Cách bố trí phòng ngủ hợp lý không phải ai cũng biết

Cách Bố Trí Phòng Ngủ Hợp Lý Không Phải Ai Cũng Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Không gian phòng ngủ hài hòa, thoáng mát thì mới mang lại một giấc ngủ ngon. Đó là lý do, BEYOURs sẽ bật mí cho bạn cách bố trí phòng ngủ hợp lý, đảm bảo công năng và hợp phong thủy ngay dưới bài viết này. 

Vị trí hướng cửa 

Khi tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ hợp lý, bạn sẽ được tư vấn về vị trí hướng cửa. Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh, nhà tắm, cửa chính và cửa nhà bếp để tránh tà khí, ô uế xâm nhập vào không gian riêng tư. 

Cửa phòng ngủ không đặt đối diện giường ngủ 

Vị trí hướng cửa cần phải phù hợp với bản mệnh và tuổi của gia chủ thì mới mang lại nhiều may mắn và giúp gia chủ có được một giấc ngủ ngon nhất. Bạn có thể tham khảo hướng tốt nhất theo bản mệnh dưới đây: 

  • Nhất Bạch (ĐÔNG TỨ MỆNH – KHẢM 1): Hướng tốt nhất là Đông Nam, Đông, Bắc, Nam.
  • Nhị Hắc (TÂY TỨ MỆNH – KHÔN 2): Hướng tốt nhất là Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc.
  • Tam Bích (ĐÔNG TỨ MỆNH – CHẤN 3): Hướng tốt nhất là Nam, Bắc, Đông, Đông Nam.
  • Tứ Lục (ĐÔNG TỨ MỆNH – TỐN  4): Hướng tốt nhất là Bắc, Nam, Đông Nam, Đông.
  • Ngũ Hoàng: Hướng tốt nhất là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.
  • Lục Bạch (TÂY TỨ MỆNH – CÀN 5): Hướng tốt nhất là Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.
  • Thất Xích (TÂY TỨ MỆNH – ĐOÀI 6): Hướng tốt nhất là Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.
  • Bát Bạch (TÂY TỨ MỆNH – CẤN 7): Hướng tốt nhất là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.
  • Cửu Tử (ĐÔNG TỨ MỆNH – LY 8): Hướng tốt nhất là Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

Màu sắc phòng ngủ

Trong bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, nhất định không được bỏ qua yếu tố màu sắc của phòng ngủ. Nhiều người chọn màu phòng ngủ theo sở thích nhưng lại không phù hợp với bản mệnh nên thường xuyên gặp ác mộng và mệt mỏi sau khi ngủ dậy. 

Màu phòng ngủ cần đảm bảo hài hòa

Ngoài yếu tố phong thủy, màu sắc phòng ngủ cũng cần phải hài hòa và cân đối. Không nên chọn một màu đơn điệu, nhàm chán mà hãy kết hợp nhiều màu sắc hợp với bản mệnh để thu hút được nhiều vượng khí, luân chuyển khí tốt nhất và tích lộc tụ tài cho gia chủ. 

Vị trí kê giường 

Cách bố trí phòng ngủ hợp lý được quyết định một phần nhờ vào vị trí kê giường. Trong phòng ngủ, giường ngủ là ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào và cũng là nơi mang đến sự thoải mái cho gia chủ. Bởi vậy, cần chọn được hướng và vị trí kê giường tốt nhất nhằm mang lại nhiều may mắn, tiền tài. 

Giường nên kê ở nơi thoáng mát

  • Gia chủ nên tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng, nhà vệ sinh hoặc nhà bếp. 
  • Không đặt đầu giường gần cửa sổ, tường nhà vệ sinh. 
  • Không đặt gương đối diện giường ngủ để tránh cảm giác bất an. 
  • Không đặt chậu cây cảnh, bể cá gần giường ngủ. 

Về hướng giường ngủ thì gia chủ có thể tham khảo hướng hợp với bản mệnh ở trên để có được hướng kê giường phù hợp với mong muốn của mình. 

Cửa sổ

Cửa sổ phòng ngủ không chỉ giúp đón tài lộc, hút ánh sáng mà còn luân chuyển khí ra vào phòng một cách hiệu quả nhất. Cửa sổ nên đặt cách xa đầu giường, kích thước vừa phải và mở cửa vào ban ngày, đóng cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm để đảm bảo yếu tố phong thủy tốt nhất. 

Cửa sổ thu hút ánh sáng cho phòng ngủ

Vị trí gương

Gương treo trong phòng ngủ giúp gia chủ thuận tiện trong quá trình sử dụng và đảm bảo được yếu tố riêng tư. Nhưng vị trí treo gương như thế nào mới là điều quan trọng. Gương phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa phòng và đối diện giường ngủ để tránh những điều xui xẻo. 

Gương treo phòng ngủ nên đặt theo hướng Đông

Hướng tốt nhất để đặt gương trong phòng ngủ là hướng Đông, Đông Nam. Trong đó, hướng Đông giúp cải thiện sức khỏe cho gia chủ còn hướng Đông Nam giúp thu hút tài lộc và xua đuổi tà khí. 

Nếu phòng ngủ của bạn nhỏ và không có một vị trí treo gương phù hợp, hãy đặt một chiếc rèm nhỏ để che gương đi và mang lại cảm giác an toàn khi chìm vào giấc ngủ. 

Sắp xếp nội thất và đèn phòng ngủ 

Nội thất phòng ngủ nên sắp xếp một cách gọn gàng, ngăn nắp. Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất để tránh làm cho căn phòng rối rắm, bí bách. Đặc biệt, trong phòng ngủ không nên trang trí đồ nội thất có liên quan đến nước hoặc yếu tố thuộc hành Thủy để tránh những điều xui rủi không mong muốn. 

Về đèn phòng ngủ thì không nên chọn các loại đèn trần, đèn chùm giống như phòng khách mà nên chọn đèn ngủ để bàn, đặt ở vị trí đầu giường để tăng nguồn năng lượng tích cực, bảo vệ gia chủ tốt nhất. 

Các đồ điện tử trong phòng ngủ nên đặt cách giường ngủ 2 mét để tránh những bức xạ không tốt phát ra từ những đồ dùng này. Bức xạ tích tụ lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến không gian trở nên nặng nề, khó chịu. 

Trên đây là những thông tin về cách bố trí phòng ngủ hợp lý để bạn tham khảo. Nếu bạn không tự tin để tự bố trí phòng ngủ cho mình, hãy liên hệ đến BEYOURs, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hiện thực hóa không gian trong mơ của bạn một cách nhanh nhất. BEYOURs cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá cả phải chăng và ưu đãi cực lớn. Hãy là khách hàng may mắn của BEYOURs và tận hưởng những khuyến mãi dành riêng cho bạn ngay hôm nay.

Gợi ý cách trang trí đầu giường phòng ngủ đầy sáng tạo giúp phòng ngủ luôn ấm cúng mang lại cảm giác thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb