BEYOURs Furniture

7 nguyên tắc kê giường ngủ mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ

7 Nguyên Tắc Kê Giường Ngủ Mang Lại Sức Khỏe Dồi Dào Cho Gia Chủ

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Để có một sức khỏe dồi dào và một giấc ngủ ngon mỗi đêm, gia chủ cần nắm được 7 nguyên tắc kê giường ngủ chuẩn chỉnh dưới đây. Việc tuân thủ 7 nguyên tắc khi kê giường ngủ còn góp phần hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ. Vậy nên, hãy cùng BEYOURs tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên tắc này thông qua bài viết này nhé. 

Kê giường ngủ lệch hướng cửa ra vào 

Nguyên tắc đầu tiên cần phải nhớ trong 7 nguyên tắc kê giường ngủ đó chính là không kê đối diện với cửa ra vào. Vì sao? 

Kê giường ngủ lệch hướng cửa ra vào

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Giường ngủ kê đối diện với cửa ra vào sẽ khiến vượng khí, tài lộc theo đó mà đi ra. Gia chủ thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, tinh thần giảm sút và không có hứng thú để làm việc. 
  • Thường xuyên gặp ác mộng: Cửa ra vào chiếu thẳng vào giường ngủ khiến cho giấc ngủ không ngon, hay gặp ác mộng và có cảm giác bất an mỗi đêm. Tình trạng này lâu ngày sẽ khiến cho gia chủ bị mất ngủ và ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Mất đi sự riêng tư: Người ngoài có thể nhìn thấy được giường ngủ và không gian nghỉ bên trong nếu giường ngủ không đặt lệch hướng so với cửa ra vào. Điều này làm mất đi sự riêng tư vốn có và mang lại cảm giác thiếu an toàn. 

Trường hợp phòng ngủ quá nhỏ, không có đủ diện tích để đặt lệch hướng giường so với cửa phòng thì bạn có thể hóa giải bằng cách đặt rèm cửa ngăn cách cửa phòng và giường ngủ. Điều này sẽ giúp không gian bên trong trở nên kín đáo hơn, riêng tư hơn và đảm bảo giấc ngủ ngon hơn. 

Đặt giường ngủ gần nguồn ánh sáng 

Đặtgiường ngủ đẹp của bạn gần nguồn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày là yếu tố cần thiết để bạn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Ánh sáng từ cửa sổ hắt vào phòng sẽ cân bằng yếu tố phong thủy, thu hút được nhiều vượng khí và góp phần xua đuổi tà khí. Đó là lý do đặt giường ngủ gần nơi có ánh sáng sẽ giúp cho gia chủ yên tâm ngủ ngon hơn. 

Đầu giường kê sát tường, xa cửa sổ 

Nguyên tắc bạn nhất định phải nhớ trong 7 nguyên tắc kê giường ngủ đó chính là đầu giường kê sát tường, xa cửa sổ. 

 

Đầu giường kê sát tường, xa cửa sổ

  • Đầu giường kê sát tường mang lại cảm giác an toàn nhờ điểm tựa vững chắc và kín đáo. Nhưng không được kê đầu giường sát tường nhà vệ sinh, nhà bếp để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và mang lại cảm giác mệt mỏi. 
  • Giường ngủ nên đặt gần nguồn ánh sáng nhưng đầu giường nhất định không được đặt dưới cửa sổ. Vì ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào sẽ làm cho năng lượng của bạn tản ra, cảm giác mệt mỏi cũng từ đó tích tụ nhiều hơn. 
Để phòng ngủ được tiện nghi và ấm cúng hơn, một chiếc  tủ đựng quần áo không bao giờ là lựa chọn sai giúp phòng trở nên hiện đại và gọn gàng hơn.

Tránh kê giường đối diện với gương

Trong 7 nguyên tắc kê giường ngủ thì nguyên tắc tránh kê giường ngủ đối diện gương được nhắc đến nhiều nhất. Bạn nghĩ sao nếu như hình ảnh lúc ngủ của mình bị phản chiếu vào trong gương? Chắc chắn, sẽ không mấy dễ chịu và thoải mái. 

 

Tránh kê giường đối diện với gương

Gương được tạo thành từ chất liệu kim loại bạc và Natri. Đây đều là những chất mang năng lượng âm, không tốt cho giấc ngủ nếu như đặt gương đối diện với giường ngủ. Vai trò của gương là phản xạ, phản chiếu lại những hình ảnh thu nhận được. Do đó, gương sẽ phản xạ lại hình ảnh của bạn và lấy đi những may mắn, tài lộc của bạn. 

Không để trụ chắn ngang đầu giường

Trụ chắn ngang đầu giường không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo áp lực cho gia chủ. Buổi tối khi đi ngủ, bạn sẽ có cảm giác có vật đè nặng hoặc tâm trạng luôn nặng nề, khó chịu khiến giấc ngủ không ngon. 

Cảm giác bất an, lo lắng như sắp có chuyện gì xảy ra với mình tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến chứng mất ngủ kinh niên. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tinh thần của bạn. 

Cùng tìm hiểu nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ để phòng ngủ trở nên sang trọng và hợp phong thuỷ nhất nhé

Kê giường ngủ tại vị trí tiếp cận được cả 2 bên 

Bạn không nên đặt giường ngủ ở một góc trong phòng mà hãy chọn vị trí giường có thể tiếp cận được cả 2 bên. Như vậy sẽ tạo ra sự cân đối và giúp thuận tiện hơn khi bạn bước vào phòng ngủ. 

 

Kê giường ngủ tại vị trí tiếp cận được cả 2 bên

2 bên giường ngủ có thể đặt tab đầu giường và trang trí bằng đèn ngủ, khung ảnh kỷ niệm để giúp cho phòng ngủ ấn tượng hơn. Nếu có thể hãy đặt giường ngủ ở giữa 2 vách tường để tạo cảm giác an toàn và chắc chắn. 

Hướng kê giường ngủ hợp phong thủy gia chủ  

Hướng giường ngủ phù hợp với tuổi, bản mệnh của gia chủ sẽ giúp thu hút được nhiều may mắn, tài lộc và góp phần mang lại cho bạn một giấc ngủ bình yên. Trong phong thủy, kê giường theo hướng Bắc Nam sẽ giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất. 

Nên tránh hướng Tây vì hướng này không tốt và thường xuyên khiến bạn lo lắng, gặp ác mộng. Tùy vào từng bản mệnh để quyết định hướng kê giường ngủ phù hợp. 

Bạn thuộc mệnh Mộc, Thủy, Hỏa thì hướng Bắc, Đông Nam, Nam là lựa chọn tốt nhất để kê giường ngủ. Còn bạn thuộc mệnh Kim, Thổ thì nên chọn hướng Đông Bắc, Tây Nam. 

Như vậy, bạn đã nắm được 7 nguyên tắc kê giường ngủ rồi nhé. Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn phòng ngủ của mình ấn tượng hơn, hãy liên hệ đến  công ty Beyours để được tư vấn tận tình. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BEYOURs sẽ hỗ trợ lên ý tưởng, thiết kế và thi công để bạn nhanh chóng có được một phòng ngủ đẹp, một vị trí kê giường ngủ hợp phong thủy và có được giấc ngủ ngon nhất.  

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb