Thiết kế phòng khách thông phòng bếp HỢP LÝ hiện đại

Thiết Kế Phòng Khách Thông Phòng Bếp HỢP LÝ Hiện Đại

Tác giả: Admin   Ngày: 05-07-2022  

Nếu như bạn là một người ưa thích trang trí và thiết kế cho nơi ở của bạn, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp. Vậy có nên thiết kế phòng khách thông phòng bếp không? Nội thất Beyours kiểu Hàn sẽ giúp bạn tìm hiểu về những thông tin liên quan đến mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp qua bài viết dưới đây.

1. Khi nào nên thiết kế phòng khách thông phòng bếp

Hiện nay, nhiều khách hàng thường hay thắc mắc rằng “Có nên xây phòng khách liền bếp hay không?” Câu trả lời là có. Việc thiết kế phòng khách thông phòng bếp có nhiều lợi ích mang lại như: Giúp tạo không gian mở, tận dụng được những phần diện tích xây tường, vách ngăn, làm căn nhà trở nên rộng rãi hơn. Đối với những không gian ở như nhà ống, chung cư thì cần phải xây phòng khách liền bếp để có thêm được sự thoải mái và tiện nghi.

 

Khi nào nên thiết kế phòng khách thông phòng bếp

Với việc thiết kế phòng khách thông phòng bếp, bạn có thể tiết kiệm được chi phí, quá trình trang trí nội thất dễ dàng hơn, tiết kiệm diện tích và tạo được sự thuận tiện trong quá trình di chuyển, sinh hoạt sau này.

2. Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách thông phòng bếp thông dụng

2.1. Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp chung cư

Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp chung cư

Hiện nay, chung cư là loại hình nhà được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua để ở. Với diện tích vừa đủ, việc thiết kế phòng khách thông phòng bếp là một giải pháp tối ưu. Nếu như trước đây, phòng khách và phòng bếp chung cư là hai không gian riêng biệt và bị ngăn cách bởi những bức tường, làm cho không gian bị thu hẹp lại thì giờ đây, những vách ngăn hay những bức tường đã bị lược bỏ, giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp chung cư thanh lịch

Thiết kế phòng khách thông phòng bếp ở chung cư được thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại. Nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ, nhiều chi tiết tạo nên sự thoáng đãng nơi đây.

Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp chung cư hiện đại

2.2. Mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông cho nhà ống

Tương tự như loại hình nhà ở chung cư, nhà ống cũng có diện tích khiêm tốn, hẹp về chiều ngang. Vì vậy, việc thiết kế phòng khách và bếp liên thông là một lựa chọn lý tưởng.

Mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông cho nhà ống

Trong quá trình thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp, bạn cần có sự phân tách rõ ràng, bố trí nội thất phòng bếp liên thông phòng khách một cách hợp lý để tạo ra sự liền mạch cho nơi ở của bạn

2.3. Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp biệt thự

Không những chung cư, nhà ống mà bất kỳ không gian ở nào cũng cần bố trí khéo léo và khoa học để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, mang lại được sự thông thoáng cần thiết cho không gian ở của bạn.

Mẫu thiết kế phòng khách thông phòng bếp biệt thự

Việc thiết kế phòng khách thông phòng bếp biệt thự sẽ giúp bạn thuận tiện hơn cho việc nấu nướng. Với không gian rộng lớn, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa và bố trí nội thất. Tuy nhiên, bạn cần có sự tư vấn từ những chuyên gia nội thất để ngôi nhà bạn được hoàn thiện hơn. 

Với việc thiết kế phòng khách liền kề bếp ở biệt thự theo phong cách hiện đại sẽ giúp cho cuộc sống bạn thêm hứng thú. Khi có một không gian rộng rãi cùng với những nội thất được sắp xếp hợp lý thì bạn sẽ có thêm được những cảm giác thoải mái hơn khi ở nơi đây.

3. Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách thông bếp

3.1. Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết kế nội thất không những làm cho ngôi nhà của bạn đẹp, hiện đại và sang trọng hơn mà còn đem lại những sự thoáng đãng và tiện nghi cho không gian sống của bạn. Với những không gian mở phòng khách liền bếp, bạn nên có sự đồng bộ phong cách trang trí, tránh cho không gian không có sự đồng nhất. Bạn nên tìm tới và mua ở những đơn vị nội thất uy tín, được tự thiết kế để tối ưu hóa không gian, diện tích và nhu cầu sử dụng của chính gia đình bạn. 

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

3.2. Lựa chọn tone màu hài hoà cho 2 không gian

Khi bạn quyết định thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau thì bạn cần phải lựa chọn tone màu đồng nhất. Sở dĩ phải chọn một tone màu đồng nhất, tạo được sự hài hòa, tinh tế cho không gian bạn ở. Bạn có thể chọn những gam màu như pastel, màu sáng vì những gam màu đó sẽ giúp ăn gian được diện tích thiết kế, không gian mở rộng đa chiều về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu nơi ở. 

3.3. Ngân sách đầu tư thiết kế nội thất

Khi thiết kế nội thất, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng về chi phí đầu tư vì nó làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thiết kế và thi công nội thất. Với không gian sinh hoạt chung giữa phòng khách với bếp, bạn nên đầu tư và chú trọng nội thất từ bàn, ghế sofa phòng khách, kệ tủ, v.v. Nó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thể hiện được sự hiện đại, sang trọng và tiện nghi. Tuy nhiên, bạn không nên dùng quá nhiều đồ nội thất, tránh cho không gian trở nên bất tiện và ngột ngạt, tốn nhiều chi phí.

3.4. Bố trí nội thất, hướng đúng chuẩn phong thủy

Bố trí nội thất, hướng đúng chuẩn phong thủy

Hiện nay, ngoài những vấn đề như lựa chọn màu sắc, phong cách thiết kế, giá cả thì khách hàng còn quan tâm đến phong thủy. Việc lựa chọn vị trí phù hợp với vận mệnh và tuổi tác khiến nhiều người quan tâm vì nó quyết định đến đời sống tinh thần cả gia đình. Gia đình có hòa thuận, yên ấm hay không, có tài lộc không, công việc có phát triển hay không thì phụ thuộc nhiều vào phong thủy.

Phòng khách thường đặt được ngay cạnh cửa chính của ngôi nhà, hướng của phòng khách là hướng chính của ngôi nhà. Khi thiết kế phòng khách và phòng bếp chung, phòng bếp thường tránh nhìn thẳng ra phòng khách, điều này phù hợp với vận mệnh chủ nhà.

3.5. Trang bị hệ thống lọc khí, hút mùi

Khi bạn thiết kế phòng khách thông với phòng bếp, bạn nên chú ý đến hệ thống lọc khí, hút mùi để loại bỏ tối đa những mùi thức ăn. Bạn có thể mua hoặc trồng cây xanh để nơi ở của bạn trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn

>>> Xem thêm cách trang trí phòng khách để có thêm nhiều ý tưởng tự thiết kế phòng khách phù hợp với gia đình bạn.

4. Phân chia khu vực phòng khách thông phòng bếp bằng cách nào

Có rất nhiều cách để phân chia khu vực phòng khách thông phòng bếp vừa thẩm mỹ vừa đơn giản, hãy cùng Beyours tìm hiểu ngay sau đây.

4.1. Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp

Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp

Thay vì xây kín các bức tường ngăn cách bởi những tác hại nó mang lại như hạn chế tầm nhìn bạn, không mang tính thẩm mỹ cao, bất tiện, không có tính hiện đại cao, bạn có thể tạo không gian mở bằng cách xây vách ngăn phòng khách và bếp . Khi bạn làm vậy thì nó sẽ rất tiện lợi cho nơi ở của bạn. Một điều nữa, xây dựng vách ngăn sẽ rất nhanh và không làm mất nhiều thời gian cũng như chi phí xây tường.

Hiện nay, thị trường có bán nhiều kiểu vách ngăn như: Vách ngăn cnc (với hoa văn uyển chuyển, tinh tế), vách ngăn gỗ dọc, kệ gỗ trang trí, v.v. Các loại này đều đa dạng mẫu mã, kích thước, màu sắc và chất liệu, giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhiều không gian, nội thất khác nhau.

Vách ngăn phân chia không gian là một giải pháp tối ưu để ngăn cách trong thiết kế nhà bếp và phòng khách chung.

4.2. Thiết kế đặt quầy bar ở giữa

Thiết kế đặt quầy bar ở giữa

Với việc xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao, các gia đình trẻ thường lựa chọn bố trí quầy bar ở giữa nhằm mục đích ngăn cách phòng khách và phòng bếp.

Quầy bar mini chính là điểm nhất giữa hai không gian. Đây vừa là khúc ngăn nhẹ nhàng, có thể tận dụng để giải trí, thư giãn cho mỗi thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Bạn cũng như gia đình bạn có thể cùng nhau trò chuyện, ăn uống những món đồ ưa thích nhằm gắn kết tình cảm hoặc tổ chức những bữa tiệc nhỏ bên bạn bè, người thân.

Thiết kế đặt quầy bar ở giữa ngăn cách

Điểm cộng cho việc thiết kế đặt quầy bar ở giữa là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với nhau. Việc thiết kế như thế này sẽ giúp bạn có nhiều khoảng không gian hơn, bạn có thể thoải mái trang trí thêm những đồ vật ưa thích, làm cho không gian sinh động hơn.

5. Tư vấn thiết kế thi công nội thất phòng khách thông phòng bếp - Beyours

Nếu bạn chưa biết nên chọn nơi nào để được tư vấn thiết kế thi công nội thất phòng khách thông phòng bếp, Beyours chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Với việc mong muốn trở thành thương hiệu Nội thất của người Việt được nhiều tổ ấm tin dùng nhất, sứ mệnh của Beyours là giúp cho người người, nhà nhà được sử dụng sản phẩm nội thất theo tiêu chuẩn quốc tế và giá thành phải chăng.

Sản phẩm của Beyours được làm từ đa dạng các loại chất liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho khách hàng. Những chất liệu nhập vào đều được kiểm tra rất kỹ lưỡng và độ sàng lọc rất cao. Beyours không ngừng đầu tư và phát triển con người, hệ thống, dịch vụ,.. để tạo ra một doanh nghiệp có giá trị bền vững.

Trên đây là những thông tin về thiết kế phòng khách thông phòng bếp mà Beyours muốn chia sẻ đến bạn. Beyours Việt Nam hy vọng rằng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin cần thiết và lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với nơi ở của bạn nhất.

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb