BEYOURs Furniture

5 nguyên tắc thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

5 Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Bếp Hợp Phong Thủy

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-09-2021  

Phòng bếp được ví nhưng trái tim của ngôi nhà, trái tim có khỏe mạnh thì các thành viên trong gia đình mới nhiều năng lượng để học tập và làm việc. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu 5 nguyên tắc thiết kế phòng bếp hợp phong thủy ngay sau đây để xem “trái tim” của ngôi nhà đã khỏe mạnh chưa nhé.

Nguyên tắc thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

5 nguyên tắc thiết kế phòng bếp hợp phong thủy

Đặt bếp kỵ hướng Tây

Nguyên tắc thiết kế bếp quan trọng nhất chính là lựa chọn hướng bếp. Điều này có thể hạn chế được 

những nguồn năng lượng xấu trong nhà, đồng thời giúp cải thiện phong thủy của toàn bộ không gian. Bạn và người thân trong gia đình nhờ đó mà cũng đảm bảo về sức khỏe, gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hướng đặt nhà bếp tốt nhất là hướng Nam hoặc hướng Đông, Đông Nam nếu điều kiện không cho phép. Trong đó, tuyệt đối tránh hướng Tây, Tây Bắc, hướng Bắc khi chọn hướng cho phòng bếp gia đình.

Chú ý hướng bếp khi thiết kế căn nhà

Đặt bếp tránh hướng gió

Đặt bếp tránh hướng gió là nguyên tắc bố trí nhà bếp hợp phong thủy cơ bản mà ai cũng cần nắm rõ. Vị trí đặt bếp tránh gió sẽ giúp các luồng khí được lưu chuyển một cách hài hòa, tránh bị xung đột hay ngăn cản. Nhờ đó, cuộc sống của gia chủ cũng được cân bằng và trở nên đủ đầy hơn.

Vì vậy, gia chủ nên tránh đặt bếp ở vị trí gần sát cửa chính hay đối diện cửa sổ. Đây là những vị trí đón gió lùa thẳng vào bếp. Khí gặp Hỏa sẽ làm mất đi năng lượng dương trong nhà, đặc biệt tối kỵ trong phong thủy. 

Một mẫu kệ lò vi sóng đẹp và hiện đại cho phòng bếp của bạn tại Beyours trang trí phòng bếp thêm gọn gàng và tiện lợi hơn.

Đặt bếp tránh hướng gió

Không để bếp đối diện cửa phòng ngủ, phòng vệ sinh

Phòng ngủ là nơi riêng tư dành để thư giãn, nghỉ ngơi nên cần nguồn năng lượng nhẹ nhàng, yên tĩnh. Trong khi phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động ăn uống ồn ào. Hai nguồn năng lượng xung khắc nhau nếu được bố trí tực diện có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của chủ nhân căn phòng có cửa phòng đối diện phòng bếp.

Phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu ăn nên đòi hỏi sự sạch sẽ và vệ sinh tuyệt đối. Trong khi phòng vệ sinh là nơi tắm giặt ẩm ướt, thực hiện các hoạt động bài tiết. Việc đặt bếp đối diện cửa phòng vệ sinh xét về cả phương diện khoa học và phong thủy đều không tốt cho sức khỏe con người. Vì vậy, khi thi công nội thất, nguyên tắc thiết kế phòng bếp này cần đặc biệt lưu ý.

Tối kỵ đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Không đặt bếp ngược hướng nhà

Nguyên tắc thiết kế phòng bếp quan trọng vẫn thường bị bỏ qua chính là đặt bếp tránh ngược hướng nhà, tức là không được đặt bếp quay lưng với cửa chính. Bởi các luồng khí xấu thường thâm nhập vào nhà bằng cửa chính. Phòng bếp mang tính Hỏa với nguồn năng lượng dương sẽ giúp trung hòa những nguồn năng lượng tiêu cực.

Bên cạnh đó, nếu đặt phòng bếp ngược hướng với ngôi nhà, mang đến cảm giác cô lập, nguồn năng lượng theo đó có thể mất cân bằng. Tốt nhất là nên đặt bếp theo hướng cửa chính, hoặc không ngược với cửa chính. 

Ngoài các mẫu tủ kệ cho nhà bếp thì Beyours còn mang đến các dòng nội thất khác như ghế mẫu ghế sofa đẹp, kệ tivi, giường,.. nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn lựa chọn.

Thêm yếu tố Đất khi thiết kế phòng bếp

Một trong những lưu ý khi thiết kế phòng bếp ít người biết đến chính là thêm yếu tố Đất vào không gian bếp. Yếu tố này có liên quan mật thiết đến tính Hỏa của phòng bếp. Chính vì lý do này, mà mặt bàn bếp hay tường bếp thường được ốp đá granite, đá marble, đá công nghiệp nhân tạo. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể trang trí thêm các vật dụng có màu đất, màu nâu cho không gian thêm phần bắt mắt.

Ốp đá cho mặt bàn và tường bếp

BEYOURs - Địa chỉ thiết kế thi công nội thất phòng bếp hợp phong thủy

BEYOURs là đơn vị thi công thiết kế nội thất với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường. Chúng tôi cam kết mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho khách hàng:

  • Dịch vụ chất lượng: BEYOURs cung cấp thi công thiết kế trọn gói theo nhiều phong cách thiết kế thời thượng cùng yếu tố phong thủy luôn được chú trọng hàng đầu. Giá thành phải chăng cùng với nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm nội thất.
  • Đội ngũ kiến trúc sư: Đội ngũ kiến trúc sư của BEYOURs là người có tâm và có tầm, luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường nhằm mang đến những giải pháp nhà ở tối ưu cho không gian của bạn.
  • Sản phẩm nội thất chất lượng, giá tốt: Chúng tôi luôn tuyển chọn những sản phẩm nội thất đạt chất lượng cao về chất liệu cũng như kiểu dáng. BEYOURs theo đuổi mô hình nội thất đa năng, nội thất lắp ráp, thiết kế đơn giản nhưng luôn có điểm nhấn riêng.
  • Chương trình khuyến mãi tràn ngập ưu đãi về giá: Combo phòng ngủ, combo phòng bếp,.... là những gói sản phẩm mua nội thất giá siêu hời giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí mua sắm. Chúng tôi còn hỗ trợ vận chuyển nội ngoại thành TP. Hồ Chí Minh khi giảm đến 100% phí.
Bạn đã biết cách thiết kế phòng bếp, vậy nhà tắm đã tìm hiểu chưa, nếu chưa thì hãy tham khảo ngay nguyên tắc thiết kế phòng tắm để sửa sang cho phòng tắm tuyệt đẹp hơn nào.

Hy vọng những nguyên tắc thiết kế phòng bếp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của phong thủy trong thiết kế nội thất phòng bếp nói riêng và thiết kế căn nhà nói chung. Với đội ngũ kiến trúc sư tâm huyết, chuyên môn cao, BEYOURs hứa hẹn mang đến nhiều ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp hoàn hảo và tiện nghi.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb