BEYOURs Furniture

Khám phá phong cách nội thất Retro trong trang trí nhà cửa

Khám Phá Phong Cách Nội Thất Retro Trong Trang Trí Nhà Cửa

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Phong cách nội thất Retro là gì? Có đặc điểm như thế nào? Được ứng dụng ra sao trong decor nội thất hiện nay? Tất cả những câu hỏi này sẽ được BEYOURs bật mí ngay dưới bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Phong cách nội thất Retro là gì?

Retro là tên viết tắt của Retrospective – có nghĩa là hồi tưởng quá khứ. Phong cách Retro xuất phát từ Bắc Âu và được ứng dụng nhiều nhất trong giai đoạn từ 1950 đến 1970. 

Phong cách nội thất Retro xuất phát từ Bắc Âu

Đặc điểm của nội thất Retro đó chính là mang đậm vẻ đẹp hoài cổ nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại. Trong những năm 60, đồ nội thất Retro nổi bật với vẻ đẹp ấn tượng nhờ những đường cong tinh xảo kết hợp với gam màu chủ đạo là cam, đỏ và be. 

Đến những năm 70, đồ nội thất được được trang trí thêm hình khối, đường thẳng, dạng chữ nhật song song với nội thất uốn lượn của những năm 60. Màu sắc nổi bật của nội thất Retro trong thời gian này là cam, xanh, vàng. 

Đặc trưng của phong cách nội thất Retro

Nhiều người thường nhầm lẫn phong cách nội thất Vintage và Retro bởi cả 2 đều mang vẻ đẹp hoài cổ xen lẫn thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, phong cách Retro mang đến những nét đặc trưng khác biệt như: 

Đồ nội thất 

Vẫn là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại nhưng đồ nội thất theo phong cách Retro có sự tinh chỉnh, lược bớt những chi tiết cầu kỳ, uốn lượn. Thay vào đó là vẻ đẹp gọn gàng, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, cuốn hút. 

Đồ nội thất là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và cổ điển

Màu sắc 

Khác với vẻ đẹp nhẹ nhàng của nội thất Vintage, phong cách nội thất Retro lựa chọn những gam màu đậm như đỏ đô, xanh đậm để tạo điểm nhấn. Hơn nữa, nội thất Retro cũng chú trọng đến sự hài hòa, cân đối bằng cách kết hợp giữa nhiều gam màu đậm và nhẹ nhàng để tạo nên sự khác biệt. Qua từng giai đoạn, nội thất Retro sử dụng những gam màu khác nhau. 

Màu sắc nhẹ nhàng, trung tính là đặc trưng của nội thất Retro những năm 70

  • Những năm 50: Màu sắc của nội thất Retro chia làm 2 cách phối màu: Thứ nhất là sự kết hợp giữa gam màu đậm và màu sáng nổi bật. Thứ hai là sự hòa quyện của những gam màu nhạt như lục bảo, xanh olive, màu mận, mushroom, be, hay navy. 
  • Những  năm 60: Chú trọng đến gam màu tươi sáng, rực rỡ  như trắng, hồng, cam, đỏ, tím,… 
  • Những năm 70 thiên về màu sắc trung tính do sự ảnh hưởng từ phong cách hippie.  

Đồ dùng trang trí 

Tranh ảnh đương đại, trừu tượng kết hợp với những đồ vật trang trí mang đậm phong cách cổ xưa được sử dụng nhiều khi trang trí không gian theo phong cách Retro. Điều này giúp tạo điểm nhấn độc đáo và sự khác biệt cho không gian của bạn. 

Ánh sáng

Ánh sáng được tạo ra từ sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc trần, tường và sàn nhà. Những năm 70, ánh sáng của nội thất Retro bắt nguồn từ chiếc đèn cây để sàn với chụp đèn lớn. Những năm 60 lại sử dụng đèn treo ốp alu nổi bật. 

Ánh sáng xuất phát từ đèn trần

Làm thế nào để trang trí nội thất theo phong cách Retro?

Thiết kế nội thất theo phong cách Retro có khó không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Mỗi không gian sẽ có một cách thiết kế riêng biệt cụ thể như sau: 

Nội thất phòng khách theo phong cách Retro 

Phòng khách nên hướng đến vẻ đẹp mộc mạc, thanh lịch và trang trí bởi những đồ nội thất cổ điển. Tone màu tạo điểm nhấn cho đồ nội thất phòng khách có thể lựa chọn là vàng, đỏ đun, xanh,… Bên canh đó, tường nên tiết chế lại với những gam màu nhẹ nhàng để tạo nên vẻ đẹp hài hòa. 

Nội thất phòng khách theo phong cách Retro

​Ngoài ra, để tạo nên sự khác biệt, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với những hoa văn khéo léo để tô điểm cho toàn bộ không gian phòng khách.  

Ánh sáng của phòng khách theo nội thất Retro nên chú trọng đến thiết kế đèn trần, đèn chụp hoặc đèn để bàn. Bạn cũng nên thiết kế cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên được tốt hơn. 2 luồng ánh sáng này bổ trợ cho nhau giúp cho không gian đón được ánh sáng, thu hút tài lộc và vượng khí một cách tốt nhất. 

Đồ nội thất thì nên chọn đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Chẳng hạn như sofa hiện đại kết hợp với đồ trang trí bằng ren, voan mang đậm phong cách truyền thống. 

Phòng bếp theo phong cách nội thất Retro 

Phòng bếp thiết kế theo phong cách nội thất Retro cần chú trọng kết hợp giữa bàn ăn và không gian bếp. Điểm nhấn là những đồ dùng bằng kim loại trang hoàng giúp toát lên vẻ đẹp lộng lẫy và hoành tráng. 

Phòng bếp theo phong cách nội thất Retro

Màu sắc cần có sự tương phản giữa sàn nhà, gạch ốp và các vật dụng trang trí. Có thể chọn những màu Pastel nhẹ nhàng kết hợp với đồ nội thất phòng bếp lộng lẫy sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một không gian Retro đúng chuẩn. 

Như vậy, BEYOURs đã bật mí cho bạn những thông tin về phong cách nội thất Retro. Nếu bạn đang mong muốn có được một không gian tuyệt đẹp mang đậm hương vị của Retro thì hãy liên hệ đến BEYOURs ngay hôm nay để được nhân viên tư vấn miễn phí. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao sẽ nhanh chóng giúp quý khách hàng tận hưởng một không gian nội thất Retro đầy mê hoặc. 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb