Bố trí phòng khách đẹp SANG TRỌNG ai cũng ngắm nhìn

Bố Trí Phòng Khách Đẹp SANG TRỌNG Ai Cũng Ngắm Nhìn

Tác giả: Admin   Ngày: 26-10-2022  

Không gian phòng khách không đơn thuần là không gian sinh hoạt chung của gia đình, mà còn được xem là bộ mặt của ngôi nhà, tạo được ấn tượng với bất kỳ vị khách nào đến thăm nhà. Ngoài ra, phòng khách hợp phong thuỷ còn giúp gia chủ thu hút vượng khí, có nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế, bạn cần quan tâm đến việc lựa chọn và sắp xếp nội thất phòng khách. Hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu thêm một vài bí kíp bố trí phòng khách đẹp và khoa học qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là một phòng khách đẹp 

Thế nào là một phòng khách đẹp

Một không gian phòng khách đẹp là không gian có sự hài hoà giữa màu sắc và những món đồ nội thất trang trí, được sắp xếp hợp lý tạo được sự thông thoáng cho căn phòng. Bên cạnh đó màu sắc của sàn và tường cũng phải đi đôi đôi với nhau, sự kết hợp cùng thảm trải sàn hoặc rèm cửa cũng làm nổi bật không gian phòng khách của bạn. 

Ngoài ra, ánh sáng cũng góp phần tạo nên một phòng khách đẹp. Ánh sáng ở đây vừa là ánh sáng tự nhiên vừa là ánh sáng của hệ thống đèn điện. Trong không gian phòng khách nên sử dụng loại ánh sáng tạo cảm giác ấm áp đem lại cho bạn không gian thật dễ chịu nhưng cũng đủ tinh tế, lãng mạn. 

Tuy nhiên, phòng khách cũng phải đảm bảo được sự thoải mái, thuận tiện cho mọi hoạt động hằng ngày và tạo không gian đủ mở, ấm áp, đem lại cảm giác gần gũi. 

2. Những lỗi thường gặp khi bố trí phòng khách 

Trong quá trình bố trí phòng khách đẹp, gia chủ thường gặp một số lỗi như: 

  • Treo 1 đèn trần duy nhất trong phòng khách: Một phòng khách đẹp cần có đầy đủ ánh sáng chiếu từ nhiều góc khác nhau. Nếu chỉ bố trí 1 đèn trần ở giữa phòng, ánh sáng sẽ không thể chiếu hết những góc trong phòng, làm cho phòng khách bị tối một số điểm gây mất thẩm mỹ. 
  • Treo quá nhiều ảnh trang trí: Ảnh gia đình, tranh nghệ thuật, ảnh cây cối… được treo quá nhiều trong phòng khách sẽ khiến cho căn phòng bị rối ren. Khi nhìn vào, chúng ta sẽ có cảm giác rườm rà không được thoải mái. 
  • Những lỗi thường gặp khi bố trí phòng khách

  • Đồ nội thất quá lớn hay quá nhỏ: Một điều cần lưu ý khi chọn đồ để thiết kế thi công nội thất phòng khách đó chính là chọn đồ nội thất phù hợp. Kích thước của những đồ nội thất này không quá lớn cũng không quá nhỏ so với diện tích phòng để đảm bảo tính hài hòa và cân đối. 
  • Tạo điểm nhấn cho căn phòng: Mẫu phòng khách đẹp nhà ống sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như có một điểm nhấn tạo ấn tượng cho toàn bộ không gian. Đó có thể là ghế sofa phòng khách, kệ trang trí hay tranh treo tường… Điểm nhấn sẽ giúp cho phòng khách sang trọng hơn, đẹp hơn và thu hút được mọi ánh nhìn. 

3. Nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp 

Muốn thiết kế nội thất phòng khách đẹp cần phải đảm bảo những nguyên tắc dưới đây: 

  • Vị trí ra vào cửa phòng khách: Cửa ra vào phòng khách cần có kích thước đủ lớn để mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng và thu hút được nhiều tài lộc cho gia chủ. 
  • Lưu ý đến yếu tố cân bằng, đối xứng: Đồ vật, màu sắc, kích thước của phòng khách cần được bố trí hài hòa, đối xứng. Những đồ nội thất lớn nhỏ khác nhau nên sắp xếp xen kẽ để tạo sự cân bằng trong không gian phòng khách. Không nên sắp xếp đồ nội thất lớn 1 bên và đồ nội thất nhỏ một bên. Như vậy sẽ khiến cho căn phòng mất đi sự cân bằng và rất khập khễnh khi nhìn vào. 

Phòng khách cần có đầy đủ ánh sáng

  • Ánh sáng: Yếu tố này quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của phòng khách. Bạn không thể nào bố trí một phòng khách thiếu ánh sáng và mang lại cảm giác u ám khi bước vào. Ngoài đèn trần, đèn trang trí thì gia chủ có thể bố trí cửa kính cường lực để mang ánh sáng tự nhiên vào phòng khách. 
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Với phòng khách hiện đại, gia chủ nên chọn màu sáng để tô điểm vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Còn những phòng khách cổ điển, tân cổ điển, gia chủ có thể kết hợp nhiều gam màu và tạo điểm nhấn bằng những bộ ghế sofa cầu kỳ, nhiều chi tiết đẹp mắt. 
  • Chất liệu sàn nhà hài hòa: Gia chủ có thể chọn sàn gỗ hoặc sàn đá nhưng cần chú ý đến yếu tố hài hòa với màu sắc của căn phòng.

>>>>> Xem thêm ý tưởng về bố trí nội thất kệ tivi phòng khách nhà ống tuyệt đẹp

4. Một số cách sắp xếp nội thất phòng khách 

Dưới đây là một số cách sắp xếp nội thất phòng khách đẹp, cùng tìm hiểu ngay: 

Cách sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống

Cách sắp xếp nội thất phòng khách nhà ống

Phòng khách nhà ống thường có kiểu dáng dài và hẹp, đòi hỏi bạn cần cẩn thận trong khâu lựa chọn và sắp xếp nội thất, để đảm bảo được không gian được bố trí đẹp và hài hoà. Vì không gian nhỏ hẹp, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu nội thất đa năng để có thể tiết kiệm được không gian. Bên cạnh đó, bạn cần đồng điệu giữa màu sắc và thiết kế trong nhà để có được một không gian phòng khách hoàn hảo nhất. 

Cách sắp xếp trang trí phòng khách nhà vuông 

Cách sắp xếp trang trí phòng khách nhà vuông

Điểm nổi bật nhất trong phòng khách hầu như đều nằm ở sắp xếp bộ ghế sofa. Đối với kiểu nhà vuông, ghế sofa góc chữ L là một sản phẩm nội thất không thể bỏ qua, vì nó góp phần tạo nên sự hài hoà về bố cục của không gian phòng khách. Còn tùy vào diện tích căn phòng, bạn hãy lựa chọn và sắp xếp nội thất sao cho đảm bảo được việc thuận tiện đi lại cũng như sinh hoạt trong gia đình. 

Những vật dụng trang trí phòng khách

Những vật dụng trang trí phòng khách

Có vô số những vật dụng có thể trang trí cho không gian phòng khách như tranh treo tường, cây xanh, đèn trang trí,... Tuy nhiên, còn tuỳ vào phong cách thiết kế và đặc điểm của căn phòng để lựa chọn những vật trang trí thích hợp nhằm đảm bảo được sự hài hoà và tiện dụng cho không gian nhà. Tránh lạm dụng quá nhiều vào đồ vật trang trí sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên rối mắt. 

5. Một số cách bố trí phòng khách đơn giản, tinh tế 

Thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Gia chủ có thể chọn cho mình một số phong cách thiết kế phòng khách phổ biến hiện nay như: 

Một số cách bố trí phòng khách đơn giản, tinh tế

Bố trí phòng khách theo phong thủy: Lưu ý khi bố trí phòng khách theo phong thủy chính là không trang trí đồ vật có hình dáng sắc nhọn, không treo tranh, ảnh có xu hướng bạo lực, không sơn màu phòng khách quá tối và nên cân bằng yếu tố phong thủy bằng cách đặt chậu cây cảnh hợp tuổi bên trong phòng khách. 

Cách bố trí phòng khách đẹp, đơn giản: Gia chủ chỉ cần lựa chọn đồ nội thất tối giản, đảm bảo công năng của căn phòng và không trang trí quá nhiều vật dụng không cần thiết. Chọn màu sơn tươi sáng và tạo điểm nhấn với bàn ghế sofa màu tối. Như vậy là đã có thể trang trí phòng khách đẹp như trong mơ rồi. 

Chọn đồ nội thất phù hợp cho phòng khách nhỏ

Cách bố trí phòng khách nhỏ: Với phòng khách nhỏ thì gia chủ nên chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp. Nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất đơn giản, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, vì diện tích phòng khách nhỏ nên gia chủ cần đảm bảo yếu tố ánh sáng để giúp cho không gian thoáng mát và mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào. 

Cách bố trí phòng khách nhà ống: Phòng khách nhà ống nên chú trọng vào chiều sâu và sử dụng đồ nội thất lắp ghép thông minh để tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng. Ngoài ra, gia chủ nên bố trí rèm cửa và chọn màu sơn tươi sáng để giúp cho căn phòng thoáng đãng hơn. 

Như vậy, bạn đã biết cách bố trí phòng khách đẹp và chọn cho mình những đồ nội thất phù hợp. Nếu như bạn không tự tin để trang trí phòng khách nhà mình, hãy liên hệ đến Nội thất BEYOURS, nhân viên của chúng tôi sẽ thay bạn lên kế hoạch thiết kế và thi công trọn gói nhằm mang lại cho bạn một không gian hoàn hảo như mơ. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb