Bố trí gương trong phòng tắm HỢP PHONG THUỶ bạn nên biết

Bố Trí Gương Trong Phòng Tắm HỢP PHONG THUỶ Bạn Nên Biết

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Bố trí gương trong phòng tắm không chỉ đơn thuần là trang trí nội thất cho phòng tắm mà còn mang đến rất nhiều lợi ích mà có thể bạn không biết. Trong bài viết này hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu chi tiết hơn về những công dụng cũng như các kinh nghiệm bổ ích giúp bạn lựa chọn cho gia đình mình những tấm gương phù hợp nhất.

1. Lợi ích của việc treo gương trong phòng tắm

Gương phòng tắm là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại cho người dùng. Cùng BEYOURs đi sâu hơn vào những lợi ích chi tiết và cụ thể nhất của việc bố trí gương trong phòng tắm

1.1. Giúp che khuyết điểm hiệu quả

Khi sử dụng phòng tắm, bạn không thể tránh khỏi những sự cố gây ra các vết xước hoặc vết ố bẩn cứng đầu làm mất thẩm mỹ của căn phòng. Thay vì phải bỏ công sức và tiền bạc để sửa sang lại thì rất đơn giản, bạn chỉ cần gắn một chiếc gương để che lấp các vết bẩn khó ưa. Vừa tạo hiệu ứng ánh sáng cho không gian phòng tắm vừa che khuyết điểm hiệu quả, tất cả chỉ bằng một chiếc gương nhỏ nhưng có võ. 

Lợi ích của việc treo gương trong phòng tắm

1.2. Tạo được phong cách ấn tượng 

Gương có rất nhiều mẫu mã đa dạng phù hợp với phong cách thiết kế nhà tắm khác nhau của mỗi gia đình. Bởi vậy, mỗi cách bố trí gương trong nhà vệ sinh hoặc phòng tắm khác nhau sẽ tạo nên nét đặc trưng riêng cho không gian nhà bạn. Tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chiếc gương có kích thước và kiểu dáng phù hợp nhất với diện tích căn phòng. 

1.3. Cải thiện về mặt phong thủy

Xét về ý nghĩa phong thủy, gương giúp đón nhận nguồn năng lượng tốt và tích cực, mang lại may mắn cho gia chủ. Tất nhiên để phát huy tối đa tác dụng phong thủy, gia chủ cần chọn được chiếc gương hợp với bản mệnh của mình. Chẳng hạn, gương tròn đại diện cho yếu tố kim loại sẽ phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Kim. Gương hình vuông hoặc chữ nhật đặt nằm ngang mang yếu tố đất, thích hợp với mệnh Thổ của gia chủ…. Trước khi chọn mua gương, bạn có thể yêu cầu tư vấn hoặc tìm hiểu kỹ về cách chọn gương hợp mệnh với mình để mang lại tiền tài, phúc khí vào gia đình. 

1.4. Tối đa được không gian 

Bày trí gương trong phòng tắm là cách hiệu quả giúp bạn tối ưu không gian căn phòng. Một lý do là gương phòng tắm thường được gắn trực tiếp lên tường lại có kích thước vừa phải, không chiếm nhiều diện tích của nhà tắm mà ngược lại, khi nhìn vào phòng, bạn sẽ có cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Nếu nhà tắm có thêm cửa sổ thông gió thì đặt gương đối diện với cửa sổ là vị trí hoàn hảo để thu hút chiều sâu cho không gian. 

1.5. Tăng ánh sáng cho không gian

Đối với những không gian nhỏ hẹp, thiếu ánh sáng hoặc không có cửa sổ thì việc bố trí gương trong phòng tắm là ý tưởng tuyệt vời. Lời khuyên dành cho bạn là nên đặt một chiếc gương treo tường ở hướng đối diện với hướng chiếu sáng, theo cơ chế sinh học, ánh sáng sẽ phản xạ giúp căn phòng có nhiều ánh sáng và trở nên sang trọng hơn. 

2. Những điều cần tránh khi bố trí gương trong phòng tắm

Bố trí gương trong phòng tắm đúng cách thì sẽ tối ưu được không gian và mang lại hiệu quả phong thủy. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến các nguyên tắc sau để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có. 

2.1. Đặt gương đối diện bồn cầu

Nhiều gia chủ có thể không để ý hoặc không quá chú trọng đến vị trí đặt gương. Trên thực tế, treo gương đối diện với bồn cầu là vị trí xấu, mang đến những vận khí xui cho gia chủ đồng thời gây ảnh hưởng đến sức khỏe và năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Do đó, người ta thường tránh đặt gương đối diện với bồn cầu hoặc giường ngủ. 

>>>>> Để sở hữu một không gian phòng tắm xịn sò, hiện đại hãy cùng tìm hiểu các nguyên tắc thiết kế phòng tắm sao cho đẹp, và phù hợp nhất. 

2.2. Gương chiếu thẳng vào bồn tắm

Gương trang trí nhà tắm vốn là một đồ vật mang hành Thủy. Theo quy tắc phong thủy, chiếu gương vào thẳng bồn tắm mang hành Thủy thì sẽ tạo ra hàn khí, gây hại cho sức khỏe con người. Cơ thể lúc nào cũng khó chịu, bất an và hấp thu các loại năng lượng xấu khi tắm bồn. Vì vậy, bạn cần tuyệt đối tránh vị trí chiếu thẳng vào bồn tắm khi bố trí gương trong phòng tắm

2.3. Đặt gương đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhìn nhận theo quan niệm phong thủy, việc treo gương ở vị trí đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc phòng tắm nằm trong những điều cấm kỵ vì vị trí này làm ảnh hưởng đến hòa khí gia đình, trong gia đình dễ có mâu thuẫn, rạn nứt và bất hòa. Trên thực tế, khi đặt gương ở trước cửa nhà vệ sinh sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ giật mình và hoảng loạn. Thậm chí gây ra sự khó chịu, không thoải mái khi gương phản chiếu các hình ảnh trong nhà vệ sinh ra bên ngoài. 

2.4. Treo nhiều gương trong phòng tắm

Tất nhiên là bố trí gương trong phòng tắm sẽ tăng chiều sâu và sự hiện đại, sang trọng cho không gian. Tuy nhiên, treo quá nhiều gương đồng nghĩa với việc âm khí bị tích tụ nhiều khiến cho phúc khí gia đình suy giảm, dễ gặp phải điều xui rủi. Đặc biệt nhất là vào ban đêm, khi đi vệ sinh mà có quá nhiều gương chiếu vào dễ gây hoảng sợ và hoang mang, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý gia chủ. 

Những điều cần tránh khi bố trí gương trong phòng tắm

2.5. Chọn gương có cạnh sắc nhọn

Một quy tắc cơ bản mà bạn nên biết là chọn gương trang trí phòng tắm không nên dùng các loại gương có cạnh sắc nhọn, mang hình dáng bầu dục, lục giác hoặc hình thoi. Đôi khi, bất cẩn va chạm vào những khía cạnh sắc nhọn ấy sẽ khiến sát thương và nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, các vật sắc nhọn là yếu tố đại kỵ trong phong thủy vì nó tượng trưng cho những điều xấu, tạo cảm giác bất an và sức khỏe yếu cho gia chủ. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại gương có hình vuông hoặc tròn, có ý nghĩa mang lại sự may mắn, vuông vắn, hài hòa cho gia đình bạn. 

2.6. Bố trí gương đối diện giường ngủ

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, yên tĩnh của con người sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Gương có tính quan sát nên bạn cần tránh treo gương đối diện với giường ngủ để tránh làm phiền giấc ngủ của mình. Theo phong thủy, gương cũng như cánh cửa khác và việc để gương đối diện với giường ngủ sẽ phản chiếu những ý nghĩa không tốt, khiến hao tổn năng lượng tích cực. Nếu để gương lâu ngày đối diện với giường thì cơ thể bạn sẽ suy nhược dần, tâm trí không được tỉnh táo và vận khí xui cứ ập đến. 

2.7. Lựa chọn gương có kích thước nhỏ

Chọn lựa chiếc gương quá nhỏ sẽ không đủ để mang lại cảm giác trong lành, gia tăng ánh sáng và chiều sâu cho không gian của phòng tắm. Soi một chiếc gương quá nhỏ về phong thủy sẽ khiến dương khí bị thu hẹp, con đường tài lộc bị cản trở, công việc làm ăn không thuận lợi. Do đó, bạn nên chọn kích thước gương to vừa đủ, hài hòa với diện tích của phòng tắm, không nên chọn gương quá nhỏ để hạn chế việc thu hẹp tài lộc và phúc khí.

3. Một số vị trí treo gương trong phòng tắm hợp phong thủy

Nếu có ý định bố trí gương trong phòng tắm thì gia chủ cần biết các vị trí đặt gương trong nhà tắm đắc địa và hợp phong thủy dưới đây để thu hút tài lộc và năng lượng tích cực vào nhà.

3.1. Treo gương gần cửa sổ

Cửa sổ là nơi thông gió với căn nhà, đón nhận nhiều ánh sáng từ bên ngoài vào. Bởi vậy, bạn nên treo gương phòng tắm gần với vị trí của cửa sổ, là vật phẩm phong thủy thúc đẩy trao đổi năng lượng, đẩy các vận khí xấu ra ngoài và hấp thụ các luồng khí tốt vào trong căn phòng. Hơn thế nữa, khi bố trí gương trong phòng tắm cạnh cửa sổ qua đó cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bên ngoài sẽ được phản chiếu vào bên trong, mang lại cho gia chủ cảm giác thư thái và dễ chịu. 

Một số vị trí treo gương trong phòng tắm hợp phong thủy

3.2. Đặt gương phía trên cửa phòng tắm

Cửa phòng tắm là bức tường ngăn cách giữa không gian bên trong phòng tắm và bên ngoài. Trong trường hợp, nhà tắm có những vận khí xấu, để tránh lan tỏa ra bên ngoài thì bạn có thể đặt tấm gương trên cửa phòng tắm ở mặt trong với tác dụng đem ánh sáng len lỏi khắp mọi ngóc ngách trong nhà. Phụ thuộc vào nhu cầu và phong cách thiết kế của mỗi người mà bạn sẽ có cách bố trí gương trong phòng tắm vào vị trí phù hợp với diện tích căn phòng nhà mình. 

4. Những mẫu gương thường được lựa chọn để treo trong nhà tắm 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu gương nhà tắm hiện đại, đa dạng để người dùng có nhiều chọn lựa hơn. Cùng tham khảo một số mẫu gương được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Gương tròn tối giản

Gương tròn tối giản

​​​​​Với phong cách nhà tắm đơn giản thì mẫu gương tròn là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Các mẫu gương này được thiết kế theo hình tròn bao quanh, có đường nét mềm mại, mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển cho căn phòng. Mẫu gương tròn phổ biến với nhiều gia đình bởi sự dễ kết hợp với nhiều vật dụng khác trong nhà tắm tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối. 

Gương hình chữ nhật, hình vuông

Gương hình chữ nhật, hình vuông

​​​​Loại gương này có kiểu dáng của các khối hình như chữ nhật, hình vuông đã quá quen thuộc trong không gian nhà tắm của mỗi gia đình. Không chỉ bởi kiểu dáng đơn giản nhưng bắt mắt mà theo phong thủy, loại gương hình chữ nhật và hình vuông khi được đặt ở vị trí đắc địa như gần cửa sổ sẽ mang ý nghĩa thu hút các nguồn năng lượng tích cực và vận khí tốt lành cho gia chủ. 

Gương đèn led

Gương đèn led

​​​​​​Mẫu gương sử dụng đèn led có màu vàng hoặc ánh trắng để chiếu sáng. Đây là thiết kế vô cùng tinh tế và hiện đại, làm sáng không gian trong phòng tắm nhà bạn. Hiện tại, kiểu gương này có rất nhiều kích thước khác nhau, phù hợp cho mọi không gian của từng gia đình. Đối với loại gương đèn led tích hợp trong phòng tắm thì bạn có thể dựa vào màu tường để cân nhắc chọn màu đèn cho hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ. Ví dụ, nếu tường phòng tắm nhà bạn có gam màu chủ đạo là trắng thì bạn chỉ nên chọn loại đèn có cường độ ánh sáng nhẹ, vừa phải và đặc biệt tránh chọn các màu quá chói như dạ quang. 

5. Nơi cung cấp gương uy tín, chất lượng 

Nếu chưa biết chọn loại gương nào để bố trí cho phòng tắm nhà mình thêm đẹp mắt và độc đáo thì bạn hãy ghé thăm công ty nội thất Beyours - địa điểm chuyên cung cấp các loại gương và các sản phẩm nội thất khác như ghế sofa, tủ quần áo,... đa dạng mẫu mã, đảm bảo độ uy tín, chất lượng nhưng giá cả thì vô cùng hợp lý. Chúng tôi tự tin là thế giới của các loại gương giúp bạn mang vẻ đẹp đến từng căn nhà, từng không gian sống của mọi người. 

Nơi cung cấp gương uy tín, chất lượng

Đặc biệt, khi đến với nội thất Beyours, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, tận tâm và chu đáo các mẫu gương thịnh hành nhất hiện nay để chọn ra được thiết kế mà mình ưng ý nhất đồng thời được giải đáp cụ thể về cách bố trí gương trong phòng tắm bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có chuyên môn cao. Mục tiêu hoạt động của chúng tôi luôn hướng tới quyền lợi của khách hàng, vì thế chính sách hậu mãi trước và sau bán hàng ở đây chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng. 

Bài viết này đã chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm bố trí gương trong phòng tắm cụ thể và chi tiết nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm hiểu biết về những điều nên làm và cần tránh tuyệt đối khi đặt gương trong phòng tắm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ với Beyours qua số hotline 1900 988 960 để được hỗ trợ sớm nhất. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb