Có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thời thượng nhất 2022?

Có Bao Nhiêu Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Thời Thượng Nhất 2022?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Rất khó để thống kê chính xác có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất hiện nay trên thế giới. Bởi mỗi vùng văn hóa và địa lý sẽ sáng tạo ra những kiểu thiết kế khác nhau, phù hợp với gu thẩm mỹ riêng biệt của địa phương. Nhưng nếu chỉ thu hẹp ở Việt Nam thì có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau đây, theo dõi cùng BEYOURs nhé.

Có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thời thượng nhất hiện nay?

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian trung hòa trị giác

Phong cách thiết kế Scandinavian hay Bắc Âu là phong cách thiết kế đề cao sự tối giản, thông thoáng nhưng vẫn mang lại cảm giác về cái đẹp và sự ấm áp. Vì thế, chất liệu được sử dụng phổ biến là gỗ, đá và lông thú. Còn màu sắc chính là điểm nhấn trong phong cách thiết kế Bắc Âu vFghees ới gam màu trắng chủ đạo, mang lại một không gian rộng mở và tràn ngập ánh sáng.

Sự kết hợp hài hòa giữa những gam màu đơn sắc

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có một điểm chung lớn với phong cách Bắc Âu là đều hướng đến sự đơn giản. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây nằm ở chỗ, lối thiết kế hiện đại ưa chuộng các hình khối và tổ chức không gian thường phóng khoáng và phi đối xứng. Các vật liệu phù hợp với phong cách này là bê tông, kính, chrome, gỗ,... mang lại cảm giác vừa hiện đại vừa cao cấp. Mặc dù không giới hạn trong một tệp màu cố định nhưng những gam màu trung tính như xám, be, trắng, đen vẫn được ưu ái lựa chọn hơn cả.

Những gam màu trung tính làm nổi bật phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc thanh lịch

Vẫn lấy sự đơn giản làm tinh thần chủ đạo nhưng phong cách thiết kế kiểu Hàn Quốc lại toát lên vẻ trang nhã và đẳng cấp khó diễn tả thành lời. Lấy cảm hứng từ kiểu nhà Hanok truyền thống, lối thiết kế này sử dụng chủ yếu chất liệu đến từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa, bùn đất, đá,... mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Gam màu được lựa chọn là trắng, sữa nâu, vàng nhạt, nâu nhạt,...

>>> Các mẫu giường ngủ gỗ, gương soi toàn thân lớn cũng được ưa chuộng trong phong cách Hàn Quốc vừa gần gũi vừa tiện dụng.

BEYOURs mang đến nội thất phong cách thanh lịch kiểu Hàn Quốc

Phong cách thiết kế Retro

Retro là phong cách thiết kế pha trộn giữa nét cổ điển sang trọng của quá khứ với nét phóng khoáng và tươi trẻ của thời đại mới. Căn nhà sẽ cực kỳ sống động nếu được khoác lên mình phong cách thiết kế thú vị này. Chất liệu được sử dụng khá phong phú, đồng thời cũng không bó hẹp trong những gam màu nhất định. Đôi khi bạn sẽ bắt gặp sự kết hợp đầy ngẫu hứng của sắc màu tạo nên những sự đối lập vô cùng rực rỡ.

Phong cách Retro là sự trình diễn đầy thú vị của sắc màu

Phong cách thiết kế Rustic

Phong cách thiết kế Rustic đề cao sự thoải mái và tự nhiên nhằm tạo nên một không gian sống ấm cúng và gần gũi. Chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách này là đá, gỗ thô, vải và thảm. Màu sắc được lựa chọn thường đơn giản, không quá bắt mắt nhưng mang lại cảm giác thân thuộc và ấm áp. Lò sưởi, cửa sổ và bếp là 3 điểm nhấn thiết kế làm nổi bật phong cách Rustic.

>>> Những chiếc ghế sofa sang trọng may bằng chất liệu da hoặc nỉ sẽ vô cùng phù hợp với phong cách Rustic với không khí châu Âu những ngày rét đậm.

Mộc mạc và ấm cúng là tinh thần chủ đạo của phong cách Rustic

Phong cách thiết kế Minimalism

Minimalism hay còn được gọi là phong cách tối giản đang ngày càng được ưa chuộng trên khắp thế giới. Nội thất chỉ mang những đường nét tối thiểu, ít chi tiết, mọi sự thừa thải đều được giản lược tối đa, nên thường sẽ tích hợp nhiều công năng trong một sản phẩm. Màu sắc cũng được sử dụng hạn chế, thường chỉ có 3 màu trong một phối cảnh: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu nhấn.

Phong cách thiết kế Minimalism mang đến không gian sống thượng hạng

Phong cách thiết kế Eco

Phong cách thiết kế Eco với tinh thần chung là bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu và nâng cao trách nhiệm với môi trường. Các chất liệu được sử dụng phổ biến thường có nguồn gốc thiên nhiên, vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường. Màu sắc chủ đạo là những gam màu sáng mang đến cảm giác dễ chịu và tươi vui. Và cây xanh sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho phong cách thiết kế Eco, kéo con người đến gần hơn với thiên nhiên.

Thư giãn cùng phòng cách thiết kế Eco

Phong cách thiết kế Industrial

Phong cách Industrial còn được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi phong cách thiết kế công nghiệp. Với phong cách này, sự thô sơ và đơn giản lên ngôi, kiến trúc gột bỏ đi những chi tiết rườm rà và quay trở về những điều cơ bản. Những khiếm khuyết, thô mộc chính là điểm hoàn thiện ấn tượng nhất của lối thiết kế Industrial. Trong đó, tường gạch và đồ nội thất mang phong cách công nghiệp sẽ được ưu tiên lựa chọn hơn cả. 

Những bức tường thô là điểm nhấn thiết kế trong phong cách Industrial

Phong cách thiết kế Hitech

Hitech được viết tắt từ cụm từ High Technology, có nghĩa là công nghệ cao. Từ tên gọi, có thể hình dung phong cách thiết kế Hitech sẽ chủ yếu sử dụng các vật liệu mới, các thiết bị công nghệ cao cùng những kỹ thuật tiên tiến vào không gian thiết kế nội thất. Phong cách này ưa chuộng những tông màu đơn giản, trung tính, sau đó kết hợp tạo nên sự tương phản để gây ấn tượng mạnh mẽ cho thị giác.

Phong cách Hitech gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ

Như vậy, 9 phong cách là đáp án cho câu hỏi có bao nhiêu phong cách thiết kế nội thất thời thượng nhất hiện nay, mong rằng sẽ thật hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngại ngần liên hệ với nội thất kiểu Hàn BEYOURs để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb