Thiết kế phòng ngủ không gian mở ĐỘC ĐÁO và ẤN TƯỢNG

Thiết Kế Phòng Ngủ Không Gian Mở ĐỘC ĐÁO Và ẤN TƯỢNG

Tác giả: Admin   Ngày: 05-07-2022  

Thiết kế phòng ngủ không gian mở đang là xu hướng được sử dụng trong những căn biệt thự hiện nay. Sở hữu không gian thoáng mát, tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên. Phòng ngủ không gian mở sẽ mang lại cảm giác thư giãn, yên bình và thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Vậy làm thế nào để sở hữu một không gian mở phù hợp nhất cho căn nhà của bạn? Hãy cùng Beyours Việt Nam theo dõi các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thiết kế phòng ngủ không gian mở là gì?

Không gian mở là từ khóa được rất nhiều người quan tâm trong thiết kế nội thất. Phong cách thiết kế không gian mở cũng là xu hướng nội thất được yêu thích trong những năm gần đây. Vậy phòng ngủ không gian mở là gì? Những căn phòng ngủ không gian mở có những ưu điểm nổi bật nào? 

Phòng ngủ không gian mở

Thiết kế phòng ngủ không gian mở là bố trí nội thất đưa vào thiên nhiên

Phòng ngủ không gian mở là gì?

Phòng ngủ không gian mở là mở rộng không gian của phòng ngủ ra bên ngoài. Các kiến trúc sư sẽ sử dụng các giải pháp để bố trí nội thất nhằm đưa thiên nhiên vào trong phòng ngủ với view rộng thoáng. Từ đó, tạo ra sự kết nối giữa không gian nội thất bên trong với không gian bên ngoài.

Những mẫu thiết kế phòng ngủ đều sẽ được thiết kế tinh tế tận dụng tối đa ánh sáng của thiên nhiên. Đảm bảo không gian bên trong căn phòng luôn rộng rãi, sáng sủa, thoáng mát. Hạn chế tất cả các yếu tố mang đến cảm giác bí bách cho chủ nhân căn phòng. 

Lợi ích của thiết kế phòng ngủ không gian mở

Lợi ích của thiết kế phòng ngủ không gian mở

Phòng ngủ không gian mở giúp ngôi nhà tràn đầy sức sống
 

Phòng ngủ không gian mở trở thành xu hướng bởi thiết kế không gian mở mang lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ:

  • Mang đến một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.
  • Tạo sự tiện nghi, thoải mái và thư giãn cho các thành viên trong gia đình.
  • Phong cách hiện đại tối giản tạo nên một cuộc sống gần gũi cho gia chủ. 
  • Thể hiện lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng khác biệt góp phần khẳng định thẩm mỹ của gia chủ. 

2. Đặc điểm trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Khi thiết kế phòng ngủ với không gian mở, bạn cần phải chú ý đến một số yếu tố chính quyết định đến nội thất căn phòng. Đó chính những đặc điểm quan trọng dưới đây:

Cửa sổ phòng ngủ không gian mở

Cửa sổ là một trong những bộ phận quan trọng khi thiết kế phòng ngủ không gian mở. Tất cả nguồn ánh sáng bên ngoài sẽ phải thông qua những căn cửa sổ để đi vào phòng ngủ. Đảm bảo một không gian thoáng rộng và sáng đẹp.

Cửa sổ phòng ngủ không gian mở

Cửa sổ lớn để không gian thoáng đãng

Hướng phòng ngủ

Thông thường, các căn phòng ngủ đều được nằm tránh hướng tây. Bởi hướng này sẽ rất nóng nực khi mùa hè đến. Các hướng nam và đông nam là lựa chọn lý tưởng để có được một căn phòng ngủ không gian mở hoàn hảo. Đầy đủ các yếu tố về ánh sáng, không khí trong lành cùng làn gió mát mẻ, dễ chịu. 

Hướng phòng ngủ tránh hướng tây

Hướng phòng ngủ tránh hướng Tây

Các yếu tố thiên nhiên

Điểm nổi bật trong thiết kế phòng ngủ không gian mở là sự kết hợp giữa nội thất và thiên nhiên bên ngoài. Chỉ khi kết hợp hai yếu tố này một cách tinh tế, cả căn phòng ngủ sẽ trở nên tràn đầy sức sống. Mang lại một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên cây xanh, bầu trời, gió mát và tia nắng sớm. 

Trang trí đồ nội thất

Đồ nội thất là một trong những đồ vật quan trọng để mang đến một căn phòng ngủ với không gian mở rộng. Các món đồ nội thất trong phòng ngủ không gian mở thường sở hữu thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi. Những căn phòng ngủ đơn giản với không gian mở không chỉ đáp ứng đầy đủ chức năng. Mà còn tạo nên một không gian phòng ngủ gọn gàng, tiện nghi và sang trọng. 

Trang trí đồ nội thất phù hợp

Trang trí đồ nội thất tiện nghi cùng tone màu

Ban công hoặc logia

Những mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở không thể thiếu ban công hoặc logia. Đây là điểm nhấn giúp tổng thể căn phòng ngủ thêm sang trọng và xinh xắn. Đặc biệt, nhờ ban công hoặc logia sẽ giúp phòng ngủ thoáng đãng, rộng rãi hơn với view nhìn ra thành phố, biển..

Ban công hoặc logia rộng rãi

Ban công thư giãn, đón khí trời mát mẻ

Thiết kế phòng ngủ nhỏ có ban công là một địa điểm lý tưởng để đặt cây cảnh, thảm cỏ, giúp căn phòng thêm gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, nếu sở hữu một logia thì việc đặt những bộ bàn trà nhỏ sẽ tạo nên một không gian sống vô cùng thư giãn và thoải mái cho chủ nhân căn phòng. 

Màu sắc trong phòng

Màu sắc cũng là một trong những đặc điểm quan trọng trong các mẫu thiết kế phòng ngủ rộng, vừa và nhỏ với không gian mở. Đa số những căn phòng ngủ với không gian mở sẽ sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, pastel êm ái như màu trắng, màu kem... Tạo nên cảm giác dịu nhẹ cho đôi mắt, khiến tổng thể không gian trở nên nhã nhặn và tinh tế hơn. 

Màu sắc trong phòng

Màu sắc dùng những tone màu ấm áp, nhẹ nhàng như pastel

3. Các mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở đẹp tiện nghi

Là xu hướng thiết kế nội thất hiện nay, phòng ngủ không gian mở được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng độc đáo và ấn tượng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng ngủ đơn giản với không gian mở đẹp, tiện nghi được nhiều người yêu thích và đánh giá cao. 

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở hướng sân vườn

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở hướng sân vườn

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở với cửa sổ lớn

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở với cửa sổ lớn

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở với ban công xanh

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở với ban công xanh

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở dùng cửa kính view rừng cây

Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở dùng cửa kính view rừng cây

4. Bí quyết thiết kế phòng ngủ không gian mở

Ngoài việc chú trọng đến những đặc điểm chính trong các căn phòng ngủ không gian mở. Thì bạn cũng cần quan tâm đến một số yếu tố sau để không gian phòng ngủ thêm hoàn hảo. Đây cũng chính là bí quyết quan trọng để bạn sở hữu một căn phòng ngủ không gian mở chất lượng, hiện đại và tiện nghi.

Tích hợp nhiều chức năng trong phòng

Nếu bạn sở hữu mẫu thiết kế phòng ngủ rộng thì việc tích hợp thêm một số khu vực chức năng sẽ tạo nên một không gian sống tiện nghi hơn. Đa số nhiều người sẽ lựa chọn tích hợp thêm bàn trà, không gian ăn uống, khu vực đọc sách hoặc làm việc. 

Tích hợp nhiều chức năng trong phòng

Phòng ngủ tích hợp đa năng

Tạo những điểm nhấn riêng biệt cho từng khu vực khác nhau

Bên cạnh việc tích hợp thêm khu vực chức năng thì việc tạo điểm nhấn cho các khu vực này cũng rất quan trọng. Bạn nên chú ý vào việc tạo điểm nhấn cho từng khu vực nhưng vẫn giữ được nét hài hòa cho tổng thể căn phòng ngủ. 

Ví dụ như nhiều người sẽ lựa chọn những gam màu ấn cho không gian ăn uống,  những món đồ nội thất cổ cho không gian đọc sách. Hoặc những món đồ nội thất hiện đại cho khu vực làm việc. 

Sử dụng các gam màu giống nhau

Trong thiết kế phòng ngủ không gian mở, ngoài việc tạo điểm nhấn cho từng khu vực thì sự hài hòa về màu sắc là rất quan trọng. Lựa chọn những gam màu giống nhau sẽ mang đến sự đồng nhất trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Bạn có thể lựa chọn một chiếc ghế sô pha màu xanh bên cạnh một tấm rèm có gam màu xanh pastel dịu nhẹ. Lựa chọn các cấp bậc của màu sắc vừa tạo được điểm nhấn nổi bật vừa tạo được sự hòa quyện về màu sắc cho căn phòng. 

Kết hợp không gian

Kết hợp không gian

Kết hợp không gian với diện tích nhỏ
 

Nếu bạn sở hữu một căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn, thì kết hợp không gian là phương pháp để mang đến một không gian sống tiện nghi hơn. Tùy thuộc vào chức năng và nhu cầu sử dụng mà quá trình kết hợp này sẽ có sự khác nhau. 

Bạn có thể kết hợp khu vực ăn uống và sinh hoạt vào cùng một chỗ. Không gian làm việc và đọc sách có thể được bố trí cùng một khu vực. Tất cả vẫn mang đến một không gian mở đẹp mà vẫn rất tiện nghi. 

Sử dụng không gian ngoài trời

Không gian ngoài trời là một trong những yếu tố đặc biệt tạo nên vẻ đẹp cho mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở. Nếu ngôi nhà của bạn sở hữu sân vườn rộng thì hãy tận dụng khu vực này. Thiết kế một khu vực nghỉ ngơi thư giãn có sự liên kết với phòng ngủ sẽ mang đến một không gian sống tuyệt đẹp cho chủ nhân căn phòng. 

Sử dụng không gian ngoài trời

Sử dụng không gian ngoài trời

5. Những lưu ý trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Để sở hữu một căn phòng ngủ với không gian mở hoàn hảo nhất, trong thiết kế nội thất cần lưu ý một số vấn đề về phong thủy như:

  • Không bố trí giường ngủ nằm đối diện cửa phòng ngủ; cửa phòng ngủ và cửa nhà tắm, nhà vệ sinh không đặt đối diện nhau. 
  • Không đặt gương soi đối diện giường ngủ sẽ gây cảm giác mệt mỏi, bất an khi tỉnh giấc. 
  • Phía trên giường ngủ không được để lộ thanh xà, gây áp lực nặng nề khi nghỉ ngơi. 
  • Phần đầu giường không được gối vào tường nhà vệ sinh, để tránh gây hại cho sức khỏe và mang đến những điều không may mắn,. 
  • Kê phòng ngủ và lựa chọn màu sắc phòng ngủ nên lựa chọn theo mệnh của chủ nhân căn phòng để mang đến sự thuận lợi.

Những lưu ý trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

Lưu ý trong thiết kế phòng ngủ không gian mở

>>> Ngoài phong cách thiết kế thì chất lượng các sản phẩm nội thất như giường ngủ gỗ, gối, nệm.. là những thứ quan trọng tạo nên căn phòng ngủ đẳng cấp cùng giấc ngủ sâu giấc, thoải mái cho bạn đấy.

6. Beyours - Đơn vị tư vấn thi công thiết kế nội thất không gian mở phòng ngủ miễn phí

Thiết kế phòng ngủ không gian mở hiện nay không chỉ là xu hướng của nhiều gia đình mà còn là của nhiều cá nhân. Việc sở hữu một căn phòng ngủ mở thoáng rộng sẽ khiến nhiều người cảm thấy thoải mái và thư thái hơn. Vì thế, các đơn vị thiết kế, thi công phòng ngủ không gian mở hiện đang được rất nhiều người quan tâm. 

Với đội ngũ tư vấn thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, các thiết kế nội thất của Beyours sẽ luôn khiến bạn cảm nhận được một không gian sống hoàn hảo nhất. Từ thiết kế phòng ngủ cho 2 người, thiết kế phòng ngủ 3x5m đến thiết kế phòng ngủ 12m2 cho vợ chồng,... Kết hợp cùng đội ngũ thi công lâu năm, vô cùng tỉ mỉ, bạn sẽ có được một căn phòng ngủ sang trọng, thoải mái và tinh tế. 

Ngoài ra, Beyours còn sở hữu những sản phẩm nội thất đa dạng, phù hợp với mọi căn phòng ngủ không gian mở. Với thiết kế hiện đại, tinh tế, các sản phẩm nội thất tại đây đang là món đồ yêu thích trong căn phòng ngủ của rất nhiều người. 

Bên cạnh đó, với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, bạn sẽ luôn được tư vấn những món đồ nội thất độc đáo. Bạn có thể tự sáng tạo cho căn phòng ngủ của riêng mình một phong cách riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Để sở hữu một mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở như ý, hãy liên hệ ngay với Beyours theo số điện thoại 1900 988 960. Beyours luôn sẵn sàng tư vấn thi công thiết kế nội thất không gian mở phòng ngủ miễn phí cho mọi khách hàng. 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb