Bố trí phong thủy phòng làm việc mang đến nhiều tài lộc

Bố Trí Phong Thủy Phòng Làm Việc Mang Đến Nhiều Tài Lộc

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-09-2021  

Phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, sức khỏe cũng như khả năng làm việc của mỗi người. Nếu bạn đang gặp trục trặc trong con đường sự nghiệp thì hãy thử thay đổi với những cách bố trí phong thủy phòng làm việc thu hút tài lộc ngay sau đây.

Bố trí phong thủy phòng làm việc như thế nào?

Bố trí phong thủy phòng làm việc thu hút tài lộc

Lựa chọn màu sắc chủ đạo theo nguyên tắc ngũ hành

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên màu sắc dùng trong phòng làm việc nên là các màu vàng, trắng, đen hoặc sắc xanh dịu mát để tạo bầu không khí thiện cảm và thân thiện khi bước chân vào phòng. Những gam màu quá chói hoặc quá u tối có thể tạo nên cảm giác căng thẳng, ngột ngạt khi làm việc quá lâu trong phòng.

Tuy nhiên, đối với người trẻ, làm việc theo phong cách trẻ trung hiện đại, có thể bổ sung thêm các màu nóng và đường nét vui tươi để kích thích tư duy sáng tạo. 

Sử dụng màu sắc theo thuyết ngũ hành

Không kê bàn làm việc ngay chính giữa phòng

Theo phòng thủy phòng làm việc, chỗ ngồi nên có một điểm tựa “quyền lực” để tạo cảm giác an toàn và chắc chắn khi làm việc hoặc khi đưa ra quyết định quan trọng. Vì vậy, việc kê bàn làm việc giữa phòng sẽ khiến bạn mất điểm tựa phía sau. Điều này mang đến cảm giác bị cô lập và không được nâng đỡ về tinh thần. Bạn dễ dàng bị phân tán, mắc sai lầm và bất hòa với đồng nghiệp trong khi làm việc.

Không ngồi làm việc quay lưng ra cửa hoặc quay mặt vào tường

Ngồi quay lưng ra cửa hoặc quay mặt vào tường sẽ mang đến cảm giác bất an và bức bí. Bạn sẽ luôn lo lắng có ai phía sau mà không thể tập trung hoàn thành công việc. Chính vì điều này mà khi thiết kế phòng làm việc, kỵ nhất là ngồi quay lưng đối diện với cửa ra vào.

Không nên ngồi quay lưng ra cửa chính

Không để bàn làm việc đối diện phòng vệ sinh

Nếu bạn đã xem phong thủy phòng làm việc ở nhiều nơi, quy tắc không để bàn làm việc đối diện phòng vệ sinh là một trong những quy tắc quan trọng. Phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt, sinh ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, đặt bàn làm việc đối diện cửa phòng vệ sinh, có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, hoặc mất tập trung khi đang làm việc.

>>> Để sắp xếp phòng làm việc hợp lý cần lựa chọn bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo bài viết bàn làm việc có hộc tủ để lựa chọn cho hợp lý nhé!

Sử dụng đồ nội thất đơn giản

Một điểm chung dễ thấy trong phong thủy bố trí phòng làm việc là đều ưu ái sử dụng đồ nội thất đơn giản. Ngay cả những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo cao, nội thất đơn giản cho không gian làm việc vẫn được ưa chuộng hơn cả. Bởi sự đơn giản của chúng giải phóng tâm trí và cho bạn thêm nhiều khoảng nghỉ ngơi để sáng tạo và làm việc. Nội thất càng phức tạp, càng cầu kỳ sẽ khiến bạn càng nhanh cảm thấy nhàm chán.

Bạn có thể để vài ghế sofa đơn nhỏ trong phòng làm việc thuận tiện khi có khách hàng đang chờ.

Sử dụng nội thất, đồ decor đơn giản

Thiết kế chỗ làm việc kích thích cảm hứng làm việc

Bàn làm việc nên được đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên. Nếu không gian không có phép, hãy bật đèn thường xuyên để mang đến nhiều năng lượng tích cực. Ngoài ra, nên bố trí thêm cây xanh, bể cá nhỏ,... trên bàn làm việc để tạo thêm nhiều cảm hứng sáng tạo.

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm tranh ảnh nghệ thuật, tranh canvas, tranh số hóa,.... cho những bức tường trống bớt nhàm chán. Đồng thời cũng giúp kích thích trí tưởng tượng những khi cạn ý tưởng làm việc.

Những đồ vật phù hợp với phong thủy bàn làm việc

Theo phong thủy phòng làm việc, những đồ vật sau đây sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho công việc của bạn:

  • Bể cá mini: Những bể cá nhỏ sẽ tô điểm cho không gian của bạn thêm phần sống động. Đồng thời cũng mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực cho công việc hanh thông, thuận lợi.
  • Cây xanh phong thủy: Cây cảnh bao giờ cũng mang đến luồng không khí trong lành, tươi mát cho không gian. Chúng có ý nghĩa trong việc điều hòa âm dương, cân bằng năng lượng, tạo nên bầu không khí thân thiện và thoải mái khi làm việc.
  • Quả cầu phong thủy: Hãy lựa chọn những quả cầu phong thủy với chất liệu và màu sắc hợp với cung mệnh của bạn. Chúng sẽ giúp làm giảm các bức xạ từ các thiết bị điện tử trong căn phòng, cải thiện sức khỏe hiệu quả.
  • Mèo thần tài: Trong phong thủy, mèo chiêu tài là linh vật mang đến nhiều may mắn và tiền tài cho gia chủ. Việc đặt những chú mèo này trên bàn làm việc sẽ có ý nghĩa trong việc thu nạp tài khí, gia tăng tài lộc cho bạn.

BEYOURs - Địa chỉ thi công, thiết kế nội thất phòng làm việc uy tín

BEYOURs là một trong những đơn vị thi công thiết kế nội thất được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Chúng tôi không chỉ kiến tạo không gian đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi mà còn đặc biệt chú trọng đến yếu tố phong thủy để giúp khách hàng thu hút vận may và tài lộc vào nhà. Với đội ngũ kiến trúc sư vừa có tâm vừa có tầm, BEYOURs hứa hẹn sẽ mang đến nhiều không gian sống và làm việc lý tưởng hơn nữa cho bạn.

Trên đây là cách bố trí phong thủy làm việc thu hút nhiều vượng khí và vận may tài lộc cho không gian của bạn. Hãy thử thay đổi để chào đón nhiều điều tốt đẹp hơn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb