Không gian mở là gì và XU HƯỚNG thiết kế không gian mở

Không Gian Mở Là Gì Và XU HƯỚNG Thiết Kế Không Gian Mở

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 05-07-2022  

Không gian mở là một trong những xu hướng thiết kế nội ngoại thất nổi bật trong những năm gần đây. Vậy không gian mở là gì, tại sao lại được đón nhận nồng nhiệt như vậy? Hãy cùng nội thất kiểu Hàn BEYOURs tìm hiểu chi tiết qua bài viết tổng hợp sau đây.

1. Không gian mở là gì ?

Không gian mở là gì ?

Không gian mở là gì? Tại sao lại được đón nhận nồng nhiệt?

Khái niệm "không gian mở" thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nội thất. Không gian mở là không gian có thể đóng vai trò như một liên kết trực quan giữa các phần khác nhau của một ngôi nhà. Ngoài ra, nói đến không gian mở, nó còn được hiểu là một không gian thiết kế và thi công nội thất hướng ra bên ngoài và hòa quyện với môi trường tự nhiên.

2. Lợi ích của không gian mở

2.1. Mở rộng không gian

Khi phá bỏ những vách ngăn phân chia không gian, căn nhà sẽ có cảm giác được mở rộng và thoáng đãng hơn. Lúc này, giữa phòng khách và phòng bếp, hay phòng khách và phòng ngủ,... vẫn có sự liên kết với nhau nhưng không bị ngăn cách bởi những vách ngăn khó chịu. Đặc biệt đối với căn hộ hay chung cư nhỏ hẹp, không gian mở sẽ là giải pháp hoàn hảo để mở rộng diện tích, nhân đôi tiện nghi cho cuộc sống hiện đại.

Lợi ích của không gian mở

Không gian căn nhà được mở rộng hơn

Trong việc mở rộng không gian, bạn có thể lựa chọn các mẫu ghế sofa phòng khách rất phù hợp với lối thiết kế không gian mở.

2.2. Sống chan hòa với thiên nhiên

Hiện nay, con người chủ yếu sống bó hẹp trong những không gian khép kín, ít tương tác với bên ngoài, gây ra nhiều vấn đề về tinh thần cũng như sức khỏe. Việc xây dựng một không gian mở ngay trong căn nhà của mình sẽ tạo điều kiện để con người hít thở khí trời, sống chan hòa hơn với thiên nhiên. 

Từ đó, có thể giúp cải thiện tâm trạng cũng như tạo thêm nhiều cảm hứng sống và làm việc hiệu quả. Vì vậy, đây là một trong những lợi ích của không gian mở được rất nhiều người tán thành.

Không gian phòng bếp được kết nối với thiên nhiên

Không gian phòng bếp được kết nối với thiên nhiên

2.3. Phong cách thiết kế ấn tượng

Không gian mở hòa mình với thiên nhiên là một trong những phong cách thiết kế thời thượng của thời đại mới. Những yếu tố nội - ngoại thất thiết kế song song với cảnh quan bên ngoài tạo nên một dòng chảy liền mạch và có tính nghệ thuật cao. Giữa những căn nhà chung cư khép kín nhàm chán, lối thiết kế mở chắc chắn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Không gian mở - Phong cách thiết kế ấn tượng

Không gian mở - Phong cách thiết kế ấn tượng

Một chiếc tủ quẩn áo sang trọng cũng là một lựa chọn rất phù hợp với phong cách thiết kếnày.

3. Ý tưởng thiết kế không gian mở

3.1. Sử dụng gam trung tính, nhã nhặn

Những gam màu trung tính, có màu sắc tươi sáng, trang nhã thường được sử dụng chủ đạo trong thiết kế nhà không gian mở đẹp. Chúng tạo ra cảm giác không gian được mở rộng hơn về nhiều chiều. Một lưu ý nhỏ là nên lựa chọn những tone màu tương đồng với nhau để nội thất bên trong trở nên hiện đại và sang trọng hơn, đồng thời sự liên mách của không gian cũng được duy trì.

Gam màu sáng trung tính trang nhã

Sử dụng gam màu trang nhã để thiết kế không gian mở

3.2. Phá bỏ những vách ngăn

Việc phân chia các khu vực khác nhau không còn phụ thuộc quá nhiều vào các vách ngăn. Điều này nhằm tạo ra sự liên thông giữa những căn phòng và loại bỏ sự bức bí khi ở trong một diện tích quá chật hẹp. Vậy làm thế nào để phân vùng giữa các phòng? Các kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng hiệu ứng màu sắc, sự đậm nhạt của ánh sáng và một số đồ nội thất để phân chia các khu vực khác nhau. 

Phá bỏ vách ngăn phòng khách và phòng bếp

Phá bỏ vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp

3.3. Sử dụng kính

Kính chính là chất liệu được ưu tiên sử dụng khi xây dựng không gian mở. Có thể phân chia các phòng bằng vách ngăn kính, không gian vẫn mang đến cảm giác rộng mở nhưng không bị che khuất tầm nhìn. Ngoài ra những ô hắt ánh sáng, cửa sổ lớn, giếng trời,... đều có thể sử dụng chất liệu kính để tạo ra không gian mở hoàn hảo cho căn nhà.

Hiện nay, còn có nhiều loại kính nghệ thuật điêu khắc hoa văn có màu và không màu, giúp ánh sáng có thể xuyên qua, lan tỏa từ phòng này sang phòng khác. Căn nhà sẽ trở nên lung linh hơn khi ánh sáng khúc xạ qua mặt kính, mang đến hiệu ứng hình ảnh vô cùng đẹp mắt.

Cửa sổ đón ánh nắng mặt trời vào không gian bên trong

Cửa sổ đón ánh nắng mặt trời vào không gian bên trong

3.4. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Yếu tố ánh sáng tự nhiên đặc biệt quan trọng trong thiết kế không gian mở. Không gian mở là gì nếu không phải là mang ánh nắng mặt trời vào bên trong ngôi nhà. Để tận dụng vẻ đẹp của nguồn sáng vô giá này, các kiến trúc sư thường khéo léo kết hợp giữa việc bố trí nội thất và ngoại cảnh thông qua cửa sổ, giếng trời nhằm tạo nên những hiệu ứng đẹp mắt cho không gian. 

Hiệu ứng hình ảnh từ nguồn ánh sáng tự nhiên

Hiệu ứng hình ảnh từ nguồn ánh sáng tự nhiên

3.5. Lựa chọn nội thất

Để tạo không khí ấm áp trong những ngôi nhà nhỏ, hãy chọn đồ nội thất bằng gỗ cứng với thiết kế đơn giản và đa dụng. Để tạo ấn tượng cho không gian rộng hơn, bạn nên đặc biệt tạo lối đi thông thoáng qua nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ và sắp xếp đồ đạc phù hợp.

Mặc dù bên trong ngôi nhà mở nhưng bạn vẫn cần tạo sự nổi bật cho từng phòng bằng cách sử dụng thảm trải sàn, gỗ ốp, màu sơn.

Bên cạnh lối thiết kế không gian mở, bạn có thể tham khảo thêm phong cách thiết kế chung cư Minimalist do Beyours chia sẻ để có thêm cho mình một sự lựa chọn trong thiết kế nội thất.

4. BEYOURs - Địa chỉ thi công thiết kế nội thất không gian mở ấn tượng

BEConcept là đơn vị chuyên thi công thiết kế nội thất trọn gói, theo đuổi nhiều xu hướng thiết kế thịnh hành trên thế giới, trong đó không thể không kể đến xu hướng xây dựng không gian mở. Đồng hành cùng nhiều gia đình trong việc kiến tạo không gian sống mơ ước, chúng tôi cam kết quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng chất lượng sản phẩm đạt ý muốn.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ không gian mở là gì. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của BEYOURs và cần tư vấn chi tiết hơn, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi từ ngay hôm nay để có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hơn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb