Trang trí kệ sách tạo nên không gian sống TIỆN NGHI HIỆN ĐẠI

Trang Trí Kệ Sách Tạo Nên Không Gian Sống TIỆN NGHI HIỆN ĐẠI

Tác giả: SEO 2   Ngày: 22-11-2022  

Trang trí kệ sách không còn là khái niệm mới mẻ hiện nay. Chỉ bằng với những phụ kiện đơn giản, dễ tìm bạn đã có thể biến tấu sinh động, độc đáo cho ngôi nhà của mình. Trong bài viết này nội thất Beyours sẽ giới thiệu cho bạn một số ý tưởng để trang hoàng cho kệ sách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Tại sao cần trang trí kệ sách

1. Tại sao cần trang trí kệ sách

Kệ đựng sách là đồ nội thất không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Kệ sách không chỉ giúp bạn sắp xếp những cuốn sách thành từng ngăn, tạo hiệu ứng gọn gàng, ngăn nắp và thuận tiện tìm kiếm. Việc trang trí bằng những đồ decor như: lọ hoa, tranh 3D, cây xanh,...không những giúp tối ưu hóa không gian ngôi nhà, sáng tạo, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn. Có rất nhiều cách trang trí kệ sách mà bạn có thể tham khảo để thỏa sức sáng tạo cho không gian sống phù hợp với gia đình của mình.

2. Một số ý tưởng trang trí kệ sách 

Ý tưởng để trang trí cho kệ sách vô cùng đơn giản, không cần quá cầu kỳ và hình thức. Vẻ đẹp của chiếc kệ sách đơn sơ sẽ trở nên nổi bật hơn bao giờ hết nhờ vào những đồ trang trí decor bắt mắt. 

2.1. Trang trí kệ sách với khung ảnh

Trang trí kệ sách với khung ảnh

Khung ảnh là đồ trang trí kệ sách quan trọng và không thể thiếu. Tri thức và nghệ thuật luôn là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Mỗi bức ảnh ngoài đại diện cho nghệ thuật chụp hình còn thể hiện những khung bậc cảm xúc đáng nhớ. Khi tô điểm cho kệ sách bằng khung hình sẽ làm không gian tri thức trở nên có chiều sâu về cảm xúc hơn, dễ tìm được cảm hứng trong mỗi thông điệp của cuốn sách. Việc lựa chọn khung ảnh như thế nào dựa theo sở thích, gu thẩm mỹ và ý muốn chủ quan của chủ sở hữu kệ sách. 

2.2. Dùng đèn trang trí để trang trí kệ sách

Dùng đèn trang trí để trang trí kệ sách

​​​​Không gian đọc sách vốn yên tĩnh và đôi khi sự nghiêm túc quá lại dễ dàng khiến bạn nhàm chán. Bởi thế, nếu bạn muốn tạo nguồn cảm hứng cho bản thân thì đèn led trang trí kệ sách là gợi ý không thể bỏ qua. Sử dụng đèn led mang lại ánh sáng vừa đủ để tạo điểm nhấn cho kệ sách thêm lung linh và màu sắc hơn, tạo nguồn cảm hứng vô tận cho người đọc sách. Hơn thế nữa, với sắc vàng của đèn led sẽ hạn chế ánh sáng xanh độc hại và bảo vệ mắt bạn.

2.3. Bày trí kệ sách bằng cây xanh 

Khía cạnh thẩm mỹ bạn có thể trang trí cho kệ sách bằng cây xanh cũng là ý tưởng phổ biến hiện nay. Cây xanh giúp chắt lọc sự u tối trong căn phòng và mang lại vẻ đẹp tươi mới cho chiếc kệ sách của bạn. 

Bày trí kệ sách bằng cây xanh

Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng thích hợp để lên kệ sách vì có những loại thực vật sẽ gây hại cho sức khỏe như: cẩm tú cầu, vạn niên thanh, cây cẩm tuế và không hợp phong thủy gia đình. Vì thế, bạn nên đặc biệt chú ý khi sử dụng cây xanh bày trí cho kệ sách.

2.4. Trang trí kệ sách bằng những tone màu độc đáo 

Trang trí kệ sách bằng những tone màu độc đáo

​​​​Sử dụng các gam màu bắt mắt và hòa quyện với nhau thường là gu trang trí của những tín đồ yêu thích sắc màu. Nếu các tone màu kết hợp với nhau một cách hài hòa thì tổng thể kệ sách sẽ như là một tuyệt tác được vẽ lên bởi các màu nền độc đáo và nổi bật. Không gian đọc sách của bạn từ đó cũng trở nên sống động hơn. Chẳng hạn, với một phòng sách có màu chủ đạo là màu xanh nhạt, bạn có thể trang trí các decor có tone màu đậm như: nâu, vàng, hồng đậm cho kệ sách của mình. 

2.5. Sử dụng chai, lọ cũ để trang trí kệ sách

Sử dụng chai, lọ cũ để trang trí kệ sách

Những món đồ dùng cũ kỹ tưởng như chả còn tác dụng gì nhưng bạn có thể tái chế nó như cách trang trí kệ sách gỗ mới mẻ và đầy sáng tạo. Ý tưởng sáng tạo từ chai lọ cũ vừa tiết kiệm chi phí mà lại thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sử dụng chai thủy tinh, chai nhựa hoặc lọ gốm sứ còn mang lại nét đẹp mộc mạc, giản dị vốn có cho không gian đọc sách. 

>>>> Xem ngay những mẫu kệ sách gỗ đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, tạo cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng và ấn tượng hơn. 

3. Những điều cần lưu ý khi trang trí kệ sách

Những điều cần lưu ý khi trang trí kệ sách

Muốn trang trí cho kệ sách thành nơi chứa đựng những tinh hoa tri thức một cách chuẩn chỉnh và đẹp mắt nhất thì bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng sau: 

  • Vị trí đặt kệ sách cần phải phù hợp với diện tích phòng. Một căn phòng nhỏ bạn không thể đặt một chiếc kệ sách quá cỡ. Ví dụ, diện tích phòng khoảng 40m2 thì chiếc kệ sách có diện tích khoảng 15x20 sẽ phù hợp với căn phòng của bạn. 

  • Hình dung xem với màu sắc của căn phòng thì nên chọn kệ sách có gam màu gì thì nổi bật nhất. 

  • Nên chọn kệ sách có phân cách ngăn rõ ràng, mỗi loại sách sẽ được xếp cẩn thận vào các ngăn khác nhau để dễ dàng tìm kiếm và vệ sinh sách vở. 

  • Không nên dùng quá nhiều decor trang trí, giới hạn từ 1-2 đồ vật trên kệ sách để tránh hiện tượng gây rối mắt và đổ vỡ nếu quá nặng. 

4. Những mẫu kệ sách đang được ưa chuộng trên thị trường

Kiểu dáng của kệ sách rất đa dạng, đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Nếu như bạn đang có ý định sắm chiếc kệ sách vừa đẹp lại đa năng thì hãy tham khảo ngay những mẫu kệ sách thịnh hành nhất hiện nay. 

Mẫu kệ sách kèm theo bàn học

Mẫu kệ sách kèm theo bàn học

Mẫu kệ sách kèm theo bàn học được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi có nhiều ngăn, nhiều kệ giúp bạn lưu trữ tài liệu cần thiết hoặc sách báo yêu thích. Hơn thế nữa, kệ sách tích hợp thêm bàn học vừa giúp bạn tận dụng làm không gian học tập dễ dàng vừa là chỗ chứa đựng các tài liệu và sách vở quan trọng ngăn nắp để dễ tìm kiếm khi cần. Nhìn vào kệ sách gọn gàng, ngăn nắp, tự nhiên bạn sẽ có động lực học tập và làm việc hơn. 

>>>>> Xem ngay những mẫu đèn để bàn làm việc mang lại nguồn sáng giúp bạn làm việc hiệu quả, việc học tập cũng được nâng cao. 

Mẫu kệ sách âm tường bằng gỗ 

Mẫu kệ sách âm tường bằng gỗ

Kệ sách âm tường được thiết kế hiện đại và sáng tạo, đảm bảo tối ưu diện tích cho không gian sử dụng bởi được lắp đặt tận sâu bên trong hốc tường. Với những gian phòng nhỏ hẹp thì cách trang trí kệ sách bằng mẫu kệ âm tường là lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt, mẫu kệ sách âm tường này được làm từ chất liệu gỗ mang đến phong cách vừa hiện đại vừa cổ điển, độ bền cao và chịu lực tốt. Kệ sách âm tường thích hợp dùng cho không gian nhà khách, phòng ngủ và thậm chí là cả phòng tắm rất linh hoạt và tiện nghi. 

Mẫu kệ sách ô vuông cách điệu 

Mẫu kệ sách ô vuông cách điệu

Mẫu kệ sách ô vuông phần lớn được làm từ gỗ, có dạng đứng hoặc treo trên tường cùng với các ô vuông ở nhiều tầng khác nhau. Đặc điểm nổi bật là các ô vuông không được xếp đồng đều nhau mà cách điệu để tạo nên điểm nhấn trong cách trang trí kệ sách và không gian sang trọng, hiện đại. Tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng sách mà bạn nên lựa chọn kích cỡ kệ cho phù hợp. 

Mẫu kệ sách hình tổ ong 

Mẫu kệ sách hình tổ ong

Những kệ sách thông thường sẽ bố trí các ngăn theo hình đường thẳng hoặc ngang, đôi khi sẽ tạo nên sự nhàm chán, không có gì đặc biệt. Mẫu kệ hình tổ ong gồm các đa giác đa tầng xếp xen kẽ nhau tạo thành hình tổ ong, được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên có độ bền cao. Ngoài ra, kệ tổ ong vừa giúp bạn đựng được nhiều sách vở và đồ dùng hơn lại mang màu sắc độc đáo, mới mẻ cho không gian sống hiện đại. 

5. Nơi cung cấp sản phẩm nội thất uy tín, chất lượng 

Nếu như bạn đang có nhu cầu kiếm tìm các sản phẩm nội thất như kệ sách, ghế sofa, giường ngủ, tủ quần áo,... để tô điểm cho không gian gia đình nhà mình, vậy thì đừng quên sở hữu những chiếc kệ sách đa dạng mẫu mã và kiểu dáng cho bạn lựa chọn tại Beyours - cửa hàng chuyên cung cấp các thiết bị nội thất và các sản phẩm decor để trang trí kệ sách. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội mua hàng với mức giá ưu đãi kèm theo các chương trình khuyến mãi đặc biệt để tri ân khách hàng, chỉ có ở Beyours. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn hết mình tư vấn cho các bạn những mẫu kệ sách hot trend, ưng ý và phù hợp với không gian trong ngôi nhà của bạn. Các sản phẩm kèm theo để trang trí thêm cho kệ sách cũng được trưng bày bắt mắt tại đây. Sự hài lòng của quý khách hàng chính là mục tiêu hoạt động chính của cửa hàng chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Nơi cung cấp sản phẩm nội thất uy tín, chất lượng

 Như vậy, bài viết đã tổng hợp lại một số ý tưởng sáng tạo khi trang trí kệ sách. Mong rằng qua đây, bạn đã có thêm những gợi ý hoàn hảo cho không gian đọc sách của mình. Nếu còn có bất cứ thắc mắc cần giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới hoặc liên hệ với công ty nội thất Beyours qua hotline 1900 988 960 để được hỗ trợ sớm nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb