BEYOURs Furniture

Nhận biết và hóa giải phong thủy văn phòng giúp hanh thông công việc

Nhận Biết Và Hóa Giải Phong Thủy Văn Phòng Giúp Hanh Thông Công Việc

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-09-2021  

Khi tìm thuê văn phòng làm việc, ngoài yếu tố như diện tích, giá thuê,... thì yếu tố phong thủy cũng ảnh hưởng ít nhiều đến quyết định thuê. Tuy nhiên, không phải văn phòng nào cũng được bố trí hoàn hảo về mặt phong thủy. Làm thế nào để nhận biết và hóa giải phong thủy văn phòng giúp sự nghiệp hanh thông, công ty làm ăn phát đạt? Hãy cùng BEYOURs truy tìm câu trả lời thông qua bài viết tổng hợp ngay sau đây.

Nhận biết và hóa giải phong thủy văn phòng như thế nào?

Cửa văn phòng đối diện cửa sổ

Cửa văn phòng đối diện với cửa sổ là lỗi phong thủy khó nhận thấy bởi nhiều người chỉ xem đây là lối thiết kế thông thường. Cửa sổ có vai trò thu hút nguồn sinh khí cho văn phòng thông qua nguồn ánh sáng tự nhiên bên ngoài, còn cửa chính là nơi mang thịnh vượng, tài lộc. Nếu hai loại cửa này đối diện nhau sẽ khiến luồng khí tốt bị thoát ra ngoài.

Cách hóa giải: Bạn có thể treo chuông gió ở phía trên của một trong hai cửa hoặc cả hai. Nếu cách làm này có thể gây là nhiều tiếng động mất tập trung thì có thể may rèm cho cửa sổ để hóa giải phong thủy văn phòng.

Phòng thiếu ánh sáng, tăm tối

Khi làm việc tại một nơi trong thời gian dài, bạn sẽ dần quen với nguồn ánh sáng và năng lượng trong phòng. Chính vì vậy, mà không nhiều người nhận ra mình đang làm việc trong một văn phòng thiếu ánh sáng và có phần tăm tối. Theo phong thủy, điều này sẽ khiến năng lượng của bạn bị trì trệ, thiếu năng động và làm việc kém hiệu quả. Đồng thời cũng cản trở vượng khí và tài lộc xâm nhập vào phòng.

Cách hóa giải: Nếu văn phòng có cửa sổ, hãy thường xuyên mở cửa để đón ánh nắng tự nhiên. Nếu không gian không cho phép, hãy bố trí thêm đèn chiếu sáng để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng.

Bổ sung thêm ánh sáng cho văn phòng làm việc

Bố trí nội thất rối rắm

Theo phong thủy, phòng làm việc không phải là nơi bố trí nội thất rối rắm. Bởi chúng có thể khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, dễ cáu bẩn và gây bất hòa với mọi người. Về lâu dài, có thể ảnh hưởng đến nguồn năng lượng làm việc của bạn, khiến bạn mất tập trung, dẫn đến làm việc thiếu hiệu quả.

Cách hóa giải: Hóa giải phong thủy văn phòng với lỗi bài trí này khá đơn giản. Bạn chỉ cần dọn dẹp và loại bỏ những món đồ nội thất, đồ trang trí không cần thiết theo nhu cầu công việc của mình.

Ngồi làm việc thiếu điểm tựa chắc chắn

Nếu chỗ ngồi an toàn và chắc chắn sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin và tràn đầy năng lượng để hoàn thành tốt công việc được giao. Ngồi làm việc không có điểm tựa là lỗi phong thủy thường mắc phải của nhiều văn phòng. Điều này thường mang đến cảm giác bất an và lo lắng luôn có ai theo dõi mình. Từ đó, mất tập trung và dễ xao nhãng trong công việc.

Cách hóa giải: Chọn ghế làm việc có lưng dựa để làm việc thoải mái hơn, đồng thời quay ghế tựa vào tường, kệ sách gỗ hay tủ đựng tài liệu để tạo thế vững chắc. Cách hóa giải phong thủy văn phòng này khá đơn giản và rất dễ thực hiện.

Không nên bố trí chỗ ngồi thiếu điểm tựa

Kê bàn làm việc dưới xà ngang, quạt trần

Ngồi làm việc ngay dưới xà ngang, quạt trần hay đèn chùm là lỗi phong thủy tối kỵ khi thiết kế văn phòng. Bởi xà ngang hay quạt trần đều có ý nghĩa xấu, gây ngột ngạt và ức chế nguyên khí của người hoạt động bên dưới chúng. Chúng còn có thể làm cản trở tiến trình sáng tạo của người làm việc, mang đến cảm giác mệt mỏi và chán chường. 

Ngoài ra, những vật dụng này thường đóng bụi, thổi gió hoặc có ánh sáng gay gắt trên đầu gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của người ngồi làm việc bên dưới.

Cách hóa giải: Với lỗi phong thủy này, bạn có thể kê bàn ghế làm việc sang chỗ khác thích hợp hơn. Nếu bàn ghế được cố định không thể tháo rời, hãy chọn một chỗ ngồi khác với một bộ bàn ghế mới.

>>> Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong phong thuỷ giúp tăng dương khí tạo nguồn năng lượng tích cực và giảm đi nguồn năng lượng tiêu cực vì thế việc bố trí đèn văn phòng để đạt tiêu chuẩn sáng và cung cấp nguồn ánh sáng cần thiết cho tất cả hoạt động làm việc của nhân viên là vô cùng thiết yếu.

Bàn làm việc đơn giản, thiếu cảm hứng

Bạn cho rằng bố trí bàn làm việc bằng gỗ càng đơn giản sẽ càng tránh phạm  lỗi phong thủy? Điều này không hoàn toàn đúng, bởi theo phong thủy, không gian làm việc phải tập trung những nguồn năng lượng tích cực, phải kích thích được cả 5 giác quan thì làm việc mới mang lại hiệu quả cao. 

Nếu như bạn làm việc trong môi trường tẻ nhạt kéo dài, chúng có thể hút hết nguồn năng lượng của bạn, khiến giác quan không còn nhanh nhạy và dễ gây ra stress. Bạn không còn hào hứng khi làm việc thì tất nhiên chất lượng công việc cũng sẽ không cao.

Cách hóa giải: Biến hóa không gian thêm nhiều màu sắc, âm thanh, cảnh sắc thú vị trong khi làm việc. Có thể là vài chậu cây xanh, một bể cá mini, một bộ loa nhỏ để nghe nhạc khi thư giãn,... Có rất nhiều cách để hóa giải phòng thủy văn phòng với lỗi ngớ ngẩn này.

Không gian làm việc đơn giản, nhàm chán

Nhận biết và hóa giải phòng thủy văn phòng có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi vận khí, tìm kiếm thêm nhiều may mắn và cơ hội cho con đường sự nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc bài trí nội thất văn phòng làm việc thì đừng ngại ngần liên hệ với BEYOURs nội thất để được hỗ trợ ngay nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb