Những nét đặc trưng trong phong cách nội thất Địa Trung Hải

Những Nét Đặc Trưng Trong Phong Cách Nội Thất Địa Trung Hải

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Phong cách nội thất Địa Trung Hải góp phần giúp cho không gian của bạn ấn tượng hơn, độc đáo hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách trang trí nội thất theo phong cách Địa Trung Hải. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những thông tin về phong cách nội thất để bạn hiểu rõ hơn và chọn cho mình được một không gian phù hợp nhất. 

Phong cách nội thất Địa Trung Hải là gì? 

Phong cách Địa Trung Hải (Địa Trung Hải phục hưng) ra đời vào cuối thế kỷ 19 tại Mỹ và thịnh hành nhất vào 1920 – 1930. Những mẫu biệt thự mang đậm phong cách Địa Trung Hải đều có nguồn gốc từ các quốc phía Bắc của biển Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Hy Lạp và Ý. 

Phong cách nội thất Địa Trung Hải

Những đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Địa Trung Hải  

Phong cách nội thất Địa Trung Hải gắn liền với những vẻ đẹp nổi bật như: 

Màu sắc 

Tone màu chủ đạo của phong cách nội thất Địa Trung Hải đa dạng và phong phú gồm: 

Màu sắc nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên

  • Màu xanh của biển cả và bầu trời.
  • Màu xanh olive.
  • Màu đất nung terra.
  • Màu vàng nhạt của nắng.
  • Màu tím hoa oải hương.
  • Màu trắng của cát biển.

Đồ nội thất và trang trí 

Nội thất Địa Trung Hải hướng đến vẻ đẹp yên bình, thư giãn và trong lành. Điểm nổi bật của phong cách này đó chính là đồ nội thất mang đậm vẻ đẹp hiện đại, tinh tế. Nội thất không quá xa hoa, sang trọng nhưng nhờ vẻ đẹp gọn gàng, mộc mạc đã giúp cho phong cách nội thất Địa Trung Hải chiếm được cảm tình của rất nhiều người. 

Đồ nội thất mang vẻ đẹp hiện đại

Đồ trang trí tạo ấn tượng cho nội thất Địa Trung Hải đó chính là thảm sàn và đèn treo trần. Thảm sàn gợi nhớ đến vẻ đẹp thiên nhiên đất trời kết hợp với màu sắc rực rỡ. 

Lồng ghép yếu tố thiên nhiên vào không gian 

Điểm đặc trưng của nội thất Địa Trung Hải đó chính là yếu tố thiên nhiên được lồng ghép một cách tài tình và khéo léo. Vẻ đẹp tuyệt vời của nắng gió vùng biển Địa Trung Hải được thổi hồn vào trong thiết kế nội thất giúp không gian ấn tượng hơn, đẹp hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Lồng ghép yếu tố thiên nhiên vào bên trong

Chất liệu đồ nội thất từ đá cẩm thạch, gạch mosaic hay gỗ tự nhiên, tre, nứa… là những chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong trang trí nội thất theo phong cách Địa Trung Hải. 

Cửa mái vòm

Cửa mái vòm được thiết kế theo phong cách Hy Lạp và Ý đã mang đến vẻ đẹp tuyệt vời cho mẫu nội thất theo đuổi phong cách Địa Trung Hải. Cửa mái vòm tạo nên nét đặc trưng kết hợp với yếu tố thiên nhiên giúp cho không gian sống động và hài hòa hơn. 

Những công trình sử dụng phong cách Địa Trung Hải hot nhất 

Phong cách nội thất Địa Trung Hải có thể áp dụng cho nhiều không gian khác nhau như: 

 Phòng khách

Phòng khách theo phong cách Địa Trung Hải

  • Bố trí phòng khách theo phong cách nội thất Địa Trung Hải cần chú trọng đến những yếu tố: 
  • Sofa được đặt ở giữa phòng và trang trí những đồ vật được đặt sát tường nhằm tạo lối đi rộng rãi và thoải mái. 
  • Đèn trần hoặc những chi tiết trang trí tường chính là điểm nhấn bên trong phòng khách. 
  • Nên chọn hệ thống rèm cửa và giấy dán tường có tone màu nhẹ nhàng như xanh – trắng để tô điểm cho vẻ đẹp tươi mát của phòng khách. Kết hợp với đó sàn gỗ cũng chính là một lựa chọn hoàn hảo. 

 Phòng ngủ

Phòng ngủ theo phong cách Địa Trung Hải

Giường ngủ khung gỗ, sắt kết hợp với đèn chùm sẽ tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ. Rèm cửa màu trắng cũng là điểm nhấn giúp cho phòng ngủ mang đậm phong cách nội thất Địa Trung Hải. 

Tone màu xanh đậm, xanh ngọc kết hợp với tường màu trắng là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn. 

Phòng bếp

Phòng bếp theo phong cách Địa Trung Hải

Đồ nội thất trong phòng bếp hướng đến vẻ đẹp mộc mạc và chất liệu thường được sử dụng đó chính là gỗ hoặc đá. Không gian bếp nhẹ nhàng, ấm cúng gợi nhớ đến những bữa cơm gia đình đầm ấm. 

Tường nhà bếp nên chọn tone màu trắng chủ đạo  kết hợp với đèn chiếu sáng để cân bằng yếu tố ánh sáng và phong thủy cho không gian phòng bếp. 

Địa chỉ trang trí nội thất chất lượng đáng tin tưởng 

Chắc hẳn là khi khám phá phong cách nội thất Địa Trung Hải và hiểu được những nét đặc trưng của phong cách này thì bạn sẽ mong muốn sở hữu một không gian bình yên, nhẹ nhàng đúng không? 

Vậy nhưng, lựa chọn đơn vị trang trí nội thất đẹp, mang đậm phong cách Địa Trung Hải ở đâu chất lượng mới là vấn đề đáng quan tâm. Nếu bạn đến với BEYOURs và tin tưởng những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp thì sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề đang vướng mắc. 

BEYOURs tự tin là bạn đồng hành cùng quý khách hàng trên con đường chinh phục những phong cách nội thất đẹp, ấn tượng và độc đáo. Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng và mang đến những dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

Với phương châm hiện thực hóa không gian trong mơ của khách hàng, BEYOURs luôn tận tâm phục vụ và mang đến cho khách hàng không gian đúng chuẩn phong cách nội thất Địa Trung Hải. Ngoài ra, chúng tôi còn có những ưu đãi cực hấp dẫn đang chờ quý khách khám phá nên đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb