Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc CHUẨN ngũ hành

Phong Thủy Phòng Bếp Cho Người Mệnh Mộc CHUẨN Ngũ Hành

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 07-07-2022  

Phòng bếp được xem là linh hồn của mỗi căn nhà, vì vậy mà việc bài trí phong thủy phòng bếp sao cho tương ứng với cung mệnh của gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây của nội thất Beyours sẽ bật mí cho bạn cách bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc như thế là đúng và may mắn.

1. Hướng phòng bếp cho người mệnh Mộc tốt nhất

Chú ý hướng phòng bếp

Theo nguyên tắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc, gia chủ thuộc cung này hợp với hướng Nam, hướng Đông và hướng Đông Nam. Khi xây dựng hướng bếp cho người mệnh Mộc, gia chủ nên chú ý đặt theo một trong những hướng tốt lành trên nhưng tránh đặt trùng với hướng nhà.

Ngoài ra, để tránh “tai bay vạ gió” và gặp những điều không may, khi xây nhà, gia chủ cũng có thể đặt bếp theo hướng xấu với người mệnh Mộc. Theo quan niệm “tọa hung hướng cát”, bếp tọa hướng xấu nhìn về hướng tốt có thể giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong sự nghiệp, tài lộc gõ cửa. Hướng xấu theo mệnh Mộc là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

2. Màu sắc phòng bếp hợp người mệnh Mộc

Phòng bếp màu xanh dương khá hợp với người mệnh Mộc

Khi lựa chọn tủ bếp, tường ốp bếp, đá ốp bàn bếp, gia chủ luôn thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì để thiết kế tốt nhất? Nên lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh Mộc của mình. Đó có thể là màu tương sinh với mệnh Mộc hoặc tương sinh với mệnh Thủy như xanh lá, xanh dương, đen,... Để căn bếp sống động hơn, bạn có thể phối hợp các sắc thái khác nhau của những gam màu trên.

Ngoài ra, gia chủ vẫn có thể sử dụng những gam màu bếp cho người mệnh Mộc  xung khắc ở đồ nội thất hay chi tiết trang trí nhỏ. Tuy nhiên, nên tránh để chúng trở thành gam màu chủ đạo, bởi điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến năng lượng của gia chủ mệnh Mộc. Một số màu sắc tương khắc với với mệnh Mộc như màu trắng, bạc, xám, kem, vàng,....

Tìm hiểu phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thủy có điểm gì giống với mệnh Mộc. Một cẩm nang vô cùng có ích đối với những bạn đang muốn thiết kế phòng bếp cho hợp phong thủy.

3. Lựa chọn chất liệu nội thất phòng bếp

Chọn nội thất bằng gỗ cho bàn ăn

Những chất liệu phù hợp với phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc thường là chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, giấy, vải, da,.... Với những vật liệu này, người mệnh Mộc không chỉ tăng cường thêm tính Mộc mà còn giúp điều hòa và lưu thông không khí trong nhà. Khi bài trí nội thất trong phòng bếp, gia chủ cũng chú ý nên lựa chọn các sản phẩm nội thất làm từ gỗ, tre như bộ bàn ghế ăn, tủ bếp cho người mệnh Mộc vừa hợp phong thủy, vừa có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, không nên dùng quá nhiều đồ nội thất cũng như đồ decor bằng kim loại ở trong bếp của người mệnh Mộc, bởi Mộc khắc Kim.

4. Trang trí nội thất phòng bếp cho người mệnh Mộc

Trang trí phòng bếp với những vật dụng bằng gỗ

Phòng bếp là không gian nấu nướng, cũng là nơi mà những thành viên trong gia đình sum họp để thưởng thức những bữa ăn ngon. Vì vậy, để trang trí nội thất cho người mệnh Mộc có phòng bếp trở nên thân thuộc và ấm cúng hơn, gia chủ có thể bài trí thêm thảm trải sàn, thảm treo tường, tranh canvas, đồ decor bằng gỗ, cây xanh, dụng cụ bếp... Đây là những sản phẩm vô cùng phù hợp với phong thủy người mệnh Mộc.

5. Một số lưu ý khi bố trí phòng bếp cho người mệnh Mộc

Một số lưu ý khi bố trí phòng bếp cho người mệnh Mộc

Có một số lỗi phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc bố trí thường mắc phải. Hãy cùng BEYOURs bỏ túi một vài lưu ý quan trọng sau đây:

  • Không nên đặt bếp gần cửa ra vào hay những nơi đón hướng gió. Đặc biệt kỵ xây nhà bếp hướng thẳng vào cửa phòng ngủ hay cửa phòng vệ sinh. 
  • Bếp thường được đặt ở vị trí sau cùng của căn nhà nhưng không vì thế mà đặt tại không gian quá tối tăm, ẩm thấp, thiếu ánh sáng tự nhiên.
  • Tránh thiết kế xà ngang phía trên bếp, gây ra cảm giác đè nén, bức bí, khiến gia chủ không gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống cũng như công việc.
  • Không nên đặt bếp nấu nằm giữa chậu rửa và tủ lạnh bởi Hỏa kỵ Thủy. Những nguồn năng lượng xung khắc nên được đặt cách xa nhau để tránh tạo ra xung đột.

6. Một số mẫu phòng bếp hợp phong thủy người mệnh Mộc

Dưới đây là một số mẫu phòng bếp phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc đẹp - độc - lạ. Bạn sẽ thấy được hướng bếp đến cách bố trí nội thất và trang trí màu sắc đều được thiết kế một cách tinh tế, hài hòa, đem lại không gian phòng bếp tiện nghi mà còn sang trọng và đón nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình gia chủ.

Chọn màu xanh lục - màu bản mệnh Mộc làm chủ đạo cho phòng bếp

Chọn màu xanh lục - màu bản mệnh Mộc làm chủ đạo cho phòng bếp

Phòng bếp kết hợp 2 tone trắng - màu đen sang trọng, huyền bí

Phòng bếp kết hợp 2 tone trắng - màu đen sang trọng, huyền bí. 

Thiết kế phỏng bếp đơn giản với tone màu đen sang trọng, tường ốp đá thạch anh trắng vân mây

Thiết kế phỏng bếp đơn giản với tone màu đen sang trọng, tường ốp đá thạch anh trắng vân mây

7. BEYOURs - Đơn vị chuyên thi công phòng bếp uy tín số 1

BEYOURs - Thiết kế nội thất phòng bếp chất lượng với sản phẩm bằng gỗ cao cấp

Beyours là đơn vị thi công thiết kế nội thất phòng bếp uy tín số 1 hiện nay trên thị trường. Không chỉ am hiểu sâu rộng về phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc trong nhà, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi còn rất giỏi về chuyên môn, luôn không ngừng cập nhật các phong cách thiết kế thịnh hành nhất hiện nay. Với phòng bếp, bạn có thể lựa chọn theo các phong cách như phong cách Bắc Âu, phong cách Rustic, phong cách hiện đại,...

Ngoài ra, BEYOURs còn chuyên cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng cao bao gồm cả nội thất phòng bếp. Với chất liệu gỗ cao cấp cùng màu sắc thời thường, đồ nội thất của BEYOURs vô cùng phù hợp với phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc. Hiện nay, chúng tôi còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi về giá cả với Combo phòng bếp, săn deal giờ vàng,... cho khách hàng mua sản phẩm với giá siêu hời.

Hy vọng những thông tin trên đây của BEYOURs sẽ giúp gia chủ trong việc bố trí phong thủy phòng bếp cho người mệnh Mộc mang đến nhiều may mắn và vận khí tốt. Nếu bạn không thực sự am hiểu về phong thủy và thiết kế nội thất, những kiến trúc sư chuyên môn cao của BEYOURs sẽ luôn sẵn sàng để hỗ trợ. Liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của chúng tôi để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi từ ngay hôm nay nhé.

Bạn có thể tham khảo bài viết phong thuỷ khác như phong thuỷ phòng bếp cho người mệnh Thổ để thiết kế cho mình một phòng bếp tài lộc nhé!
 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb