15+ ý tưởng trang trí căn hộ chung cư nhỏ TUYỆT ĐẸP

15+ Ý Tưởng Trang Trí Căn Hộ Chung Cư Nhỏ TUYỆT ĐẸP

Tác giả: Admin   Ngày: 06-07-2022  

Việc trang trí căn hộ chung cư nhỏ sao cho tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, đầy đủ tiện nghi là vấn đề được các gia chủ khá quan tâm nhất hiện nay. Với 15+ ý tưởng thiết kế của Beyours Việt Nam dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được nỗi lo này, tạo ra một không gian sống hoàn hảo, tuyệt đẹp. 

1. Sử dụng ghế sofa đa năng

Ý tưởng trang trí phòng khách chung cư nhỏ đầu tiên là bạn nên sử dụng ghế sofa đơn. Không chỉ đáp ứng đầy đủ công năng của những bộ ghế sofa truyền thống mà với kích thước nhỏ gọn, dòng ghế này còn  tối ưu hóa diện tích, mang đến sự tiện nghi, sang trọng cho căn phòng. 

Sử dụng ghế sofa đa năng

>>> Ngoài ghế sofa đơn bạn có thể sử dụng dòng sofa giường nhỏ gọn, tiện lợi có thể biến hoá từ ghế sang giường trong một nốt nhạc.

2. Dùng rèm phân chia không gian

Khi trang trí căn hộ chung cư nhỏ, rèm cửa không những có tác dụng che nắng mà còn giúp phân chia, mở rộng không gian đấy nhé! Hãy sử dụng rèm cửa có gam màu kem, vừa giúp bạn che đi ánh nắng hiệu quả vừa đem đến một không gian thật tinh tế, trang nhã. Và cần trang trí đồ nội thất cùng tông màu để tạo ra sự hài hòa tổng thể. Hoặc có thể chọn rèm màu xám khi trang trí bởi màu này dễ dàng phối hợp với các tông màu khác, phân chia không gian một cách hiệu quả hơn. 

Dùng rèm phân chia không gian

3. Chọn đồ nội thất đa công năng

Xu hướng trang trí nội thất căn hộ chung cư nhỏ hiện nay là sử dụng những món đồ đa công năng. Vừa giúp tối ưu không gian sinh hoạt, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu vừa giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, không phải mua quá nhiều đồ riêng lẻ. Đây chính là những lý do mà các món đồ đa năng ngày càng trở nên phổ biến và được yêu thích sử dụng trong cuộc sống. 

4. Phối những gam màu trung tính, tươi sáng

Màu sắc cũng là yếu tố giúp tăng diện tích khi bạn thực hiện trang trí cho căn hộ chung cư nhỏ. Hãy chọn những gam màu tươi sáng, trung tính làm màu chủ đạo để giúp mở rộng không gian một cách tối đa, mang đến cảm giác tươi mới, sáng tạo. Tránh sử dụng các màu quá tối sẽ khiến cho căn phòng cảm giác bị thu hẹp và nhỏ lại. 

Phối những gam màu trung tính

5. Vách ngăn trong phòng khách

Sử dụng vách ngăn cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi tự thiết kế căn hộ nhỏ 30m2. Với những ưu điểm nổi bật như mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo sự riêng tư cho mỗi không gian, mở rộng tầm nhìn, giúp không gian phòng khách thêm thoáng đãng…vách ngăn nhôm kính đã trở thành phần không thể thiếu trong mỗi căn hộ, chung cư hiện đại. 

>>> Với diện tích nhà nhỏ các không gian trong phòng sẽ bị hạn chế đặc biệt là phòng ngủ vậy nên hãy xem ngay cách thiết kế phòng ngủ không gian mở để không gian thoáng đãng, dễ chịu đem đến thẩm mỹ và giấc ngủ ngon cho gia đình bạn.

6. Sử dụng tủ âm tường

Trang trí căn hộ chung cư nhỏ phòng ngủ trông rộng hơn không còn là điều quá khó khăn nếu như bạn sử dụng tủ âm tường. Những chiếc tủ dạng chữ V, I sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian một cách tối đa nhất nhưng vẫn đảm bảo được khả năng lưu trữ và tính thẩm mỹ cho phòng ngủ thời thượng, hiện đại. 

Sử dụng tủ âm tường

7. Bố trí nội thất đơn giản

Đối với cách trang trí căn hộ chung cư nhỏ thì việc bố trí nội thất đơn giản luôn được ưu tiên và lựa chọn hàng đầu. Loại bỏ những món đồ nội thất không cần thiết, chỉ bố trí những món đồ quan trọng để trông căn phòng thêm thông thoáng, mát mẻ. Và khi thiết kế các không gian liền kề với nhau thì nên dùng rèm hoặc vách nhôm kính để phân chia rõ ràng chức năng của từng không gian và lựa chọn đồ nội thất phù hợp. 

Bố trí nội thất đơn giản

8. Kệ gỗ treo tường trang trí nhà chung cư

Để tận dụng tối đa những bức tường mà vẫn đảm bảo tiết kiệm không gian thì lời khuyên dành cho bạn là nên dùng kệ gỗ treo tường. Vật dụng này không chỉ giúp cho không gian sống đẹp hơn mà còn có khả năng lưu trữ đồ dùng hiệu quả. Kệ gỗ thường có đa dạng mẫu mã, hình dáng cho bạn lựa chọn. Beyours mách nhỏ cho bạn là kệ theo hình khối gỗ đang được ưa chuộng nhất 2022, bạn có thể tham khảo mẫu kệ này cho không gian nhà mình nhé!

Kệ gỗ treo tường trang trí nhà chung cư

9. Dùng tranh treo tường trang trí nhà chung cư

Khi bạn muốn thiết kế căn hộ nhỏ 20m2 của mình trông thật đẹp mắt, sáng tạo nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí thì tranh treo tường là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Bức tường sẽ không còn khô khan nữa bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà những bức tranh mang lại. Hơn nữa, tranh treo tường hiện nay khá đa dạng về chất liệu, màu sắc, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của bạn. 

Dùng tranh treo tường trang trí nhà chung cư

10. Trang trí cây xanh nhà chung cư

Sử dụng cây xanh để trang trí căn hộ chung cư nhỏ là ý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Cây xanh không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng mà còn giúp thanh lọc không khí, bụi bẩn, đem lại không gian tươi mát, sạch sẽ.

Một số cây bạn có thể tham khảo để tạo điểm nhấn, thu hút hơn cho phòng khách, đó là cây kim tiền, phát tài. Ngoài ra, cây xanh còn có ý nghĩa trong phong thủy, nếu như chọn đúng loại cây hợp tuổi sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, tốt lành trong cuộc sống. 

Trang trí cây xanh nhà chung cư

11. Quạt trần giúp không gian gọn hơn

Thay vì sử dụng những chiếc quạt đứng truyền thống, để trang trí nội thất chung cư nhỏ thì bạn nên dùng quạt trần là hợp lý nhất. Vừa giúp bạn tiết kiệm điện năng hàng tháng vừa tiết kiệm không gian dưới sàn nhà để bạn có thể trang trí những món đồ dùng khác. Hãy trang trí quạt trần từ gỗ hoặc kim loại, tích hợp thêm đến chiếu sáng sẽ giúp không gian sống của bạn trông nổi bật, sáng tạo hơn đấy.

Quạt trần giúp không gian gọn hơn

12. Trang trí nhà chung cư bằng cách sửa đổi bố trí sẵn

Khi một số đồ đạc đã được cố định ở một vị trí như hệ thống đường ống nước, ổ cắm hay dây cáp, tuy bạn không thể sửa sang lại nhưng bạn có thể sử dụng những phụ kiện khác để che phủ đi. Ví dụ như sử dụng một bức tranh treo lên chỗ ổ cắm điện, vừa che đi khuyết điểm có trên bề mặt tường, vừa đem lại sự mới mẻ, đẹp đẽ cho căn phòng.

13. Dùng thảm để phân chia không gian

Nếu bạn muốn trang trí cho căn hộ chung cư nhỏ thì hãy sử dụng thảm để phân rõ các không gian riêng. Chẳng hạn như một tấm thảm cạnh giường ngủ thì chỉ giới hạn trong phòng ngủ, tấm thảm cạnh sofa phòng khách thì chỉ ra khu vực hoạt động vui chơi, trò chuyện cùng gia đình hàng ngày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm vách ngăn nhôm kính để phân chia khu vực rõ ràng hơn. Sử dụng đồng thời 2 cách sẽ giúp không gian nhà bạn thêm phần rộng rãi và ngăn nắp. 

Dùng thảm để phân chia không gian

14. Treo gương soi mở rộng không gian

Ý tưởng tiếp theo trong việc thiết kế căn hộ nhỏ 30m2 là dùng gương soi treo ở cửa sổ phòng ăn hoặc để trong phòng tắm nhỏ. Bởi vì đây là vật dụng dễ đánh lừa thị giác, gương phản chiếu ánh sáng, tăng diện tích không gian, đem lại ánh sáng cho những góc khuất, làm cho căn phòng rộng và sáng sủa hơn nhiều.

Treo gương soi mở rộng không gian trong nhà

 

Treo gương soi mở rộng không gian

>>> Cùng xem thêm nhiều mẫu gương soi đa năng, xinh xắn cho ngôi nhà bạn tươi sáng hơn như: gương để bàn, gương đứng, gương toàn thân, gương treo kệ….

15. Đặt giường xa cửa

Cách trang trí căn hộ chung cư nhỏ phòng ngủ mà bạn cần áp dụng là hãy đặt chiếc giường của bạn càng xa cửa càng tốt. Vì đây không chỉ là cách giúp phòng ngủ thêm rộng hơn mà còn làm cho không gian thư giãn được sắp xếp một cách tối ưu nhất. 

Với những ý tưởng trang trí căn hộ chung cư nhỏ ở bài viết trên đây, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc sáng tạo không gian sống thêm phần hiện đại và sang trọng hơn. Nếu bạn đang cần tìm những món đồ nội thất hay cần tư vấn thêm về giải pháp thiết kế thi công nội thất cho không gian thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến Beyours nhé!

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb