Cây cảnh trong nhà hợp mệnh Thuỷ HÚT TIỀN vào như nước

Cây Cảnh Trong Nhà Hợp Mệnh Thuỷ HÚT TIỀN Vào Như Nước

Tác giả: Admin   Ngày: 10-10-2022  

Trang trí cây cối trong nhà không chỉ có tác dụng làm không gian trong lành, mát mẻ mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà. Vậy người mệnh thủy nên trồng cây gì trong nhà mới tốt? Hãy để Công ty Beyours giúp các bạn giải đáp vấn đề và tìm hiểu về một số loại cây trong nhà hợp mệnh thủy để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

1. Sơ lược người mệnh thủy

Trong ngũ hành, mệnh của mỗi người còn gắn liền với rất nhiều thứ như tính cách, số mệnh, sự nghiệp, tình yêu... Trong đó mệnh thủy là một trong 5 mệnh cấu tạo nên ngũ hành âm dương, người mệnh này có gì khác so với các mệnh khác?

Mệnh Thuỷ trong ngũ hành

Ngũ hành trong phong thủy sẽ bao gồm: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Theo phong thủy, Kim sinh thủy, thủy sinh mộc, (kim loại nóng tạo thành nước, nước là nguồn sống cho cây cối), tuy nhiên thủy khắc hỏa, thổ khắc thủy (nước dập lửa, đất ngăn chặn nước, hút nước, ngăn nước chảy). Người xưa thường dựa vào nguyên tắc hợp - khắc này để áp vào cuộc sống như chọn đối tác làm ăn, vợ chồng con cái, đồ dùng hoặc những thứ xoay quanh cuộc sống. 

Người mệnh Thủy được sinh vào các năm: 1936 và 1996 (Bính Tý), 1953 và 2013 (Quý Tỵ), 1982 (Nhâm Tuất), 1937 và 1997 (Đinh Sửu), 1983 (Quý Hợi), 1944 và 2004 (Giáp Thân), 1967 (Đinh Mùi), 1945 và 2005 (Ất Dậu), 1952 và 2012 (Nhâm Thìn), 1975 (Ất Mão). 

Sơ lược người mệnh thủy

Tính cách của người mệnh Thuỷ

Người mệnh thủy được đánh giá là tinh ý, khéo léo và mềm mại như dòng nước, họ biết cách lắng nghe và giao tiếp, ngoại giao và thuyết phục người khác, có sở thích tinh tế như trồng cây phong thủy trong nhà, đi dạo,.... Trong một vài trường hợp, người mệnh Thủy cũng cực kỳ dữ dội, mạnh mẽ, quyết đoán, uy nghiêm khiến cho người khác phải nể sợ.

Người mệnh Thủy có tính cách rất giống tính chất của dòng nước, những người năng động, sáng tạo và đầy sức sống tựa như dòng nước chảy; ngược lại người mang đặc điểm của mặt hồ yên tĩnh sẽ bình tĩnh, an nhàn và tránh xa mọi cuộc đối đầu.

2. Những lưu ý khi chọn cây phong thuỷ cho mệnh Thuỷ

Những lưu ý khi chọn cây phong thuỷ cho mệnh Thuỷ

​​​​​Hiện nay có rất nhiều người đi theo xu hướng, chọn cây cảnh trong nhà theo phong thủy để trang trí nhằm kéo tài lộc, may mắn vào nhà. Khi chọn cây trong nhà hợp mệnh thủy cần phải lưu ý một số điều sau:

Theo ngũ hành, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, vậy nên người mệnh thủy sẽ hợp với những loại cây có màu sắc thuộc hành kim và hành mộc, ví dụ như: xanh lá, màu đen, ánh kim, trắng, xanh trời,... phù hợp với người mệnh thuỷ cho nên người mệnh thuỷ luôn lựa chọn các đồ dùng như quần áo xanh, balo du lịch xanh,... đồng thời hợp với những loại cây thủy sinh để gia tăng điềm lành. Ngược lại vì thủy nghịch mệnh hỏa và thổ, vậy nên khi chọn phải hạn chế những gam màu sắc như đỏ, vàng, nâu,... ví dụ cây lưỡi hổ vàng, sen đá nâu, trầu bà vàng,... Theo phong thủy những loại cây này sẽ khiến cho gia chủ mệnh thủy cảm thấy bồn chồn, lo âu, ảnh hưởng tới công việc và sức khỏe,...

>>>> Người mệnh Hoả nên trồng cây gì trong nhà tốt thu hút tài lộc, xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin và những lợi ích mà từng loại cây đó mang lại. 

3. Một số loại cây trong nhà hợp mệnh Thuỷ

Vậy mệnh thủy nên trồng cây gì trước nhà? Sau đây sẽ là một số gợi ý để các gia chủ có thể tham khảo và chọn cho mình một loại cây phù hợp.

Cây Phát tài - Phát lộc

Hai giống cây nổi bật của dòng cây phát tài là phát lộc 8 thân và phát tài búp sen. Phát lộc 8 thân có màu xanh nhạt, phân chia đừng đốt như cây trúc. Phát tài búp sen thường trồng một chậu ba cây, toàn thân màu xanh thẫm, lá cây và đầu nhọn như búp sen. Chúng có điểm chung là đều sống dưới nước, là mọc tập trung ở phần thân, tỏa tròn, sống trong môi trường thủy sinh. 

Hai loại cây này sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người mệnh thủy.

Cây Đuôi Công Xanh

Cây đuôi công sọc xanh là cây trong nhà hợp mệnh thủy. Cây có lá thon dài, tròn phía ngọn, bên dưới màu xanh đậm, trên mặt màu xanh nhạt xen lẫn theo sọc xương cá màu trắng, nhìn giống đuôi công nên được gọi là cây đuôi công xanh. Cây đuôi công sọc xanh tượng trưng cho tài lộc, vận may, đặc biệt hợp với gia chủ mang mệnh thủy.

Cây Ngân Hậu

Cây Ngân hậu có thân xanh thẫm, mọc thành bụi, lá dài, to hình mũi mác, bề mặt có gân xương cá, lòng đốm trắng viền xanh. Cây Ngân Hậu có thể hấp thu khí độc, giúp thanh lọc không khí, ngoài ra đây còn là cây xanh trong nhà hợp phong thủy, mang đến cho gia chủ mệnh thủy nhiều điềm lành, yên ổn và bình an. 

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là loài cây rễ chùm, lá cây đối xứng hướng lên trên, mọc theo bụi. Cây Kim Tiền có thể phát triển và sinh trưởng bình thường dù cho môi trường không có ánh sáng mạnh, rất phù hợp để trồng trong nhà. Cây kim tiền có thể mang lại cho gia chủ mệnh thủy vận may, thu hút tài lộc và thịnh vượng.

Cây Phát Tài Khúc

Cây Phát Tài Khúc có thân cứng, thô, lá mọc thành chùm nằm trên ngọn, hoa nở vào cuối năm, chuyển từ màu vàng sang màu trắng và có hương thơm nhẹ nhàng, giúp cho người trồng có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Theo phòng thủy người ta quan niệm Cây Phát Tài Khúc có khả năng mang đến điềm tốt và vận may cho người trồng.

Cây Vạn Lộc thuỷ sinh

Cây Vạn Lộc thủy sinh có lá màu đỏ, rực rỡ và sang trọng, dễ chăm sóc và không tốn quá nhiều thời gian sinh trưởng. Cây có sức sống mãnh liệt. Theo quan niệm của người xưa, cây Vạn Lộc thủy sinh có thể mang đến cho người mệnh thủy lời cầu chúc thành công, sung túc và thịnh vượng. 

>>>> Xem thêm bài viết phong thuỷ bàn làm việc cho người mệnh Hoả để biết được cách bố trí và tránh được những điều cấm kỵ trong bố trí bàn làm việc. 

Một số loại cây trong nhà hợp mệnh Thuỷ

Cây Nha Đam thuỷ sinh

Cây Nha Đam hay còn có tên gọi khác là Lô Hội, thường được sử dụng trong nền công nghiệp mỹ phẩm làm đẹp, làm mờ sẹo, trắng da hiệu quả. Tuy nhiên cây Nha Đam thủy sinh còn có thể dùng làm cây cảnh trang trí trong nhà. Theo phong thủy cây Nha Đam thủy sinh còn mang đến tài lộc và may mắn đến với gia chủ mệnh Thủy.

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ có khả năng lọc không khí, hấp thụ khí cacbonic nhả oxi và mang tới một không gian xanh mát trong lành. Cây Lưỡi Hổ rất dễ trồng, tuổi thọ lâu, dù cho môi trường sống thiếu sáng hay thiếu nước thì cây vẫn có thể sinh trưởng và phát triển. 

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý có lá xanh, hoa trắng được bao bọc bởi một lớp lá hình vỏ sò bên ngoài. Ngoài chức năng trang trí làm đẹp ra thì cây Lan Ý còn được biết đến với khả năng giúp người trồng tránh xung khắc, hòa giải mâu thuẫn, cuộc sống yên ấm an vui, đồng thời mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Cây Lan Chi

Cây Lan Chi hay còn được gọi là cây Dây Nhện, là một loại thực vật thân thảo. Cây Lan Chi có khả năng lọc không khí khỏi các khí độc hại, mang đến môi trường sống một không gian trong lành thoáng mát. Cây Lan Chi rất dễ sinh trưởng, dễ trồng và không gây hại đến trẻ em. Ngoài ra đây còn là cây trong nhà hợp mệnh thủy, mang đến cho người trồng tài vận, may mắn.

Cây Cọ Nhật

Cây Cọ Nhật rất dễ nhận biết nhờ tán lá rộng, xoe tròn như chiếc phễu, có màu xanh thẫm. Cây Cọ Nhật rất hợp để bố trí cây cảnh trong nhà theo phong thủy cho gia chủ mang mệnh Thủy vì chứa đựng tài lộc, giàu sang, may mắn thịnh vượng. Ngoài tác dụng dựa vào phong thủy thì cây Cọ Nhật còn có thể loại bỏ những tạp chất có hại trong không khí, xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng có thể gây bệnh ở trong nhà. 

Cây Mầm Xanh

Cây mầm xanh là một loại cây cảnh có kích thước nhỏ, mọc thành chùm, rất hợp để lên bàn trang trí trong phòng ngủ. Cây Mầm Xanh còn đại diện cho tiền tài như nước, may mắn dồi dào, đặc biệt với người mang mệnh Thủy. Người xưa quan niệm đặt một chậu cây Mầm Xanh trong nhà hoặc trong phòng làm việc để có một khởi đầu thuận lợi và kết thúc viên mãn. 

Cây Tróc Bạc

Cây Tróc Bạc hay còn được gọi là cây Trầu Bà Trắng, có nguồn gốc từ Trung - Nam Mỹ. Cây có tán lá như hình trái tim, bề mặt có đường gân trắng dày đặc. Cây Tróc Bạc có khả năng hấp thụ chất độc từ máy tính, thanh lọc không khí tạo nên môi trường tươi mát, trong lành. Theo quan niệm phong thủy, cây Tróc Bạc có tác dụng điều hòa vận khí nhất là người mệnh Thủy, đón tài lộc và may mắn.

Cây Thanh Tâm

Cây Thanh Tâm là lựa chọn tuyệt vời để trang trí cây trong nhà hợp mệnh thủy vì có khả năng xua tan điềm xấu, giúp cho người trồng thuận lợi vượt qua sóng gió. Ngoài ra cây Thanh Tâm là cây thân lá đơn, hướng lên trên tại cảm giác nhẹ nhàng thanh tao nên được nhiều người yêu thích và trang trí trên bàn làm việc.

4. Những loại cây phong thuỷ trong nhà mệnh Thuỷ nên tránh

Những loại cây phong thuỷ trong nhà mệnh Thuỷ nên tránh

Mệnh Thủy không nên trồng cây gì trước nhà? Do Thổ và Hỏa khắc Thủy, vậy nên khi lựa chọn cây cảnh để trang trí trong nhà hoặc trên bàn làm việc, bạn nên tránh những cây có màu nâu, đỏ, vàng và đất, ví dụ như: Ngũ Gia Bì, Lan Quân Tử, Trầu Bà Đế Vương hoặc Trúc Phúc Quý.

5. Cách trang trí những loại cây xanh hợp mệnh Thuỷ

Để một chậu cây trong nhà hợp mệnh thủy phát huy được chức năng phong thủy, bạn còn đặc biệt phải lưu ý nên biết cách trang trí sao cho phù hợp. 

Để hóa giải năng lượng xấu, bạn nên đặt cây hợp phong thủy tại các vị trí như dưới các cột trong nhà của phòng khách, cầu thang, bệ cửa sổ của phòng bếp, bàn làm việc,... Lưu ý không đặt cây trong phòng ngủ vì sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. 

Cách trang trí những loại cây xanh hợp mệnh Thuỷ

Bên cạnh đó những người mệnh Thủy nên trang trí thêm những chậu cây có hình dáng mềm mại, uyển chuyển như lượn sóng, uốn cong, kiểu cách, trong bầu. Tránh chậu cây có hình chữ nhật, hình vuông, tứ giác vì mệnh Thủy rất kị thổ, sẽ mang lại năng lượng không tốt cho người trồng.

Ngoài ra bạn còn có thể trang trí thêm một số đồ vật khác như tủ đựng cây có bánh lăn, khung treo cho cây cảnh mini, kết hợp chậu cây và sách vở, đồng nhất màu sắc của cây và chậu cây cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

6. Cách trồng và chăm sóc cây xanh phong thuỷ hợp mệnh Thuỷ

Để trồng và nuôi dưỡng một cây xanh sinh trưởng và phát triển hoàn thiện không phải là điều dễ dàng. Sau đây là một số cách trồng và chăm sóc cây trong nhà hợp mệnh thủy.

Cung cấp đủ nước

Cây xanh được nuôi sống và phát triển nhờ nước, đặc biệt là khi nuôi dưỡng trong nhà thì bạn càng cần phải chu cấp đủ lượng nước cho cây. Bạn cũng cần phải nắm bắt thật rõ đặc tính của cây để lên kế hoạch cung cấp nước hợp lý do cây. 

Để tránh trường hợp cây bị dư hoặc thiếu nước, ngoài việc tưới lượng nước phù hợp, bạn còn nên lựa chọn trồng cây trong nhà hợp mệnh thủy ở những chậu cây có lỗ thoát nước ở dưới đáy của chậu. 

>>>> Xem thêm mẫu ghế sofa giúp bạn nghỉ ngơi sau ngày làm việc mệt mỏi, bên cạnh đó còn giúp không gian phòng khách trở nên sang trọng và tạo được ấn tượng với khách đến thăm nhà. 

Cách trồng và chăm sóc cây xanh phong thuỷ hợp mệnh Thuỷ

Đảm bảo đủ ánh sáng

Sẽ có những loại cây yêu thích ánh sáng và ngược lại có những loại cây thích bóng râm, tuy nhiên ánh sáng vẫn là điều kiện đủ để cây sinh trưởng, đặc biệt là khi trang trí ở trong nhà. 

Với cây cảnh trong nhà thường sẽ không cần quá nhiều ánh nắng mặt trời, bạn chỉ cần đặt cây ở những nơi có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như ban công, cửa sổ, hoặc đèn huỳnh quang chuyên dụng để cung cấp ánh sáng cho cây. 

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Không chỉ nước và ánh sáng, để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt hơn cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cây. Bạn nên cung cấp phân bón cho cây bao gồm nito, kali và phốt pho. Tùy vào tính chất của từng loại cây mà sử dụng lượng phân bón phù hợp.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về cây trong nhà hợp mệnh thủy. Mong rằng sau khi đọc được bài viết này bạn sẽ biết cách chọn cho mình những loại cây cảnh trang trí phù hợp cho căn nhà và phòng làm việc của mình nhé. Đừng quên bấm theo dõi Nội thất Beyours để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb