Cây cảnh trong nhà hợp mệnh Kim mang đến TÀI LỘC may mắn

Cây Cảnh Trong Nhà Hợp Mệnh Kim Mang Đến TÀI LỘC May Mắn

Tác giả: Admin   Ngày: 12-10-2022  

Ngoài xem hướng nhà, kích thước cửa ra vào, vị trí đặt bàn thờ thần tài cho hợp phong thuỷ thì việc lựa chọn cây trong nhà hợp mệnh kim là điều rất được quan tâm. Công ty nội thất Beyours sẽ bật mí cho bạn người mệnh Kim nên trồng cây gì trong nhà sao cho vừa hợp phong thủy lại đem lại may mắn cho gia chủ trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao những người mệnh Kim cần trồng cây phong thuỷ trong nhà

Để biết được tại sao lại cần trồng cây trong nhà hợp mệnh Kim hãy tìm hiểu cây phong thuỷ là gì và lợi ích của việc trồng cây phong thuỷ.

1.1. Cây phong thuỷ là gì? 

Cây phong thủy là loại cây cảnh có khả năng mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ, hỗ trợ tài lộc, đem lại may mắn, tình duyên cho người sở hữu. Nếu biết cách lựa chọn cây phù hợp với mệnh,  giúp cho gia chủ và người trong gia đình gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, tránh được nhiều điều không may.

Vì sao những người mệnh Kim cần trồng cây phong thuỷ trong nhà

1.2. Lợi ích của việc trồng cây phong thuỷ

Mỗi người thường có những cách sử dụng vật phẩm phong thủy với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, cây phong thuỷ có ý nghĩa mang đến sự may mắn và bình an cho gia chủ. Dưới đây là những lợi ích của cây cảnh trong nhà theo phong thuỷ:

Giảm căng thẳng

Khi đặt cây phong thủy trong nhà sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn, giảm căng thẳng cũng như tinh thần sẽ trở nên thoải mái, thư giãn. Nhờ vậy hiệu quả công việc tăng cao. Cơ hội thăng tiến và may mắn cũng từ đây mà phát triển.

>>>> Xem thêm các mẫu bàn làm việc được ưa chuộng trên thị trường hiện nay tại cửa hàng nội thất Beyours.

Mang lại may mắn

Sở hữu cây phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ mang tới nhiều may mắn, tài vận trong công việc, cuộc sống và sức khỏe cũng ngày một dồi dào. Cây trong nhà hợp mệnh Kim sẽ có khả năng kích thích cung tài lộc, tài vận khiến cho cơ hội thăng tiến trong công việc, cuộc sống ngày càng tăng, gặp nhiều may mắn.

Tăng cảm hứng, chất lượng cuộc sống

Cây phong thủy còn có tác dụng đó là tạo nên không gian thoáng đãng, tràn đầy sức sống. Không gian trong lành khiến cho thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, tăng cảm hứng làm việc và sáng tạo.

Trừ tà khí

Cây cảnh phong thuỷ trong nhà còn có khả năng tránh tà khí cho ngôi nhà của bạn. Sinh khí từ cây giúp bạn tránh sự đen đủi đeo bám, hao hụt tài sản. 

Đẩy côn trùng

Một số cây có khả năng làm sạch không khí và tránh các côn trùng. Tạo ra nguồn sinh khí giúp cho không gian trong nhà trong lành và xua đuổi côn trùng. Việc này sẽ tạo ra một môi trường sạch cho các thành viên trong gia đình và tránh các loài côn trùng làm ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.

2. Tìm hiểu về người mệnh Kim

Người thuộc mệnh Kim này rất tốt bụng, thông minh. Dưới đây là một số ý cơ bản về ngũ hành của mệnh Kim và tích cách của người này trong cuộc sống.

Mệnh Kim gồm các tuổi: 

Hải Trung Kim: Giáp Tý ( 1984); Ất Sửu (1985)

Kim Bạch Kim: Nhâm Dần (1962); Quý Mão (1963)

Bạch Lạp Kim: Canh Thìn (2000); Tân Tỵ (2001) 

Sa Trung Kim: Ất Mùi (1955,2015);Giáp Ngọ (1954,2014)

Kiếm Phong Kim: Quý Dậu (1993); Nhâm Thân (1962)

Thoa Xuyến Kim: Tân Hợi (1971); Canh Tuất (1970)

Tìm hiểu về người mệnh Kim

2.1. Mệnh Kim trong ngũ hành

Ngũ hành Kim có hai trạng thái, đó là Dương Kim (Canh Kim) hoặc Âm Kim (Tân Kim), trong đó:

Dương Kim chính là biểu trưng cho nam giới, có tính cách như kim loại như búa, rìu với ý chỉ tính cứng rắn, mạnh mẽ. Thường đại diện cho những người quyết đoán, coi trọng nghĩa khí.

Âm Kim là biểu trưng cho nữ giới. Hình ảnh của Tân Kim ý chỉ trang sức màu sắc lấp lánh. Do đó, nữ giới thuộc mệnh này thường là tuýp người xinh đẹp, khéo léo và tỉ mỉ, tinh tế trong từng hành động.

2.2. Tính cách của người Mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim thuộc tuýp người mạnh mẽ, có ý chí và khả năng quyết đoán cao, luôn tập trung cao độ vào một vấn đề nếu đó là mục tiêu quyết định và quan trọng. Người mệnh này thường khả năng lãnh đạo và chính kiến, phù hợp để quản lý một đội nhóm hoặc là đầu não của một công ty. Tuy nhiên, người mệnh Kim thường khá bảo thủ, không muốn nhận sự giúp đỡ từ người khác, thường có ý định riêng của mình.

3. Một số loại cây phong thuỷ trồng trong nhà hợp mệnh Kim
Cùng tìm hiểu về những cây cảnh trong nhà hợp mệnh Kim tương sinh và tương hợp dưới đây để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

3.1. Cây cảnh phong thuỷ tương sinh hợp mệnh Kim 

Để giúp không gian tràn ngập sự trong lành, may mắn thì những loại cây tương sinh với mệnh Kim dưới đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình của bạn:

Cây Lưỡi Hổ Vàng 

Cây Lưỡi Hổ Vàng

​​​​​​Loài cây Lưỡi Hổ Vàng là cây không có thân, lá mọc thẳng, lá Hổ Vàng có màu xanh viền vàng nhìn giống mũi tên được làm bằng vàng. Là loại cây rất dễ trồng, dễ thích nghi với nhiều môi trường khác nhau bởi sức sống bền bỉ và có khả năng chịu được nắng, gió, khô hạn. Trồng cây này trong nhà còn có tác dụng tránh tà khí và những điều không may mắn.

Cây Sen Đá Nâu 

Cây Sen Đá Nâu

​​​​​​Cây Sen Đá Nâu có hình dáng nhỏ nhắn, thấp, có nhiều tán lá dày và mọng nước. Đây là một trong những cây trong nhà hợp mệnh Kim bởi nó tượng trưng cho sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt và ý chí mãnh liệt theo thời gian. Mang lại nhiều điều may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền phong thuỷ thường mọc thành khóm, có lá tán lá xanh tròn, thân to và mập biểu trưng cho tiền bạc, của cải. Khi trồng cây này sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi, gặp nhiều may mắn. 

Cây Sao Sáng

Cây Sao Sáng

Đây là một trong những cây trong nhà hợp mệnh Kim, cây Sao Sáng có tán lá to màu vàng và viền xanh, loài cây này rất dễ thích nghi với nhiều môi trường. Như tên gọi của nó, cây Sao Sáng luôn toả ra 1 năng lượng tích cực, giúp cho người sở hữu luôn chọn được con đường đúng đắn như có một ngôi sao chiếu sáng dẫn đường.

>>>> 15 cách đuổi kiến ra khỏi nhà cực an toàn, bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn. 

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân

Loài cây Kim Ngân phong thuỷ có lá cây dài, nhỏ, mọc thành từng khóm trên thân, thân cây có từ 3-5 gốc được uốn thành 1 gốc to, 1 gốc cây tượng trưng cho sự vững chắc, 3 gốc tượng trưng cho 3 ông Phúc - Lộc - Thọ còn 5 gốc tượng trưng cho an khang, thịnh vượng. Hơn nữa còn giúp cân bằng nguồn năng lượng và đem đến nhiều sự may mắn cho gia chủ.

Cây Trầu Bà Vàng

Cây Trầu Bà Vàng

Để nói về cây trong nhà hợp mệnh Kim, cây Trầu Bà luôn được ưa chuộng bởi nó có nhiều nhánh cây và mỗi nhánh có 1 lá cây xanh mướt, xoè rộng và có hình tựa như trái tim. Còn có tên khác là cây tiền tài, về phong thuỷ trong nhà sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn, tránh được những điều không may mắn, thị phi cho gia chủ.

Cây Cẩm Nhung Trắng

Cây Cẩm Nhung Trắng

Cẩm Nhung Trắng là cây có lá nhỏ, mỏng và thân trắng phù hợp cho người mệnh Kim, vì vậy nên khi sở hữu gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn. Hình dáng nhỏ gọn nên thường được để ở bàn làm việc cũng như việc làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong dịp đặc biệt. 

Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc

Cây Hạnh Phúc là loài cây thân gỗ có thể cao tới 3m, các lá cây dài và tròn. Cây còn là lá bùa may mắn cho gia chủ giúp cho không khí luôn hòa thuận, sung túc và đủ đầy. Thường được dùng làm quà để tặng cho người thân, bạn bè thân thiết để thể hiện sự may mắn và mong người nhận sẽ có nhiều điều tốt lành 

>>>>> Tham khảo thêm trồng cây trong nhà hợp mệnh Thuỷ, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút được tài lộc vào nhà. 

3.2. Cây cảnh phong thuỷ hợp mệnh Kim

Mệnh Kim nên trồng gì trong nhà để có không gian sống tràn ngập năng lượng, hạnh phúc, may mắn và tài lộc cho mình? Hãy tham khảo một số dòng cây cảnh phong thuỷ dưới đây:

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử thường thường mọc theo nhóm, có thân màu trắng, lá xoè to rộng và bóng là một loài cây mang đến sự may mắn cho người mệnh Kim. Loài cây trong nhà hợp mệnh Kim cho nên khi sở hữu nó gia chủ sẽ có được nhiều thành công, may mắn, hanh thông trong công việc và cuộc sống.

Cây Cỏ Lan Chi

Cây Cỏ Lan Chi

Cây cỏ Lan Chi sở hữu hình dáng đặc biệt, trên lá có sọc trắng xanh tạo ra sự hài hoà, thân lá dài rũ xuống ý chỉ “tiền tài chỉ vô chứ không ra”. Đây là một trong số các cây trong nhà hợp mệnh Kim mang lại cho gia chủ nhiều tiền tài và may mắn.

Cây Ngọc Ngân 

Cây Ngọc Ngân

Đặc điểm nhận diện của cây Ngọc Ngân là lá to, xòe rộng và lá cây có 2 màu trắng và xanh đẫm. Trong phong thuỷ, Cây Ngọc Ngân là cây thường được các cặp đôi tặng cho nhau bởi ý nghĩa sâu xa của nó là “ Tình yêu vĩnh cửu, bền chặt “ ngoài ra mang đến thịnh vượng và tài lộc cho người sở hữu. 

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý còn được gọi là cây Vỹ Hoa Trắng, Lan Ý có tán lá như lá mo cau, thân trắng và tán lá xanh. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ tia UV, những năng lượng tiêu cực trong nhà. Người mệnh Kim trồng cây này trong nhà sẽ giúp cho tinh thần tích cực, may mắn trong mọi điều

4. Những loại cây phong thuỷ hợp người mệnh Kim nên tránh

Có nhiều loại cây trong nhà hợp mệnh Kim nhưng bên cạnh có những loài cây mà người mệnh Kim nên tránh để không mang điềm xui vào gia đình.

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loài cây có thân nhỏ, có lá màu xanh thẫm, viền đỏ và thân hồng phù hợp cho những người mệnh Hoả, Kim sinh Thuỷ nên khắc Hoả, khi trồng cây này trong nhà sẽ xảy ra nhiều cãi vã, kiện tụng, gặp nhiều điều xui rủi trong cuộc sống.

Cây Xương Rồng 

Cây Xương Rồng

​​​​​​Cây Xương Rồng là cây thân nước, lá của nó là những chiếc gai sắc nhọn, cứng nhưng không nên trồng nó trong nhà bởi nó có thể hấp thu những năng lượng tốt và khiến những điều xui rủi bao quanh gia chủ.

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ là loại cây phong thuỷ có lá có nhiều gân xanh dích dắc chạy từ cuống tới ngọn lá nhưng lại có màu đỏ mà mệnh Kim tương khắc với những màu đỏ, hồng, tím, xanh dương. Làm cho gia chủ mệnh Kim gặp nhiều khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Vậy nên hãy chọn những cây trong nhà hợp mệnh Kim BEYOURs đã nêu ở trên, tránh trường hợp mua nhầm cây sẽ xảy ra nhiều điều không lành đến với gia đình bạn.

5. Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phong thuỷ mệnh Kim 

Để cây phong thuỷ giống như sự may mắn cho gia chủ, vậy nên để may mắn và tài lộc quanh năm thì cây phải được phát triển tốt. Mách bạn cách chăm sóc để cây tươi tốt và phát triển mạnh mẽ.

Cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Khi trồng cây phong thuỷ hợp mệnh, các bạn cần chú ý tới tình trạng cây của mình đang ở tình trạng như thế nào. Những cây phong thuỷ cần bổ sung thêm đạm, và thường xuyên kiểm tra tình trạng đất trong chậu có đủ đảm bảo để cây phát triển tốt. Sử dụng phân bón đúng cách bằng việc bón phân nửa tháng 1 lần hoặc có thể sử dụng nước vo gạo để tưới giúp cho cây tươi tốt.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phong thuỷ mệnh Kim

Bổ sung đủ nước

Tuỳ vào từng loại cây mà việc tưới nước cho chúng sẽ khác nhau, có những cây 1-2 tháng mới cần tưới nhưng có những cây ngày nào cũng tưới nên phải biết được mực nước để chăm sóc cây là bao nhiêu. Sử dụng bình phun nước tưới vào đây đảm bảo nhiệt độ và tăng độ ẩm cho cây để phát triển và quang hợp

Đảm bảo đủ ánh sáng

Những loại cây phong thuỷ, cây cảnh đều dựa vào yếu tố cần thiết là ánh sáng để quang hợp và phát triển. Nhưng cũng tùy vào từng đặc điểm của mỗi loại cây mà ta sẽ có những hướng chăm sóc khác nhau. 

Với những cây chịu ánh sáng yếu thì vẫn nên để từ 2-3 giờ 1 tuần ở ngoài nắng để cây quang hợp. Những cây ưa ánh sáng nên để ở những nơi có ánh sáng chiếu vào hoặc để ngoài trời. Cây phát triển tốt cũng giống như tài lộc, may mắn trong gia đình bạn sẽ ngày một nhiều. 

6. Những kiểu trang trí cây xanh phong thuỷ hợp mệnh Kim

Để trang trí cây trong nhà hợp mệnh Kim bạn nên tham khảo một số cách dưới đây để có thể bố trí cho phù hợp với căn nhà của bạn

Thiết kế vườn cây mini ở ban công

Thiết kế vườn cây mini ở ban công

Với những nhà có không gian chật hẹp, việc thiết kế này rất hợp lý. Bạn có thể phối hợp nhiều loại cây trong nhà hợp mệnh Kim khác nhau để đa dạng các loại cây tạo ra những ấn tượng riêng cho ngôi nhà 

>>> Sofa là một sản phẩm nội thất không thể thiếu trong phòng khách của mọi gia đình, không chỉ giúp bạn nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mà còn tạo điểm nhấn nổi bật với mọi khách đến chơi nhà. Còn chần chờ gì mà không tậu ngay cho mình một bộ ghế sofa phòng khách ngay!

Trang trí với cây xanh treo tường

Trang trí với cây xanh treo tường

Các loại cây phong thuỷ hợp mệnh Kim đa số là các cây nhỏ, để không tốn diện tích, bạn có thể trồng vào các chậu rồi treo lên tường để tạo khoảng không rộng, thoáng. Nên chọn những kiểu dáng của chậu phù hợp với không gian nhà của mình. 

Làm tiểu cảnh ở dưới gầm cầu thang phòng khách

Làm tiểu cảnh ở dưới gầm cầu thang phòng khách

Đối với những ngôi nhà có diện tích rộng, thoáng đãng thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Thường khi làm trong nhà gia chủ sẽ hạn chế làm hồ trong nhà vì sẽ khó vệ sinh, thay vào đó là làm tiểu cảnh khô sẽ giúp không gian trong nhà sạch sẽ hơn, ít tốn thời gian chăm sóc. Bạn nên chọn sỏi hoặc đá than để trồng vì nó có tác dụng hút ẩm tốt, tránh những khí độc.

Hi vọng những gì chia sẻ ở trên có thể giúp bạn chọn ra cây trong nhà hợp mệnh Kim, cây phong thủy có ý nghĩa rất lớn với đối với các gia đình, bởi nó sẽ làm trung hoà mọi thứ đang thiếu. Hãy chọn cây phong thuỷ là món quà ý nghĩa để gửi tặng cho bạn bè, đối tác, người nhận sẽ cảm thấy trân trọng và yêu thích món quà này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với nội thất Beyours qua hotline: 1900 988 960 để được tư vấn miễn phí và tận tình.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb