Nắm trong tay các nguyên tắc thiết kế phòng tắm đẹp và hợp phong thủy

Nắm Trong Tay Các Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Tắm Đẹp Và Hợp Phong Thủy

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-09-2021  

Phòng tắm là nơi mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái sau một ngày dài bận rộn. Để sở hữu một không gian tiện ích cùng bài viết tìm hiểu về các nguyên tắc thiết kế phòng tắm dưới đây sao cho đẹp và hợp phong thủy.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm 

Không đơn thuần chỉ là nơi tắm giặt vệ sinh như trước đây, phòng tắm của cuộc sống hiện đại đòi hỏi phải được thiết kế bài bản như các không gian khác của ngôi nhà. 

Vị trí đặt phòng tắm

Đa phần, diện tích đất ngày càng khan hiếm. Chính vì vậy, tình trạng nhà ống trở nên phổ biến ở các khu đô thị Việt Nam. Nhà ống là kiểu kiến trúc có chiều dài, nhưng lại hạn chế về bề rộng, do đó việc bố trí nhà vệ sinh khó hơn so với nhà bình thường. Theo các kiến trúc sư, vị trí đặt phòng tắm thích hợp nhất thường ở cuối ngôi nhà, vừa tiết kiệm diện tích lại không ảnh hưởng tới các không gian khác. 

Cần chú ý tới vị trí bố trí nhà tắm 

Hình dạng, kích thước phòng tắm

Đa phần, hình dạng phổ biến của phòng tắm là hình vuông hoặc chữ nhật. Tuy nhiên, trên thực tế dựa vào tổng thể diện tích của căn phòng và vị trí thiết kế mà không gian phòng tắm có thể sở hữu hình dáng đa giác. Bên cạnh đó, gia chủ cần xác định rõ diện tích sàn phòng tắm là bao nhiêu. Theo nguyên tắc thiết kế phòng tắm kích cỡ tối thiểu là 7.6 m2, phù hợp với mọi thành viên gia đình ngay cả người sử dụng xe lăn vẫn có thể xoay trong không gian một cách thoải mái. 

Để trang trí phòng tắm cũng như nhà cửa đẹp hơn, nên thêm một số mẫu kệ hay đèn,.. để tăng sự đẹp mặt và hài hoà cho căn phòng hơn, cùng tham khảo nội thất trang trí nhà cửa tại đây.

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm cơ bản phải quan tâm tới kích thước không gian 

Chất liệu nội thất bày cách bố trí 

Để cho việc lau chùi dễ dàng và chống thấm nước tốt, nhà tắm thường sử dụng các mẫu gạch ốp lát có độ nhám cao, hạn chế trơn trượt. Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại gạch được thiết kế riêng dành cho nhà tắm khách hàng tha hồ lựa chọn. 

Về bài trí nội thất thì cần căn cứ vào diện tích mặt sàn, nhu cầu sử dụng và chi phí mà lựa chọn đồ dùng phù hợp. Đối với phòng tắm hạn hẹp nên chọn vật dụng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Còn diện tích phòng tắm lớn thì đương nhiên dễ dàng trong khâu chọn lựa và sử dụng đồ nội thất có kích cỡ lớn, cầu kỳ… 

Cùng xem một số mẫu gương trang trí để trang trí phòng tắm sang trọng, đồng thời giúp cho phòng tắm trông rộng hơn.

Chọn chất liệu nội thất cho phòng tắm có độ nhám cao chống trơn trượt

Hệ thống thông gió và chiếu sáng 

Trong nguyên tắc thiết kế phòng tắm, gia chủ cần chú ý tới hệ thống thông gió và chiếu sáng. Thực sự rất khó chịu khi phòng tắm ứ đọng mùi hôi khó chịu. Lúc này, việc lắp đặt chiếc quạt thông gió là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó để không gian phòng tắm thực sự thư giãn cần chú ý tới hệ thống ánh sáng. Ngoài việc lắp đặt đèn ở khu vực gương, theo nguyên tắc thiết kế phòng tắm chủ nhân có thể tạo hiệu ứng bằng cách bố trí hệ thống đèn trần đẹp mắt  mang lại cảm xúc thư thái.

Hệ thống thông gió và chiếu sáng rất quan trọng trong nguyên tắc thiết kế phòng tắm 

Màu sắc

Mong muốn gia tăng diện tích không gian một cách ấn tượng, việc lựa chọn màu sắc cho phòng tắm rất quan trọng. Nên sử dụng gam màu nhẹ nhàng, sáng để tạo nên ảo giác làm cho diện tích trông rộng hơn, mà còn giúp cho đầu óc người dùng cảm giác thoải mái và thư thả. 

Trong nguyên tắc thiết kế phòng tắm cần lưu ý tới màu sắc chủ đạo không gian 

Một số lưu ý khi thiết kế phòng tắm theo phong thủy học 

Phòng tắm sẽ được đặt ở vị trí phía cuối ngôi nhà. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ hẹp của các căn nhà phố, nhiều gia chủ tận dụng sử dụng “góc chết” dưới gầm cầu thang thiết kế phòng tắm. 

Thực tế, ở vị trí này xét về phong thủy học được cho là tối kỵ, khí ấm hôi hám phát tán khắp ngôi nhà làm ảnh hưởng tới sức khỏe mọi thành viên. Vì vậy, theo nguyên tắc thiết kế phòng tắm, việc chọn vị trí rất quan trọng, chủ nhân cần lưu ý một số điều như sau:

  • Tuyệt đối không được đặt phòng tắm ở nơi mà có thể nhìn thấy cửa chính ra vào, vừa mất tính thẩm mỹ, mà lại khiến cho âm dương xung khắc, gia đình lục đục.
  • Không được đặt phòng tắm ở ngay trung tâm ngôi nhà.
  • Phòng tắm không được bố trí gần khu vực bếp núc.
Phòng tắm lưu ý một thì phòng ngủ phải lưu ý gấp bội, vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, hãy xem ngay nguyên tắc kê giường ngủ để có một giấc ngủ ngon nhé.

Đơn vị nhận thiết kế thi công phòng tắm 

So với các không gian trong nhà, phòng tắm được sử dụng với tần suất nhiều nhất. Để tạo nên một không gian đạt chuẩn theo đúng nguyên tắc thiết kế chủ nhân phải nhờ tới sự hỗ trợ của các công ty chuyên thực hiện lĩnh vực này. Trong số các đơn vị, BEYOURs được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao thời gian qua nhờ các ưu điểm như sau: 

  • Luôn mang đến cho khách hàng những ý tưởng thiết kế độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân. 
  • Bản vẽ thiết kế chi tiết và rõ ràng đáp ứng được nguyện vọng và tâm tư của khách hàng.
  • Chi phí rõ ràng, đảm bảo hoàn thành công trình theo đúng tiến độ được ký kết giữa hai bên.

Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp các đồ dùng nội thất dành cho nhà tắm với mức giá vừa phải. Vật dụng đa dạng mẫu mã, được làm từ chất liệu an toàn và có nguồn gốc rõ ràng… mang đến sự tiện nghi cho không gian sống của bạn.

Nếu còn thắc mắc nào muốn giải đáp, quý khách có thể liên hệ theo số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website của Beyours nội thất để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tư vấn. Trên đây là các thông tin chia sẻ về nguyên tắc thiết kế phòng tắm vừa đảm bảo đầy đủ công năng, đẹp mắt mà lại hợp với phong thủy. 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb