Cách trang trí phòng khách SANG TRỌNG hiện đại NHẤT 2022

Cách Trang Trí Phòng Khách SANG TRỌNG Hiện Đại NHẤT 2022

Tác giả: Admin   Ngày: 26-10-2022  

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà vì thế bạn nên dành nhiều thời gian chăm chút cho khâu thiết kế về khâu kiến trúc lẫn nội thất phòng khách. Nhưng không phải cứ trang trí theo sở thích là được. Có rất nhiều điều cần lưu ý khi muốn trang trí phòng khách. Bài viết này, nội thất Beyours sẽ chia sẻ những cách trang trí phòng khách để bạn tham khảo, giúp bạn có thể thiết kế không gian phòng khách trở nên sang trọng, tạo được ấn tượng với khách đến thăm nhà. 

1. Như thế nào là một phòng khách đẹp?

Một không gian phòng khách đẹp sẽ có sự hài hoà về màu sắc và cách bố trí nội thất. Sự kết hợp thống nhất giữa màu nội thất và màu của những thiết kế xung quanh tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian. Và quan trọng nhất phòng khách phải đảm bảo được sự thoải mái, thuận tiện cho mọi hoạt động hàng ngày của gia chủ và tạo nên được không gian ấm áp, đem lại cảm giác gần gũi. 

Như thế nào là một phòng khách đẹp?

2. Những lỗi trang trí phòng khách thường gặp 

Dưới đây là những lỗi khi trang trí phòng khách thường gặp, cùng tìm hiểu để tránh được những lỗi này nhé:

Đồ nội thất không phù hợp với kích thước phòng 

Bạn cần tính toán thật kỹ khi lựa chọn nội thất cho phòng khách, vì nếu lựa chọn món đồ nội thất quá to hay quá nhỏ so với kích thước phòng sẽ làm mất cân đối không gian phòng. Bạn nên chú ý mọi thứ phải thật phù hợp và thống nhất với nhau thì mới có một không gian phòng khách đẹp và ấn tượng. 

Sử dụng duy nhất một đèn trần trong phòng khách 

Dù không gian phòng của bạn to hay nhỏ thì cũng cần có nhiều đèn trong phòng. Một chiếc đèn không thể chiếu sáng được toàn bộ phòng khách và cũng không đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, bạn nên bố trí thêm những chiếc đèn nhỏ xung quanh. Phòng khách đẹp khi có đủ ánh sáng tạo sự thoải mái cho mọi người. 

Phòng khách chưa có điểm nhấn 

Đây là nơi đón tiếp khách nên bạn phải biết cách tạo điểm nhấn để gây ấn tượng. Căn phòng phải có sự thống nhất nhưng bạn cần chú ý đến những chi tiết nhỏ để tạo nên một không gian đặc biệt cho mình. Sử dụng những gam màu tone sẽ trở nên nhạt nhoà. Nếu căn phòng sử dụng gam màu sáng bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những món đồ nội thất tối màu hoặc những gam màu tương phản để tạo được sự nổi bật cho không gian của bạn.

Sử dụng quá nhiều tranh trang trí 

Một trong những cách trang trí phòng khách vừa tạo được điểm nhấn vừa làm cho căn phòng trở nên đẹp hơn là sử dụng tranh treo tường để trang trí. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng một đến hai bức tranh là đủ, tránh sử dụng nhiều tranh treo tường vì sẽ làm căn phòng trở nên rối mắt.  

Trồng quá nhiều chậu cây trong nhà 

Trang trí phòng khách bằng cây xanh là một ý tưởng hay. Nhưng bạn nên sử dụng số lượng cây hợp lý, vừa đủ tránh lạm dụng quá nhiều sẽ khiến không gian phòng trở nên rối mắt và cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình vào ban đêm.

Những lỗi trang trí phòng khách thường gặp

>>>> Xem ngay những loại cây cảnh trồng trong nhà hợp với Mộc vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thuỷ tốt lành.

Treo sai vị trí rèm cửa 

Bất kỳ không gian nào có cửa sổ đều cần có rèm cửa, tuy nhiên bạn không nên treo rèm tuỳ ý được. Vì nhiều gia đình có thói quen treo rèm sát cửa sổ, làm cho không gian phòng trở nên thấp, cảm giác ngột ngạt. Vì thế, để rèm cửa phát huy tác dụng bạn nên treo trên cửa một khoảng hoặc gần trần nhà, như thế căn phòng sẽ có cảm giác rộng và thoáng hơn. 

Ghế sofa không có gối tựa 

Ghế sofa vừa là nơi sinh hoạt của gia đình vừa là nơi đón tiếp khách, vì thế việc chuẩn bị gối tựa là việc cần thiết, ngoài mang lại thẩm mỹ, phép lịch sử mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi người. 

Để sofa sát tường 

Bạn luôn nghĩ đặt sofa sát tường sẽ giúp tiết kiệm được không gian phòng khách. Nhưng sự thật việc bố trí sofa sát tường sẽ làm cho không gian phòng không đối xứng, tạo cảm giác xa cách. Thế nên, bạn cần đặt sofa vào vị trí trung tâm giữa phòng để tạo được cảm giác ấm cúng. 

Chọn nội thất theo cảm hứng 

Khi mua sắm những sản phẩm nội thất bạn cần chú ý chọn những món đồ ăn nhập với tổng thể phòng khách. Nếu bạn không tính toán trước mà lựa chọn theo cảm tính đôi khi những món đồ bạn muốn làm điểm nhấn lại không phát huy huy quả, ngược lại còn làm rối mắt không gian phòng. Thế nên, bạn hãy xác định những món đồ nào cần thiết và màu sắc nào sẽ phù hợp với không gian căn phòng rồi mới quyết định mua. 

Chọn sofa có nhiều ghế rời

Nội thất chính là thời trang làm đẹp cho ngôi nhà bạn, hãy nhớ rằng nội thất cũng thay đổi theo thời gian nhanh chóng. Không nên sử dụng những món đồ nội thất lỗi thời cho không gian phòng khách nhà mình. Sofa nhiều ghế rời là trào lưu của nhiều năm về trước. Vì thế, bạn hãy chú ý để có một không gian phòng khách sang trọng và thời thượng nhất. 

3. Các yếu tố để trang trí phòng khách đẹp 

Để trang trí phòng khách đẹp, hợp phong thuỷ bạn cần chú ý đến những quy tắc sau đây:

3.1. Vị trí cửa ra vào 

Tuỳ vào thiết kế của mỗi phòng khách sẽ có nhiều hay ít cửa trong một không gian phòng. Nếu phòng khách nhà bạn có 2 cánh cửa một cửa chính và một cửa thông với một không gian khác. Lối đi này cần đủ rộng để tạo được sự thuận tiện trong di chuyển. Bạn không nên đặt đồ chặn lối đi này. Nếu căn phòng chỉ có duy nhất một cánh cửa thì nên đặt bàn ghế sofa đối diện với cửa ra vào vừa đẹp mắt vừa cân đối. 

3.2. Bố trí nội thất hợp lý 

Việc bố trí nội thất hợp lý sẽ giúp không gian đẹp và hài hoà, ngoài ra còn giúp bạn thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Thông thường, bàn ghế sofa thường được bố trí ở giữa phòng, không quá sát tường, khoảng cách giữa các ghế không quá gần cũng không quá xa để việc đi lại dễ dàng. Giữa sofa và ghế phụ cũng phải có một khoảng cách phù hợp. Ngoài ra, khoảng cách giữa ghế ngồi và tivi không nên quá gần để bảo vệ mắt của bạn và gia đình. Bên cạnh đó, ghế sofa phòng khách được dùng cho mục đích sinh hoạt trong thời gian dài nên bạn hãy cân nhắc chất liệu cũng như kiểu dáng khi chọn mua. 

3.3. Lựa chọn màu sắc hài hoà 

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí phòng khách, có tác dụng điều phối tất cả màu sắc trong không gian sống của bạn. Khi chọn màu bạn cần lưu ý: màu sàn nên chọn màu đậm nhất, màu tường nhạt dần đến màu trần nhà nhạt nhất làm cho không gian nhà trở nên hài hoà. 

Màu sơn tường chọn màu sàn giúp tạo cảm giác thông thoáng thoải mái cho chủ nhà. Trần nhà màu sáng cũng giúp không gian trở nên có rộng rãi, thoáng mát. 

Các yếu tố để trang trí phòng khách đẹp

3.4. Ánh sáng 

Ánh sáng tự nhiên nên được các gia chủ ưu tiên hơn bởi lợi ích nó mang lại. Không gian phòng nếu được bố trí nhiều khoảng đón ánh nắng tự nhiên sẽ đào thải các khí độc, tiêu diệt vi khuẩn có trong không khí, hạn chế ẩm mốc gây hại. Ngoài ra còn giúp phòng khách của bạn thông thoáng, tránh tình trạng ngột ngạt.

Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống ánh sáng từ các loại đèn cũng là một cách trang trí phòng khách đẹp và không thể thiếu. Đèn thả trần cao cấp như đèn chùm, đèn pha lê,... vô cùng sang trọng và đặc biệt phù hợp với những chung cư hay căn hộ có diện tích vừa và nhỏ. Đối với những căn nhà có trần thấp từ 3m, gia chủ có thể lựa chọn đèn ốp trần với độ chiếu sáng tốt và bền bỉ với thời gian, đem lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà. Ngoài ra, những phòng khách có thiết kế hiện đại nên được sử dụng đèn led âm trần để tiết kiệm 80% mà còn có tính thẩm mỹ cao.

3.5. Sàn phòng khách 

Sàn phòng khách là một trong những yếu tố góp phần tạo nên một phòng khách đẹp. Bạn nên lựa chọn sàn gỗ thay vì sàn gạch nếu muốn cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Sàn gạch thường có độ trơn sẽ không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. Ngoài ra, bên cũng nên ưu tiên các màu sàn tươi sáng để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. 

3.6. Phong cách thiết kế phòng khách 

Như các bạn đã biết, phòng khách là nơi nhiều vận khí nhất. Vậy nên gia chủ đang mong muốn cho mình suôn sẻ ở phương vị nào thì sắp xếp đồ vật nội thất cho phù hợp trong 8 phương vị : gia đình, tiền tài, hôn nhân, con cái, danh lợi, công việc, quý nhân, tri thức. Một lưu ý trong việc sắp xếp những vật dụng trang trí phòng khách đó là đặt nội thất tránh ảnh hưởng tới nguồn cung cấp ánh sáng tự nhiên, khí trong nhà khó được lưu thông.

4. Một số phong cách thiết kế phòng khách hiện nay 

4.1. Trang trí phòng khách kết hợp sofa

Trang trí phòng khách kết hợp sofa

Đầu tiên, để trang trí phòng khách đơn giản đẹp thì kích thước của bộ sofa có phù hợp với căn phòng hay không là điều quan trọng hàng đầu. Có 5 mẫu ghế sofa chủ yếu: sofa băng dài, sofa góc, sofa bộ, sofa đơn và sofa giường. Nếu diện tích chỗ để lớn hơn 2.6m các bạn nên sử dụng sofa góc. Và ngược lại phải lựa chọn sofa văng.

Có 2 loại phong cách sofa là: hiện đại và cổ điển. Các dòng sofa da, nỉ được sử dụng với các thiết kế mang phong cách hiện đại. Phong cách cổ điển thì dòng cổ điển và tân cổ điển chính là một cách trang trí phòng khách đẹp.

Ngoài ra, tấm đệm ghế cũng quan trọng không kém. Nên sử dụng tấm đệm có họa tiết màu sắc phù hợp với thiết kế chủ đạo của bộ sofa. Và đó cũng là lưu ý chung khi lựa chọn tấm thảm lót dưới sofa, tạo cảm giác bồng bềnh và tinh tế cho căn phòng.

>>>>> Nếu bạn muốn hiện thực hóa ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình, hãy lựa chọn ngay BEConcept- Đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu tại TP.HCM. 

4.2. Trang trí phòng khách kết hợp cây xanh

Trang trí phòng khách kết hợp cây xanh

Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách đẹp là cả một quá trình tâm huyết của gia chủ. Về mặt phong thủy, cây cảnh nếu được sử dụng là các cây có lá tròn như trầu bà, kim ngân, cung điện đỏ sẽ phần nào hấp thụ vận khí tốt, vượng khí đủ đầy căn nhà. Các loại cây mọng nước dễ sống cũng nên được ưu tiên vì môi trường trong nhà thường ít ánh sáng và điều kiện được tưới nước. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng các loại cây có gai nhọn làm trang trí trong nhà, vì dễ va chạm với chúng ta và đào thải chất lycorine - một chất gây hại cho sức khỏe con người.

Có nhiều hình thức có thể trồng cây cảnh ở phòng khách như: trồng trong chậu, treo tường, treo giàn,... Ở các vị trí: Trên kệ, trên bàn, cạnh bàn, góc tường, trong bể cá, chân cầu thang,...

4.3. Trang trí phòng khách hết hợp tranh treo tường

Trang trí phòng khách hết hợp tranh treo tường

Vị trí thích hợp để lựa chọn đặt tranh treo tường là các khoảng tường trống trên tivi và trên sofa. Ở các vị trí trung tâm này, tranh chỉ cần đặt cách 30-60cm kể từ sofa, tivi là khách tới nhà đã có thể ngắm tranh đẹp kể cả khi xem tivi hay trò chuyện. 

Cách trang trí phòng khách đẹp với tranh là nên lựa chọn một bộ tranh gọn, nhẹ. Diện tích tranh không nên quá nhỏ hay quá khổ mà nên chiếm khoảng 50-60% so với chiều ngang bức tường. Đối với những bức tường nhỏ, chỉ nên sử dụng một bức tranh tạo cảm giác đơn giản nhưng tinh tế.

4.4. Trang trí phòng khách kết hợp bàn trà

Trang trí phòng khách kết hợp bàn trà

Căn hộ chung cư là mô hình chủ yếu sử dụng kiểu thiết kế phòng khách kết hợp với bàn trà vì đây là kiểu thiết kế hiện đại và không kém phần sang trọng. Bàn trà thường mang những gam màu cơ bản như trắng, đen, nâu nhằm tạo cảm giác trang nhã và thanh lịch, ngoài ra còn tạo không khí ấm cúng cho căn phòng. Đây là cách trang trí phòng khách nhà cấp 4 được ưa chuộng hiện nay.

Người hiện đại thường có xu hướng thích những thiết kế thông minh, là sự kết hợp hoàn hảo để tiết kiệm không gian các món đồ nội thất trong gia đình. Với sự phá cách đó, chiếc bàn trà hằng ngày gia chủ dùng để tiếp khách, còn được sử dụng như bàn làm việc, bàn học hay thậm chí bàn ăn.

4.5. Trang trí phòng khách kết hợp kệ

Trang trí phòng khách kết hợp kệ

Một vài năm gần đây, xu hướng sử dụng kệ để đựng đồ và trang trí đang được thịnh hành. Kệ thường được làm từ nhiều chất liệu và hình thù khác nhau tùy vào thiết kế của chủ nhà. Cách trang trí kệ phòng khách độc đáo như bày rượu, sách báo, đồ trang trí, tivi,.. hoặc trở thành vách ngăn giữa các không gian nhà với nhau.

>>>> Ngoài kết hợp với kệ, bạn có thể trang trí phòng khách bằng việc kết hợp với tủ ti vi gỗ tại Beyours với đa dạng thiết kế phù hợp với rất nhiều phong cách phòng khách khác nhau.

5. Tổng hợp mẫu trang trí phòng khách được ưa chuộng nhất hiện nay

5.1. Mẫu trang trí phòng khách nhà ống

Đối với nhà ống, không gian phòng khách và phòng bếp thường được nối thông nhau. Nhằm tiết kiệm được diện tích cho ngôi nhà, một chiếc cầu thang ngăn cách ở giữa sẽ là một cách trang trí phòng khách nhà ống vừa hữu dụng, vừa đem lại sự độc đáo. Từ đó, tùy theo diện tích mà gia chủ quyết định những đồ đạc trong phòng phòng khách sao cho phù hợp. Một chiếc đèn chùm sang trọng rọi xuống bộ sofa cổ điển, điểm thêm một vài chiếc bình hoa và chậu cây nhỏ được xem là nghệ thuật trang trí phòng khách.

Mẫu trang trí phòng khách nhà ống

Tuy nhiên, những ngôi nhà ống không sử dụng cầu thang thì sao? Gia chủ có thể tham khảo một bộ sofa lớn hơn, bổ sung một vài ghế nhỏ thêm hướng về phía kệ tivi. Bên cạnh đó, kết hợp một chiếc kệ sách cũng được đánh giá là một cách trang trí phòng khách đẹp.

5.2. Mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4

Để nâng cao sự tiện ích đối với những ngôi nhà cấp 4, một cách để trang trí phòng khách nhà cấp 4 đó là sử dụng những vật dụng đa năng. Chẳng hạn như một chiếc kệ trang trí có nhiều ngăn, thật hữu ích khi chúng có thể vừa làm vách ngăn đúng không nào? Gia chủ có thể bố trí lên kệ những thứ như: chậu hoa nhỏ, tượng gỗ thần tài, bình rượu quý, mèo vàng tài lộc,...

Mẫu trang trí phòng khách nhà cấp 4

Kệ tivi và kệ tủ thiết kế gắn tường sẽ giúp tiết kiệm không gian của căn phòng hơn. Một vài chi tiết nhỏ bắt mắt như rèm cửa hài hòa với màu tường, hay chiếc thảm có họa tiết tương xứng với họa tiết khăn trải bàn là những cách trang trí phòng khách đẹp sang trọng.

5.3. Mẫu trang trí phòng khách căn hộ chung cư

Mẫu trang trí phòng khách căn hộ chung cư

Một trong những cách trang trí phòng khách nhỏ như chung cư đó là tích hợp không gian. Sự tích hợp các không gian giữa phòng khách và phòng ăn, hay tích hợp phòng khách và phòng ngủ được áp dụng để trang trí phòng khách nhỏ 10m2, 15m2, 20m2. Bạn cũng có thể sử dụng tủ âm tường để kết hợp kệ sách và kệ tivi. Các kệ trang trí khác cũng nên ưu tiên phương pháp tủ âm tường nhằm giúp căn phòng rộng rãi, tối ưu không gian.

6. Địa chỉ mua nội thất trang trí phòng khách uy tín

Giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường nội thất, bạn vẫn chưa có ý tưởng về cách trang trí phòng khách như thế nào, địa chỉ mua ở đâu là uy tín thì Beyours là một gợi ý không thể bỏ qua. Tất cả các sản phẩm trưng bày tại đây đều được sản xuất thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe những người thân yêu trong gia đình bạn.

Địa chỉ mua nội thất trang trí phòng khách uy tín

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với phương châm khách hàng là trung tâm. Từ đó Beyours mong muốn từng sản phẩm, từng trải nghiệm của khách hàng đều được chỉnh chu và hoàn thiện nhất. Vì vậy, ra mắt từ năm 2017 cho tới nay chúng tôi đã làm hài lòng hơn 300,000 khách hàng trên khắp cả nước.

Qua bài viết này, hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho Quý bạn đọc đang phân vân cách trang trí phòng khách đẹp. Trên đây là địa chỉ mua nội thất trang trí phòng khách uy tín mà các bạn có thể tham khảo, hoặc có thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ qua hotline 1900 988 960 hoặc website Beyours.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb