Cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc rước TÀI LỘC đón BÌNH AN

Cây Cảnh Trong Nhà Hợp Mệnh Mộc Rước TÀI LỘC Đón BÌNH AN

Tác giả: Admin   Ngày: 12-10-2022  

Người mệnh Mộc vốn là biểu tượng mang ý nghĩa cây cối, nhưng để đón tài lộc, gia tăng sự may mắn thì cần lựa chọn loại cây phù hợp phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc vừa đẹp vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành.

1. Lợi ích của việc trồng cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Lợi ích của việc trồng cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc

​​​​​​Việc lựa chọn cây cảnh trong nhà theo phong thủy có nhiều tác dụng tốt cho gia chủ. Trồng cây phong thủy không những giúp thu hút tài lộc mà còn mang lại nhiều vận may cho gia chủ.
  • Theo phong thủy, cây cảnh trong nhà giúp chủ nhân gia tăng tài lộc và sức khỏe, tránh được những điều xui xẻo. Đặc biệt là còn mang lại may mắn và cơ hội thăng tiến về công danh, sự nghiệp và tiền tài.

  • Nâng cao tính thẩm mỹ cho cảnh quan tạo cảm hứng cho cuộc sống

  • Khai thông tài chính: Tạo cơ hội giúp gia chủ tích lũy được thêm và giữ được của cải. Tránh bị hao tài tốn của vì những việc bất ngờ.

  • Ngoài tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, một số loại cây phong thủy còn có khả năng xua đuổi côn trùng hạn chế mầm bệnh lây lan.

2. Tìm hiểu chung về những người mệnh Mộc

Mệnh Mộc biểu thị sự kết nối của sự sống. Người mệnh Mộc nhiệt tình với công việc, tính tình cởi mở, thích đi du lịch và yêu thiên nhiên. Vì vậy thật thiếu sót nếu trong nhà họ thiếu cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc. Tuy nhiên, người mệnh Mộc lại thiếu kiên nhẫn, dễ nổi nóng và bỏ dở công việc. 

2.1. Mệnh Mộc trong ngũ hành

Người mệnh Mộc trong ngũ hành bao gồm những tuổi:

  • Mậu Thìn (năm 1988, 1928)

  • Canh Thân (năm 1980, 2040)

  • Kỷ Tỵ (năm 1989, 1929)

  • Tân Dậu (năm 1981, 2041)

  • Mậu Tuất (năm 1958, 2018)

  • Tân Mão (năm 1951, 2011)

  • Quý Sửu (năm 1973, 2033)

  • Kỷ Hợi (năm 1959, 2019)

  • Quý Mùi (năm 1943, 2003)

  • Canh Dần (năm 1950, 2010)

  • Nhâm Ngọ (năm 1942, 2002).

  • Nhâm Tý (năm 1972, 2032).

Trước khi xét mệnh Mộc nên trồng cây gì, chúng ta cần biết được mối quan hệ tương sinh tương khắc của bản mệnh này trong ngũ hành.

Mệnh Mộc hợp với mệnh Thủy.

  • Thủy tương sinh Mộc: lý giải là nước cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây cối phát triển.

  • Ngoài ra còn hợp với hành Mộc thuộc bản mệnh.

Mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ và người mệnh Kim.

  • Kim khắc Mộc: Kim có nghĩa là kim loại, kim loại có thể gây hại cho cây trồng. Muốn trồng cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc nên tránh những cây có màu trắng và mang mệnh Kim.

  • Mộc khắc Thổ: Cây cối hút chất dinh dưỡng từ đó hình thành đất. hư hỏng, xuống cấp.

    Tìm hiểu chung về những người mệnh Mộc

2.2. Tính cách của những người mệnh Mộc

Những người có mệnh Mộc là những người rất tài giỏi, nhiều tham vọng và mong muốn đạt được nhiều điều trong sự nghiệp. Họ luôn thích chứng tỏ bản thân và đặt ra cho mình những mục tiêu lớn mà không hề sợ hãi. Họ kiên trì, dũng cảm và luôn tiến về phía trước. Là một người vững chắc và tài năng.

Tuy nhiên, những người mệnh Mộc thường khá nóng tính và dễ để sự khó chịu, bực bội của mình bùng phát ra bên ngoài. Đây là nhược điểm lớn nhất của họ cần phải thay đổi vì nó ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống. Cần phải kiềm chế cơn nóng giận của mình thì mọi chuyện mới vĩ hòa vi quý, suôn sẻ thuận lợi được.

Người mệnh Mộc có những ưu điểm đáng quý trong tính cách. Nếu biết chọn cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc thì sẽ càng phát huy tốt những thế mạnh của mình.

>>>> Tham khảo thêm một số loại cây trồng trong nhà hợp mệnh Kim giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia đình bạn. 

3. Những lưu ý khi lựa chọn cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Mộc 

Những lưu ý khi lựa chọn cây cảnh phong thuỷ cho người mệnh Mộc

Khi lựa chọn cây cảnh phong thủy trong nhà, người mệnh Mộc không nên trồng cây gì trước nhà để tránh ảnh hưởng phong thủy? 

  • Những người mệnh Mộc không hợp với màu trắng hay những màu sắc có ánh kim, vì vậy không nên trồng những loại cây thuộc mệnh Kim do ngũ hành tương khắc. 

  • Bên cạnh đó, người hành Mộc cũng không nên trồng những cây có hành Hỏa bởi lẽ những loại cây này tương khắc sẽ lấy đi hết sức lực, sinh khí của gia chủ. 

  • Cụ thể cần tránh một số cây như: Cây cẩm nhung, cây ngọc ngân, cây trạng nguyên.

4. Một số loại cây phong thuỷ cho người mệnh Mộc thường gặp

Nội thất Beyours sẽ gợi ý cho bạn các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy mà người mệnh Mộc nên sở hữu bao gồm:

Cây Trầu Bà Xanh 

Cây Trầu Bà Xanh

Cây trầu bà xanh là cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc.Là cây thân leo, sinh trưởng mạnh mẽ trong bất kỳ thời tiết nào. Do vậy, trong phong thủy trầu bà tượng trưng cho sức khỏe, ý chí vươn lên mạnh mẽ, bình an và hạnh phúc. Đó là lý do tại sao cây trầu bà thường được mua làm quà tặng trong các dịp sinh nhật, tân gia, sinh nhật. 

Cây Trúc Nhật

Cây Trúc Nhật

Trúc nhật là một đề xuất đáng để tham khảo cho những ai còn băn khoăn không biết mệnh Mộc nên trồng cây gì? Nhiều người yêu thích Trúc Nhật vì lá xanh to và chắc. Lá có màu xanh là biểu tượng của sức mạnh giúp người mệnh Mộc gặp nhiều may mắn, công danh phát triển. Để công việc làm ăn luôn suôn sẻ, thuận lợi và gia đạo an khang thì có thể đặt cây về hướng Đông, Nam hoặc Đông Nam.

Cây Phát Tài 

Cây Phát Tài

Cây phát tài rất thích hợp làm cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc. Đây là loại cây may mắn, mang đến cuộc sống sung túc, tài lộc dồi dào, vali hiệu đầy tiền. Cây phát tài không chỉ có ý nghĩa về mặt phong thủy mà còn là loại cây sống khỏe, có màu xanh tươi mát và tràn đầy sức sống.

Cây Công Đuôi Xanh 

Cây Công Đuôi Xanh

Cây công đuôi xanh là một trong những loại cây độc đáo nhất từ ​​hình dáng bên ngoài đến ý nghĩa phong thủy của nó. Với vẻ ngoài độc đáo khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Cây có lá hình bầu dục rất to, đầu lá hơi nhọn. Màu xanh dương tươi sáng tràn đầy sức sống tượng trưng cho sự may mắn, giàu có và thịnh vượng về mặt phong thủy. Đây là lựa chọn hàng đầu cho cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc.

>>>> Xem thêm những mẫu ghế sofa phòng khách giúp không gian phòng khách nhà bạn sang trọng hiện đại hơn. 

Cây Bàng Singapore

​​​​​​Cây bàng Singapore cũng rất thích hợp cho gia chủ mang mệnh Mộc. Bàng Singapore có khả năng lọc không khí cực kỳ tốt, mang đến không gian trong lành, mát mẻ xung quanh bạn. Cây bàng Singapore là một loại cây trang trí phong thủy được ưa chuộng vì nó mang đến cho người trồng nhiều năng lượng tích cực. Bản thân cây mọc vươn thẳng tượng trưng cho sự chân thành, thật thà và còn mang ý nghĩa biểu tượng cho đức tính cần cù, ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Cây Kim Tiền

Một trong những loại cây phong thủy có thể làm cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc nhất là cây kim tiền. Loại cây này có ý nghĩa phong thủy là mang lại vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Cây Kim Tiền

Đồng thời là cây hút tài lộc rất tốt cho gia đình hoặc văn phòng.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân

Cây kim ngân là cây phong thủy trong nhà giúp làm sạch không khí và làm cho căn phòng trong lành và sạch sẽ. Cây kim ngân để bàn phong thủy giúp người mệnh Mộc thu hút tiền tài, phú quý và mang lại hạnh phúc cho chủ nhân.

Cây Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu

​​​​​​Cây ngân hậu có đặc điểm là lá màu xanh và có điểm xuyến màu trắng. Với vẻ ngoài xanh tươi tràn đầy sức sống. Cây ngân hậu biểu thị cho sự bình an, hạnh phúc cho người mệnh Mộc. Nếu người mệnh Mộc chọn cây ngân hậu làm cây cảnh trong nhà sẽ gặp được nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp

Cây Tùng Thơm 

Cây Tùng Thơm

​​​​​​Cây tùng là loài cây mang ý nghĩa may mắn hạnh phúc trong công việc. Vì vậy có thể bố trí cây phong thủy hợp mệnh Mộc trên bàn làm việc để công danh sự nghiệp thăng tiến.

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh 

Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh

​​​​​​Theo phong thủy, cây trầu bà đế vương xanh được cho là sẽ mang lại tài lộc và hạnh phúc cho người sở hữu nó. Loài cây này giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo hay thị phi trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, với danh xưng hoàng đế và vẻ đẹp thu hút của mình, cây trầu bà đế vương còn thể hiện sự uy quyền. Loài cây này rất thích hợp chọn làm cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc cho những nhiều tham vọng muốn khẳng định bản thân.

Cây Trường Sinh 

Cây Trường Sinh

Cây trường sinh tượng trưng cho sự trường tồn và vĩnh cửu bởi màu xanh biểu thị cho sức sống dồi dào sống trong mọi môi trường. Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, gia đình hòa thuận, mạnh khỏe, sum vầy.

Cây Cau Tiểu Trâm 

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây cau tiểu trâm thường là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và đặc biệt thường được chọn làm cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc

Trong phong thủy, cây xua đuổi tà ma, khí độc, khơi thông dòng chảy âm dương, chiêu tài và mang lại may mắn, thịnh vượng.

>>>>> Xem thêm những mẫu bàn làm việc được ưa chuộng trên thị trường tại cửa hàng nội thất Beyours.

Cây Ngũ Gia Bì Xanh 

Cây Ngũ Gia Bì Xanh

Nếu bạn vẫn chưa biết chọn cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc thì cây ngũ gia bì là một gợi ý tuyệt vời. Bởi cây giúp thu hút may mắn, mang lại thành công và hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài những lợi ích về mặt phong thủy trên, nó có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Gia chủ mệnh Mộc có thể đặt cây ngũ gia bì ở hướng Đông hoặc Đông Nam để thu hút nhiều tài lộc nhất.

5. Cách bố trí cây xanh phong thuỷ trong nhà cho người mệnh Mộc 

Nếu không gian nhà bạn không quá lớn, mà vẫn thích trồng cây phong thủy trong nhà. Hãy lưu ý những điều sau để cây có thể sinh trưởng tốt.

  • Ánh sáng: Đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho cây phát triển. Nếu bạn đặt cây trong phòng khách, hãy đảm bảo rằng căn phòng đó có 2-3 giờ ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng chiếu vào hầu hết các cửa sổ hướng Nam, các cửa sổ lớn hướng Đông sẽ có nắng nhiều vào buổi sáng và Tây sẽ có nặng tập trung vào buổi chiều.

  • Cửa sổ phía đông hoặc phía tây nhỏ Không bị cản trở cung cấp ánh sáng "vừa phải". Cửa sổ phía bắc và kính mờ chỉ phát ra ánh sáng "yếu ớt". Cây của bạn sẽ chỉ nhận được ánh sáng kém nếu chúng cách cửa sổ hơn 2 mét theo bất kỳ hướng nào.

  • Nước: Thông thường, cây trồng trong nhà không nên tưới quá nhiều. Nếu thấy đất khô héo thì cần tưới nước. Ngoài ra khi tưới cây nên dùng bình xịt để phun sương cho cây. Nên phun ngày 2 lần vào mùa hè, ngày 1 lần vào mùa đông để tăng độ ẩm, làm sạch lá, thúc đẩy quá trình quang hợp của cây và giúp cây xanh tốt. 

Cách bố trí cây xanh phong thuỷ trong nhà cho người mệnh Mộc

Tùy từng loài cây mà khả năng chịu nước của cây khác nhau mà lượng nước tưới cho cây phát triển cũng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những chậu cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc phù hợp. Ưu tiên sử dụng những chậu cây cảnh có đĩa ở dưới, giúp di chuyển dễ dàng hơn và có khả năng thoát nước tốt để nước không ngấm vào nhà.

  • Đất: Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho đất bằng cách bón phân để cây có đủ dinh dưỡng phát triển, không bị chết cành. Vì vậy, tốt nhất nên bón phân cho cây nửa tháng một lần bằng cách bón phân tổng hợp 5% cho cây. Chăm sóc cây phát triển tốt là cách thức tốt nhất giúp cho phong thủy ngày càng thịnh vượng.

  • Hướng: Đặt cây cảnh ở hướng chính Đông được cho là sẽ mang lại cho gia chủ nhiều thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Ngoài ra, dựa vào đặc tính của cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc, cây ở vị trí này còn làm tăng thêm sinh khí, từ đó vượng khí gia chủ. Gia chủ mệnh Mộc có thể nhanh chóng tạo ra nhiều của cải, tài lộc và gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

6. Gợi ý cách trồng và chăm sóc cây phong thuỷ trong nhà cho người mệnh Mộc 

Gợi ý cách trồng và chăm sóc cây phong thuỷ trong nhà cho người mệnh Mộc

Để đảm bảo hưởng được hoàn toàn lợi ích của việc trồng cây cảnh trong nhà theo phong thủy. Người trồng cũng nên tìm hiểu và biết cách trồng cũng như là chăm sóc cho cây. Để cây được phát triển tốt nhất, có thời gian sống lâu dài lưu ý cần:

  • Đảm bảo đầy đủ ánh sáng phù hợp cho cây phát triển

  • Cung cấp vừa đủ lượng nước tránh quá nhiều hoặc quá ít cho cây

  • Thường xuyên vệ sinh, cắt tỉa cành lá cho cây.

  • Tăng cường độ ẩm trong nhà nếu sử dụng máy lạnh.

  • Bổ sung chất dinh dưỡng cho cây đầy đủ.

Bài viết trên công ty nội thất Beyours đã chia sẻ những thông tin về việc chọn cây cảnh trong nhà hợp mệnh Mộc mà mọi người cần biết. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn sẽ biết cách vận dụng phong thủy để tạo ra sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống. Giúp mang lại hạnh phúc và thành công cho công việc và cuộc sống của bạn. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb