BEYOURs Furniture

Nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ hài hòa và ấn tượng

Nguyên Tắc Bố Trí Nội Thất Phòng Ngủ Hài Hòa Và Ấn Tượng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Phòng ngủ được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nhưng bạn vẫn không có được một giấc ngủ trọn vẹn. Vậy thì, hãy tìm hiểu ngay nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ hài hòa ngay dưới đây để biết được mình sắp xếp nội thất bên trong phòng ngủ đã đúng hay chưa? Và cần điều chỉnh những gì? 

Nguyên tắc bố trí giường ngủ 

Giường gỗ đẹp là đồ nội thất cần được bố trí hợp phong thủy, hợp hướng và quan trọng nhất là đảm bảo mang lại một giấc ngủ thật ngon cho bạn. Vậy thì, nên bố trí giường ngủ như thế nào? 

Giường ngủ nên đặt ở nơi thoáng mát

Hướng giường ngủ: Hướng giường ngủ nên đặt cùng hướng phù hợp bản mệnh của gia chủ. Ngoài ra, nên cân nhắc một số yếu tố như không đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp và cửa phòng để có thể mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. 

Vị trí giường ngủ: Giường ngủ nên đặt ở những nơi thoáng mát, có khoảng trống 2 bên và tránh đặt dưới đèn chùm, xà ngang nhằm mang lại cảm giác yên tâm khi ngủ. Đặc biệt, đầu giường không đặt sát tường nhà vệ sinh và cửa sổ để tránh năng lượng bị tản ra. 

Khoảng trống dưới gầm giường: Nhiều người có thói quen đặt đồ, vật dụng cần thiết dưới giường ngủ để tiết kiệm diện tích. Nhưng điều này vô hình ngăn cản luân chuyển khí và thu hút tài lộc. Dưới gầm giường cần phải có khoảng trống để khí được luân chuyển ra vào hiệu quả. 

Để giường ngủ nằm ở vị trí tốt hợp phong thuỷ, hãy tham khảo nguyên tắc kê giường ngủ để giấc ngủ được sâu và tuyệt nhất nhé.

Nguyên tắc sắp xếp đồ nội thất trong phòng ngủ 

Nguyên tắc bố trí đồ nội thất trong phòng ngủ cần lưu ý đến cách sắp xếp đồ đạc gọn gàng, hợp lý. Cụ thể: 

Đồ nội thất nên sắp xếp gọn gàng

  • Sắp xếp đồ đạc gọn gàng, có trật tự: Bạn cần chọn cho mình những đồ nội thất phòng ngủ cần thiết, sắp xếp chúng một cách gọn gàng và ngăn nắp để thuận tiện trong quá trình sử dụng và mang lại một không gian thoải mái nhất. 
  • Dành khoảng trống tại 3 phía của giường: Không nên trang trí quá nhiều đồ nội thất xung quanh giường ngủ. Thay vào đó, hãy dành 3 khoảng trống cho chiếc giường của bạn để giấc ngủ ngon hơn, bình yên hơn.  
  • Quan tâm đến sự cân bằng: Bạn nên chọn những đồ vật có đôi có cặp như 2 chiếc gối, 2 đèn ngủ để bàn, 2 ghế sofa phòng ngủ… Điều này giúp tạo nên sự cân bằng và hài hòa bên trong không gian phòng ngủ. 
Bạn thể xem qua những mẫu chăn gia gối nệm đẹp tại Beyours với thiết kế sang trọng nâng tầm phòng ngủ trở nên đẹp mắt ấm cúng vô cùng.
  • Không trang trí những vật liên quan đến nước: Bể cá, hòn non bộ hay những đồ nội thất liên quan đến nước như tranh ảnh về ao, hồ,… không nên đặt trong phòng ngủ. Phòng ngủ mang tính âm, nước mang tính dương sẽ khác nhau khiến cho giấc ngủ của bạn bị đảo lộn. 
  • Cửa sổ: Để thu hút vượng khí, đón ánh nắng và tài lộc thì bạn nên mở cửa sổ vào ban ngày. Điều này còn giúp tái tạo năng lượng và mang đến sự thông thoáng cho phòng ngủ. Ban đêm, bạn nên đóng cửa sổ để giữ hòa khí cũng như ngăn chặn tà khí từ bên ngoài. 

Gương soi nên đặt theo hướng Đông Nam

  • Gương soi: Sử dụng gương decor trong phòng ngủ giúp tăng thêm khí vận nhưng nếu dùng sai cách, đặt sai vị trí sẽ làm hao tổn tài vận của bạn. Không nên đặt gương đối diện phòng ngủ, nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. Hướng đặt gương tốt nhất là hướng Đông Nam, Đông và Bắc. Có thể cân nhắc chọn loại gương có rèm che khi không cần thiết để đảm bảo tốt nhất khi sử dụng. 
  • Nhà vệ sinh trong phòng ngủ: Nếu bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần đặt ở vị trí xa giường ngủ, đóng kín cửa phòng tắm và nhà vệ sinh sau khi dùng xong để tránh tà khí, ô uế xâm nhập vào không gian nghỉ ngơi. 

Ban ngày nên mở cửa sổ để đón tài lộc

Những điều cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ nên biết  

Nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ đã được BEYOURs bật mí ở trên. Tuy nhiên, vấn đề cấm kỵ khi bố trí phòng ngủ vẫn còn là ẩn số chưa có lời giải đáp. Vậy thì, cần kiêng kỵ những gì để có một phòng ngủ hoàn hảo nhất. 

  • Cửa phòng đối diện với cửa phòng tắm và nhà vệ sinh. 
  • Giường ngủ đặt đối diện với cửa phòng. 
  • Gương soi đối diện với giường ngủ. 
  • Giường ngủ đặt dưới xà ngang. 
  • Giường ngủ đối diện với các đồ vật sắc nhọn. 
  • Đặt giường ngủ dưới chân cầu thang. 
  • Đầu giường ngủ kê sát tường nhà vệ sinh, bàn thờ, nhà bếp. 
  • Đầu giường không có điểm tựa vững chắc. 
  • Lắp điều hòa ngay trên đầu giường. 
  • Đặt đồ điện tử quá gần với giường ngủ. 

BEYOURs – đơn vị thiết kế, trang trí nội thất uy tín 

Nếu bạn đang không tự tin để sắp xếp đồ nội thất phòng ngủ cho mình thì hãy liên hệ đến với BEYOURs. Nhân viên của Beyours Việt Nam là những người có chuyên môn cao, đạo đức nghề nghiệp và sẵn sàng tư vấn để quý khách hàng có được không gian trong mơ của mình. 

BEYOURs tự tin với chất lượng dịch vụ tốt nhất thị trường, giá cả phải chăng và nhiều ưu đãi kèm theo. Đó là lý do trong suốt những năm hoạt động, BEYOURs luôn được khách hàng tin tưởng và ủng hộ. 

Ngoài ra, BEYOURs còn cung cấp những mẫu đồ nội thất phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Hãy đến với BEYOURs để khám phá ngay những mẫu đồ chất lượng này nhé. 

Hi vọng với những chia sẻ ở trên về nguyên tắc bố trí nội thất phòng ngủ thì bạn sẽ nhanh chóng có được không gian thoải mái cho riêng mình. Và đừng quên, BEYOURs luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để bạn có được phòng ngủ tuyệt vời nhất.

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb