Bố trí đèn văn phòng đạt tiêu chuẩn chiếu sáng

Bố Trí Đèn Văn Phòng Đạt Tiêu Chuẩn Chiếu Sáng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 08-09-2022  

Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng là một trong các vấn đề cần quan tâm và chú trọng, cung cấp đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết và tối thiểu cho tất cả các hoạt động làm việc của nhân viên. Để đáp ứng được chỉ tiêu và chất lượng ánh sáng, cách bố trí đèn văn phòng phải đảm bảo đúng quy chuẩn, nâng cao hiệu suất làm việc cũng như sức khỏe nhân viên được bảo vệ và tiết kiệm phần điện năng.

1. Yêu cầu ánh sáng đối với văn phòng làm việc

Đối với những người làm văn phòng, công việc của họ thường gắn liền với cảm giác mệt mỏi và áp lực. Để điều hòa cơ thể những lúc này, ánh sáng là nhân tố rất quan trọng. Trong phong thủy học, ánh sáng mặt trời rất tốt cho sức khỏe, làm thuận khí, căng bóng làn da với nắng sớm… 

Một văn phòng đạt chuẩn là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo. Tuy nhiên, nhiều văn phòng ở hệ thống khép kín, rất khó mà có được luồng sáng tự nhiên, hầu như tận dụng từ nguồn sáng bóng đèn. 

Ánh sáng rất quan trọng đối với văn phòng làm việc

Để thực hiện tốt các công việc, yêu cầu đảm bảo chiếu sáng tốt, với văn phòng làm việc cần phải 400 lux (đơn vị ánh sáng). Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng yêu cầu chọn các loại thiết bị có ánh sáng trắng như đèn tuýp, downlight… để trong quá trình làm việc không bị lóa. Cách bố trí đèn văn phòng đúng tiêu chuẩn theo các nguyên tắc cơ bản như sau:

  • Sử dụng bóng đèn huỳnh quang T8-36WW. So với loại thông thường, thì loại bóng đèn này sáng hơn 20%, có màu sắc thật hơn và gần gũi với ánh sáng tự nhiên.
  • Để phân bố ánh sáng nơi làm việc đồng đều, đèn phải có chao chụp phản quang.
  • Nhằm tránh tình trạng lóa mắt, các dãy đèn yêu cầu nên bố trí song song với hướng nhìn và cửa.
  • Bên cạnh đó, để khắc phục hiện tượng chia cắt ánh sáng khi quạt vận hành, yêu cầu quạt treo tường lắp ở độ cao 2,5m dọc theo thiết kế của văn phòng.
  • Ánh sáng trong văn phòng rất quan trọng. Việc bố trí đèn văn phòng làm việc phải tuân theo nguyên tắc để từ đó sức khỏe nhân viên được đảm bảo, công việc hoàn thành đúng tiến độ .

Cách bố trí đèn văn phòng đảm bảo theo nguyên tắc để ánh sáng được đồng đều

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã về đèn của văn phòng và đèn trang trí hỗ trợ cho bạn ban đêm có đủ ánh sáng để làm việc hay học tập. Với chất lượng ngày càng được chú trọng hơn và đi kèm theo thiết kế đẹp.

2. Xu hướng sử dụng đèn led panel văn phòng hiện nay 

Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp có xu hướng bố trí đèn văn phòng sử dụng đèn led panel cho nhu cầu chiếu sáng của doanh nghiệp, sở dĩ là nhờ các ưu điểm như sau:

  • Chất lượng ánh sáng chân thật, tăng hiệu quả chiếu sáng.
  • So với việc bố trí đèn văn phòng loại khác, hiệu suất quang của đèn Panel đạt mức >80 Lm/w, vì vậy rất tiết kiệm lượng điện năng.
  • Có tuổi thọ cao, hơn 10 năm sử dụng cao gấp 3, 4 lần so với đèn tuýp thông thường, phát sáng liên tục từ 15-30.000 giờ.
  • Nhiều màu sắc cho ánh sáng như trắng, trắng trung tính, trắng vàng, tùy nhu cầu và điều kiện thực tế mà quyết định chọn sao cho mắt được bảo vệ thị lực. 
  • Tỏa nhiệt cực ít, không gây nóng đồng thời đèn led panel không chứa chì và thủy ngân nên rất an toàn và thân thiện với sức khỏe con người. 
  • Đồng thời hệ thống đèn panel được lắp đặt mang vẻ sang trọng, hiện đại đánh giá cao về khâu thẩm mỹ.

Các văn phòng hiện nay đa phần sử dụng đèn led panel

Sau khi thiết kế ánh sáng tiêu chuẩn cho văn phòng thì bạn nên lựa chọn nội thất văn phòng nhập khẩu để trang trí thêm cho văn phòng của mình thể hiện được sự đẳng cấp của công ty.

Các văn phòng bố trí đèn văn phòng sử dụng loại led panel có khả năng phân bố đồng đều lượng ánh sáng ở một góc 150 độ. Hiện nay, đa số các văn phòng đều thi công lắp trần thả thạch cao tấm. Vì vậy khi thiết kế yêu cầu đèn led panel có kích thước 600x600 là phù hợp nhất, bằng với khung xương thạch cao mang tới một không gian làm việc có độ ánh sáng hoàn mỹ. 

Bên cạnh đó, có một số văn phòng được thiết kế trần thạch cao khung xương nổi mà chiều cao trần trên 4m5. Với lối thiết kế này việc bố trí đèn văn phòng yêu cầu sử dụng đèn led panel tiêu chuẩn có kích thước 600x1200 để cho ánh sáng được tán quang rộng hơn.

Còn với một vài văn phòng lại có mẫu trần được thiết kế trần chìm và chiều cao lại hạn chế dưới 2m7. Với lối này, khách hàng nên chọn đèn led panel có kích thước là 300x600 và 300x1200, để đảm bảo được lượng ánh sáng đồng thời không gây ra hiện tượng chói mắt.

Tùy theo kích thước của mỗi văn phòng mà bố trí đèn led panel khác nhau

Trên đây là các ưu điểm và cách bố trí đèn led panel sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên để có hệ thống chiếu sáng văn phòng tối ưu nhất, bạn nên lựa chọn đơn vị nhận thiết kế và thi công bố trí đèn văn phòng đạt chuẩn. Hiện nay có nhiều đơn vị, trong số đó BEYOURs được đánh giá là địa điểm uy tín, với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ mang đến cho văn phòng một lượng ánh sáng phù hợp, giúp cho công việc đạt được hiệu quả và tăng năng suất. 

Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp và phân phối các sản phẩm nội thất được làm từ chất liệu an toàn, giá cả phải chăng. Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ theo địa chỉ của Nội thất Beyours hoặc số hotline 1900 988 960 để được nhân viên giải đáp mọi thắc mắc liên quan.

Trên đây là các thông tin chi tiết về cách bố trí đèn văn phòng. Hệ thống chiếu sáng phòng làm việc hết sức quan trọng, mong rằng với những kiến thức này giúp ích cho khách hàng rất nhiều trong việc thiết kế và thi công bố trí ánh sáng phòng làm việc đạt chuẩn.

Xu hướng hiện nay có rất nhiều công ty sử dụng tủ giày thông minh để giày, dép của nhân viên giúp công ty giữ được vệ sinh nhất là lúc trời mưa mọi người bước vào công ty.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb