5 ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà mùa dịch Covid

5 Ý Tưởng Thiết Kế Phòng Làm Việc Tại Nhà Mùa Dịch Covid

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-09-2021  

Thiết kế phòng làm việc tại nhà mùa dịch đang được rất nhiều người quan tâm. Khi không gian sống và làm việc trở nên sống động, bạn sẽ thấy hào hứng hơn công việc, hiệu quả nhờ thế cũng được cải thiện tốt hơn. Vậy làm sao để kiến tạo lại phòng làm việc khi bạn không thể ra đường vì giãn cách xã hội? Hãy cùng BEYOURs Việt Nam truy tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây. 

Lên ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà như thế nào?

5 ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà mùa dịch

Chọn phong cách thiết kế phù hợp cá tính gia chủ

Việc chọn một phong cách nội thất ngay từ đầu sẽ giúp bạn thiết kế phòng làm việc tại nhà trở nên đơn giản hơn. Bởi mỗi phong cách sẽ có những đặc trưng riêng về chất liệu, màu sắc, ánh sáng và cách bài trí nội thất. Việc định hình lối thiết kế sẽ giúp bạn lựa chọn được nhanh hơn những món đồ như kệ sách cao cấp, bàn ghế,... cần thiết cho căn phòng của mình.

Hơn nữa, vì phải mua đồ online, với hàng trăm mẫu mã nhưng không được cảm nhận trực tiếp, bạn cần khoanh vùng lựa chọn để đỡ mất thời gian trong khâu này.

Phòng làm việc tại nhà phong cách đơn giản với bàn làm việc Dra Long Table Brown

Kết hợp nhiều nguồn ánh sáng

Ánh sáng trong thiết kế phòng làm việc sẽ làm thay đổi cảm giác của bạn về không gian. Với nguồn sáng nhân tạo, hãy bố trí đan xen giữa ánh sáng chung với ánh sáng tập trung và ánh sáng trang trí. Chúng sẽ giúp không gian được dịu lại khi cần thiết. Điều này rất tốt cho tinh thần của bạn khi phải làm việc với máy tính quá lâu.

Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ các ô cửa sổ. Ánh nắng mặt trời sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực hơn cho bạn làm việc hiệu quả. 

Sử dụng kết hợp đèn nhân tạo và ánh sáng tự nhiên bên ngoài

Bố trí nội thất gọn gàng, khoa học

Thiết kế nội thất phòng làm việc nên lựa chọn đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn đồ nội thất thông minh, nội thất đa năng đang rất được ưa chuộng hiện nay như bàn làm việc gỗ tự nhiên hiện đại, ghế,... Bên cạnh đó, chú ý bài trí, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, khoa học. Đồng thời duy trì điều này như một thói quen hàng ngày để phòng ốc luôn được sạch sẽ.

Sắp xếp gọn gàng đồ đạc trong phòng làm việc

Trang trí thêm cây xanh

Thiết kế phòng làm việc tại nhà nên bài trí thêm cây xanh trong phòng. Khi phải nhìn quá lâu vào màn hình máy tính, mắt bạn sẽ bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi. Việc di chuyển điểm nhìn sang màu xanh của cây cảnh sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Sắc xanh của cây cũng mang đến luồng khí trong lành và tươi mới hơn cho căn phòng.

Ngoài ra, khi làm việc quá mệt mỏi, bạn có thể giải khuây bằng việc tưới cây, chăm sóc cho cây xanh. Trong bối cảnh phải làm việc tại nhà, những việc nhỏ nhặt như thế này sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Trang trí thêm cây xanh cho chỗ làm việc

Trang trí thêm tranh ảnh nghệ thuật (tranh canvas, tranh số hóa,...)

Treo tranh ảnh nghệ thuật trong phòng sẽ tạo thêm nhiều cảm hứng khi làm việc. Hiện nay, các dòng tranh như tranh canvas, tranh thêu, tranh số hóa,... ngày càng trở nên phổ biến. Lựa chọn loại tranh phù hợp không chỉ mang lại giá trị thẩm mà còn giúp chủ nhân căn phòng cảm thấy thư giãn hơn để tái tạo lại nguồn năng lượng sống.

Trang trí thêm tranh ảnh nghệ thuật

Một vài lưu ý khi thiết kế không gian làm việc tại nhà

Khi thiết kế phòng làm việc tại nhà, bạn nên bỏ túi một vài lưu ý sau đây:

  • Có thể thay đổi chỗ làm việc để tránh nhàm chán: Bạn có thể kết hợp phòng khách hay phòng ngủ với phòng làm việc. Thay đổi không gian cũng là cách hay để bạn tái tạo lại nguồn năng lượng mới.
  • Kết hợp những khu vực giải trí trong phòng làm việc: Nếu không gian làm việc của bạn tương đối rộng rãi, hãy tạo những khoảng riêng dành cho việc đọc sách, vẽ tranh hay chơi nhạc cụ.  
  • Không decor quá nhiều đồ đạc: Với những phòng làm việc có diện tích khiêm tốn thì lại càng không nên bài trí quá nhiều đồ nội thất, bỏi chúng có thể gây cảm giác ngột ngạt, bí bách.
  • Chú ý về phong thủy: Không nên đặt bàn làm việc hướng vào cửa phòng vệ sinh, hay ngồi quay lưng lại đối diện với cửa chính. Đây là những lỗi phong thủy dễ mắc phải, không tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần làm việc của bạn.

BEYOURs - Địa chỉ thi công thiết kế nội thất uy tín

BEYOURs là địa chỉ thi công thiết kế nội thất uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc thiết kế bản vẽ, tiến hành thi công đến trang trí, sắp đặt nội thất. Không gian ngôi nhà sẽ vừa đảm bảo tiện nghi, vừa mang đậm dấu ấn riêng của gia chủ.

Ngoài ra, BEYOURs còn phân phối các sản phẩm nội thất chất lượng như tủ quần áo, bàn làm việc, đèn để bàn, kệ sách,.... với giá thành tốt nhất cùng với nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn “Combo phòng làm việc” để mua trọn bộ nội thất cho không gian làm việc với giá hời chưa từng có.

Với 5 ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà trên đây, bạn hoàn toàn có thể tạo nên không gian làm việc lý tưởng cho mình. nếu trong quá trình kiến tạo lại phòng làm việc gặp nhiều khó khăn, đừng ngại ngần liên hệ với BEYOURs để nhận ngay sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ những kiến trúc sư chuyên môn cao của chúng tôi.

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ với cách trang trí phòng làm việc tại nhà đơn giản nhưng lại sang trọng và đẳng cấp.
 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb