Nên mua giường có chân hay không chân HỢP với không gian phòng

Nên Mua Giường Có Chân Hay Không Chân HỢP Với Không Gian Phòng

Tác giả: SEO 2   Ngày: 22-11-2022  

Một chiếc giường êm ái sẽ đưa bạn đến những giấc ngủ yên tĩnh và ngon lành. Với mong muốn mang lại cho bạn và gia đình cảm giác tuyệt vời khi ngủ, các nhà thiết kế đã cho ra mắt nhiều kiểu giường hiện đại hơn, điển hình là mẫu giường không chân. So sánh với mẫu giường có chân truyền thống, mọi người thường thắc mắc không biết nên mua giường có chân hay không chân. Hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm của hai kiểu giường trong bài viết này. 

1. Ưu, nhược điểm của giường không chân và có chân

Nên chọn giường không chân hay có chân? Bảng so sánh về ưu, nhược điểm dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. 

Giường có chân

Giường có chân

Là một mẫu giường mang thiết kế truyền thống được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, giường có chân vẫn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định: 

Ưu điểm

  • Chiều cao vừa đủ, phù hợp với người trưởng thành.

  • Được làm từ gỗ nên rất dễ dàng vệ sinh và lau chùi. 

  • Chân giường cao giúp không khí lưu thông vào trong gầm giường, hạn chế tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao gây ra ẩm mốc.

  • Chống va đập tốt.

  • Dễ dàng cho quá trình di chuyển sang vị trí khác.

Nhược điểm

  • Không phù hợp với trẻ em vì thiết kế chân giường khiến chúng khó khăn để di chuyển. 

  • Độ nhọn của chân giường sẽ khiến bạn dễ vấp ngã nếu không để ý. 

  • Thiết kế có chân nhìn trông có phần hơi cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích căn phòng. 

Giường không chân

Trước khi quyết định nên mua giường có chân hay không chân thì bạn cần hiểu rõ về ưu điểm và hạn chế khi sử dụng chiếc giường hiện đại không chân: 

Ưu điểm

  • Thích hợp với trẻ nhỏ bởi là giường sát đất, không có chân cao. 

  • Không bị vấp ngã khi va vào chân giường. 

  • Gọn nhẹ, hiện đại, giúp tối ưu hóa không gian phòng ngủ. 

  • Mang lại cảm giác chắc chắn và an toàn hơn. 

Giường không chân

Nhược điểm

  • Khó khăn khi muốn di chuyển sang vị trí khác. 

  • Không dọn dẹp được gậm giường thường xuyên.

  • Không khí không thể lưu thông được do không có khoảng trống dưới mặt đất nên dễ bị ẩm mốc nếu sàn bị ẩm nhất là mùa nồm. 

2. Sự khác biệt giữa giường có chân và giường không chân

Hiện nay, trên thị trường có 2 kiểu giường cơ bản: giường có chân và giường không chân. Tuy nhiên, giường không chân hay có chân vẫn có những điểm khác biệt rõ rệt, giúp người dùng phân biệt và lựa chọn dễ dàng hơn. 

Giường có chân mang kiểu dáng đơn giản, giường thường có 4 chân gỗ cao từ 10cm trở lên, tạo ra khoảng cách đủ lớn giữa sàn nhà và giường để đảm bảo sự thông thoáng, tránh ẩm mốc. Giường có chân đa số được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp nên rất chắc chắn và đặc biệt dễ lau chùi và dọn dẹp. Tuy nhiên, giá thành khá cao. 

Sự khác biệt giữa giường có chân và giường không chân

Giường không chân là mẫu giường có thiết kế hiện đại và bắt mắt, có gầm sát với mặt đất. Không có đuôi giường, chỉ có vạt ở phần đầu giường và cách một khoảng nhỏ cố định với phần đất. Không có gầm giường hoặc được sáng tạo thêm ngăn đựng đồ, rất tiện nghi, giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ. Hình dáng của giường không chân thường là hình khối hình vuông, hình tròn và chữ nhật, vì vậy có độ bền cao và chịu được trọng lực lớn.

3. Nên chọn mua giường có chân hay không chân

Nên mua giường có chân hay không chân còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Với những gia đình nhiều đồ hoặc trẻ nhỏ nên chọn giường không chân để tận dụng các khoảng trống ở đầu giường để làm ngăn để đồ, rất tiện lợi và gọn gàng, giảm thiểu chấn thương va vào các góc nhọn như ở giường có chân.

4. Những lưu ý khi chọn giường cho căn phòng của bạn

Giường là sản phẩm nội thất không chỉ tô điểm cho không gian căn phòng nhà bạn mà còn giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ. Vì vậy, nên mua giường có chân hay không chân và việc lựa chọn một chiếc giường tốt và phù hợp là điều rất quan trọng. Beyours sẽ chia sẻ tới bạn 4 bí quyết trước khi chọn giường cho căn phòng của bạn: 

4.1. Kiểu dáng

Kiểu dáng của chiếc giường có quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp còn phụ thuộc vào diện tích không gian phòng và phong cách thiết kế.

Ví dụ, nếu nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển với không gian tương đối rộng thì bạn có thể chọn mua kiểu dáng có chân kê giường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, thuộc các nhóm gỗ quý có chạm khắc các hoa văn tinh tế tô điểm thêm sự sang trọng và mang tính truyền thống cho ngôi nhà. 

4.2. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố cơ bản trong phong thủy, vì vậy lời khuyên cho bạn là nên chọn giường ngủ hợp với bản mệnh để rước may mắn, tiền tài vào nhà. Với gia chủ thuộc mệnh Kim nên ưu tiên giường ngủ có các gam màu như trắng, xám bạc. Nếu bạn thuộc mệnh Mộc thì màu xanh lá cây là ý tưởng vô cùng hoàn hảo, có thể kết hợp thêm màu đen đại diện cho người mệnh Thủy…

>>>> Xem thêm phong thuỷ phòng khách cho người hợp mệnh Mộc giúp bạn bố trí không gian phòng khách vừa hợp phong thuỷ vừa sang trọng để lại ấn tượng trong mắt khách đến thăm nhà. 

Những lưu ý khi chọn giường cho căn phòng của bạn

4.3. Kích thước

Kích thước giường ngủ phù hợp với không gian phòng của bạn sẽ là nguyên tắc hài hòa trong cách trang trí các đồ dùng nội thất mà bạn không nên bỏ qua. Nói một cách cụ thể, nếu diện tích phòng nhà bạn quá hẹp, bạn không thể để một chiếc giường quá khổ, nhìn tổng thể căn phòng trông rất lôi thôi và mất thiện cảm. Do vậy, trước khi quyết định mua sắm giường, bạn nên đo đạc chính xác lại diện tích căn phòng và ước lượng chuẩn chỉnh kích thước giường, xem chân giường cao bao nhiêu với loại giường thấp sàn để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

4.4. Chất liệu

Xét về chất lượng, độ bền và tính chịu lực tốt thì không thể không cân nhắc đến chất liệu của chiếc giường khi chưa biết nên mua giường có chân hay không chân. Hiện nay, có nhiều chất liệu giường đa dạng như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt và một số loại giường khác. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu mà mình ưng ý nhất. 

5. Một số mẫu giường có chân

Nên mua giường có chân hay không chân? Cùng điểm qua một số mẫu giường ngủ có chân đầy cuốn hút và cực kỳ ấn tượng với không gian phòng ngủ sang trọng của gia đình được săn lùng nhất trong thời gian gần đây: 

5.1. Giường ngủ có chân thấp 

Giường ngủ có chân thấp

Nếu đang phân vân nên mua giường có chân hay không chân thì bạn có thể tham khảo mẫu giường có chân. Vừa mang vẻ đẹp truyền thống lại được cách tân, làm mới theo xu hướng hiện đại, giường ngủ có chân thấp được nhiều khách hàng lựa chọn. Ưu điểm của kiểu giường này là vừa có một kích thước chân giường phù hợp, an toàn với trẻ em lại dễ dàng để không khí lưu thông, tạo không gian thoáng đãng và sạch sẽ cho căn phòng. 

5.2. Giường ngủ có chân tân cổ điển

Giường ngủ có chân tân cổ điển

​​​​Mang đặc điểm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, giường ngủ có chân cổ điển được làm từ khung gỗ tự nhiên, bên ngoài bọc lớp vải xám màu kết hợp với chân giường sắt được phun sơn tĩnh điện mảnh mai tạo nên chiếc giường vừa thoải mái, rộng rãi lại cứng cáp. Hơn nữa, điểm nhấn ở giường ngủ tân cổ điển là các hoa văn được chạm khắc khéo léo, tinh xảo ở chân giường hoặc đầu giường. Theo đó, tổng thể căn phòng sẽ trở nên hoàn mỹ và sang trọng. 

5.3. Giường ngủ gỗ tự nhiên có chân 

Giường ngủ gỗ tự nhiên có chân

​​​​​​Được làm từ các gỗ tự nhiên nên giường ngủ gỗ rất chắc chắn, đảm bảo độ bền cao. Màu viền gỗ làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng và cổ điển của căn phòng. Ngoài ra, một số đường nét từ chân và thành giường được gia công tỉ mỉ, tinh tế sẽ là điểm cộng lớn cho mẫu giường này. Giường ngủ gỗ tự nhiên có chân cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình theo đuổi lối sống truyền thống hiện nay. 

6. Một số mẫu giường không chân

Nếu bạn yêu thích thiết kế hiện đại và tối giản của mẫu giường không chân thì có thể tham khảo một số mẫu thịnh hành đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay: 

6.1. Mẫu giường không chân bọc đệm

Mẫu giường không chân bọc đệm

​​​​​​Toàn bộ phần giường được bọc đệm bên trong có độ co giãn tốt, vải da hoặc nỉ bọc bên ngoài, giúp mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái và êm ái nhất. Phần bọc đệm được thiết kế theo yêu cầu của gia chủ vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa họa tiết cho chiếc giường không chân mà mình mong muốn. 

6.2. Giường không chân dạng hình tròn

Giường không chân dạng hình tròn

Nên mua giường có chân hay không chân? Nếu mua loại không chân, nên chọn mẫu giường nào? Giường không chân dạng hình tròn bạn nên thử. Được đánh giá là có tính thẩm mỹ khá cao. Đồng thời, giường ngủ không chân dạng tròn gợi lên cảm giác uyển chuyển, mềm mại mà vẫn không kém phần sang trọng cho chính không gian nhà bạn. 

6.3. Giường không chân kèm theo thiết kế kệ đựng đồ

Giường không chân kèm theo thiết kế kệ đựng đồ

Chiếc giường gỗ sát đất không chỉ phục vụ cho giấc ngủ con người mà còn là đồ dùng nội thất tích hợp một số chức năng thông minh khác như kệ để đồ trên đầu giường hoặc đuôi giường. Gia chủ có thể thiết kế ngăn đựng đồ dùng tùy theo ý thích của bản thân. Tuy nhiên, vẫn nên tuân theo những quy tắc hài hòa về cách sắp xếp, bố trí sao cho chuẩn chỉnh với diện tích phòng. Vì vậy, nên mua giường có chân hay không chân thì chắc chắn giường không chân hiện đại là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

7. Nơi cung cấp giường uy tín, chất lượng 

Nếu quý khách đang có nhu cầu mua sắm chiếc giường cho mình và gia đình thì công ty nội thất Beyours chắc chắn là nơi bạn có thể gửi gắm lòng tin. 

Nơi cung cấp giường uy tín, chất lượng

Chúng tôi tự hào là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất như ghế sofa, giường, bàn ghế,... đa dạng mẫu mã mà giá cả thì vô cùng phải chăng và đặc biệt thương hiệu nội thất Beyours luôn đặt chất lượng lên hàng đầu với mong muốn làm hài lòng tất cả các vị khách hàng. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ chu đáo giúp bạn đưa ra lựa chọn nên mua giường có chân hay không chân nếu chưa rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại giường. Hơn thế nữa, khi đến đây, khách hàng sẽ được mua sản phẩm với mức giá ưu đãi, miễn phí vận chuyển, giao hàng tận tay và chính sách bảo hành rõ ràng. Mọi sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng sẽ được kỹ thuật viên bên Beyours sửa chữa và khắc phục nhanh chóng. 

Bài viết trên đây Beyours đã chia sẻ đến bạn hai mẫu giường điển hình và phổ biến nhất hiện nay cũng như những bí quyết lựa chọn giường phù hợp với không gian phòng ngủ mà bạn nên biết. Mong rằng những thông tin đó sẽ hữu ích với bạn. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề nên mua giường có chân hay không chân thì hãy liên hệ đến nội thất Beyours theo hotline 1900 988 960 để được hỗ trợ sớm nhất. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb