Mách bạn cách vệ sinh giường nệm trong vòng “một nốt nhạc”

Mách Bạn Cách Vệ Sinh Giường Nệm Trong Vòng “Một Nốt Nhạc”

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Vệ sinh giường nệm là công việc cần phải thực hiện thường xuyên để đảm bảo giấc ngủ ngon lành và bảo vệ sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại than phiền vì thời gian vệ sinh nệm giường khá lâu khiến họ không thể tập trung làm những công việc khác. Vậy nên, BEYOURs sẽ bật mí cách vệ sinh không gian ngủ của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay dưới đây. 

Vì sao phải vệ sinh giường nệm thường xuyên? 

Giường nệm là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Bởi vậy, vệ sinh giường nệm thường xuyên là điều quan trọng hàng đầu mà bạn không được bỏ qua. Việc vệ sinh không gian chỗ ngủ sẽ đảm bảo được những yếu tố như: 

Vệ sinh giường nệm giúp làm sạch hết bụi bẩn

  • Sạch hết bụi bẩn: Nệm giường là nơi dễ bám bụi bẩn. Các chất liệu như vải, nỉ, mút, cao su sẽ bám bụi rất nhiều nếu như một thời gian dài bạn không vệ sinh, giặt giũ. Điều này khiến cho không khí trong phòng bị ngột ngạt, bí bách và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bạn. Đó là lý do bạn nên giặt giường nệm để loại bỏ bụi bẩn và góp phần bảo vệ không gian nghỉ ngơi tốt nhất. 
  • Loại bỏ nấm mốc: Trường hợp nệm giường bị dính chất bẩn, đồ ăn hoặc thức uống, nếu không được giặt ngay sẽ gây ra tình trạng nấm mốc. Những vết bẩn cứng đầu này thường bám rất chắc và xâm nhập vào sâu bên trong. Bởi vậy, cần vệ sinh nệm giường thường xuyên để tránh nấm mốc làm hại sức khỏe của bạn. 
  • Loại bỏ côn trùng: Nhiều gia đình có thói quen mở cửa sổ để đón ánh nắng và ngắm nhìn thiên thiên bên ngoài. Đây là điều kiện tốt để côn trùng tấn công vào phòng ngủ và ẩn dưới lớp nệm giường. Việc không giặt giũ thường xuyên sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị côn trùng cắn và ngứa ngáy, khó chịu. 
  • Tăng tuổi thọ của sản phẩm: Vệ sinh giường nệm liên tục còn tăng tuổi thọ của sản phẩm và đảm bảo tính thẩm mỹ hiệu quả. Lý do đơn giản là vì nấm mốc, bụi bẩn xâm nhập lâu ngày sẽ khiến cho giường nệm bị hư hỏng nhanh hơn. 
  • Mang đến giấc ngủ ngon hơn: Giường nệm sạch sẽ, hết bụi bẩn và không có côn trùng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn và an toàn hơn. 

Cách vệ sinh giường nệm hiệu quả, nhanh chóng 

Khi đã hiểu được lý do vì sao nên giặt giường nệm thường xuyên rồi thì nhiều người cũng thắc mắc làm thế nào để vệ sinh giường nệm hiệu quả? Vậy thì, hãy tham khảo các bước vệ sinh không gian chỗ ngủ mà BEYOURs bật mí ngay dưới đây nhé. 

Bước 1: Tháo bỏ bộ ga, nệm ra khỏi giường

Đầu tiền bạn bỏ gối, chăn và các đồ dùng trang trí ra khỏi giường. Sau đó bạn lấy các bọc chăn, bọc gối đem đi giặt và đặt gọn những đồ dùng này sang một bên. 

Tháo bỏ ga giường

Tiếp đến, bạn tháo dỡ ga nệm cùng lớp bảo vệ nệm rồi đem đi giặt. 

Bước 2: Làm sạch và khử mùi nệm

Dùng máy hút bụi loại bỏ bụi bẩn

  • Để loại bỏ bụi bẩn, côn trùng và khử mùi hôi của nệm thì bạn cần sử dụng máy hút bụi chuyên dụng.  Thiết bị này sẽ hút được các loại bụi lớn nhỏ, da chết, tóc và những chất bẩn li ti có trên giường nệm. 
  • Sau đó là xử lý các vết nước đổ, ố vàng trên nệm. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn mềm, thấm nước rồi chà nhẹ lên vết nước bị đổ để làm sạch. 
  • Tiếp đến là loại bỏ các vết bẩn trên nệm giường. Lúc này bạn có thể sử dụng các dung dịch vệ sinh pha sẵn hoặc pha chất tẩy rửa theo tỷ lệ 2 thìa oxy già + 1 thìa nước rửa chén. Hòa tan hỗn hợp rồi dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp, chà nhẹ nhàng lên bề mặt bị bẩn và lau sạch bằng khăn ẩm. 
  • Loại bỏ các vết bẩn sinh học bằng dung dịch làm sạch enzyme là bước làm sạch giường nệm bạn không được bỏ qua. Dung dịch enzyme có khả năng làm sạch các vết bẩn sinh học cứng đầu như dầu mỡ, nước tiểu, nôn ói… Bạn tiến hành phun một ít dung dịch lên khăn sạch, để khăn lên vết bẩn và giữ nguyên 15 phút là được. 

Dùng baking soda để khử mùi

  • Dùng baking soda để khử mùi hôi trên nệm một cách hiệu quả nhất. 
  • Hút bụi nệm thêm một lần nữa sau khi đã để baking soda được 30 phút trên nệm. Bạn hút sạch baking soda và những bụi bẩn còn sót lại trên nệm. 
  • Bước cuối cùng là phơi nệm để nệm được khô ráo, thoáng mát. Lưu ý, không phơi nệm trực tiếp ngoài ánh nắng mặt trời mà chỉ cần mở cửa sổ để ánh nắng chiếu vào phòng là được. 

Bọc lại nệm giường như ban đầu

Như vậy là bạn đã vệ sinh giường nệm xong rồi. Giờ thì, chỉ cần bọc lại nệm, gối, ga giường và tận hưởng một giấc ngủ ngon nữa thôi. 

Những lưu ý khi vệ sinh giường nệm

Để quá trình vệ sinh giường nệm mang lại hiệu quả cao như mong đợi, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Dọn thật sạch các đồ trang trí trên nệm giường để thuận tiện trong quá trình vệ sinh. 
  • Dùng máy hút có vòi dài để hút sạch hết tất cả những bụi bẩn có trên nệm. 
  • Rắc một ít bột baking soda vừa đủ và giữ nguyên trên nệm 30 phút để khử mùi. 
  • Không dùng quá nhiều chất tẩy rửa, không chà mạnh tay để đảm bảo bề mặt nệm không bị tổn thương. 

Hi vọng với những chia sẻ như trên thì bạn đã biết cách vệ sinh giường nệm hiệu quả. Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết và sử dụng các dịch vụ liên quan đến trang trí phòng ngủ, bạn có thể liên hệ đến BEYOURs, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí, tận tình. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb