Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại THỊNH HÀNH

Các Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại THỊNH HÀNH

Tác giả: Admin   Ngày: 06-07-2022  

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn làm thiết kế cho không gian sống. Vậy đặc trưng chính của phong cách này là gì? Có những ưu điểm nổi bật nào mà được nhiều người yêu thích đến như thế? Hãy nhấp ngay vào bài viết để có được những thông tin chi tiết hơn về phong cách thiết kế này nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là như thế nào?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là cách bố trí các hình khối đơn giản, tập trung vào việc tối đa hóa không gian, đề cao vào công năng của từng món đồ nội thất và tránh các họa tiết quá rườm rà, phức tạp. Ngoài ra, phong cách này thường sử dụng chủ yếu các chất liệu như bê tông, kính, thép…thay thế các vật liệu xưa, cổ điển. 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là như thế nào

Phong cách nội thất hiện đại

2. Sự ra đời và quá trình phát triển phong cách nội thất hiện đại

Được ra đời từ rất sớm vào năm 1851 công trình đầu tiên đến đánh dấu trào lưu của kiến trúc hiện đại là Cung điện pha lê (Crystal Palace). Được đặt tại Hyde Park, thuộc Luân Đôn, nước Anh và cha đẻ của công trình này là Joseph Paxton - một kiến trúc sư tài năng.

Sự ra đời và quá trình phát triển phong cách nội thất hiện đại

Phong cách nội thất hiện đại ra đời từ rất sớm

Vào những năm tiếp theo sau đó, phong cách thiết kế này càng phát triển, trở nên thịnh hành và được rất nhiều người quan tâm. Thêm vào đó, các kiến trúc sư ở Đức đã sáng tạo ra thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại sẽ có những yếu tố chủ đạo như đề cao công năng, không sử dụng những họa tiết quá rườm rà mà thay vào đó là các chi tiết tiện dụng, đơn giản. 

3. Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất hiện đại

So với các phong cách khác, phong cách nội thất hiện đại có những đặc trưng riêng biệt như: 

Vật dụng nội thất hiện đại

Đồ nội thất của phong cách thiết kế hiện đại đều được thi công, làm ra một cách tỉ mỉ, tinh xảo, luôn tôn vinh lên vẻ đẹp sang trọng, giàu có của ngôi nhà. Hơn nữa, những đường nét giản lược, màu sắc mang tính tương phản mạnh của vật dụng nội thất hiện đại luôn được sắp xếp gọn gàng, đem lại sự hài hòa, gọn gàng giữa các căn phòng với nhau. 

Vật dụng nội thất hiện đại

Sử dụng nội thất đa năng

>>> Vật dụng hiện đại không thể không kể đến là ghế sofa băng cao cấp với vẻ ngoài sang trọng cùng chất liệu bền nhập khẩu đem đến đẳng cấp cho thiết kế phòng khách bạn ngay.

Không gian mở (open)

Khi bạn lựa chọn thiết kế nội thất đơn giản hiện đại cho ngôi nhà của mình thì phải đặc biệt chú ý đến việc phân chia không gian. Thống nhất các chi tiết với nhau, đừng đặt nặng về mặt hình thức và không quá gò bó là đặc trưng của phong cách này. Bạn có thể dễ dàng kết hợp không gian phòng khách và phòng bếp với nhau để tối đa diện tích không gian sống và tăng thêm diện tích cho các phòng khác. 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng tự nhiên luôn mang đến vẻ đẹp tinh tế, mạnh mẽ và sang trọng cho căn phòng của bạn. Để tận dụng tốt nguồn ánh sáng này, hãy thiết kế phòng với nhiều cửa sổ lớn để ánh sáng dễ dàng xuyên qua, chiếu sáng căn phòng và đừng quên bố trí thêm rèm cửa.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Chú trọng vào ánh sáng tự nhiên

Vật liệu kiến trúc hiện đại

Vật liệu thường thấy ở thiết kế này là bê tông, các vật tráng gương, kính, gỗ, chorme… Sự kết hợp hòa giữa các vật liệu này với nhau luôn tạo một không gian tuy đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế. 

Kết hợp màu sắc

Màu sắc trong phong cách nội thất hiện đại thường chú trọng đến sự đơn giản. Vì vậy, phong cách này thường lựa chọn những gam màu như nâu, be, trắng và đen. 

Việc kết hợp màu sắc sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng bạn. Mỗi màu sắc mang một sắc thái, ý nghĩa riêng, vì vậy nhớ phải lựa chọn thật kỹ càng nhé! Không chỉ tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian mà còn mang lại may mắn, vui vẻ cho các bạn chủ nhà. 

Kết hợp màu sắc

Kết hợp những gam màu đơn giản như be, xám, đen, trắng

Tính sáng tạo nghệ thuật

Sáng tạo luôn là yếu tố đề cao ở mọi vấn đề, tình huống, đặc biệt là trong thiết kế nội thất đơn giản hiện đại. Bạn dễ dàng thiết kế, sáng tạo trong việc phối màu, lựa chọn những món đồ nội thất cũng như chất liệu. Nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ một số quy luật nhất định để kết hợp hài hòa với phong cách này. 

Tính sáng tạo nghệ thuật

Đề cao tính sáng tạo trong thiết kế nội thất

Cách bày trí nội thất

Đặc trưng tiếp theo mà bạn cần quan tâm trong phong cách nội thất hiện đại là các bố trí các vật dụng nội thất. Vậy làm sao để nổi bật không gian mà vẫn phù hợp, hài hòa với tổng thể. Đó chính là bố trí một cách gọn gàng, khoa học, không được sắp xếp đồ nội thất quá chật chội. Việc này sẽ gây khó chịu cho người nhìn và còn làm giảm diện tích không gian sống. 

4. Các phong cách thiết kế nội thất hiện đại thịnh hiện nay

Một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại được ưa chuộng và sử dụng nhất là: 

Phong cách nội thất hiện đại tối giản

Nguyên tắc chủ đạo của phong cách nội thất tối giản này là “Less is More”. Có nghĩa là sử dụng những đồ nội thất đơn giản một cách tinh tế để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo ra một không gian thoáng mát và đầy tính nghệ thuật. Đặc biệt, sự tối giản còn giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Phong cách nội thất hiện đại tối giản

Phong cách nội thất tối giản hay còn gọi là “Less is More”

Phong cách nội thất Scandinavian (Bắc Âu)

Một phong cách thiết kế nội thất hiện đại không thể không nhắc đến là Scandinavian, một phong cách đến từ khu vực Bắc Âu. Phong cách Scandinavian luôn hướng đến yếu tố bình dị, tính ứng dụng cao để tạo ra một không gian sống thật thoải mái, ấm cúng. 

Bạn có thể dễ dàng nhận biết phong cách này thông qua cách thiết những cánh cửa rộng lớn, tường nhà luôn được sơn màu trắng, sử dụng các vật liệu như mây tre, gỗ, lông thú… Thiết kế như vậy giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng, mang đến sự tươi mới, gần gũi với thiên nhiên. 

Phong cách nội thất Scandinavian

Phong cách Scandinavian đến từ Bắc Âu

Phong cách sang trọng, luxury

Phong cách này có thể xuất hiện từ phong cách cổ điển đến tân cổ điển. Nhưng đều có đặc trưng chung là sự thanh lịch, tinh tế và chỉnh chu trong từng món đồ nội thất. Từ đó, mang đến sự mới mẻ, sang trọng cho không gian nhà ở. 

Phong cách sang trọng, luxury

Phong cách sang trọng, luxury

Phong cách Hi-Tech

Lấy cảm hứng từ thiết kế công nghiệp, Hi-Tech dựa trên văn học và điện ảnh khoa học viễn tưởng. Phong cách này khá hợp cho những không gian rộng, thiết kế hiện đại. Nhưng nếu như bạn có căn phòng nhỏ nhưng vẫn muốn áp dụng phong cách Hi-Tech thì nhớ lên kế hoạch mở rộng không gian trước.

Phong cách Hi-Tech

Hi-Tech dựa trên văn học và điện ảnh khoa học viễn tưởng

5. Beyours - Đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiện đại hoàn toàn miễn phí

Thiết kế nội thất đơn giản hiện đại luôn là bước quan trọng trong việc hoàn thiện không gian. Để tối ưu giải pháp cũng như lựa chọn được thiết kế nội thất ưng ý thì ngay bây giờ bạn hãy đến với BEconcept, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. 

Khi lựa chọn Beyours bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

  • Đội ngũ chuyên gia thiết kế có am hiểu sâu sắc về các phong cách thiết kế nội thất hiện đại, luôn mang đến những thiết kế độc đáo, tối ưu, tiện nghi cho mọi loại nhà ở hiện nay.
  • Các sản phẩm nội thất có chất lượng cao, luôn bền đẹp theo thời gian và có mức giá ưu đãi nhất thị trường. 
  • Miễn phí tư vấn, thi công, thiết kế đúng với thời gian yêu cầu.
  • Đảm bảo không phát sinh thêm chi phí, chế độ bảo hành tốt sau khi thi công.

Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn về phong cách nội thất hiện đại. Để từ đó có thể lựa chọn thiết kế, thi công phù hợp với sở thích của bản thân. Nếu như vẫn chưa tìm được phong cách ưng ý thì đừng ngần ngại gì mà không liên hệ ngay đến Beyours Việt Nam, đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn lòng hỗ trợ, đồng hành cùng bạn trong mọi công trình. 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb