8 ý tưởng thiết kế phòng bếp nhỏ mở rộng không gian

8 Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Bếp Nhỏ Mở Rộng Không Gian

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-09-2021  

Thiết kế phòng bếp nhỏ cho chung cư, căn hộ có diện tích khiến tốn không còn quá khó như trước đây. Nhưng nếu bạn đang đau đầu vì căn bếp quá chật chội hoặc diện tích phòng bếp không lớn như mong đợi mà không biết phải làm sao, thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng BEYOURs đến với 8 ý tưởng thiết kế mở rộng không gian ngay sau đây.

Lên ý tưởng thiết kế cho phòng bếp nhỏ

Thiết kế phòng bếp nhỏ theo hình chữ I

Thiết kế phòng bếp căn hộ nhỏ bao giờ cũng cần nhiều tính toán hơn bởi yếu tố tiện nghi và diện tích chật hẹp thường xung đột với nhau. Làm sao để vừa tận dụng tối đa diện tích, vừa đảm bảo công năng cho một căn bếp lý tưởng? Giáp pháp thiết kế phòng bếp chữ I ra đời đã giải quyết được vấn đề này.

Đây là một kiểu bếp khá phổ biến ngày nay và đặc biệt phù hợp với chung cư, căn hộ hay nhà mặt phố có diện tích khiêm tốn. Ý tưởng thiết kế này vẫn đảm đảm bảo tính năng và tính thẩm mỹ.

>>> 

Thiết kế theo hình chữ I

Thiết kế phòng bếp nhỏ theo hình chữ L

Thiết kế phòng bếp nhỏ hình chữ L sẽ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ để việc bài trí được gọn gàng và ngăn nắp hơn. Ý tưởng thiết kế này khá hiện đại và được áp dụng phổ biến trong thi công, thiết kế nhiều kiểu phòng bếp. Với công năng tối ưu cùng tính thẩm mỹ cao, đây là lựa chọn khá phù hợp cho không gian phòng bếp nhỏ hẹp.

Thiết kế phòng bếp nhỏ theo hình chữ L

Thiết kế phòng bếp với đảo bếp

Nếu bạn cần thêm không gian lưu trữ những bếp chữ U vẫn không đảm bảo sức chưa thì việc xây thêm một đảo bếp là rất cần thiết. Đây là ý tưởng thiết kế hiện đại và mới lạ được áp dụng phổ biến ở những không gian phòng bếp có diện tích lớn. Bạn cũng có thể cân nhắc đến phương án này khi thiết kế phòng bếp nhỏ của mình nhưng đừng khiến không gian trở nên chật chội hơn nhé.

Tận dụng đảo bếp làm nơi lưu trữ và bàn ăn

Sử dụng phụ kiện, thiết bị bếp đơn giản, đa năng

Muốn thiết kế phòng bếp nhỏ đơn giản tuyệt nhiên không thể thiếu những món phụ kiện, thiết bị bếp đa năng. Sự thông minh của chúng sẽ giúp bạn không phải mua nhiều đồ đạc nhưng vẫn hỗ trợ đầy đủ cho việc nấu nướng diễn ra thuận lợi.

Ngoài vẻ đẹp hiện đại, thiết bị bếp đa năng còn giúp quá trình dọn dẹp diễn ra nhanh chóng hơn, cho bạn thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình.

Sử dụng thiết bị đơn giản, đa năng

Sử dụng tủ áp trần, tủ áp tường

Ý tưởng sử dụng tủ áp trần, tủ áp tường nên được sử dụng rộng rãi khi thiết kế phòng bếp nhỏ. Chúng vừa mang đến nhiều không gian lưu trữ để sắp xếp dụng cụ bếp ngăn nắp, vừa tiết kiệm được diện tích giúp bạn có nhiều không gian để di chuyển. 

Sử dụng tủ bếp âm tường

Sử dụng gam màu tươi sáng

Để đánh lừa thị giác về một không gian được cơi nới rộng hơn diện tích vốn có của nó hãy sử dụng gam màu sáng khi thiết kế phòng bếp nhỏ. Những gam màu như trắng, xám, ghi, be, kem,... sẽ mang đến cảm giác về sự rộng mở và thoáng đãng cho không gian. Đồng thời gam màu sáng còn “thắp đèn” cho phòng bếp của bạn thêm phần sáng sủa và ấn tượng hơn trong mắt những vị khách ghé thăm.

Ngoài màu sơn tường, bàn bếp, tường bếp và những vật dụng bếp cũng nên được thiết kế trong một tệp màu đồng điệu. Bạn có thể thay đổi sắc độ để mang đến những hiệu ứng sáng tối đẹp mắt hơn.

Sử dụng gam màu trắng sáng cho phòng bếp nhỏ

Bố trí hài hòa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Thiết kế phòng bếp 25m2 với hệ thống ánh sáng nhân tạo hài hòa sẽ giúp không gian được mở rộng hơn về cảm giác. Ngoài công năng chiếu sáng giúp quá trình nấu nướng, dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống đèn nhân tạo còn mang đến nhiều hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt.

Ngoài ra, đừng quên tận dụng ánh nắng tự nhiên qua những khung cửa sổ. Chúng sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực và tươi sáng hơn cho không gian phòng bếp vốn ẩm ướt và nóng bức vì nhiệt.

>>> Xem thêm các quy tắc thiết kế phòng bếp chuẩn hợp phong thuỷ 

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Trang trí thêm thảm sàn, cây xanh hoa tươi

Trang trí thêm vào chậu cây nhỏ, vài lọ hoa xinh trong phòng bếp có thể tạo thêm nhiều cảm hứng cho bạn trong việc chế biến những món ăn ngon. Sự xinh xắn, đáng yêu của chúng sẽ khiến phòng bếp trở nên sống động và tươi vui hơn.

Trang trí thêm một chiếc thảm sàn trong phòng bếp thực sự không thừa. Vì ngoài giá trị thẩm mỹ, nó còn giúp căn bếp trở nên khô ráo và bớt ẩm ướt hơn khi bạn tiến hành sơ chế, nấu nướng.

Trang trí thêm chậu hoa tươi

Trên đây là 8 ý tưởng thiết kế phòng bếp nhỏ được chia sẻ từ các chuyên gia thiết kế nội thất đến từ BEYOURs. Chúng tôi là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong thi công thiết kế nội thất trọn gói. Đặc biệt lắng nghe tâm tư của khách hàng, BEYOURs luôn cố gắng kiến tạo nên không gian sống mơ ước vừa đảm bảo tiện nghi, vừa thể hiện cá tính và sở thích cá nhân nổi bật của gia chủ. 

Nếu bạn cần hỗ trợ, liên hệ với chúng tôi từ ngay hôm nay để nhận tư vấn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nữa nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb