Trang trí phòng tân hôn vừa ĐẸP vừa ĐƠN GIẢN bạn cần biết

Trang Trí Phòng Tân Hôn Vừa ĐẸP Vừa ĐƠN GIẢN Bạn Cần Biết

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa, mục đích của hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn tạo nên sự gắn bó đặc biệt giữa hai gia đình, dòng họ lại với nhau. Vì vậy, nghi thức trang trí phòng cưới cũng là một bước quan trọng để tạo nên một hôn lễ. Bài viết này công ty nội thất Beyours sẽ giới thiệu cho bạn cách trang trí phòng tân hôn sao cho phù hợp nhất.

1. Phòng tân hôn là gì?

Phòng tân hôn là phòng ngủ nơi cô dâu và chú rể ở trong đêm đầu tiên sau buổi lễ. Căn phòng đó sau này sẽ trở thành không gian sinh hoạt riêng tư của hai vợ chồng.

Phòng tân hôn là gì?

Phòng tân hôn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, là bước khởi đầu cho cuộc sống vợ chồng, cũng là nơi thăng hoa cảm xúc của đôi lứa. Vì vậy, việc trang trí phòng tân hôn đơn giản mà đẹp rất quan trọng đối với các cặp đôi mới cưới.

2. Có nên trang trí phòng tân hôn không?

Phòng tân hôn có ý nghĩa rất quan trọng vậy nên cần phải trang trí phòng cưới sao cho phù hợp, đẹp mắt mà không bị quá màu mè, phức tạp. 

3. Cần chuẩn bị gì khi trang trí phòng cưới?

Để có thể trang trí phòng cưới sao cho đẹp mắt và hợp lý, bạn cần phải quan tâm đến việc chuẩn bị những món đồ trang trí sau đây:

3.1. Hoa trang trí

Hoa là một trong những thứ rất cần thiết khi trang trí phòng tân hôn. Bạn có thể lựa hoa tươi hoặc hoa khô, sau đó tạo hình và trang trí khắp nơi trong căn phòng, tạo nên một cảm giác tươi sáng và lãng mạn.

3.2. Nội thất

Trong một căn phòng cưới thì nội thất cũng là thứ không thể thiếu, đảm bảo sự tiện nghi trong cuộc sống sau này. Để trang trí cho căn phòng tân hôn của mình, bạn nên chọn một chiếc tủ quần áo có kích thước phù hợp, bàn trang điểm và thêm một số vật dụng mà bạn và người ấy cảm thấy cần thiết.

3.3. Màu sắc

Màu sắc trong đêm tân hôn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của bạn và người ấy. Ngoài ra những gam màu chung thường được trang trí nhất đó là màu hồng, đỏ, xanh dương,... là những màu sắc may mắn nhằm chúc phúc cho gia đình trọn đời trọn kiếp mãi mãi bên nhau.

Cần chuẩn bị gì khi trang trí phòng cưới?

3.4. Giường và nệm cưới

Với một chiếc giường và nệm cưới cho phòng tân hôn, bạn nên chọn một chiếc giường có kích thước lớn 1,8m x 2m. Thiết kế của giường nên đơn giản và trang trọng, vừa khiến cho căn phòng thêm hiện đại lại vừa dễ dàng để vệ sinh sau này. 

3.5. Chăn ga gối

Chăn, drap, gối và gối là những vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của bạn, giúp bạn tái tạo năng lượng và có giấc ngủ ngon. Vì vậy, khuyến khích bạn cùng với người ấy cùng đi chọn cho mình bộ chăn, ga gối ưng ý nhất. Màu sắc phù hợp nhất cho phòng tân hôn đó là những gam màu ấm như hồng phấn, hồng đỏ...

3.6. Đồ trang trí khác

Ngoài ra đồ trang trí phòng tân hôn còn rất đa dạng và phong phú. Ngoài những thứ kể ở trên, bạn có thể chuẩn bị thêm dép đôi, giấy dán tường, tranh hoặc là đèn ngủ để cho căn phòng của mình thêm phần sinh động. Đồng thời mang đến một giấc ngủ ngon và thoải mái cho cả hai người.

4. Những ý tưởng trang trí phòng tân hôn

Sau khi đã chuẩn bị những món đồ để trang trí phòng tân hôn thì sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những ý tưởng để trang trí phòng sao cho đẹp mắt.

4.1. Trang trí theo tone màu yêu thích

Việc trang trí phòng phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của hai vợ chồng. Vậy nên trước khi trang trí phòng, hai bạn còn thể thống nhất và chọn ra màu sắc mà mình yêu thích, sau đó kết hợp với những món đồ trang trí, đồ nội thất cùng tone màu để tạo nên cảm giác đồng nhất cho căn phòng của mình.

4.2. Sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới

Sử dụng phụ kiện trang trí trong phòng luôn là phương pháp hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Trong phòng tân hôn nên chọn những phụ kiện dễ thương, bóng bay là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Sự xuất hiện của những chùm bóng bay nhiều màu sắc bay bổng ấn tượng, tăng thêm không khí lãng mạn cho cô dâu chú rể. Đây là phương pháp đơn giản, ít tốn kém nhưng lại tạo được hiệu ứng và sự hấp dẫn cho căn phòng tân hôn.

>>>> Nên mua giường đơn hay giường đôi cho phòng ngủ của bạn, xem ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Những ý tưởng trang trí phòng tân hôn

4.3. Trang trí bằng hoa tươi

Hoa có thể nói là một phần quan trọng và không thể thiếu trong đêm tân hôn. Có 2 cách để bạn trang trí phòng tân hôn bằng hoa tươi:

Làm vòng hoa và ruy băng

Bạn có thể làm những vòng hoa và ruy băng độc đáo từ hoa hồng, hoa lan, hoa nhài và nhiều loại hoa khác. Những vòng và vòm hoa này được treo trên tường và ở đầu giường, giúp cho căn phòng tràn ngập trong hương thơm và màu sắc của hoa một cách tự nhiên.

Trang trí phòng tân hôn bằng thảm hoa

Đây là cách trang trí thông dụng nhất nhưng cũng hiệu quả nhất. Hãy tưởng tượng vẻ đẹp của một chiếc giường hoa hình trái tim làm từ những cánh hoa hồng gợi lên bầu không khí của đêm tân hôn của bạn. 

Xin lưu ý rằng một số người có thể chất đặc biệt không thể chạm vào hoa hoặc bị dị ứng với hoa. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ xem đối thủ của mình có rơi vào những trường hợp này không.

4.3. Dùng nến thơm để trang trí phòng tân hôn

4.3. Dùng nến thơm để trang trí phòng tân hôn

​​​​​​Việc sử dụng nến thơm trong trang trí phòng cưới là “truyền thống” và không quá mới mẻ. Tuy nhiên ánh nến lung linh tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn và ấm áp vẫn luôn được nhiều người ưu tiên cho căn phòng của mình. Đồng thời sử dụng nến thơm còn giúp cho căn phòng tràn ngập hương thơm và tăng thêm sự yêu thích, hấp dẫn.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, cần chú ý không đặt nến trực tiếp trên ga trải giường. Tránh các tình huống cháy không cần thiết bằng cách để vải, chăn và gối tránh xa ánh nến.

4.4. Trang trí phòng cưới với màn khung

Màn khung thường khơi dậy sự tò mò, đồng thời tạo nên không gian lãng mạn, nên thơ và huyền bí. Hãy lưu ý rằng màn cửa sổ và màn giường nên hài hòa, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng mới nên tương đồng để căn phòng thêm thu hút.

Đối với màn khung trưng ban đêm, hãy chọn những kiểu cách tân ở dạng khung tròn hoặc khung vuông sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm ngủ có họa tiết bắt mắt và quyến rũ, rất phù hợp với không gian phòng tân hôn.

4.5. Thiết kế phòng tân hôn bằng khung ảnh

Ngoài việc trang trí phòng tân hôn với bóng bay,nến thơm hay màn khung thì khung ảnh treo tường còn là một lựa chọn phù hợp để làm kỷ niệm của hai bạn.

Sự kết hợp giữa ánh đèn vàng ấm áp và những khung tranh lớn nhỏ tạo nên hiệu ứng không gian vô cùng hấp dẫn. Thật tuyệt vời nếu căn phòng của hai vợ chồng luôn tràn ngập những kỷ niệm ngọt ngào giữa hai người.

4.6. Trang trí bằng đèn led

Để trang trí phòng ngủ tân hôn, bạn còn có thể dùng dây đèn led treo tường phòng ngủ. Có thể bố trí phòng ngủ của mình với những chiếc đèn led trên đầu giường hoặc xung quanh phòng tùy theo sở thích cá nhân.

Để không gian thêm phần lãng mạn, bạn có thể kết hợp với những hình ảnh chân dung của bạn, ảnh hạnh phúc hai vợ chồng. Sau đó, mua một chuỗi đèn đủ lớn để gắn bằng băng dính.

4.7. Trang trí theo phong cách Bohemian

Bohemian được hiểu đơn giản là lối sống phóng túng, tự do không khuôn sáo. Nó có các yếu tố hoang dã, du mục và hoàn hảo cho các cặp đôi yêu thích trang trí phòng tân hôn lãng mạn.

Để có thể trang trí theo phong cách này, hãy sử dụng một tấm bạt dài, rộng treo trên trần nhà để mô phỏng mái lều của người du mục. Kết hợp với ánh đèn lấp lánh của những vì sao trên đồng cỏ. Ngoài ra đừng quên những chiếc chăn hoa văn và khung ảnh lạ mắt.

Trang trí phòng cưới theo phong cách hiện đại

4.8. Trang trí phòng cưới theo phong cách hiện đại

Với những người yêu thích trang trí phòng tân hôn theo phong cách hiện đại, các bạn có thể lựa chọn những món đồ màu trung tính đơn sắc như trắng, xám, xanh pastel,... Đời thời lựa chọn những món đồ nội thất hiện đại và cao cấp, mang hơi hướng phương tây như giường, ga đệm, chăn, tủ bàn ghế, tủ đựng đồ, bàn trang điểm,...

4.9. Thiết kế theo phong cách cổ điển, đơn giản

Nhiều người vẫn sống theo lối sống giản dị và chọn cho mình cách trang trí phòng tân hôn đơn giản, cổ điển nhưng vô cùng đẹp mắt với những đồ nội thất như giường, bàn, kệ, tủ gỗ… Ngoài ra còn chú ý những thứ như rèm cửa, ga trải giường và các vật dụng trang trí khác để trang trí theo phong cách cổ điển.

5. Một số lưu ý khi trang trí phòng tân hôn

Sau khi đã trang trí phòng ngủ thì sau đây là một số lưu ý khi trang trí mà các bạn cần phải nhớ:

Tiết chế màu đỏ

Màu đỏ luôn được coi là màu may mắn. Vì vậy, trong hầu hết các đám cưới xưa, đây là tông màu chủ đạo từ phòng tân hôn đến nội thất phòng tân hôn. Tuy nhiên theo Phong Thủy, màu nóng hoặc đỏ gây bất hòa nghiêm trọng giữa nam và nữ. Do đó, không nên mua bộ khăn trải giường màu đỏ đơn sắc - hãy sử dụng khăn trải giường có họa tiết màu đỏ hoặc kết hợp với các màu khác. Sử dụng phương pháp này, việc lựa chọn đồ nội thất và trang trí phòng tân hôn sẽ không khó khăn.

Không dùng đồ hỏng

Đồ đạc bị hỏng hoặc đã hết hạn sử dụng thường phải vứt đi, không còn sử dụng được, cần phải mua cái mới để thay thế cái cũ, cũng như bắt đầu một cuộc sống mới. Chính vì nguyên lý này mà các vợ chồng mới cưới tuyệt đối không được dùng đồ hỏng, nếu không mang đến hôn nhân bất ổn, rắc rối trong tình yêu, sức khỏe và danh tiếng.

Một số lưu ý khi trang trí phòng tân hôn

Tránh trang trí đồ vật có số lượng đơn

Phòng tân hôn có thể được xem là nơi ghi dấu những cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Đây là nơi gắn kết người bạn đời sẽ đi cùng bạn hết quãng đường, cũng như đánh dấu kết thúc cuộc đời độc thân của bạn. Vì vậy, khi trang trí, các cặp đôi nên tránh chọn những vật dụng đơn lẻ như bóng đèn, lọ hoa… Đồ vật trang trí tốt nhất nên theo cặp. 

Ngoài ra, hãy cố gắng cân bằng âm dương trong không gian của bạn bằng cách đặt các vật dụng này một cách đối xứng. Bằng cách này, cuộc hôn nhân của bạn sẽ luôn ổn định và hạnh phúc.

Không đặt bể cá cảnh

Bể cá tượng trưng cho hành Thủy, khi căn phòng có nhiều những dấu hiệu này thì ngọn lửa tình yêu không thể bùng cháy và dễ dàng dập tắt theo thời gian. Đồng thời, không khí trong phòng luôn lạnh lẽo, khó chịu.

Tránh đặt gương đối diện giường ngủ

Bàn trang điểm và gương soi là những vật dụng cần thiết, nhất là đối với cô dâu. Tuy nhiên theo phong thủy, gương soi khiến khí trong phòng xấu đi. Nếu đặt gương đối diện với giường ngủ, các cặp vợ chồng sẽ gặp vấn đề về sức khỏe, dễ xảy ra cãi vã. Đây là một điểm quan trọng cần phải lưu ý khi trang trí phòng.

6. Những điều kiêng kỵ trong trang trí phòng cưới

Những điều kiêng kỵ trong trang trí phòng cưới

​​​​Bên cạnh chuẩn bị những món đồ cần thiết để trang trí căn phòng thì những điều cấm kỵ trong trang trí phòng tân hôn cũng cần được đặc biệt chú ý để tránh những bất hòa, rắc rối trong cuộc sống vợ chồng.
  • Không đặt gương đối diện giường ngủ

  • Hạn chế chọn nội thất quá tối và trơn, đặc biệt là màu đen

  • Không lắp đặt hệ thống chiếu sáng quá mức trong phòng ngủ

  • Không đặt loa, đài hoặc các thiết bị điện tử trên bàn cạnh giường ngủ của bạn

  • Không nên chọn những màu tối như màu tro, xám hay xanh đậm.

Bài viết trên đã cung cấp nhiều thông tin về trang trí phòng tân hôn cũng như những điều cấm kỵ trong việc chuẩn bị phòng cưới cho các cặp vợ chồng. Mong rằng sau bài viết này của BEYOURs các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để trang trí phòng sao cho đẹp mắt và phù hợp.

Nếu như vẫn còn câu hỏi hoặc thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 1900 988 960 để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb