Nên đọc sách vào thời gian nào TỐT nhất để đem lại HIỆU QUẢ

Nên Đọc Sách Vào Thời Gian Nào TỐT Nhất Để Đem Lại HIỆU QUẢ

Tác giả: SEO 2   Ngày: 23-11-2022  

Đọc sách là một hoạt động trau dồi trí nhớ và tư duy, tiếp nhận vốn kiến thức bổ ích từ kho tàng tri thức vô tận. Tuy nhiên, nên đọc sách vào thời gian nào để đạt hiệu quả tiếp thu tốt nhất thì hãy cùng thương hiệu nội thất Beyours đi tìm câu trả lời chính xác và cụ thể trong bài viết này. 

1. Vì sao cần chọn thời gian để đọc sách

Thói quen đọc sách vẫn được khuyến khích nhằm trau dồi vốn kiến thức. Mặt khác, đọc sách là bộ môn giải trí, giúp sảng khoái tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. 

Vì sao cần chọn thời gian để đọc sách

Đọc sách có thể coi là phương pháp dễ thực hiện nhất để mở mang vốn hiểu biết bởi lẽ ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể đọc sách. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng là thời điểm vàng giúp bạn đọc sách hiệu quả nhất. Mỗi người sẽ có quỹ thời gian khác nhau, điều này quyết định đến sự phân bổ thời gian đọc sách là không giống nhau. Nếu đọc sách trong lúc não bộ bạn không đủ tập trung và phải làm quá nhiều việc khác thì tất nhiên các kiến thức hay, bổ ích sẽ không đọng lại gì ở trong tâm trí bạn. Vì vậy, bạn cần xác định được thời gian đọc sách tốt nhất, lúc mà não bộ tỉnh táo nhất trong ngày thì dù chỉ dành được 30 phút mỗi ngày để đọc sách cũng đem lại hiệu quả gấp mấy lần.

2. Nên đọc sách vào thời gian nào trong ngày 

Thực tế, đọc sách lúc nào là tốt nhất còn do quan điểm cá nhân mỗi người. Nhìn chung, theo nghiên cứu của các nhà khoa học vẫn có những khung giờ nhất định trong một ngày phù hợp cho việc đọc sách. 

>>>> Tham khảo ngay những mẫu kệ sách đang được yêu thích nhất trên thị trường, giúp bạn trưng bày được những quyển sách yêu thích và cũng tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn. 

2.1. Buổi sáng từ 8h - 9h 

Buổi sáng thường là thời điểm lý tưởng để làm mọi thứ, kể cả đọc sách. Đọc sách vào lúc nào là tốt nhất thì câu trả lời là vào lúc 8h - 9h, não bộ của bạn tỉnh táo nhất, cơ thể nhiều năng lượng nhất để tiếp thu tri thức một cách hiệu quả nhất. Khoa học đã chứng minh rằng, chỉ cần tập trung 6 phút mỗi buổi sáng khi đọc sách là sự căng thẳng, tinh thần mệt mỏi sẽ tan biến hết. Thay vào đó, đọc sách vào mỗi buổi sáng như màn khởi động não bộ hoàn hảo trước khi bắt đầu làm việc hoặc học tập. 

Với người già đã về hưu, đọc sách không chỉ là thói quen giết thời gian mỗi ngày mà còn kích thích não bộ, tăng cường trí nhớ và làm chậm quá trình đãng trí ở người già. 

Nên đọc sách vào thời gian nào trong ngày

2.2. Buổi chiều từ 14h - 18h 

Nên đọc sách vào thời gian nào? Chắc chắn ban ngày là thời điểm vàng để đọc sách, cụ thể là buổi chiều từ 14h - 18h. Sau giờ nghỉ trưa (12h - 13h) thì não bộ lại quay trở lại hoạt động với tần suất bình thường, do vậy, đọc sách vào khoảng thời gian từ 14h đến 18h sẽ giúp bạn tập trung cao độ, tinh thần cũng thoải mái. Có như thế, quá trình đọc sách, thu nhận kiến thức mới đạt hiệu quả cao. Theo đó, bạn có thể tận dụng khung giờ 14h - 18h để tìm hiểu các loại sách về kiến thức, khoa học hoặc sách liên quan nhiều đến lý thuyết. 

3. Có nên đọc sách vào buổi tối không? 

Nếu ban ngày bạn không có thời gian dành cho việc đọc sách thì buổi tối là lựa chọn lý tưởng cho việc đọc sách vào thời gian nào là tốt nhất. Buổi tối là khoảng thời gian mọi hoạt động khép lại, mở ra không gian yên tĩnh, rảnh rỗi, thích hợp cho những bạn muốn đọc sách để thư giãn đầu óc và xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi trước khi chìm đắm vào giấc ngủ ngon lành. 

Có nên đọc sách vào buổi tối không?

Nên đọc sách vào thời gian nào? Vậy thì thời gian hiệu quả nhất vào buổi tối là từ 9h - 10h. Thay vì dùng điện thoại quá nhiều ảnh hưởng đến mắt, bạn có thể rèn luyện cho mình thói quen đọc sách mỗi ngày trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp đầu óc bạn thư giãn hơn, ngủ sâu giấc hơn. 

>>>> Xem thêm các mẫu bàn làm việc tại cửa hàng nội thất Beyours đang được ưa chuộng nhất trên thị trường. 

4. Lợi ích của việc đọc sách có thời gian hợp lý

Đọc sách đúng cách, đúng thời gian sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích thiết thực mà bạn có thể chưa biết. Dưới đây BEYOURs sẽ đưa ra một số lợi ích đáng kể. 

4.1. Nâng cao hiểu biết

Đọc sách là thói quen rất tốt giúp bạn nâng cao hiểu biết, tìm tòi thêm nhiều điều hay lẽ phải. Sau mỗi cuốn sách, điều mà bạn tiếp nhận được không chỉ là ngôn từ và mặt chữ. Hơn hết, bạn sẽ được mở mang vốn hiểu biết của mình về nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau tùy theo tựa đề của cuốn sách. Ví dụ, với tựa sách "Tony buổi sáng" sẽ hướng bạn đến những thông điệp cuộc sống, dạy bạn biết cách vượt qua khó khăn và là chính mình. Nếu bạn biết nên đọc sách vào thời gian nào trong ngày thì hiệu quả của quá trình đọc sách, nâng tầm tri thức mới được nâng cao hơn. 

>>>> Phong thuỷ phòng làm việc có ảnh hưởng đến đường tài lộc, công danh sự nghiệp của gia đình bạn hay không? Tìm hiểu ngay!

4.2. Tăng khả năng ghi nhớ 

Khi đọc mỗi trang sách, bạn không chỉ được đắm mình vào những khung bậc cảm xúc về một chi tiết ấn tượng nào đó mà rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày vào khung giờ vàng như là quá trình rèn luyện trí nhớ và tính tập trung cao độ. Vậy thì nên đọc sách vào thời gian nào? Nếu đọc vào thời điểm từ 8h - 9h sáng thì khả năng ghi nhớ sẽ tăng cao và hiệu quả hơn rất nhiều so với khung giờ khác trong ngày.

Lợi ích của việc đọc sách có thời gian hợp lý

4.3. Điều tiết tâm trạng 

Có nhiều người cho rằng, tâm trạng đang căng thẳng và không tốt thì đọc sách sẽ khiến não bộ phải hoạt động quá mức, làm tăng áp lực và stress hơn. Nhưng trên thực tế, mỗi lần bạn tập trung đọc một cuốn sách, cảm xúc của bạn sẽ hòa quyện vào trang sách và trở nên thăng hoa hơn. Từ đó, mọi sự căng thẳng, buồn tủi nhường chỗ cho tinh thần lạc quan, yêu đời và giàu năng lượng tích cực. Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là chọn một cuốn sách theo chủ đề yêu thích và thưởng thức nó ở trong một không gian yên tĩnh. 

Hãy tìm đến bài viết này ngay khi bạn chưa biết nên đọc sách vào thời gian nào. Chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những lợi ích tuyệt vời mà bạn sẽ cảm nhận được từ thói quen đọc sách. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới hoặc liên lạc với nội thất Beyours theo hotline 1900 988 960 để được hỗ trợ sớm nhất. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb