Phong cách nội thất Vintage – điểm 10 chất lượng trong trang trí nội thất

Phong Cách Nội Thất Vintage – Điểm 10 Chất Lượng Trong Trang Trí Nội Thất

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Phong cách nội thất Vintage được ứng dụng rất nhiều trong decor nội thất. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phong cách này. Vậy nên, BEYOURs sẽ giới thiệu cho bạn toàn bộ thông tin về phong cách Vintage ngay dưới bài viết này. 

Phong cách nội thất Vintage là gì?

Phong cách nội thất Vintage có nguồn gốc từ Pháp và được ứng dụng cho đến ngày hôm nay.  “Vintage” được hiểu là rượu hoặc dầu. Một thời gian về sau, Vintage được dùng để chỉ những chiếc xe đã qua sử dụng khoảng hơn nửa thế kỷ.  Tiếp nữa, nhắc đến Vintage, nhiều người sẽ nghĩ đến quần áo second – hand.

Phong cách nội thất Vintage có nguồn gốc từ Pháp

Phong cách nội thất Vintage bắt đầu hình thành từ giữa thế kỷ 20. Điểm ấn tượng của phong cách này đó chính là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Vẻ đẹp cốt lõi của nội thất Vintage đó chính là hướng đến không gian với vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và mang đậm dấu ấn của thời gian. 

Đồ nội thất đặc trưng của phong cách này là đồ điện tử hiện đại, đèn trần trang trí, đồ nội thất tinh tế kết hợp với những món đồ có lịch sử lâu đời như sofa cũ, khung ảnh thời xưa hay chùm đèn cổ kính. Tất cả hòa quyện tạo nên một phong cách nội thất đẹp, sang trọng và xứng tầm. 

Một chiếc ghế sofa đơn đọc sách đặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ sẽ rất phù hợp với phong cách thiết kế này.

Những đặc điểm chính trong của phong cách Vintage 

Cũng giống như những phong cách thiết kế nội thất đương đại, phong cách nội thất Vintage chứa đựng những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể: 

Màu sắc chủ đạo 

Màu sắc chủ đạo của nội thất Vintage đó chính là những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng như màu trắng, xám, ghi, kem hay  xanh nhạt. Cách phối màu của phong cách Vintage được chia là 2 loại chính: 

Nội thất Vintage hướng đến màu sắc nhẹ nhàng

  • Phong cách Mid Century Modern: Phong cách này xuất hiện từ 1930 đến 1960 và tạo điểm nhấn bởi những gam màu ấn tượng. 
  • Phong cách Art Deco Vintage: Xuất hiện từ những năm 1920 đến 1940, màu sắc trung tính và nhẹ nhàng chính là điểm nhấn của phong cách này. 

Đồ nội thất

Đồ nội thất của phong cách Vintage hướng đến vẻ đẹp hoài cổ, truyền thống và có sự xuất hiện của dấu ấn thời gian. Đó có thể là đồng hỗ cũ, tranh ảnh, đèn trần cổ kính hay bộ sofa đã sờn màu… Tất nhiên, những món đồ này vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độc đáo cho toàn bộ không gian. 

Đồ nội thất mang đậm dấu ấn thời gian

Các yếu tố trang trí

Nội thất Vintage sử dụng đồ trang trí như tranh treo tường, gối tựa, đồng hồ, lọ hoa cổ… Kết hợp với đó là thảm trải sàn cầu kỳ hay những mẫu đèn trần với vẻ đẹp hoài cổ gợi nhớ đến phong cách cổ xưa nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. 

Ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của phong cách nội thất Vintage. Ánh sáng có thể được tạo nên từ những mẫu đèn chùm mang đậm dấu ấn cổ xưa hoặc kiến trúc sư sẽ bố trí cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Nhìn chung, ánh sáng sẽ lan tỏa khắp không gian và giúp cho nội thất trở nên hài hòa, ấn tượng hơn. 

Một chiếc gương treo tường trang điểm sẽ rất phù hợp với lối thiết kế này.

Phong cách Vintage trong trang trí nội thất hiện nay

Phong cách nội thất Vintage đã tồn tại từ rất lâu và được ứng dụng trong nhiều không gian nội thất hiện nay. Trang trí nội thất theo phong cách Vintage sẽ giúp cho không gian ấn tượng hơn, độc đáo hơn rất nhiều. 

Dưới đây là một số hình ảnh của phong cách nội thất Vintage để bạn tham khảo: 

Tone màu nhẹ nhàng bao trùm lấy toàn bộ không gian và nổi bật với bộ sofa cùng gối ôm hướng đến vẻ đẹp cổ xưa, hoài niệm. Đi kèm với đó là tranh treo tường độc đáo và cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. 

Đèn chùm cổ điển, lồng chim được đặt trên bàn gỗ đã cũ kết hợp với ghế sofa gỗ mang đậm dấu ấn thời gian là những điểm nhấn tuyệt vời của không gian nội thất này. Để tạo nên vẻ đẹp gần gũi với tự nhiên, Kiến Trúc Sư còn trang trí thêm những chi tiết cây cảnh rải rác trên đồ nội thất cực bắt mắt. 

Phong cách này khiến người nhìn không thể rời mắt bởi chiếc đồng hồ cổ, tranh treo tường ấn tượng và cách sắp xếp đồ nội thất gọn gàng, ngăn nắp. Đi kèm với đó là sofa hiện đại và ô cửa sổ đón ánh sáng tuyệt vời, cung cấp năng lượng cho một ngày mới tràn đầy sức sống. 

Không gian này nổi bật với những tờ báo được dán trên tường, trang trí với những bức tranh độc đáo và điểm nhấn cuốn hút là chiếc đồng hồ gợi nhớ đến vẻ đẹp truyền thống. Chất liệu đồ nội thất bằng gỗ, mây kết hợp với quạt đứng cổ kính đã tạo nên một không gian cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Cũng với phong cách vintage này, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Decor phòng ngủ vintage lãng mạn và nhẹ nhàng được Beyours chia sẻ.

Trên đây là những thông tin về phong cách nội thất Vintage. Nếu bạn còn thắc mắc và muốn biến không gian của mình mang đậm vẻ đẹp của nội thất Vintage thì hãy liên hệ đến BEYOURs ngay hôm nay. Nhân viên của BEYOURs sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc và tư vấn để quý khách có cho mình được một không gian nội thất đẹp nhất, ấn tượng nhất. BEYOURs tự tin là đơn vị đồng hành cùng quý khách hàng trên chặng đường hiện thực hóa ước mơ sở hữu một không gian tuyệt đẹp.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb