Mẹo bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư HÚT TÀI VẬN

Mẹo Bố Trí Phong Thủy Phòng Ngủ Nhà Chung Cư HÚT TÀI VẬN

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 08-07-2022  

Dù là chung cư hay nhà chỉ cần là nơi chúng ta sinh sống cũng như phát triển thì việc bố trí nhà hợp mệnh với bản thân là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với phòng ngủ chúng ta, để cho không gian nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng sau một ngày mệt nhọc, khởi đầu cho một ngày mới tràn đầy sức sống thì yếu tố phong thủy phòng ngủ nhà chung cư rất quan trọng. Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu thông tin qua bài viết chia sẻ này.

1. Vì sao phải bố trí phong thủy phòng ngủ nhà chung cư hợp lý

Giấc ngủ đối với cơ thể con người rất quan trọng, giúp tràn đầy sinh khí để bắt đầu một ngày mới làm việc. Để có được một giấc ngủ ngon, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy ở chung cư là điều hợp lý, cần thiết. Hơn nữa, khi thiết kế phòng ngủ cho chung cư điều khách hàng cần lưu tâm là tránh những điều không may mắn, mang đến các điều tốt lành cho gia chủ. 

Đối với phòng ngủ vợ chồng, việc trang trí phong thuỷ phòng ngủ vợ chồng được quan niệm giúp vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, đặc biệt giúp sớm có con. Vì thực hiện giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư để sớm có con là cách các cặp vợ chồng không bao giờ muốn bỏ qua khi xây dựng gia đình cho riêng mình, đặc biệt đối với các cặp bị hiếm muộn. 

2. Nguyên tắc bố trí phòng ngủ nhà chung cư hợp lý

Trước khi bắt tay vào việc bố trí phòng ngủ phong thủy nhà chung cư cũng là điều được quan tâm. Sau đó phong ngủ là ưu tiên thứ hai, vì vậy bạn cần lưu ý một số nguyên tắc như sau để quá trình thực hiện được đúng đắn và nhanh chóng hoàn tất trước khi vị trí đặt giường, sắp xếp đồ dùng nội thất… cho phòng ngủ chung cư

2.1. Chọn vị trí đặt giường 

Nhiều người cho rằng, giường ngủ gỗ đặt ở bất cứ vị trí nào cũng được, miễn sao thuận mắt là được. Tuy nhiên, xét về yếu tố phong thủy phòng ngủ thì gia chủ không được đặt giường ngủ ở giữa căn phòng. Nếu giường ngủ không có điểm tựa thường dẫn đến chủ nhân của căn phòng đó dễ bị mệt mỏi, ốm yếu hay mắc bệnh. Chính vì thế, giường ngủ cần phải có vách đầu giường chắc chắn và thiết kế vách này không được bằng kim loại vì nó hành kim hay có sát khí không tốt cho gia chủ. Đồng thời, cách đặt giường ngủ trong nhà chung cư không được đặt sát nhà vệ sinh. Theo phong thủy, đây là nơi ẩm ướt sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho gia chủ.

Bên cạnh đó, giường ngủ không nên được đặt sát cửa sổ, làm cho gia chủ cảm nhận sự không an toàn. Đồng thời, ánh sáng mặt trời dễ đánh thức giấc ngủ hoặc bạn có thể nghe được các âm thanh bên ngoài, nhất là những người khó chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, khi mua giường ngủ, bạn cũng phải lưu ý tới các tiêu chí như sau: giường đừng quá thấp, hoặc quá cao, đáp ứng được sự chắc chắn… 

2.2. Bố trí đồ dùng, nội thất

Ngoài vấn đề vị trí đặt giường, phong thủy phòng ngủ nhà chung cư bạn phải chú ý thêm về cách đặt, bố trí nội thất theo phong thủy. Phòng ngủ có rất nhiều đồ đạc như sau: tủ đựng quần áo, bàn học, bàn trang điểm, gương, tranh phong thuỷ phòng ngủ… Nếu biết cách sắp xếp các đồ dùng thì không chỉ hài hòa với phong thủy phòng ngủ nhà chung cư mà còn làm cho không gian diện tích căn phòng được thông thoáng, rộng rãi giúp cho giấc ngủ được ngon và sâu hơn.

2.3. Trang trí phòng ngủ 

Phòng ngủ còn là nơi thể hiện tính cách, phong cách của gia chủ. Hãy trang trí phòng ngủ thêm một số món đồ phong thủy như cây xanh, đèn nhấp nháy… Có thể nói, việc bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ nhà chung cư rất quan trọng. Vì vậy, đừng để không gian phòng ngủ trở nên bức bối, bí bách là điều không hay, ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường sống của bạn. 

Bạn đã biết cách bố trí phòng ngủ, Beyours sẽ bật mí nhỏ cho bạn thêm cách trang trí phong thuỷ phòng làm việc để bạn mạng thành công, tiền tài về nhà nhé.

2.4. Màu sắc phòng ngủ theo phong thủy 

Nhiều người thường chọn màu sắc phòng ngủ theo sở thích mà không để ý tới yếu tố phong thủy. Theo cung mệnh và ngũ hành tốt nhất bạn nên chọn màu sắc phù hợp, đảm bảo phong thủy phòng ngủ

Theo đề cập ở trên, không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà màu sắc hợp với phong thủy làm cho tổ ấm của gia chủ thêm nhiều tài lộc, hạnh phúc. Một số gợi ý màu sắc theo cung mệnh, bạn có thể tham khảo như sau:

  • Người thuộc mệnh Kim: Phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Kim là nên trang trí màu sắc phòng ngủ màu vàng hoặc màu trắng.
  • Người mệnh Mộc: Phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Mộc là khuyên nên chọn màu đen hoặc màu xanh cho phòng ngủ.
  • Người mệnh Thủy: Phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Thuỷ là nên trang trí phòng ngủ gam màu đen.
  • Người mệnh Hỏa: Màu phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Hoả là màu đỏ, màu hồng hoặc màu xanh rất hợp với cung mệnh này nên hãy lưu ý trong việc chọn màu cho phòng ngủ.
  • Người mệnh Thổ: khi trang trí phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Thổ nên tô điểm phòng ngủ màu vàng là hợp phong thủy và phù hợp nhất.

2.5. Thiết kế ánh sáng 

Không đơn thuần chỉ là nơi nghỉ ngơi, chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt nhọc mà phòng ngủ rất quan trọng tới yếu tố ánh sáng. Nếu phòng tối quá hoặc sáng quá cũng không tốt, nên thiết kế ánh sáng sao cho dịu nhẹ để bạn có được cảm giác an toàn và dễ chịu. 

Vì vậy, một không gian có đầy đủ ánh sáng để gia chủ có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh. Nhớ trang bị cho mình một chiếc đèn ngủ dịu nhẹ để khi cần nghỉ ngơi để dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

3. Những đại kỵ trong phòng ngủ phong thủy khi bố trí vật dụng

Những đại kỵ trong phòng ngủ phong thủy khi bố trí vật dụng

Bên cạnh các nguyên tắc được mô tả ở trên, ngoài ra gia chủ cũng nên để ý bỏ túi một số lưu ý trong cách sắp xếp nội thất và hướng nằm ngủ kiêng kỵ như sau:

  • Phong thuỷ để gương trong phòng ngủ là không nên đặt gương chính giữa giường ngủ, ảnh hưởng và làm phân tâm tới giấc ngủ.
  • Không nên đặt thiết bị điện tử trong phòng ngủ dễ làm bạn khó ngủ.
  • Giường ngủ không nên đặt đối diện với cửa ra vào, khiến cho cơ thể thường có cảm giác mệt mỏi.
  • Không được trang trí đao, kiếm, mũi tên.. làm cho gia chủ cảm giác bị áp lực và không an toàn.
  • Không nên đặt điều hòa ngay phía trên giường ngủ, khí lạnh trực tiếp thổi xuống đầu làm cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng. 
  • Bố trí phong thuỷ nhà vệ sinh trong phòng ngủ cần lưu ý không để không để giường chiếu thẳng vào nhà vệ sinh.

4. Lưu ý quan trọng khi bố trí nội thất phong thủy phòng ngủ chung cư

Lưu ý quan trọng khi bố trí nội thất phong thủy phòng ngủ chung cư

Cách bài trí phòng ngủ hợp phong thủy nhà chung cư sẽ giúp cho bạn có được những giấc ngủ ngon hơn, cải thiện sức khỏe chẳng những thế còn mang đến tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, quá trình thực hiện không phải là đơn giản. Bên cạnh những nguyên tắc ở trên bạn còn phải chú ý những vấn đề cơ bản sau đây khi bố trí phòng ngủ.

Ngoài bản mệnh, bạn cũng có thể chọn màu sắc của căn hộ phù hợp với hướng ngủ phong thủy. Nếu phòng ngủ đặt hướng Nam, bạn chọn những tone màu đen, vàng hoặc tím. Nếu phong hướng Tây thì cần chọn những màu như kem, hồng hoặc trắng. Nếu phòng ngủ hướng Bắc thì màu đỏ hoặc vàng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu phòng ngủ hướng Đông thì màu xanh lam, xanh lá sẽ hợp phong thủy gia chủ nhất.

Một điều nữa mà bạn cần đặc biệt chú ý đó là không nên đặt thiết bị điện tử vào phòng ngủ. Bởi chúng có thể khiến cho giấc ngủ của bạn trở nên khó hơn và bị phân tâm.

Để cho phong thủy phòng ngủ nhà chung cư được bố trí đúng cách cũng như cách xác định hướng cửa phòng ngủ đúng, nếu bạn không hiểu rõ có thể liên hệ với đơn vị chuyên lĩnh vực này để giúp bạn có được giấc ngủ ngon, đồng thời hút tài lộc. Hiện nay, ở thành phố Hồ Chí Minh, BEYOURs được đánh giá là cơ sở thiết kế bố trí phòng ngủ đạt chuẩn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ lên kế hoạch, bản thảo đáp ứng tiêu chí của gia chủ giúp khách hàng có được căn phòng ngủ như ý muốn.

Ngoài ra, ở BEYOURs còn phân phối và cung cấp nhiều thiết bị, đồ dùng nội thất đạt chuẩn, giá cả phải chăng. Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ theo địa chỉ website Beyours nội thất để tham khảo.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về phong thủy phòng ngủ nhà chung cư, hy vọng quý khách bỏ túi nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực này. Không gian phòng ngủ quan trọng, vì vậy khi thiết kế cần lưu ý các yếu tố được mô tả ở trên để gia chủ có giấc ngủ thoải mái, tái tạo năng lượng chào đón ngày mới. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb