Phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc rinh LỘC vào nhà

Phong Thuỷ Phòng Khách Cho Người Mệnh Mộc Rinh LỘC Vào Nhà

Tác giả: Admin   Ngày: 27-10-2022  

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng của ngôi nhà, vừa là nơi tiếp khách, sum họp gia đình vừa thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Bên cạnh đó, người ta còn tin rằng phong thuỷ phòng khách giữ vai trò rất quan trọng, giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc. Bài viết dưới đây BEYOURs sẽ cung cấp cho bạn một số bí kíp bố trí, sắp xếp phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc mang lại tài lộc, sức khỏe cho bạn và gia đình. 

1. Mệnh Mộc trong ngũ hành 

Người mệnh Mộc là những người người sinh vào các năm: 19281928, 1929, 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019… Trong ngũ hành, mệnh Mộc là biểu trưng của cây cối, hoa cỏ. 

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thuỷ và Hoả, tương khắc với mệnh Kim và Thổ.

Theo phong thuỷ, người mệnh Mộc có tính cách hoạt bát, yêu đời và sáng dạ. Họ là người có nhiều ý tưởng, sáng kiến. Trong công việc, họ thường là người đảm nhiệm những vị trí thiên về sáng tạo, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.  


 

Mệnh Mộc đại diện cho cây cỏ

2. Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc 

Lựa chọn phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc không cần quá cầu kỳ, chi tiết mà chỉ cần hướng đến sự thoải mái, tươi mát. 

Hướng phòng khách 

Hướng phòng khách tốt cho gia chủ mệnh Mộc là hướng đông và đông nam. Ngoài ra, trong ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc nên những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể chọn hướng đại diện cho mệnh Thủy là hướng bắc cho phòng khách của mình. 

Người mệnh Mộc hợp với hướng đông hoặc đông nam

Người thuộc hành Mộc không nên đặt phòng khách theo hướng nam bởi hướng này sẽ mang đến những điều xui xẻo và khiến cho cuộc sống của họ trở nên bề bộn, gặp nhiều khó khăn, thử thách. 

Màu sắc phòng khách hợp với người mệnh Mộc 

Trang trí phòng khách hợp phong thủy tuyệt đối không được bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu hợp với phòng khách của gia chủ mệnh Mộc là màu xanh lam, xanh lá cây hoặc màu gỗ. 

Phòng khách với tone màu xanh lá cây

Những màu này mang đến cảm giác bình yên, thư thái và thoải mái. Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của hành Mộc thể hiện sự phóng khoáng, tự do và giúp cho người mệnh Mộc thoải mái mỗi khi trở về. Còn màu gỗ lại thể hiện sự mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Màu gỗ giúp cho không gian có nét cổ điển và rất hợp với gia chủ mệnh Mộc. 

Màu mà người mệnh Mộc nên tránh đó là màu trắng. Màu này đại diện cho hành Kim mà Kim khắc Mộc nên gia chủ cần hạn chế sử dụng màu trắng cho phòng khách của mình. Màu đỏ, vàng cũng là màu mà gia chủ mệnh Mộc không nên sử dụng. Những màu này đại diện cho mệnh Hỏa mà cây rất dễ bị thiêu rụi bởi lửa. Do đó, sử dụng màu vàng, đỏ sẽ mang lại những xui xẻo và không hút được vượng khí cho căn phòng. 

Bạn có thể lựa chọn các mẫu sofa đẹp có màu phù hợp để kết hợp với màu sắc của người mệnh mộc.

Chất liệu nên sử dụng trong phòng khách 

Nội thất trong phòng khách của người mệnh Mộc nên sử dụng chất liệu gỗ để hài hòa và mang lại yếu tố phong thủy tốt nhất. Nội thất bằng gỗ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và mang lại vẻ đẹp cuốn hút, tạo ấn tượng với khách đến chơi nhà. 

Chọn đồ nội thất bằng gỗ

Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc có thể cân nhắc lựa chọn đồ nội thất bằng da hoặc vải để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Đặc biệt, nên tránh đồ nội thất bằng kim loại để tránh những điều xui rủi. 

>>> Một bộ ghế sofa phòng khách đơn giản, hiện đại giúp nội thất phòng khách vừa gần gũi vừa mộc mạc 

Cách trang trí phòng khách hút tài lộc 

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc sẽ càng cuốn hút và bắt mắt hơn nếu gia chủ chọn được những đồ vật trang trí đẹp mắt, ấn tượng. 

Nên đặt cây xanh trong phòng khách

  • Chọn tranh treo tường hoặc đồ vật trang trí có hình mèo, thỏ và hổ để hút tài lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc. 
  • Nên đặt một số cây xanh trong phòng khách để không gian trong lành và tạo nên vẻ đẹp hài hòa. 
  • Người mệnh Mộc nên lựa chọn màu sắc phòng khách theo nguyên tắc sàn nhà màu đậm, tường nhà màu trung bình và cuối cùng là trần nhà màu sáng để làm nổi bật không gian và hút được nhiều vượng khí, tài lộc cho ngôi nhà. 

Để có thêm nhiều ý tưởng cho việc trang trí căn hộ hợp mệnh Mộc bạn có thể tham khảo bài viết trang trí căn hộ chung cư để có thêm nhiều ý tưởng thiết kế yêu thích.

3. Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phong khách cho người mệnh Mộc

Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phong khách cho người mệnh Mộc

Việc mắc phải một số lỗi khi thiết kế phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ. Vì vậy khi thiết kế phòng khách cho người mệnh Mộc hãy lưu ý một số vấn đề kiêng kỵ dưới đây: 

  • Người mệnh Mộc không nên treo tranh có màu trắng, xám, bạc. Ngoài ra cũng hạn chế chọn tranh có đuôi công, đuôi thiên nga, tranh con gà,...

  • Không gian phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, không nên đặt phía sau nhà hay sâu bên trong bởi sẽ rất hao tài, chủ nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc làm ăn, bất hòa trong gia đình. 

  • Xà ngang trần nhà không được đặt trên không gian phòng khách vì sẽ gây ảnh hưởng tâm lý lớn cho các thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công việc làm ăn về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. 

  • Cửa chính và cửa sau không được thông nhau một đường vì như thế thì tài lộc vừa vào nhà sẽ đi thẳng ra hết cửa sau, không mang lại may mắn cho gia đình. 

4. Một số gợi ý khi lựa chọn nội thất phòng khách cho người mệnh Mộc 

Dưới đây là một số gợi ý khi lựa chọn nội thất phòng khách cho người mệnh Mộc, tìm hiểu ngay: 

4.1. Màu sắc nội thất, màu sơn nhà 

Trong phong thuỷ, mỗi bản mệnh đều tương sinh với một nhóm màu khác nhau. Gia chủ có thể tìm hiểu màu sắc hợp nội thất phòng khách mệnh Mộc để thu hút tài lộc, đồng thời cũng hạn chế những điều không may mắn ảnh hưởng đến bạn và gia đình. 

Với người mệnh Mộc thì màu xanh lá cây và nâu là hai màu phù hợp với bản mệnh này nhất. Những món đồ nội thất có tông màu này không chỉ mang đến sự độc đáo mà còn giúp căn phòng trở nên ấm áp và hiện đại hơn. 

Bên cạnh đó, cũng có những màu sắc mà người mệnh Mộc cần tránh khi trang trí phong thuỷ phòng khách. Đó là màu trắng vì đây là màu thuộc hành Kim mà KIm khắc Mộc nên sẽ dễ mang lại những điều xui xẻo cho gia chủ. Ngoài ra, các màu thuộc mệnh Hoả như hồng, tím, đỏ,.. cũng không nên sử dụng nhiều trong phòng khách của người mệnh Mộc. 

4.2. Vật liệu nội thất 

Khi bố trí nội thất phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc bạn nên ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ. Vì chúng có nguồn gốc tự nhiên, mùi hương dễ chịu tạo cảm giác thoải mái và giúp tăng vượng khí cho gia đình. Ngoài ra, phòng khách của người mệnh Mộc còn hợp với những món đồ làm từ chất liệu như tre, nứa, giấy, đồ vật có hoạ tiết cây cối hoặc đường nét uốn lượn cũng rất tốt cho người mệnh Mộc. Ngoài những sản phẩm nội thất gỗ còn có đồ da, vải mỹ nghệ, rèm bằng vải cotton,... cũng là những vật liệu trang trí vừa tạo thêm được điểm nhấn vừa mang lại phúc khí cho gia chủ. Mặt khác, gia chủ mệnh Mộc cần hạn chế sử dụng những món đồ kim loại bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến đường tài vận, công danh của gia chủ. 

Một số gợi ý khi lựa chọn nội thất phòng khách cho người mệnh Mộc

4.3. Vật phẩm phong thuỷ 

Để không gian phòng khách thêm bắt mắt, sinh động ngoài những món đồ nội thất như kệ tivi, ghế sofa, bạn cũng nên trang trí thêm một số đồ dùng khác nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thuỷ, dưới đây là một số gợi ý: 

Cây cảnh 

Người mệnh Mộc nên trồng nhiều cây cối hoặc làm hòn nam bộ ngay tại phòng khách. Việc làm này vừa giúp cải thiện được chất lượng không khí, vừa mang lại sức sống cho không gian. Bên cạnh đó, không gian phòng khách của người mệnh Mộc cũng có thể trồng những loại cây thuộc hành Mộc hoặc Thuỷ như cây kim tiền, kim ngân, trúc nhật, vạn niên thanh bò,....

Tranh phong thuỷ

Khi bố trí phong thuỷ phòng khách cho người mệnh Mộc bận nên sử dụng tranh về chủ đề rừng rậm, cây cối hoặc đan xen yếu tố nước, lửa. Một số bức tranh phố biến mà người mệnh Mộc không thể bỏ qua: bộ tranh tứ quý, tranh thuỷ mặc hay tranh thuận buồm xuôi gió,...

Vách ngăn

Đối với những phòng khách bị hạn chế về diện tích, bạn nên sử dụng thêm vách ngăn bằng kính mở hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước để phân chia không gian cũng như tối ưu công năng sử dụng. 

Bể cá cảnh

Gia chủ mệnh Mộc cũng có thể đặt một bể cá cảnh bởi mệnh Mộc thuộc về thiên nhiên, mang tính dương và hỗ trợ tăng cường lưu thông không khí, do đó việc trang trí bể cá như vậy giúp thu hút may mắn và những điều tốt đẹp đến với gia đình. 

Vật phẩm phong thuỷ 

Mệnh Mộc được đại diện bởi những con vật như mèo, hổ và thỏ. Chủ nhân mệnh Mộc có thể đặt tượng các loài vật này trong phòng khách để thu hút may mắn, bình an. Để nghênh đón tài lộc, chủ nhà có thế bày trí vật phẩm phong thuỷ cho không gian phòng khách như sau: 

  • Tỳ hưu: mang ý nghĩa tiền tài, của cải và sức khỏe. 

  • Quả cầu phong thuỷ: giúp chủ nhà có công việc thuận lợi, gặt hái nhiều thành công. 

  • Trụ đá phong thuỷ: Giúp tinh thần gia chủ luôn minh mẫn, thúc đẩy phát triển con đường công danh, sự nghiệp. 

  • Thiềm thừ: còn được gọi là cọc ba chân. Đây là linh vật biểu tượng cho sự may mắn trong tiền bạc.

4. Đơn vị trang trí phòng khách chất lượng nhất hiện nay

Nếu gia chủ mệnh Mộc gặp khó khăn trong quá trình thiết kế, trang trí phòng khách thì hãy liên hệ đến BEYOURs ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình. BEYOURs là đơn vị chuyên thiết kế, thi công phòng khách hợp phong thủy và cung cấp đồ nội thất cao cấp, hiện đại. 

Đến với BEYOURs, quý khách hàng sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để ngày càng hoàn thiện kỹ năng của bản thân và mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Đơn vị trang trí phòng khách chất lượng nhất hiện nay

BEYOURs hoạt động với sứ mệnh hiện thực hóa những không gian trong mơ của quý khách hàng. Do đó, chỉ cần quý khách liên hệ đến BEYOURs, chúng tôi sẵn sàng giải đáp thắc mắc và tư vấn để hoàn thiện không gian của quý khách một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Hi vọng với những chia sẻ như trên, bạn sẽ hiểu hơn về phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc và chọn được địa chỉ thiết kế, thi công phòng khách chất lượng để tin tưởng. BEYOURs luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng 24/7 nên đừng chần chờ nữa mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu không gian trong mơ của mình. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb