Chọn giường đơn hay giường đôi PHÙ HỢP với mọi gia đình

Chọn Giường Đơn Hay Giường Đôi PHÙ HỢP Với Mọi Gia Đình

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Giường ngủ không chỉ là nơi để ngủ mà nó còn đóng vai trò trang trí chủ đạo cho không gian của căn phòng. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh, không gian, phong cách mà sẽ chọn chiếc giường có kích thước phù hợp. Bài viết sau nội thất Beyours sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn giường đơn hay giường đôi cho căn phòng của mình.

1. Vì sao cần chọn giường có kích thước phù hợp

Phòng ngủ là không gian riêng tư nên phòng ngủ được bài trí hợp lý sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và an toàn.Có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn giường đơn hay giường đôi thì trước hết điều quan trọng nhất là phải chọn một chiếc giường có kích thước phù hợp.  

Vì sao cần chọn giường có kích thước phù hợp

Nếu phòng nhỏ mà chiếc giường quá khổ sẽ không phù hợp với không gian, khiến cho căn phòng trở nên ngột ngạt. Ngược lại, căn phòng đủ diện tích, thoáng đãng nhưng chiếc giường lại quá nhỏ thì rất khó để có một giấc ngủ êm ái, thoải mái.

2. Phân biệt giường đơn và giường đôi

Để có thể phân biệt và chọn lựa giữa giường đơn hay giường đôi, các bạn cần lưu ý những điểm sau:

2.1. Giường ngủ đơn

Với những người sống một mình, diện tích không gian ở không quá lớn có thể chọn giường đơn.

2.1.1. Thế nào là giường ngủ đơn?

Giường đơn (Single Bed) là loại giường được thiết kế dành cho một người nằm. Chiếc giường này thường rất nhỏ gọn và phù hợp với không gian nhỏ. Ngoài ra, giường đơn còn được sử dụng rộng rãi trong các khách sạn, nhà nghỉ, homestay nhờ tính tiện dụng và tiết kiệm diện tích.

2.1.2. Ưu điểm

Giường đơn được coi là loại giường phổ biến nhất được dùng trong gia đình cũng như homestay, khách sạn,... Sau đây sẽ là những ưu điểm của giường đơn mà bạn nên biết: 

Giường ngủ đơn

Về kích thước

Kích thước giường đơn là kích thước tiêu chuẩn, chiều rộng 1m2 chiều dài 2m, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Chiều rộng này vừa phải để một người nằm thoải mái, đảm bảo chất lượng giấc ngủ ngon trong quá trình sử dụng. 

Giá cả phù hợp với nhiều mức thu nhập

Giường đơn rất rẻ do kích thước nhỏ. Vì vậy, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc giường cho một người ngủ.

Tiết kiệm không gian

Ưu điểm lớn nhất của giường đơn là tiết kiệm diện tích. Phù hợp với những căn phòng có không gian khiêm tốn. 

2.1.3. Nhược điểm

Tuy nhiên giường đơn cũng có một số nhược điểm nhất định mà bạn nên cân nhắc trước khi mua:

Không gian sử dụng hạn chế

Do kích thước nhỏ nên giường đơn chỉ có thể sử dụng cho cá nhân hoặc trẻ em, thích hợp cho các phòng nhỏ. Với những căn phòng lớn trang bị giường đơn sẽ cảm thấy rất trống trải.

Hạn chế về phong cách

Vì giường đơn có kích thước tiêu chuẩn, vừa đủ để một người nằm nghỉ ngơi, vậy nên thường mẫu mã của chúng khá đơn giản và hạn chế về phong cách. Với những căn phòng mang phong cách cổ điển, sang trọng thì giường đơn rất khó để có thể đáp ứng được nhu cầu này.

>>>> Xem thêm một số cách thiết kế phòng ngủ không gian mở tạo nên một không gian sinh hoạt hiện đại giúp bạn được nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. 

2.2. Giường ngủ đôi

Với một số không gian lớn, số lượng người sử dụng giường khoảng từ 2-4 người thì giường đôi sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn. 

2.2.1. Giường ngủ đôi là thế nào?

Giường đôi là loại giường phổ biến nhất hiện nay và có thể được tìm thấy ở hầu hết các gia đình. Sở dĩ gọi là giường đôi vì nó thường ngủ được hai người, đặc biệt là các cặp đôi. Tuy nhiên, nhiều nhà sử dụng giường đôi cho cá nhân hoặc cả gia đình bố mẹ và con cái.

Giường ngủ đôi

2.2.2. Ưu điểm

Giường đôi khá thông dụng trong đời sống, nhất là với gia đình đông người. Có rất nhiều ưu điểm để bạn chọn giường đôi cho phòng của mình.

Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, kích thước

Giường đôi được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, mẫu mã sao cho phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra kích thước của giường cũng đa dạng hơn rất nhiều, phổ biến 1m6 x 2m, 1m8 x 2m hoặc 2.2m x 2m. Do đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp, lựa chọn chăn ga gối đi kèm cũng đa dạng và thoải mái hơn. 

Phù hợp với nhiều kiểu phòng

Nhờ sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã nên giường đôi có thể kết hợp với hầu hết các căn phòng. Dù căn phòng của bạn mang phong cách hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển, bạn đều có thể dễ dàng tìm được chiếc giường phù hợp. 

Chi phí hợp lý

Bởi vì kích thước giường đôi rất lớn thế nên có thể nhiều người ngủ chung một giường. Điều đó sẽ tiện lợi và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mỗi người một giường. 

2.2.3. Nhược điểm

Mặt khác, giường đôi cũng có nhược điểm đó là chiếm rất nhiều không gian trong căn phòng. Nếu căn phòng quá nhỏ, sẽ rất khó để trang bị một chiếc giường đôi. Đồng thời nếu chiếc giường quá khổ cũng không thể trang trí, sắp đặt một số món đồ cần thiết khác cho căn phòng của mình.

Nên chọn giường đơn hay giường đôi? 

3. Nên chọn giường đơn hay giường đôi?

Mỗi loại đều có phong cách, ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Vậy nên tùy vào sở thích, nhu cầu và không gian nhà ở mà bạn đưa ra quyết định nên chọn giường đôi hay giường đơn. 

4. Một số lưu ý khi lựa chọn giường

Để đưa ra quyết định chọn giường đơn hay giường đôi, các bạn nên lưu ý những điều sau:

4.1. Kích thước

Điều quan trọng nhất không thể quên đó chính là kích thước giường ngủ. Kích thước của giường phải tương đương với kích thước của căn phòng. Phòng quá nhỏ không nên chọn giường lớn sẽ khiến bạn cảm thấy chật chội, không thoải mái khi ngủ. Ngược lại phòng rộng cũng hạn chế mua giường nhỏ, làm mất cân đối và lạc lõng cho căn phòng.

4.2. Chất liệu

Một điều không thể thiếu khi chọn giường đơn hay giường đôi đó chính là chất liệu giường. Bạn nên chọn những chiếc giường được làm từ chất liệu chắc chắn như gỗ, sắt,... ngoài ra để trang trí cho căn phòng thì nên chọn giường có chất liệu tương ứng, ví dụ như cổ điển thì nên chọn gỗ, hoặc hiện đại thì nên chọn gỗ trắng,...

Một số lưu ý khi lựa chọn giường

4.3. Kiểu dáng

Khi chọn giường thì nhất định phải lưu ý đến kiểu dáng của giường. Giường ngủ không chỉ là nơi để ngủ, để nghỉ ngơi mà còn là vật dụng trang trí chính cho căn phòng, vậy nên kiểu dáng của giường phải gắn liền với phong cách của căn phòng. Với những căn phòng mang phong cách hiện đại thì chúng ta nên chọn những giường ngủ hiện đại. Ví dụ như giường ngủ bọc da, giường ngủ có ngăn kéo,... Hoặc phòng mang phong cách cổ xưa thì nên chọn giường ngủ cổ điển. 

4.4. Màu sắc

Muốn một giấc ngủ êm ái và sâu giấc cần có một chiếc giường ngủ an toàn và đặc biệt phù hợp với chủ nhân của nó.

Theo phong thủy, các màu sắc khác nhau phù hợp với sẽ mang đến những điều tốt lành cho người sở hữu. Do đó, bạn cần lưu ý điều này khi mua giường, không chỉ nên chọn giường có chất liệu tốt mà còn phải phù hợp với màu sắc.

Trong ngũ hành sẽ có các mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ.  Mỗi mệnh sẽ hợp với gam màu khác nhau, mang lại may mắn cho bạn.

  • Mệnh Kim: màu trắng.

  • Mệnh Hỏa : màu đỏ, xanh, vàng.

  • Mệnh Mộc: màu vàng, xanh lục, da trời.

  • Mệnh Thủy có thể dùng giường kim loại hoặc giường gỗ.

5. BEYOURs - nơi cung cấp giường cao cấp, uy tín 

BEYOURs - nơi cung cấp giường cao cấp, uy tín

Nếu như bạn có nhu cầu tìm một nơi mua giường đơn hay giường đôi uy tín, hãy đến với công ty nội thất Beyours.

Công ty nội thất Beyours chuyên về đồ nội thất như ghế sofa phòng khách, kệ sách, giường ngủ các loại,... với kinh nghiệm nhiều năm, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và sản phẩm chất lượng nhất.

Công ty nội thất Beyours cam kết:

  • Cung cấp các loại giường đơn, giường đôi, giường gấp, ghế thư giãn, giường cuộn cao cấp.

  • Cam kết giường chất lượng cao - giá thành cạnh tranh.

  • Hệ thống cửa hàng ở khắp nơi trên cả nước - Giao hàng nhanh chóng.

  • Đã được kiểm tra, đánh số và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết trên BEYOURs đã giới thiệu cho các bạn đang phân vân về giường đôi hay giường đơn, cũng như những ưu điểm nhược điểm của hai loại sản phẩm. Mong rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức để chọn cho mình những chiếc giường phù hợp.

Nếu như vẫn còn câu hỏi hoặc thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900 988 960 để được tư vấn. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb