Cây phong thuỷ trong nhà thu hút TÀI LỘC mang lại MAY MẮN

Cây Phong Thuỷ Trong Nhà Thu Hút TÀI LỘC Mang Lại MAY MẮN

Tác giả: Admin   Ngày: 10-10-2022  

Trồng cây cảnh phong thủy là một trong những cách không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn có tác dụng mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Do đó, hãy cùng theo chân nội thất Beyours để tìm hiểu thêm những thông tin cụ thể, chính xác về những loại cây phong thủy trong nhà trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của cây trồng trong nhà

Đầu tiên, những cây phong thủy trong nhà thường có những đặc điểm chung dễ dàng nhận biết như:

Đặc điểm của cây trồng trong nhà

Cây ưa bóng mát, có khả năng sinh trưởng  và phát triển mạnh mẽ ở những không gian kín, hẹp, thiếu ánh sáng tự nhiên. Thay vì sử dụng ánh sáng trực tiếp của mặt trời thì cây phong thủy trong nhà có khả năng tự quang hợp nhờ vào ánh sáng thông thường hoặc ánh đèn điện. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên sắp xếp để cây có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời khoảng 2 - 3 tiếng/ tuần.

Đồng thời, những loại cây phong thủy trồng trong nhà còn có khả năng chịu được sự thay đổi liên tục của nhiệt độ môi trường khi mọi người sử dụng máy lạnh, máy điều hòa.

Các bạn có thể trang trí, sắp xếp chúng ở tất cả mọi vị trí trong căn nhà từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn cho đến các khoảng trống như cầu thang, kệ sách, bàn làm việc.

2. Những lưu ý khi trồng cây phong thuỷ trong nhà

Trước khi lựa chọn, quyết định sử dụng bất kỳ loại thực vật nào trong nhà, mọi người cũng cần phải tìm hiểu cụ thể thông tin của nó. 

Bên cạnh những loại cây cảnh phong thủy trong nhà có tác dụng mang đến những điềm lành như sự may mắn, sức khỏe hay tài lộc thì còn có những loại thực vật bạn tuyệt đối không nên trồng trong nhà. Ví dụ: Theo quan niệm của người Việt Nam, cây dạ lan hương chỉ nở hoa vào ban đêm nên có thể thu hút ma quỷ đến nhà, gây mất cân bằng âm dương và dẫn tới những hậu quả khó lường. Tương tự, trong y học thì mùi hương của lại hoa này rất hắc, có chứa những thành phần gây viêm mũi dị ứng, viêm xoang. 

Ưu tiên lựa chọn những cây phong thủy trong nhà có dáng tròn, cành lá phát triển đầy đặn thay vì các loại cây có gai hoặc lá nhỏ, um tùm, thân dài ngoằn ngoèo. 

Tán cây phải rộng, tươi mát với màu xanh đậm, rực rỡ. 

Những lưu ý khi trồng cây phong thuỷ trong nhà

Khi bài trí các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy, mọi người phải quan tâm đến tuổi, mệnh của chủ nhà thay vì đặt lung tung khắp nơi. 

Số lượng cây trong nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng không nên trang trí quá nhiều những cây cảnh phong thủy trong nhà. Nguyên nhân là bởi vì quá trình thải khí CO2 của thực vật sẽ gây ảnh hưởng tới không khí cũng như là che khuất hết ánh sáng trong nhà, làm giảm dương khí, vận may.

cây phong thủy trong nhà rất dễ phát triển, không cần quá nhiều sự chăm sóc nhưng bạn vẫn phải cắt tỉa, tưới nước và mang chúng ra phơi nắng để cây có thể khỏe mạnh.

Hạn chế tình trạng cây cảnh chết khô, chết héo trong nhà vì đây là tín hiệu của những điều xui xẻo. 

Ngoài ra, vị trí đặt cây phong thủy trong nhà cũng cần phải được quan tâm, chú ý, tránh đặt chúng ở những nơi không thích hợp. Ví dụ: những loại cây dùng để trấn áp âm khí thì nên đặt ở những góc trống như chân cầu thang, nhà vệ sinh, hành lang. 

3. Một số loại cây phong thuỷ được sử dụng trồng trong nhà

Cây xanh phong thủy sẽ có thể phát huy được rất nhiều tác dụng khi bạn biết cách lựa chọn, bài trí và chăm sóc. Vậy các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay? Mời các bạn tham khảo thêm thông tin dưới đây:

3.1. Cây cảnh phong thuỷ mang lại may mắn tài lộc trong nhà

Những loại cây cảnh phong thuỷ trong nhà giúp mang lại may mắn, tài lộc có thể kể đến như:

3.1.1. Cây ngọc bích 

Cây ngọc bích có phần lá tròn, nhỏ kết hợp cùng thân cây mảnh, mềm với chiều cao trung bình chỉ khoảng 50 cm. Hoa của cây ngọc bích có hình dáng như ngôi sao năm cánh, màu hồng nhạt hoặc trắng và có mùi thơm dịu nhẹ. Loại thực vật này có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, thích hợp làm cây phong thủy trong nhà, tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và phồn vinh.

3.1.2. Cây tre

Thân của cây tre thường mọc thành từng cụm với phần rễ mọc ngầm và lan sâu xuống đất. Trên phiến lá sẽ có khoảng 3 - 6 đường gân song song với nhau. Theo quan niệm của người phương Đông, cây tre (cây trúc) là loại cây xanh phong thủy trong nhà có sự kết nối, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ. Cụ thể: số lượng cành cây có khả năng thể hiện được những ý nghĩa khác nhau như chiêu tài, hút lộc hay sự hạnh phúc, viên mãn trong hôn nhân. 

Cây cảnh phong thuỷ mang lại may mắn tài lộc trong nhà

3.1.3. Cây trầu bà

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy đó chính là cây trầu bà - một loại thực vật thân mềm, dây leo dọc trên các giàn ban công, cửa sổ với những chiếc lá có hình trái tim.

Trồng cây trầu bà trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ không chỉ giúp bạn lọc sạch không khí mà còn mang đến sự thuận lợi, suôn sẻ và thăng tiến trong công việc. 

3.1.4. Cây thiết mộc lan 

Cây thiết mộc lan thuộc họ cây gỗ với những chiếc lá dài có màu xanh ươm pha lẫn màu vàng. Khi cây nở hoa trong nhà là dấu hiệu thông báo gia chủ sắp có vận may, phát tài phát lộc. Đây là cây đại diện cho hành Mộc nên thích hợp đặt ở hướng Đông, Đông Nam.  

>>>> Sofa là một sản phẩm nội thất vừa giúp bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn, còn chần chờ gì nữa mà không tậu ngay cho mình một bộ ghế sofa phòng khách tại cửa hàng Beyours ngay!

3.1.5. Cây cau cảnh

Một trong những cây phong thủy trong nhà cho người mệnh hỏa mà bạn không nên bỏ lỡ chính là cây cau cảnh. Cây có dáng thẳng đứng, đốt ngắn kết hợp cùng những chiếc lá kẹp khá dài và lớp phấn trắng mỏng bám đều xung quanh thân. Đây là loại thực vật có công dụng mang đến sinh khí, sự an lành, sung túc cho gia chủ. Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều hòa âm dương, xua đuổi những thứ không tốt đẹp. 

3.1.6. Cây đa búp đỏ 

Giống như tên gọi của mình, loài cây này có những chiếc búp non mơn mởn màu đỏ bầm khá bắt mắt, rực rỡ với phần lá có hình ovan dài khoảng 10 - 15cm. Đây là cây xanh phong thủy trong nhà phù hợp với những bạn mệnh Hỏa, mệnh Thổ có mong muốn phát triển con đường công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức suôn sẻ.. 

3.2. Cây cảnh có hoa đem đến may mắn cho ngôi nhà

Bên cạnh những loại cây phong thủy trong nhà mang đến tài lộc thì mọi người cũng có thể lựa chọn  một số loại cây cảnh có hoa bắt mắt, độc đáo hỗ trợ mang lại sự may mắn cho ngôi nhà. 

3.2.1. Cây lan ý

Thuộc trong danh sách những loại cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Kim, cây lan ý có lá màu xanh đậm kết hợp cùng những bông hoa trắng muốt tạo nên sự thanh lịch, hài hòa. Các chuyên gia phong thủy đánh giá rằng đây là loài cây có khả năng thu hút những năng lượng tốt đẹp, mang đến sự bình an, êm ấm cho gia chủ. 

3.2.2. Cây phong lan

Cây phong lan là một hoa có rất nhiều màu sắc sặc sỡ, tươi sáng khác nhau như trắng, tím, đỏ, lam, hồng, vàng nâu với phần lá khá ít, cành hoa dài và rủ xuống bên dưới rất dịu dàng, bắt mắt. Cây phong lan - một loại cây kiểng phong thủy trong nhà phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, ngụ ý mang đến sự viên mãn, sinh sôi nảy nở, con đàn cháu đống. 

3.2.3. Hoa mẫu đơn 

Nếu là một người yêu thích các loại cây cảnh phong thủy trồng trong nhà có màu sắc ấn tượng, mùi hương nồng nàn thì các bạn có thể tham khảo hoa mẫu đơn. Loại thực vật này có nhiều cánh mỏng xếp đều, xen kẽ với nhau và tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, sự thủy chung và hạnh phúc của các cặp vợ chồng.

Cây cảnh có hoa đem đến may mắn cho ngôi nhà

3.2.4. Hoa hồng 

Hoa hồng là loài cây thân thảo có rất nhiều chủng loại khác nhau với những màu sắc và hương thơm riêng biệt. Hoa hồng biểu thị cho tình yêu, sự lãng mạn, đam mê, khát vọng và thành công. 

3.2.5. Hoa dâm bụt 

Hoa dâm bụt là một trong những loại cây phong thủy trong nhà mà bất kỳ ai cũng nên sở hữu. Phần cánh hoa có 5 cánh, nhụy dài kết hợp cùng những chiếc lá có răng cưa màu xanh thẫm. Bên cạnh tác dụng trang trí, làm đẹp cho căn phòng thì hoa dâm bụt còn có ý nghĩa đại diện cho một tình bạn chân thành, sâu lắng và loại bỏ những gì xấu xa, không tốt đẹp cho gia chủ. 

3.2.6. Hoa nhài 

Với chiều cao chỉ khoảng 0,5 - 2m và những bông hoa trắng tinh, ngọt ngào thì hoa nhài sẽ là một gợi ý trang trí cây phong thủy trong nhà rất tuyệt vời. Đây là loài hoa biểu tượng cho sắc đẹp, hỗ trợ bài trừ năng lượng tiêu cực và mang lại một tinh thần sảng khoái, vui vẻ.

>>> Xem ngay những mẫu ghế sofa đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, bên cạnh sự tiện lợi, đa năng còn giúp cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng và nổi bật hơn. 

3.2.7. Hoa mộc lan 

Bên cạnh những chiếc lá hình bầu dục, xanh ngắt thì hoa mộc lan sở hữu vẻ bề ngoài rất đẹp mắt với phần cánh hoa dày, sáng bóng và rất lâu tàn. Do đó, chúng đại diện cho sự vĩnh cửu, trọn vẹn. Tuy nhiên, không nên trồng loại cây kiểng phong thủy trong nhà này ngay vị trí chính diện lối đi vào vì sẽ gây cản trở sự thu hút tài lộc, không cho vượng khí đi vào bên trong. 

3.3. Cây ăn quả phong thuỷ mang tài lộc

Bên cạnh các những cây phong thủy trong nhà có khả năng nở hoa thơm ngát thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài cây ăn quả phong thủy. 

Cây ăn quả phong thuỷ mang tài lộc

3.3.1. Cây bưởi 

Từ lâu, cây bưởi đã là một loại cây phong thủy trong nhà được nhiều người tin tưởng, ưa chuộng. Lá bưởi dẹt, rộng và có hình trái xoan kết hợp cùng hoa bưởi trắng tinh, thơm nức. Đây được đánh giá là một tấm bùa hộ mệnh mang lại sự sum họp, đoàn viên và bảo vệ gia chủ khỏi tiểu nhân, vận đen. 

3.3.2. Cây xoài 

Để trả lời câu hỏi: nên trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy? Mọi người có thể tham khảo cây xoài. Đây là một cây ăn quả phổ biến với phần tán lá rộng, xanh mướt, thân cây to, dựng đứng giúp thu hút vận may, tài lộc, phú quý rất hiệu quả. 

3.3.3. Cây lựu 

Đây là loại cây thân gỗ cao từ 1 - 3m với những phiến lá nhỏ, dài mọc đối xứng nhau với những bông hoa màu đỏ hoặc trắng. Cây lựu có khả năng xua đuổi tà ma, thu hút hỉ sự, mang đến cho bạn sự kiên cường, vững chãi và khỏe mạnh. Đồng thời, quả lựu sum suê, căng mọng còn đại diện cho con đàn cháu đống, kích thích sinh sản. 

4. Cách trang trí cây phong thuỷ trong nhà

Để có thể phát huy được hết tất cả tác dụng của cây phong thủy trong nhà, gia chủ nên lưu ý đến cách bài trí, sắp xếp của mình. 

Nên ưu tiên trang trí cây kiểng ở những nơi có ánh sáng gián tiếp dù là ở trong phòng ngủ, phòng bếp hay phòng ăn để cây có thể hấp thu, bổ sung thêm dương khí.

Khi bố trí cây cảnh trong nhà theo phong thủy, tuyệt đối không trồng hoặc trang trí bất kỳ loại cây gì ngay giữa cửa chính ra vào. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy vì "Độc thụ chặn cửa, mẹ góa con côi".

Cách trang trí cây phong thuỷ trong nhà

Bạn có thể bài trí thêm một số vật dụng khác tùy theo nhu cầu, sở thích và mục đích của bản thân mình. Tuy nhiên hãy tuân thủ theo quy luật Ngũ hành với hai quy tắc sau:

  • Quy luật tương sinh: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc 

  • Quy luật tương khắc: mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.

Ví dụ: Nếu bạn muốn trồng cây ở cửa sổ được làm bằng kim loại (hành Kim) thì nên ưu tiên sử dụng những cây phong thủy trong nhà thuộc thân thảo, lá nhỏ đại diện cho hành thủy như cây lan chi, cây ngọc ngân, cây vạn lộc... Theo quy luật tương sinh, kim sinh thủy nên điều này sẽ có khả năng cân bằng cho ngôi nhà, tạo nên những dòng năng lượng tích cực. 

>>> Phòng khách là một trong những trọng yếu của ngôi nhà bên cạnh phòng ngủ, phòng bếp ngoài ra còn là bộ mặt của ngôi nhà, vì thế trang trí phòng khách đẹp và hợp phong thuỷ là điều mà bạn cần quan tâm, xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm cách trang trí phòng khách như thế nào nhé!

5. Cách chăm sóc cây phong thuỷ trong nhà

Cách chăm sóc cây phong thuỷ trong nhà

Khi trồng cây phong thủy trong nhà, mọi người cần lưu ý thêm một số cách chăm sóc cây như sau:

Nên thường xuyên cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cây mỗi ngày. Mặc dù các loại cây xanh trong nhà hợp phong thủy có thể phát triển trong điều kiện thiếu ánh sáng nhưng chắc chắn rằng bất kỳ loại thực vật nào cũng không thể sinh tồn nếu thiếu nước. Đặc biệt là những loại cây ưa ẩm, mọng nước. 

Có thể sử dụng các loại đèn LED để tạo ra nguồn ánh nhân tạo để giúp cây quang hợp.

Không nên dịch chuyển, đổi môi trường sống của cây liên tục trong thời gian ngắn.

Ưu tiên sử dụng thêm các loại phân bón tan chậm trên bề mặt đấu để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho rễ cây. 

Thường xuyên cắt tỉa, chỉnh sửa cây kiểng cũng là điều mà các bạn cần lưu ý khi sử dụng cây phong thủy trong nhà. Tán lá nhiều, um tùm sẽ làm giảm khả năng thanh lọc không khí và tạo điều kiện cho âm khí phát triển. 

Trên đây mình và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về những loại cây phong thủy trong nhà. Mong rằng mọi người đã có thể cập nhật thêm thật nhiều kiến thức hữu ích, thú vị. Đừng quên theo dõi nội thất Beyours để cập nhật những thông tin mới nhất nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb