi đồng thời xua đuổi tà khí, mang đến vận may cho gia chủ. Do đó, bộ xông tinh dầu cũng rất cần thiết cho ngôi nhà và phù hợp để tặng quà cưới. Những mùi hương lãng mạn cho cặp đôi như oải hương, gỗ hồng, cam, hoa nhài…

3.3. Quà tặng cho bạn thân 

Nên tặng quà cưới gì cho bạn thân để thể hiện được sự thân thiết cũng như tinh tế. Khi tặng quà cho bạn của mình, bạn nên cân nhắc đến tính cách và sở thích của họ để chọn những món quà có đặc điểm phù hợp. Bạn không cần quá câu nệ giá trị của món quà đó, một số gợi ý món quà ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo như

Áo đôi 

Áo đôi là món đồ mà các cặp đôi thường diện cùng nhau để thể hiện sự gắn kết. Chính vì thế, món quà cưới này có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm tinh tế của người tặng quà cưới. Bạn nên chọn những chiếc áo hay bộ đồ ngủ có phong cách trẻ trung và năng động để thích hợp với cả hai. Về chất liệu, nên chọn những sản phẩm làm từ cotton, đũi, lụa để giúp cho người mặc thoải mái nhất. 

Nến thơm 

Một trong những sản phẩm handmade đang thịnh hành và rất được ưa chuộng hiện nay đó chính là nến thơm. Đây chính là một lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi quà cưới nên tặng gì. Nến thơm sẽ giúp cho không gian trở nên dịu nhẹ, thư giãn tinh thần và trở thành món quà ý nghĩa để dành tặng bạn thân. 

Quà tặng cho bạn thân

Gấu bông 

Nếu như cô dâu là bạn thân của bạn, một chú gấu bông đại diện cho món quà mang đến sự ấm áp mà bạn muốn gửi gắm. Bởi, gấu bông là món đồ rất được phái nữ ưa chuộng, nên đây là món quà cưới đặc biệt và thân thiết dành tặng cô dâu. 

Bộ chăn ga gối 

Bộ chăn ga gối có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đặc biệt trong lễ cưới cổ truyền. Trước đây, cô dâu thường tự thêu vỏ gối để cho phòng tân hôn, nhưng ngày nay thường lựa chọn những thiết kế theo sở thích. Do đó, bạn có thể lựa chọn những mẫu ga giường, chăn gối có thiết kế đẹp, phù hợp với sở thích của cô dâu, chú rể để làm quà tặng cho cặp đôi. 

Bình hoa 

Có thể thấy, hoa là món quà truyền thống được dành tặng trong hầu hết những sự kiện như sinh nhật, chúc mừng, trao giải… Tuy nhiên, một bình hoa đẹp sẽ giúp cho người nhận lưu giữ và thích thú hơn. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời khi bạn băn khoăn quà cưới nên tặng gì. Một bình hoa nhỏ sẽ làm cho không gian thêm phần tươi mới và lãng mạn, giúp cặp đôi tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào.

4. Một số món quà nên kiêng kỵ 

Bên cạnh những món quà nên tặng, nhiều người cũng băn khoăn quà cưới không nên tặng gì, sau đây là những món quà kiêng kỵ không nên tặng: 

Đồng hồ 

Đồng hồ

​​​​​​Theo quan niệm và ngôn ngữ của Trung Quốc và Đài Loan, đồng hồ nghe gần giống với từ chết. Hơn nữa, tiếng tik tak của đồng hồ lại khá u ám khiến người ta liên tưởng đến thời khắc trước khi lìa đời. Do đó, khi tặng quà cưới không nên tặng đồng hồ dùng như là đồng hồ treo tường hay đồng hồ cát. 

Gương 

Gương

​​​​​​Dù biết gương là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, gương cũng là một vật dụng mong manh, dễ vỡ, nếu như gương chẳng may vỡ sẽ báo hiệu một điềm xui xẻo không may mắn. Chính vì thế, dựa trên phong tục và văn hóa châu Á mọi người thường không tặng gương làm quà cưới, bởi nó có không phải là sự khởi đầu may mắn cho mối quan hệ lâu dài như hôn nhân.

Vật dụng sắc, nhọn 

Vật dụng sắc, nhọn

Quà cưới nên tặng gì và không nên tặng gì khiến nhiều người băn khoăn. Một vật dụng trong tín ngưỡng của nhiều quốc gia trên thế giới kiêng kị làm quà cưới, không đem lại may mắn đó là những vật sắc nhọn. Bạn nên tuyệt đối không nên tặng những món đồ như bộ dao, kéo nhà bếp,..bởi đây là những món đồ xui xẻo, kém may mắn trong cuộc sống. 

Đồ thuỷ tinh 

Đồ thuỷ tinh

Những món đồ được làm bằng thủy tinh là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, theo tín ngưỡng và quan niệm của nhiều người, thủy tinh là đồ dễ vỡ sẽ kéo theo một mối quan hệ dễ đổ vỡ. Do đó, khi chọn mua quà cưới bạn cần phải thật tinh tế, tìm hiểu về phong thủy cũng như ý nghĩa của món quà để không chọn phải đồ kiêng kỵ.

Vali và giày 

Vali và giày

​​​​​​Vali và giày là hai món đồ cực phù hợp cho tuần trăng mật của cặp uyên ương mới cưới. Tuy nhiên, theo nhiều người quan niệm, vali sẽ khiến cho cuộc hôn nhân dễ đổ vỡ vì sự xuất hiện của vali sẽ mở ra để một người bước ra khỏi cuộc hôn nhân đó. Còn giày lại thể hiện cho sự chia ly và xa cách trong mối quan hệ, do đó bạn nên tránh những món đồ này khi chọn làm quà cưới. 

Mong rằng, với những gợi ý trên bạn có thể biết được quà cưới nên tặng gì là phù hợp dành tặng cho người thân, bạn bè, cấp trên. Với món quà cưới ý nghĩa, gửi gắm chân thành chắc chắn là lời chúc phúc tuyệt vời nhất với cô dâu, chú rể. Hãy đón đọc thêm các bài viết bổ ích đến từ thương hiệu nội thất Beyours, nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ hotline 1900 988 960 để được tư vấn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb