Phong cách nội thất tối giản xu hướng trang trí nội thất hot nhất 2022

Phong Cách Nội Thất Tối Giản Xu Hướng Trang Trí Nội Thất Hot Nhất 2022

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Với những người yêu thích vẻ đẹp yên bình, thuần khiết thì phong cách nội thất tối giản là lựa chọn hoàn hảo nhất. Phong cách này hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn với những đồ nội thất độc đáo, cuốn hút. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu kỹ hơn về phong cách tối giản trong thiết kế nội thất ngay dưới đây. 

Phong cách nội thất tối giản – Minimalism là gì?

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) là phong cách hướng đến vẻ đẹp đa dạng của nghệ thuật. Trong đó, nghệ thuật thị giác và âm nhạc được chú trọng hơn cả. 

Phong cách nội thất tối giản

Phong cách nội thất tối giản

Cha đẻ của phong cách nội thất tối giản chính là Ludwig Mies van der Rohe một kiến trúc sư người Đức với tài năng hiếm có. Ông tạo nên một phong cách chú trọng đến giá trị không gian, cô đọng những tinh túy và hướng đến sự thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng. 

Với nhiều người, phong cách nội thất tối giản khá khô cứng và đơn điệu. Nhưng khi khám phá hết những vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong, họ mới thực sự thốt lên rằng “quá đẹp”. 

Bạn có thể lựa chọn một chiếc sofa góc loại nhỏ đặt tại phòng khách vừa phù hợp với phong cách tối giản vừa có công năng sử dụng thực tế.

Đặc trưng của phong cách nội thất tối giản 

Để bạn hình dung rõ hơn về phong cách nội thất tối giản, BEYOURs sẽ chỉ ra những nét đặc trưng của phong cách này ngay dưới đây. 

Chú trọng đến không gian Less is more – Ít là nhiều

Nguyên tắc xây dựng phong cách tối giản trong trang trí nội thất đó chính là Less is more – Ít là nhiều. Các chi tiết trang trí sẽ được lược bỏ đến mức tối đa và mang lại vẻ đẹp tối giản xuyên suốt trong quá trình thiết kế. 

Chú trọng đến không gian Less is more – Ít là nhiều

Chú trọng đến không gian Less is more – Ít là nhiều

Không gian chỉ trưng dụng những đồ nội thất cần thiết và đầy đủ công năng là được. Không nhất thiết phải quá nhiều chi tiết trang trí để tránh rườm rà và chiếm diện tích. 

Phong cách Minimalism ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh, 1 sản phẩm được tích hợp nhiều công năng bên trong để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và tối ưu hóa diện tích căn phòng. 

Với việc hạn chế các vật dụng không cần thiết và kém hiệu quả thì một chiếc tủ giày thông minh là vật dụng không thể thiếu với phong cách nội thất tối giản.

Màu sắc hạn chế  

Cũng giống như đồ nội thất, phong cách tối giản hạn chế tối đa màu sắc bên trong. Không gian chỉ sử dụng tối đa 4 màu, tốt nhất là sử dụng 3 màu với 1 màu nền, 1 màu nhấn và 1 màu chủ đạo là đủ. 

Hạn chế tối đa màu sắc

Hạn chế tối đa màu sắc

Màu của đồ nội thất thường là những gam màu trung tính. Còn màu tường sẽ ưu tiên lựa chọn gam màu sáng như trắng, ghi để tạo nên sự hài hòa, thông thoáng và giản dị cho toàn bộ không gian. 

Ánh sáng 

Ánh sáng trong phong cách tối giản được sử dụng như một phần không thể thiếu. Ánh sáng được sử dụng để tạo điểm nhấn những vị trí mấu chốt và tạo hiệu ứng thẩm mỹ giúp không gian nội thất nổi bật hơn, ấn tượng hơn. 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng của phong cách tối giản thường là ánh sáng tự nhiên đã được lọc qua tấm lá chắn như rèm cửa, tán cây nhằm tạo nên vẻ đẹp hài hòa và cuốn hút. 

Đồ nội thất 

Nhìn chung, không gian thiết kế theo phong cách nội thất tối giản sẽ lược bỏ hết những nội thất không cần thiết. Đặc biệt, nội thất theo phong cách châu Âu được lựa chọn để tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho không gian. Nội thất châu Âu không quá sang trọng nhưng lại nổi bật với vẻ đẹp tinh tế, đơn giản và nhẹ nhàng. 

phong cách nội thất tối giản

Chỉ sử dụng đồ nội thất cần thiết

Các đồ nội thất trong căn nhà như bàn ghế, tủ, hay tủ tivi,… luôn được hạn chế ở mức tối đa. Hầu hết những món đồ nội thất của phong cách đều mang hơi hướng của nội thất hiện đại châu Âu có thiết kế đơn giản nhằm tạo sự hài hòa với thiết kế nội thất tối giản của căn nhà. Tuy rằng, mọi đường nét của nội thất đều được tinh giản hóa nhưng chúng vô cùng tinh tế, đủ để không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

Một phong cách sống cho người yêu thích sự tự do

Phong cách tối giản trong trang trí nội thất dành riêng cho những ai yêu thích sự tự do, phóng khoáng. Những chi tiết cầu kỳ sẽ không xuất hiện trong không gian mà thay vào đó là sự rộng rãi, thoáng đãng đến khó tin. Nhờ đó, phong cách này phù hợp với cả không gian nhỏ hẹp nên bạn có thể yên tâm để lựa chọn. 

Ngoài thiết kế nội thất tối giản thì cách để trở thành người sống tối giản hạnh phúc cũng được mọi người theo đối lối sống này quan tâm.

BEYOURs chuyên trang trí nội thất theo nhu cầu của khách hàng 

BEConcept là một trong những đơn vị trang trí thi công nội thất tại TP.Hồ Chí Minh đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều khách hàng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BEYOURs sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng về những phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất trên thị trường, trong đó có phong cách nội thất tối giản. 

Quý khách sẽ chỉ phải bỏ ra một khoản phí xứng đáng với chất lượng dịch vụ mà mình nhận được. Ngoài ra, BEYOURs còn dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng tin tưởng dịch vụ của chúng tôi. 

BEYOURs hoạt động với sứ mệnh mang lại không gian tuyệt vời nhất, phù hợp với sở thích và phong thủy của quý khách hàng. Chưa kể, chúng tôi còn phân phối nhiều mẫu đồ nội thất chất lượng với kiểu dáng phong phú và giá cả phải chăng. 

Hãy đến với BEYOURs ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu không gian theo phong cách nội thất tối giản. Chỉ cần quý khách liên hệ đến BEYOURs, nhân viên của chúng tôi sẽ sẵn sàng phục vụ và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb