Quầy bar bếp đẹp tạo ra không gian bếp ẤN TƯỢNG HIỆN ĐẠI

Quầy Bar Bếp Đẹp Tạo Ra Không Gian Bếp ẤN TƯỢNG HIỆN ĐẠI

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Hiện nay các gia đình hiện đại đều có xu hướng thiết kế cho ngôi nhà của mình quầy bar bếp. Việc sử dụng quầy bar bếp sẽ giúp tiết kiệm không gian, thu hút tài lộc và tăng tiện nghi cho gia đình. Bài viết này nội thất Beyours sẽ giới thiệu đến các bạn quầy bar bếp đẹp, với các cách chọn chuẩn và một số ý tưởng thiết kế để bạn có thể tham khảo cho gia đình của mình.

1. Quầy bar bếp là gì?

Quầy bar bếp thuộc khu vực bếp và được định vị để ngăn cách bếp với phần còn lại của căn phòng. 

Quầy bar bếp là gì?

Bàn bếp quầy bar cao thường hơn mặt bếp khoảng 30cm, phía trên tích hợp tủ rượu và giá để đồ, tăng thêm tính tiện nghi và giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Sản phẩm này được làm từ nhiều loại gỗ như acrylic, laminate, melamine, óc chó, sồi… Khu vực này vừa là bàn ăn nhẹ, vừa là nơi pha cà phê, vừa là nơi ngồi thư giãn của gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nơi tiếp khách vô cùng ấn tượng và sang trọng.

2. Có nên thiết kế quầy bar cho không gian bếp không?

Có nên thiết kế quầy bar cho không gian bếp không?

Có rất nhiều ưu điểm thể hiện việc bạn nên thiết kế quầy bar cho không gian bếp gia đình của mình. 

  • Quầy bar bếp không chỉ là một nơi để nấu ăn, mà còn rất phù hợp để tiếp khách. 

  • Quầy bar bếp đẹp còn để gia đình thư giãn, là không gian xoa dịu những mệt mỏi sau những giờ học tập, làm việc dài

  • Tạo ra một không gian độc lập, người nội trợ có thể thoải mái nấu nướng đồng thời  tạo được sự liên kết với các không gian khác ở bên ngoài.

3. Một số điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn tủ bếp có quầy bar

Nếu như bạn cần thiết kế một quầy bar bếp đẹp nhất định phải lưu ý những điều sau:

3.1. Kích thước

Để một chiếc tủ bếp có quầy bar đẹp thì điều quan trọng nhất là không gian căn phòng phải tương ứng với kích thước của quầy bar. Bạn nên thiết kế sao cho phù hợp, không nên thiết kế quầy quá lớn mang đến cảm giác chật chội, cũng hạn chế việc thiết quầy quá nhỏ so với không gian phòng, điều đó sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên lạc lõng, mất cân đối.

3.2. Chất liệu

Chất liệu của mẫu quầy bar tủ bếp đẹp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nên chọn sử dụng những quầy bếp được làm từ chất liệu như gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên. Mỗi chất liệu đều có những đặc điểm riêng. Đặc trưng với các loại phào chỉ bếp bằng gỗ tự nhiên gồm xoan đào, óc chó, sồi Mỹ, sồi Nga, tuyết tùng và sồi đỏ.

Bên cạnh đó, nếu quầy bar bếp được làm từ chất liệu gỗ nhựa công nghiệp ( acrylic, laminate, melamine) bóng cao với bề mặt phẳng nhẵn hiện đại, mang màu sắc đa dạng từ đơn sắc cho đến vân gỗ sẽ giúp cho khu vực thêm hiện đại, rộng rãi và đẹp mắt.

Một số điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn tủ bếp có quầy bar

3.3. Màu sắc

Màu sắc của sản phẩm cũng không kém phần quan trọng, hãy lựa chọn những quầy  bar bếp có màu sắc tương đồng với không gian trong nhà của bạn. Ví dụ nếu ngôi nhà mang màu xanh, bạn có thể chọn tone màu xanh hoặc trắng để tạo nên một cảm giác hài hòa, sang trọng.

Ngoài ra bạn có thể chọn màu thuần gỗ để căn phòng thêm phần cổ kính, đơn giản nhưng vẫn mang lại dấu ấn riêng cho quầy bar tủ bếp đẹp.

>>>> Xem ngay một số tủ bếp tại cửa hàng nội thất Beyours để tạo nên một không gian bếp hiện đại, đầy đủ tiện nghi. 

3.4. Kiểu dáng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng cho quầy bar bếp, tùy vào phong cách của bạn mà chọn sao cho phù hợp. Một số kiểu dáng phổ biến hiện nay ví dụ như: kết hợp bếp với tủ rượu, quầy bar hình bán nguyệt, quầy bar gỗ hình chữ U,...

4. Những lưu ý trong thiết kế quầy bar cho phòng bếp

Khi thiết kế quầy bar bếp đẹp cho gia đình, bạn nên lưu ý những điều sau:

4.1. Vị trí đặt

Một tips để thiết kế quầy bar bếp đẹp đó chính là lưu ý vị trí đặt. Vị trí của quầy bar có tác động lớn đến chức năng và thẩm mỹ của căn bếp của bạn. Do đó, không nên đặt nó ở nơi cản trở chuyển động trong khi nấu, thay vào đó nên đặt ở góc phòng để tiết kiệm diện tích và tạo cho căn bếp rộng rãi, thoáng mát hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng minibar làm vách ngăn giữa bếp và các phòng khác. Ý tưởng thiết kế này vừa tạo điểm nhấn trong nhà, vừa là cách gắn kết các thành viên trong gia đình khi bạn vừa có thể nấu nướng vừa dễ dàng trò chuyện hay quan sát được mọi người xung quanh.

4.2. Phong cách thiết kế

Đồng bộ hóa các phong cách thiết kế phù hợp có thể giúp cho quầy bar bếp của bạn không bị lạc lõng giữa không gian căn nhà.

Nếu phong cách thiết kế là hiện đại thì quầy bar không nên quá phức tạp. Quầy bar bếp hiện đại thường được thiết kế cho nhà phố nhỏ hoặc chung cư với không gian hạn chế, và có lẽ sự kết hợp giữa gỗ công nghiệp và đá có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Nếu phong cách ngôi nhà là cổ điển hoặc tân cổ điển theo hướng sang trọng thì quầy bar bếp sẽ được trang trí phù hợp và thiết kế riêng để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Những lưu ý trong thiết kế quầy bar cho phòng bếp

4.3. Ánh sáng

Tương tự với vị trí đặt quầy, bạn nên chọn nơi có ánh sáng tự nhiên hướng đến, mang đến cảm giác sáng sủa và trang trọng cho quầy bar bếp đẹp. Vì đây là vị trí để ngồi ăn, tiếp khách,... vậy nên hạn chế nhất có thể việc đặt quầy ở góc khuất, thiếu ánh sáng.

>>>>> Decor nội thất phòng bếp thế nào để không gian trở nên ấm cúng, đầy đủ tiện nghi xem ngay bài viết dưới đây. 

4.4. Kích thước ghế ngồi

Từ kinh nghiệm thực tế, các chuyên gia nội thất khuyên rằng chiều cao cần thiết nằm trong khoảng 75-115 cm. Trong hầu hết các trường hợp, chiều cao của ghế ăn phù hợp với quầy bar trong bếp là 80cm-85cm. Chiều rộng thông thường là 40-50cm. Còn về chiều dài thì không có quy định chung mà tùy từng trường hợp mà bếp lớn, nhà rộng thì dài ra, còn diện tích hạn chế thì ngắn lại.

5. Một số ý tưởng thiết kế quầy bar cho không gian phòng bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu quầy bar tủ bếp đẹp. Sau đây là một số mẫu thiết kế phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Quầy bar đa năng

Quầy bar đa năng

​​​​​Nếu phòng bếp không quá lớn, kết cấu đơn giản hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn điện thì hãy thiết kế một quầy bar vừa là nơi nấu ăn vừa là bàn ăn. Bạn có thể chọn bề mặt đá granit dễ lau chùi, trang trí đơn giản, hạn chế vật dụng khiến căn bếp trở nên ngăn nắp, sạch sẽ, một quầy bar bếp đẹp cũng như tiện ích.

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển

​​​​​​Bạn có thể kết hợp quầy bar bếp làm từ chất liệu gỗ có vân gỗ màu nâu tạo sự cổ kính và sang trọng. Quầy bar đồng thời là kệ bếp và bàn ăn, giúp khách được tiếp đãi sang trọng và gần gũi.

Quầy bar tối giản

Quầy bar tối giản

Nếu như nhà bếp của bạn  liền kề với phòng khách, hãy thiết kế quầy bar thật đơn giản. Bạn có thể chọn mặt đá, chân quầy bar được sơn tông màu tối đơn giản, những chiếc ghế cao màu bạc tăng thêm nét sang trọng cho khu vực bếp.

6. Địa chỉ cung cấp tủ bếp có quầy bar uy tín

Địa chỉ cung cấp tủ bếp có quầy bar uy tín

​​​​​​Nếu như bạn đang cần tìm một nơi uy tín để thiết kế quầy bar bếp cho gia đình của mình thì công ty nội thất Beyours sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm hài lòng, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của đối tác với giá cả hợp lý.

Bài viết trên Beyours đã cập nhật những thông tin về quầy bar bếp đẹp cũng như những vấn đề xoay quanh nó. Nếu như bạn còn câu hỏi hoặc thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua số điện thoại 1900 988 960 để được tư vấn nhanh chóng.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb