Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy tốt nhất

Phong Thủy Phòng Bếp Cho Người Mệnh Thủy Tốt Nhất

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 07-07-2022  

Không chỉ đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ mà phòng bếp còn có mối quan hệ mật thiết tới phong thủy tổng thể của ngôi nhà. Vì vậy, khi thiết kế và bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy cần chú trọng tới việc đặt hướng phòng, màu sắc, đồ nội thất, chất liệu… Để hiểu rõ hơn, hãy đồng hành cùng BEYOURs thông qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Hướng phòng bếp hợp với người mệnh Thủy 

Theo quan niệm của người Á Đông, phòng bếp là không gian quan trọng của căn nhà. Việc đặt hướng phòng bếp luôn được đề cao, ảnh hưởng tới tài lộc và sự hưng vượng của gia chủ. Hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu. Lưng của người nấu ăn quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. 

Theo ngũ hành, phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy hướng tốt nhất chính là hướng Bắc, Nam hoặc Đông Nam. Đây là các hướng sẽ đón nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho mọi người trong nhà, do vậy khi bố trí và thiết kế hướng phòng bếp cho người mệnh Thủy cần lưu ý. 

Hướng bếp rất quan trọng, cần bố trí cho đúng và hợp phong thủy gia chủ mệnh Thủy

Màu sắc phòng bếp hợp với người mệnh Thủy 

Trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy việc chọn màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong khâu thiết kế. Không chỉ quyết định tới tính thẩm mỹ của căn bếp mà màu sắc còn giúp bổ sung sinh khí, tăng luồng khí tốt lành cho ngôi nhà. 

Màu vàng hợp với phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy 

Theo quan niệm tương sinh tương khắc của Ngũ hành, người mệnh Thủy nên chọn các gam màu theo hành tương sinh là Kim như trắng, vàng hoặc ánh kim vì Kim sinh Thủy. Còn muốn cho không gian bếp thêm phần nổi bật và ấn tượng, bạn có thể kết hợp thêm các màu sắc khác như xanh, đen tăng vượng khí và sự ấm áp. Có thể bạn không biết màu đen đối với người mệnh Thủy tượng trưng cho sự huyền bí, mang tới sự an toàn cho gia chủ. 

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy chọn màu trắng tổng thể tôn lên nét sang trọng 

Chất liệu và chọn đồ nội thất phòng bếp 

Bên cạnh chọn hướng, màu sắc việc lựa chọn chất liệu và đồ nội thất trong phòng bếp của gia chủ mệnh Thủy cũng quan trọng không kém. Ưu tiên chọn lựa vật dụng nhà bếp được làm từ chất liệu kim loại, gỗ và thủy tinh. 

Kim loại và các đồ vật thuộc Kim rất tốt cho người mệnh Thủy vì Kim sinh Thủy. Bên cạnh đó, Thủy sinh Mộc nên người mệnh này cũng có thể kết hợp sử dụng đồ nội thất được làm từ như bàn ăn gỗ. Có thể bố trí trong không gian mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên vừa tạo nét sang trọng lại hợp với phong thủy. 

Bố trí tủ gỗ trong phòng bếp người mệnh Thủy

Ngoài gỗ, thủy tinh cũng là chất liệu được người mệnh Thủy sử dụng trong phòng bếp, có thể đặt một bể cá, đây là một đồ vật mang lại sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, khi trang trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy cũng nên tránh dùng các vật liệu được làm từ gốm hoặc sứ. Với chất liệu này có thể khiến chủ nhân và mọi thành viên gia đình gặp nhiều điều bất lợi trong cuộc sống. 

Ngoài phòng bếp, nếu bạn đang thiết kế nội thất phòng khách thì các loại mẫu ghế sofa cũng phải hợp phong thuỷ mệnh thuỷ.

Một số lưu ý khi bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy 

Ngoài việc chọn hướng, màu sắc, chất liệu đồ nội thất thì việc bố trí phòng bếp cho người mệnh Thủy đóng vai trò rất quan trọng, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Không được đặt bếp gần khu vực nhà vệ sinh, phòng ngủ. Vì nơi đây tích tụ rất nhiều vi khuẩn không tốt cho đường tiêu hóa, ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người. 
  • Vị trí phòng bếp không được đặt dưới xà ngang, đè nén sự thu hút vượng khí và vận tài của căn phòng.
  • Bếp nấu tuyệt đối đừng đặt ở nơi tối tăm. Để tăng sinh khí cho ngôi nhà, đảm bảo căn bếp đầy đủ ánh sáng đồng thời thuận tiện trong việc nấu nướng nên bố trí thêm cửa sổ. 
  • Tủ lạnh và bồn rửa chén tuyệt đối không được đặt cạnh nhau. Tốt nhất nên bố trí tủ lạnh, bồn rửa và bếp nấu theo hình tam giác, cách nhau ít nhất 60cm.
  • Tuyệt đối không được đặt bếp trên giếng nước hoặc hầm rút.

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh thủy đảm bảo không gian đủ ánh sáng tăng sinh khí cho ngôi nhà

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết khác về thiết kế cho người mệnh thuỷ như phong thuỷ phòng khách cho người mệnh thuỷ tại Beyours.

BEYOURs - Thiết kế thi công phòng bếp chất lượng

Phong thủy phòng bếp từ xa xưa đã được xem trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vận khí và sức khỏe của mọi thành viên gia đình. Là một người nghiệp dư, không có nhiều kiến thức về thuyết ngũ hành thì việc tự thiết kế và bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy gặp không ít khó khăn. Do vậy, lúc này hãy nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên lĩnh vực về phong thủy để giúp bạn có được một phòng bếp đúng chuẩn thẩm mỹ và mang hưng thịnh cho ngôi nhà. 

Trong số đó, BEYOURs được đánh giá là đơn vị nhận thiết kế thi công phòng bếp đạt chất lượng, được khách hàng đánh giá cao thời gian qua, đó là:

  • Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn thiết kế bản vẽ đúng chuẩn kỹ thuật, phong thủy và theo nguyện vọng của gia chủ.
  • Công khai chi phí, tiến hành ký kết hợp đồng giữa hai bên và đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ được giao. 
  • Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp và phân phối các đồ dùng nội thất cho nhà bếp với chất liệu an toàn, đảm bảo sức khỏe người dùng và giá thành phải chăng hợp với túi tiền mọi người. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy. Hy vọng qua bài viết này gia chủ sẽ có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm về việc thiết kế, bố trí phòng bếp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hợp may mắn, mang lại sự hưng thịnh cho gia đình. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn có thể liên hệ với BEYOURs qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website nội thất BEYOURS đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp một cách chi tiết và cụ thể. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb