5 Cách để trở thành người sống đơn giản mang lại HẠNH PHÚC

5 Cách Để Trở Thành Người Sống Đơn Giản Mang Lại HẠNH PHÚC

Tác giả: BEYOURs .   Ngày: 11-05-2022  

Phong cách sống tối giản Minimalism ngày càng trở nên phổ biến và trở thành trào lưu hiện nay. Bởi có nhiều người đang cảm thấy hạnh phúc khi cuộc sống của mình được tối giản trở nên nhẹ nhàng, có lẽ vì giá trị cốt lõi mà phong cách sống này mang lại cũng như nhu cầu của con người chúng ta luôn luôn hướng đến sự hạnh phúc, Chính vì vậy mà Minimalism luôn được mọi người quan tâm. Hãy cùng Nội thất Beyours tìm hiểu những cách để trở thành người sống tối giản trong bài viết dưới đây.

5 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐI GIẢN 2020

Mình may mắn được biết đến Minimalism qua cuốn sách "Lối sống tối giản của người Nhật" và bắt đầu tìm hiểu nó. Mình nhận ra đây chính là lối sống mà mọi người nên lựa chọn và theo đuổi. Chúng ta nên lược bớt đi những điều không cần thiết để chú tâm vào thứ mà mình cho là quan trọng nhất.

Vậy 5 cách để dần trở thành một người tối giản là gì! Hãy xem bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu được định nghĩa Phong cách sống tối giản minimalism là gì?

”Minimalism is not about what you own, it’s about why you own it.” – Brian Gardner. Nghĩa là Chủ nghĩa tối giản không phải là những gì bạn sở hữu, mà là lí do tại sao bạn lại sở hữu nó.

5 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐI GIẢN 2020

Nhiều người cho rằng người sống tối giản (minimalism) là những người chỉ sở hữu một vài chiếc áo sơ mi, một đôi tất và bằng cách nào đó họ vẫn xoay xở được qua tất cả các mùa. Cách sống tối giản là việc bạn mang giá trị vào cuộc sống của chính bạn. Việc bạn có 5 chiếc áo bởi vì bạn thật sự thích chúng và việc bạn có 15 chiếc áo vì đó là cách bạn yêu thời trang và nó thể hiện phong cách, giá trị và con người bạn. Thì cả hai đều là tối giản.

Miễn là mọi thứ bạn sở hữu đều cung cấp cho bạn giá trị, và bạn cảm thấy tốt và hạnh phúc thực sự vì điều đó. Bạn dần lược bỏ đi những điều không cần thiết và tập trung vào thứ bạn cho là quan trọng nhất. Thì chúc mừng, bạn đang dần trở nên tối giản.

Là người tối giản nên bạn muốn tráng trí nhà của đơn giản nhất có thể, tham khảo cách trang trí phòng làm việc tại nhà đơn giản nhưng vẫn sang trọng

2. Tại sao bạn mong muốn trở thành người sống tối giản?

Người sống tối giản có phải vì bạn nhận ra rằng mặc dù bạn có một tủ chất đầy những bộ quần áo đẹp, hợp thời trang, bạn có hẳn một chiếc bàn trang điểm đầy đủ những vật dụng skincare, makeup, bạn có tất cả các dòng phụ kiện được tích trữ qua mỗi năm. Những đến cuối cùng  bạn lại không hề cảm thấy hạnh phúc.

5 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐI GIẢN 2020

Bạn dần cảm thấy lãng phí thời gian của chính mình khi phải liên tục dành thời gian để suy nghĩ ngày mai mua gì để kịp trend năm nay, hay tốn thời gian vô bổ vào việc sắp xếp và dọn dẹp lại tủ quần áo, những món đồ cũ dù bạn chưa từng mặc chúng một lần. 

Dù là vì lí do gì đi nữa thì việc bạn trả lời tại sao bạn muốn bắt đầu phong cách sống tối giản minimalism sẽ giúp bạn hiểu rõ được tình trạng hiện tại của bạn thân và duy trì phong cách sống này một cách lâu dài.

Tủ giày thông minh, thiết kế tối giản thông minh đồng thời gọn gàng dễ nhìn phù hợp với mọi phong cách.

3. Những lợi ích tuyệt vời khi trở thành ngưới tối giản

Bước đầu tiên trong phong cách tối giản của người nhật, bạn chỉ cần loại bỏ đi những đồ vật mà bạn chẳng tìm thấy giá trị gì ở chúng. Thực hiện các bước nhỏ. Thậm chí như việc loại bỏ những vật dụng nhỏ, những suy nghĩ tiêu cực mỗi ngày sẽ giúp bạn có thêm động lực và dẫn đến kết quả tuyệt vời.

5 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐI GIẢN 2020

Hoặc là bạn có thể loại bỏ cùng một lúc mọi thứ. Miễn là bạn cảm thấy hạnh phúc và tốt dần lên mỗi ngày.

Vậy chìa khóa để bắt đầu là gì? Có rất nhiều lời khuyên dành cho phong cách sống tối giản. Mình sẽ chỉ cho các bạn một vài kênh Youtube channel về phong cách sống sẽ giúp bạn rất nhiều trên hành trình tối giản của riêng mình:

Sunhyun

Rachel Aust 

MuchelleB 

Madeleine Olivia 

3.1. Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bạn cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng thì căn phòng tối giản là một nơi để bạn có thể thư giãn. Ngược lại, nếu mọi thứ lộn xộn, lượng thông tin từ giác quan sẽ tăng lên não và tâm trí sẽ không thể thoải mái. Căn phòng tối giản sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy vị trí các vật dụng được đặt ở đâu. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

3.2. Tiết kiệm chi phí 

Những người sống theo chủ nghĩa tối giản chỉ mua sắm những gì họ thực sự cần, khi họ nghĩ rằng họ cần và chỉ khi họ cần. Ưu điểm của phong cách sống tối giản là không tốn nhiều chi phí sinh hoạt.

3.3. Có nhiều thời gian tương tác với mọi người xung quanh 

Trong thời đại 4.0 thì tương tác với mọi người đang dần bị lãng quên, các thiết bị điện tử thông minh ngày càng lên ngôi giết đi thời gian và cuộc sống thực tại của người trẻ. Nhưng người sống theo chủ nghĩa tối giản đã cải thiện được các mối quan hệ vì họ dành nhiều năng lượng để tương tác với mọi người xung quanh hơn. 

3.4. Tập trung vào cuộc sống của mình

Cuộc sống muôn vàn bộn bề lo toan về cơm, áo, gạo, tiền. Việc sống tối giản niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ khiến cuộc sống nhẹ nhàng, thảnh thơi hơn. Bạn sẽ dễ dàng tìm được tiếng cười từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, an tâm và sống hạnh phúc hơn. 

4. Làm gì nếu bạn sống với một người không tối giản:

‘Too many people spend money they haven’t earned, to buy things they don’t want, to impress people they don’t like” – Will Rogers

Nhiều người tiêu tiền mà họ kiếm được để mua những thứ mà họ không muốn, để gây ấn tượng với những người mà họ không thích.

Đôi khi chúng ta sẽ nản lòng khi mà bản thân mình đang sống tối giản và làm rất tốt điều đó. Tuy nhiên, bạn cùng phòng của chúng ta lại là không mang lối sống tối giản minimalism mà liên tục mua những món đồ mới (theo quan điểm của chúng ta) là không cần thiết. Và dần dần họ đang làm lộn xộn không gian của chúng ta. Vậy thì đừng quan tâm đến họ nữa!

Bạn chỉ cần thật sự quan tâm và tập trung vào hành trình riêng của bản thân. Cũng đừng đánh giá người khác khi họ không cùng quan điểm sống với bạn. Hãy chấp nhận chúng và tận hưởng sự khác biệt của bạn.

>>> Một chiếc ghế sofa vừa vặn màu sắc trang nhã giúp cho không gian ngôi nhà bạn vừa tối giản vừa đủ đầy.

5. Làm thế nào để tôi bắt đầu sống một cuộc sống tối giản?

Chủ nghĩa sống tối giản là một hành trình. Chúng ta liên lục mua những món đồ mới như vali du lịch, quần áo mới, những mối quan hệ cũng dần thay đổi. Điều đó là quy luật của cuộc sống. Chính vì vậy, bạn đừng nghĩ phong cách sống tối giản của người nhật là đích đến cuối cùng, à bạn mong chờ đến một ngày bạn nhận thấy bạn đạt được nó rồi.

5 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI TỐI GIẢN 2020

Minimalism là một phong cách sống mà ở đó bạn cải thiện và phát triển bản thân mỗi ngày. Và quan trọng nhất, bạn cảm thấy ổn với điều đó.

5.1 Rèn luyện để sống cho hiện tại

Thách thức lớn nhất của chúng ta ở hiện tại là việc thay đổi khả năng sống, nếu như bạn không thể tập trung vào những gì đang xảy ra trước mắt. Lời khuyên cho bạn, vẫn nên tiếp tục suy nghĩ về những gì chúng ta có thể làm và nên làm ở thời điểm hiện tại. Phải tập cho mình trở thành trung tâm của hiện tại bằng cách dành thời gian và sự chú ý hoàn toàn hành động đang diễn ra trước mắt mình. Hoặc bạn cũng có thể tập thiền, yoga, đi bộ hay các hoạt động giúp bạn có thể tịnh tâm, lúc đó tâm trí bạn sẽ ở yên một chỗ và tận hưởng cuộc sống như nó vẫn đang diễn ra. 

5.2 Giảm thời gian trên Internet để nghỉ ngơi

Trong thời đại 4.0 thì việc người người sử dụng Internet là một điều không còn xa lạ, có thể kết nối trên toàn thế giới. Có thể nói Internet là một hệ sinh thái không bao giờ ngủ, nó luôn cập nhật những thông tin mới nhất trên các trang mạng xã hội. 

Việc tiếp thu lượng thông tin như thế trên mạng xã hội vừa có ưu điểm cũng vừa là nhược điểm. Về ưu điểm những thông tin đó không chỉ cung cấp cho chúng ta lời khuyên hữu ích giúp ta tăng hormone hạnh phúc. Mặt khác, chúng cũng làm giảm chất lượng cuộc sống của chúng ta với nhiều lo lắng, sợ bị bỏ lỡ, căng thẳng, mất ngủ. Vì vậy, hãy học cách thoát khỏi cơn nghiện Internet. Hãy đặt giới hạn thời gian trực tuyến cho bản thân và xây dựng cho mình thói quen chỉ kiểm tra thiết bị khi cần, sau một thời gian bạn sẽ kinh ngạc rằng bạn được giải phóng rất nhiều thời gian. 

5.3 Hãy cho bộ não của bạn được luyện tập

Hãy cho bộ não của bạn được luyện tập

Sử dụng thiết bị công nghệ để cuộc sống của bạn nhanh, nhẹ nhàng và tiện lợi hơn, nhưng đừng phụ thuộc quá nhiều vào nó, sau một thời gian dài sử dụng, não của bạn sẽ bị đơ. Khi cần tính những con số đơn giản hãy sử dụng bộ não của mình thay vì chỉ biết sử dụng máy tính.

Việc ghi nhớ hàng ngày của bạn sẽ giúp kích thích não bộ nhiều hơn và tránh sử dụng các thiết bị kỹ thuật cho những việc đơn giản. Thật ra não cũng như một loại cơ bắp có thể luyện tập đươc. 

5.4 Học cách nói không và đi chậm hơn

Bạn luôn bị choáng ngợp bởi những công việc còn thừa được liệt kê trong kế hoạch của mình, hãy học cách nói không và ngừng việc lấp đầy nó, Chúng ta luôn có xu hướng tham gia vào công việc, hoạt động, tiệc tùng để học hỏi những điều mới hoặc để kiếm thêm tiền.

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao cuộc sống lại căng thẳng như vậy không. Hãy sống một cuộc sống đơn giản hơn, hãy tự mình xem xét công việc nào cần thiết trong số công việc đó và nó sẽ đưa bạn tiến tới phía trước. Hãy cắt giảm những thứ làm tăng tốc độ của bạn. Tuy đi chậm nhưng tăng niềm vui, thay vì bạn có mặt ở khắp mọi nơi nhưng không làm gì đúng cách. 

5.5 Đừng nâng cấp hay mua sắm thêm đồ đạc cho đến khi bạn thật sự cần

Phương châm có vẻ khó thực hiện trong xã hội hiện nay. Chúng ta luôn muốn chạy theo trend, đổi mới vật dụng liên tục, thay vì như thể thì hãy chăm sóc chúng, bảo dưỡng chúng cho đến khi hỏng và cũng có thể tái sử dụng chúng cho mục đích khác. Sống tối giản bạn sẽ ít cảm thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và rất nhiều tiền. 

5.5 Tập trung vào công việc của mình

Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác nếu bạn muốn sống hạnh phúc. Hãy tập trung vào việc viết nên câu chuyện và theo đuổi ước mơ của riêng bạn. Đừng cố gắng sao chép cuộc sống của những người xung quanh bạn và đặc biệt là trên mạng xã hội. Những người đó không quan tâm và cũng chẳng liên quan đến đến bạn đâu. 

5.6 Giảm bớt những thứ thừa thãi và không cần thiết của bạn

Giảm bớt những thứ thừa thãi và không cần thiết của bạn

Hãy làm cho nơi ở, lịch làm việc và cuộc sống của bạn trở nên thông thoáng, gọn gàng. Sự lộn xộn, dù là vật chất hay tinh thần đều làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Bạn hãy học cách tối giản và loại bỏ những thứ vô dụng và thừa thãi của mình, cũng như hiểu được thế nào là đủ từ nhu cầu tình cảm và vật chất. 

5.7 Đi dạo mỗi ngày và gần gũi thiên nhiên

Để sống đơn giản, chậm rãi hơn là hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể dành 20 phút đi dạo mỗi ngày và gần gũi với thiên nhiên. Không còn gì tuyệt vời hơn khi được kết nối với thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành từ cây xanh. 

5.8 Cảm thấy biết ơn những gì bạn đang có và đã có 

Điều tốt nhất bạn có thể làm để thoát khỏi nỗi sợ là lùi lại và hãy thấy biết ơn những gì bạn đang có và đã có. Vì có thể bạn đã có mọi thứ để hạnh phúc, có thể những thứ bạn nghĩ bạn cần có, nhiều khi chỉ là những thứ để nuôi lòng tham của bạn. Thay vì bạn luôn muốn có nhiều hơn thì hãy cần ít hơn nhưng chất lượng bạn sẽ được đền đáp bằng sự bình yên, mãn nguyện.

5.9 Trân trọng điều giản dị trong cuộc sống

Cuối cùng, hãy tận hưởng những niềm vui giản dị trong cuộc sống. Chúng ta luôn nghĩ rằng niềm vui chỉ có khi mua được nhà mới, xe mới hay được tăng lương,... Thực tế, chỉ cần những điều nhỏ bé, thậm chí không tốn kém bất kỳ thứ gì cũng có thể mang lại cho chúng ta niềm vui. Có thể là một cuộc trò chuyện với một người bạn thân thiết, hay ăn được một món mà bạn thích. Niềm vui có ở khắp mọi nơi, hãy tận hưởng chúng - đó cũng là một cách sống một cuộc sống đơn giản. 

Trên đây là những chia sẻ về cách để trở thành người sống tối giản, mong rằng nó mang lại lợi ích cho bạn, để hỗ trợ cho nhu cầu lối sống tối giản của bạn Beyours mang đến những thiết kế nội thất phù hợp với phong cách của bạn, đặc biệt với các mẫu giường ngủ gỗ, giá quần áo gỗ đơn giản,... để được đáp ứng những nhu cầu tương tự đến với trang web Beyours để tìm hiểu nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb