Cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ ĐẸP có thể bạn chưa biết

Cách Bố Trí Kệ Sách Trong Phòng Ngủ ĐẸP Có Thể Bạn Chưa Biết

Tác giả: SEO 2   Ngày: 22-11-2022  

Bố trí kệ sách trong phòng ngủ đang là xu thế phổ biến tại các gia đình có nhiều không gian để thiết kế phòng chuyên dùng cho việc đọc sách. Tuy nhiên, kết hợp kệ sách với phòng ngủ cần tuân theo các nguyên tắc cơ bản để tối ưu diện tích và hợp phong thủy. Sau đây thương hiệu nội thất Beyours sẽ hướng dẫn cho bạn cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ sao cho bắt mắt và hợp lý nhất. 

1. Có nên bố trí kệ sách trong phòng ngủ 

Có nên bố trí kệ sách trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy, nếu gia đình có không gian rộng lớn thì bạn nên đặt kệ sách ở phòng làm việc riêng hoặc phòng chuyên dùng đọc sách. Tuy nhiên, với những gia đình có không gian nhỏ, không có nhiều diện tích để thiết kế phòng đọc sách thì việc bày trí kệ sách trong phòng ngủ lại là lựa chọn phổ biến hơn bao giờ hết. Để đảm bảo tuân theo các quy tắc phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình thì bạn cần có cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ một cách hợp lý nhất. 

2. Nguyên tắc khi bố trí kệ sách trong phòng ngủ

Cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ cũng có các nguyên tắc cơ bản để tối ưu hóa không gian cũng như giữ nguyên tính thẩm mỹ cho kệ sách: 

2.1. Vị trí kệ sách

Xét về phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt giá sách gần giường ngủ là hướng Đông Bắc của ngôi nhà hoặc hướng ra cửa sổ, cửa chính để đón nhận những năng lượng tích cực và may mắn vào nhà. 

Xét về sự hợp lý nhằm tối ưu không gian cho căn phòng, bạn có thể đặt kệ sách ngay góc tường để tận dụng các khoảng trống thừa. 

Mặt khác, bạn cũng cần tránh tuyệt đối các vị trí sau để có cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ hiệu quả nhất mà vẫn giữ được giấc ngủ ngon: 

  • Không nên đặt kệ sách theo hướng đối diện với giường ngủ

  • Không đặt kệ sách ngay trên đầu giường. 

Nguyên tắc khi bố trí kệ sách trong phòng ngủ

2.2. Nguyên tắc trang trí kệ sách 

Kệ sách đặt trong phòng ngủ nên nếu không được trang trí hợp lý thì rất dễ ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn. Bởi vậy, bạn không nên bỏ qua các nguyên tắc cơ bản để thiết kế kệ sách trong phòng ngủ. 

  • Bạn nên vệ sinh, lau chùi kệ sách thường xuyên. Sắp xếp các loại sách rõ ràng, ngăn nắp theo từng đầu mục để tìm kiếm dễ dàng, tránh bới lộn xộn, nhìn tổng thể căn phòng mất đi tính thẩm mỹ. 

  • Tránh tuyệt đối để các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo lên kệ sách bởi vì rất có thể trong khi bất cẩn làm rơi, sẽ gây sát thương và nguy hiểm cho bạn. 

  • Không nên dùng các lọ bằng sứ, thủy tinh dễ vỡ để trang trí cho kệ sách. Chẳng may va đập vào kệ sách, bạn sẽ vô tình làm đổ vỡ chúng và tạo ra các tiếng động, gây ồn ào và khó ngủ. 

  • Nên dùng các vật trang trí nhẹ nhàng đủ để tô điểm thêm cho kệ sách độc đáo và bắt mắt hơn bằng lọ hoa, khung hình cá nhân 

  • Theo phong thủy, cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ với một số loại cây như: kim tiền, cây phát tài, ngũ gia bì sẽ giúp gia chủ thu hút vận may và tài lộc. 

2.3. Lựa chọn kệ sách phù hợp

Tùy theo diện tích phòng ngủ mà bạn nên chọn kích thước và thiết kế kệ sách cho phù hợp, vừa tầm với và đủ để chứa đựng các cuốn sách yêu thích của bạn. Ví dụ, nếu phòng ngủ nhà bạn hẹp, không có đủ diện tích để quá nhiều đồ nội thất thì bạn có thể cân nhắc chọn kệ sách loại âm tường sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian. Thiết kế dạng đứng của kệ sách sẽ thích hợp với không gian phòng ngủ rộng rãi và thoáng đãng.

3. Những mẫu kệ sách thường được bố trí trong phòng ngủ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã kệ sách được làm từ các chất liệu khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Tham khảo ngay một số mẫu kệ sách phổ biến, thông dụng cho phòng ngủ hiện nay.

Kệ sách đứng

Kệ sách đứng

Thiết kế dáng đứng của kệ sách đã không còn xa lạ với nhiều người, các ngăn kệ xếp theo tầng, được phân chia một cách khoa học và cân bằng với nhau tạo nên hiệu ứng ngăn nắp và gọn gàng. Để thêm điểm nhấn cho kệ sách, sử dụng các đồ decor như tranh ảnh, lọ hoa là cách trang trí kệ sách gỗ đẹp mắt và độc đáo nhưng vẫn giữ được nét đơn giản và nhẹ nhàng cho phòng ngủ nhà bạn. Lưu ý, kệ sách loại này chiếm khá nhiều khoảng trống nên chỉ thích hợp với phòng có diện tích rộng. 

Kệ sách treo tường 

Kệ sách treo tường

Nếu bạn sở hữu một căn phòng ngủ nhỏ, hẹp nhưng lại muốn trưng bày kệ sách trong phòng thì mẫu kệ sách treo tường là gợi ý không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn. Với thiết kế hiện đại, cải tiến từ các mẫu kệ tiếp xúc với mặt đất, kệ sách treo tường xứng đáng là lựa chọn ưu tiên giúp bạn tiết kiệm không gian cho căn phòng. Ngoài ra, cách trang trí kệ sách treo tường còn làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt cho gian phòng. 

Kệ sách rễ cây 

Kệ sách treo tường

Kệ sách rễ cây là thiết kế bắt mắt giúp căn phòng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn, tránh được những cảm giác đơn điệu và nhàm chán. Loại kệ sách này không treo tường được mà chỉ đặt đứng xuống đất, các ngăn được xếp xen kẽ nhau tạo thành hình rễ cây mang lại nét đặc trưng cho phòng ngủ nhà bạn. Không những vậy, các ngăn kệ được sắp xếp như vậy cũng là một ưu điểm có tác dụng tiết kiệm tối ưu không gian của phòng ngủ. 

>>>> Tham khảo thêm một số mẫu kệ sách tại cửa hàng nội thất Beyours đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. 

Tủ sách có hộc 

Kệ sách treo tường

Tủ sách có hộc hay còn được gọi là tủ sách có ngăn kéo. Loại tủ này rất thông dụng được tích hợp ngăn kéo để đựng các tài liệu hay món đồ quan trọng. Ngay tại phòng ngủ, không cần đi đâu xa, bạn vừa có một không gian lưu giữ tri thức khổng lồ từ các cuốn sách lại vừa có ngăn kéo bí mật vô cùng tiện lợi và đa năng. 

4. Một số ý tưởng bố trí kệ sách trong phòng ngủ 

Đối với cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ, bạn nên hướng tới những thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ sự sang trọng và tinh tế. Dưới đây là những ý tưởng bạn không nên bỏ qua. 

4.1. Kết hợp các tone màu nổi bật

Kết hợp các tone màu nổi bật

Chọn lựa màu sắc phù hợp sẽ làm nâng tầm không gian tri thức của bạn. Nếu bạn theo đuổi một phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng cho phòng ngủ của mình thì lời khuyên cho bạn là nên chọn các kệ sách có các gam màu tươi sáng như màu trắng, xanh lá cây với các chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại hoặc nhựa,... đặt vào vị trí hướng ra cửa sổ cạnh phòng ngủ. Như vậy vừa tiết kiệm không gian lại hợp phong thủy. 

4.2. Dùng bình hoa trang trí kệ sách

Dùng bình hoa trang trí kệ sách

Bình hoa là đồ decor đơn giản nhưng đầy điểm nhấn, rất thích hợp để bày trí cho kệ sách ở trong không gian phòng ngủ yên tĩnh. Có thể trưng bày các loại hoa tươi thay vì sử dụng hoa khô, héo sẽ gây hao tổn sinh khí và tiền tài cho gia chủ về mặt phong thủy. Kệ sách từ đó cũng trở nên mất tính thẩm mỹ. 

>>>> Xem thêm cách trang trí phòng ngủ để tạo nên một không gian sinh hoạt mới hiện đại, giúp bạn nghỉ ngơi và tận hưởng được không khí trong lành sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

4.3. Trang trí kệ sách bằng khung ảnh

Trang trí kệ sách bằng khung ảnh

​​​​​​Cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ vẫn thường được nhiều người áp dụng là sử dụng khung ảnh. Rất đơn giản, có những tấm hình mà bạn yêu thích sẽ được đóng khung và treo xung quanh kệ sách. Đôi khi sự kết hợp giữa tri thức và khoảnh khắc của cảm xúc sẽ tạo cho không gian phòng ngủ của nhà bạn có chiều sâu và sinh động hơn mà vẫn giữ nguyên sự ấm cúng vốn có của căn phòng. 

5. Địa chỉ cung cấp kệ sách chất lượng, uy tín

Địa chỉ cung cấp kệ sách chất lượng, uy tín

Sau khi tìm hiểu những cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ, bạn đã nảy ra những ý tưởng tuyệt vời và muốn bắt tay vào thực hiện ngay thì đừng quên nội thất Beyours là địa điểm lý tưởng chuyên cung cấp kệ sách chất lượng và uy tín. Ngoài ra, chúng tôi còn trưng bày các thiết bị, đồ trang trí cho kệ sách nhà bạn thêm bắt mắt và rực rỡ sắc màu hơn.  Khi đến đây, quý khách sẽ được mua các sản phẩm với giá cả ưu đãi cũng nhiều chiết khấu hấp dẫn, cam kết 100% chất lượng, giao hàng tận tay cho quý khách. Trên hết, BEYOURs luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp bên cửa hàng luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho mọi thắc mắc của quý khách hàng, giúp bạn đưa ra lựa chọn kệ sách phù hợp cho không gian phòng ngủ. 

Tổng kết lại, bài viết đã gửi gắm đến các bạn một số cách bố trí kệ sách trong phòng ngủ. Hy vọng qua đây, bạn đã có thêm ý tưởng để tân trang cho vốn tri thức của mình. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề này thì bạn vui lòng liên hệ với BEYOURs qua hotline 1900 988 960 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb