Cây để trong phòng làm việc đẹp DỄ trồng hợp PHONG THUỶ

Cây Để Trong Phòng Làm Việc Đẹp DỄ Trồng Hợp PHONG THUỶ

Tác giả: Admin   Ngày: 08-10-2022  

Cây để trong phòng làm việc rất gần gũi với mỗi chúng ta. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, người ta thường truyền tai nhau rằng cây để bàn có tác dụng bổ trợ sức khỏe, phong thủy ... và không ai có thể phủ nhận điều đó. Những chậu cây nhỏ xinh sẽ có tác dụng tuyệt vời gì cho bàn làm việc của bạn. Hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu thông qua bài viết sau đây. 

1. Vì sao nên trồng cây trong phòng làm việc? 

Cây để trong phòng làm việc thường là loại cây ưa mát, được xem như một loại nội thất tô điểm thêm cho văn phòng của bạn. Chúng có khả năng sống và phát triển khá tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên. Việc trồng cây trong phòng làm việc sẽ mang lại nhiều lợi ích khác cho con người?

Đẹp văn phòng

Những chậu cây trên bàn làm việc, giúp căn phòng của bạn có thêm điểm nhấn ấn tượng. Khi được làm việc trong môi trường xanh, chắc chắn tinh thần của bạn sẽ thoải mái và hứng thú làm việc hơn.

Thanh lọc không khí

Nếu bạn đặt một chậu cây trên bàn chúng hấp thụ các chất độc như: cacbon monoxit, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, chất dễ cháy.

Cây cảnh cũng có thể hấp thụ và giữ lại các phân tử kim loại nặng trong thân cây. Nó cũng bổ sung độ ẩm để tạo ra một môi trường trong lành, tươi mát. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái và giảm căng thẳng hơn trong suốt 8 giờ làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, cây để trong phòng làm việc sẽ giúp che bớt ánh nắng trực tiếp, tăng độ ẩm và loại bỏ các tạp chất như bụi bẩn trong không khí.

Giúp giảm căng thẳng stress 

Theo các chuyên gia tâm lý, một chậu cây để trong phòng làm việc không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ, điểm nhấn cho nơi làm việc mà còn giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Chúng giúp tạo tâm lý thoải mái, tăng cường lưu lượng oxy lên não và các cơ mang đến hiệu quả tinh thần được thoải mái.

Vì sao nên trồng cây trong phòng làm việc?

Làm giảm tác hại bức xạ 

Tiếp xúc với bức xạ máy tính trong thời gian dài sẽ làm mất nước, khiến bạn mệt mỏi và gây đau đầu, chóng mặt, giảm thị lực. Tất cả những hiện tượng này đều làm gia tăng tình trạng căng thẳng và giảm hiệu quả công việc.

Giải pháp để khắc phục sự việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một chậu cây màu xanh bên cạnh máy tính, nó giúp mắt được thư giãn, giảm mệt mỏi. Vì vậy, cứ sau 30 phút làm việc trên máy tính, bàn nhìn qua cây để bàn của mình, sẽ làm dịu mắt và giải tỏa bớt căng thẳng hiệu quả.

Tiết kiệm năng lượng điện năng

Cây xanh không chỉ giúp chúng ta bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan, cung cấp thực phẩm xanh tốt cho sức khỏe, mà quan trọng hơn cả là cây xanh còn giúp tiết kiệm năng lượng, giảm được lượng khí thải nhà kính.

Bằng cách giảm nhu cầu sử dụng năng lượng, giúp tiết kiệm điện cũng như hạn chế được lượng khí thải CO2 của các nhà máy điện ra môi trường. Cây cối đóng vai trò như máy điều hòa không khí tự nhiên. Cây để trong phòng làm việc sẽ giúp điều hòa không khí, giảm nhiệt độ giúp không gian luôn mát mẻ, trong lành, giúp bạn có không gian sống lành mạnh.

Hợp phong thuỷ đem vận may cho văn phòng

Nơi ở của chúng ta có những vị trí rất tốt để gia tăng tài lộc, ví dụ như bàn tiếp khách, bàn thờ thần tài,... Bằng cách chọn đúng cây để trong phòng làm việc phù hợp với mệnh tuổi sẽ giúp không gian thêm vượng khí, thu hút được nhiều tài lộc.

Tâm lý vật dụng hay cây cối phù hợp với phong thủy là nằm ở mỗi người, điều này có tác dụng làm cho người nào tin tưởng vào phong thủy sẽ cảm thấy an toàn, may mắn và hạnh phúc hơn. Trồng cây trong phòng làm việc hợp tuổi sẽ giúp cuộc sống trở nên vui vẻ, khỏe mạnh và làm ăn ngày càng phát đạt.

Một số loại cây rất được ưa chuộng như cây kim tiền, cây may mắn, cây trúc nhật hay cau Hawai ...

Cây để trong phòng làm việc rất gần gũi với mỗi chúng ta. Ngoài yếu tố thẩm mỹ, người ta thường truyền tai nhau rằng cây để bàn có tác dụng bổ trợ sức khỏe, phong thủy ... và không ai có thể phủ nhận điều đó. Những chậu cây nhỏ xinh sẽ có tác dụng tuyệt vời gì cho bàn làm việc của bạn. Hãy cùng Beyours tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

>>> Những mẫu ghế sofa phòng khách đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay, ngoài việc tiếp khách hàng, sum họp gia đình thì còn giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật hơn. 

2. Những loại cây để trong phòng làm việc đẹp

Nên đặt cây gì trong phòng làm việc là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ khi trang trí văn phòng của mình. Để giúp gia chủ giải đáp thắc mắc và có thêm nhiều loại cây trồng cho văn phòng, hôm nay Beyours xin giới thiệu một số loại cây có thể đặt trong văn phòng theo phong thủy và mang lại may mắn được rất nhiều chủ sở hữu ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

​​​​Trong phong thủy, loài cây này được mệnh danh là một trong những loại cây may mắn, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Hơn nữa, cây kim tiền còn là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí hàng đầu, rất có lợi cho sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, cây kim tiền rất thích hợp đặt ở những nơi ít ánh sáng. Những chậu cây nhỏ xinh có thể đặt trên bàn làm việc vừa tăng thêm tính thẩm mỹ, vừa mang lại sự tươi mát của thiên nhiên cho căn phòng và mang một ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy.

Cây kim ngân

Một loại cây khác mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ là cây kim ngân. Đây là loài cây tượng trưng cho tiền bạc, ngân lượng mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Cây kim ngân

Vì vậy, đặt một chậu cây kim ngân trong không gian văn phòng giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thu hút vận may,… Vì cây có khả năng chịu nhiệt nên không cần tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên. Với cách này, gia chủ có thể đặt cây kim ngân ở bất kỳ vị trí nào trong phòng làm việc.

Cây phát lộc

Cây phát lộc

Đặt một chậu cây phát lộc trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ gặp may mắn về tài lộc, công danh, sự nghiệp phát triển và sức khỏe tràn đầy, đó là những gì tốt đẹp mà cây phát lộc mang đến cho chủ nhân. Do cây ưa bóng râm và không thích tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nên cần đặt cây ở những nơi có vị trí mát mẻ, tưới cây 1 đến 2 lần/tuần là đủ.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan là một loại cây quan trọng trong phong thủy. Cây được mệnh danh là lá bùa may mắn của gia chủ. Theo kinh nghiệm của dân gian, khi cây đơm hoa kết trái thì may mắn, tiền tài sẽ đến.

Cây thiết mộc lan

Đây là loại cây cần nhiều nước nên khi trồng và chăm sóc cần tưới nước thường xuyên cho cây để cây sinh trưởng và phát triển tối ưu.

Cây lưỡi hổ

Cây được coi là một trong những loại cây rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy sạch trong ngôi nhà của bạn. Loại cây này rất thích hợp để trong phòng ngủ vì việc chăm sóc khá là dễ dàng, không cần nhiều công sức và ít tốn kém.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ giúp làm sạch không khí mà chúng ta thở ra vào ban đêm, lọc khí cacbonic và tạo ra khí oxi, giúp bạn ngủ ngon hơn và thức dậy sảng khoái. Các nghiên cứu cho thấy cây lưỡi hổ giúp loại bỏ các chất độc như benzen và formaldehyde ra khỏi nhà.

Cây tùng bồng lai

Cây tùng được coi là biểu tượng của sự bền bỉ, sức sống mãnh liệt luôn cố gắng vượt qua những khó khăn, thất bại trong cuộc sống.

Cây tùng bồng lai

Đặt một chậu cây tùng bồng lai trong không gian giúp căn phòng có điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ vừa có ý nghĩa mang lại may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và tài lộc cho chủ nhân.

Cây sen đá

Cây sen đá

​​​​​Du nhập vào Việt Nam, loài cây này đã được nhiều gia chủ đón nhận nồng nhiệt bởi vẻ đẹp tao nhã như hình dáng của một bông sen, cũng như vẻ đẹp mọng nước - sức sống bền bỉ của nó. Hãy nghĩ đến việc có thêm một chậu sen đá nho nhỏ đặt trong không gian phòng mình, vừa có ý nghĩa may mắn vừa làm cho tinh thần chủ nhân trở nên thoải mái.

Cây trường sinh

Cây trường sinh hay còn gọi là cây sống đời, mang hàm ý tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Chọn lựa loại cây này để trang trí không gian văn phòng có ý nghĩa mang lại nhiều sức khỏe và sự minh mẫn, thoải mái cho người sở hữu trên con đường công danh sự nghiệp.

Cây trường sinh

Ngoài ra, cây trường sinh còn có công dụng loại bỏ khí độc và giảm thiểu bức xạ từ các thiết bị điện tử trong văn phòng.

Cây hương thảo

Trong y học cổ đại, hương thảo là một loại thảo mộc giúp tăng cường trí nhớ. Những người sử dụng liệu pháp mùi hương thường sử dụng hương thảo để hỗ trợ hệ thần kinh và hệ tuần hoàn, cải thiện khả năng tập trung, giảm căng thẳng. Tinh dầu hương thảo cũng giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy có năng lượng hơn.

Cây hương thảo

Theo phong thủy, hương thảo giúp mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân.

Cây trúc nhật phú quý

Cây trúc phú quý hay còn gọi là cây trúc vàng, được tạo hình thành lá trúc với hoa màu trắng tinh khôi làm tăng thêm vẻ đẹp trang nhã cho không gian và mang lại cảm giác yên bình, thanh tĩnh cho gia chủ. 

Cây trúc nhật phú quý

Về ý nghĩa phong thủy, cây trúc mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, xua đuổi tà khí và tài lộc cho gia chủ.

>>> Thiết kế văn phòng xanh hiện đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, văn phòng xanh sẽ mang lại cho bạn một không gian thoải mái đồng thời còn tạo cảm hứng cho bạn sáng tạo hơn, xem ngay!

3. Một số lưu ý khi chọn loại cây để trong phòng làm việc

Ngoài việc lựa chọn cây để trong phòng làm việc nào phù hợp thì cũng cần lưu ý một số điều sau:

3.1. Lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp

Việc chọn đúng vị trí đặt cây trong phòng làm việc không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ cho văn phòng mà còn tạo sự thoải mái trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Đối với những căn phòng có không gian rộng rãi, bạn có thể đặt những chậu cây trang trí lớn cạnh bàn hoặc trong góc phòng để giảm bớt đi những khoảng trống, những “góc chết” của phòng.

Trong trường hợp cây để bàn thì nên đặt ở nơi dễ nhìn thấy nhưng không gây bất tiện hoặc cản trở quá trình làm việc, ví dụ như đặt cây ở góc bàn hoặc cạnh màn hình máy tính.

3.2. Cân đối số lượng cây để trong phòng làm việc

Văn phòng là nơi khá chật chội với rất nhiều đồ dùng cần thiết như: giấy tờ, sổ sách, thiết bị điện tử (máy tính, điện thoại), bàn làm việc. Trong không gian hạn chế như vậy, mọi người không nên bố trí quá nhiều cây để trong phòng làm việc. Nếu bố trí quá nhiều cây cối sẽ làm không gian căn phòng chật chội, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng làm việc.

3.3. Tránh những loại cây leo, cây giả để bàn làm việc

Theo phong thủy, cây dây leo không thích hợp xếp vào loại cây để trong phòng làm việc. Lý do là vì hầu hết các loại dây leo đều có tính dương và có thể hấp thụ năng lượng từ con người. Thậm chí, loại cây này có thể mang đến thị phi, gây bất lợi cho công việc và tài vận, cản trở sự nghiệp của bạn nếu đặt trên bàn.

Hoa giả cũng thường được trưng bày trên bàn làm việc trong giới văn phòng, vì ngày nay kỹ thuật làm hoa giả ngày càng tiến bộ. Có nhiều loại hoa giả có tạo hình chẳng thua kém gì hoa thật, còn có ưu điểm là bảo quản được lâu dài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, hoa giả không có sự sống thật nên dễ thu hút những điều phiền toái, khó chịu, không may mắn đến cho bạn.

Một số lưu ý khi chọn loại cây để trong phòng làm việc

3.4. Chọn cây xanh phù hợp với không gian văn phòng

Khi chọn cây để trong phòng làm việc, bạn nên chú ý đến sự hài hòa về màu sắc, hình dáng, kích thước của cây xem có phù hợp với không gian văn phòng.

Chọn những cây tươi tốt với nhiều chồi non, đặc biệt là những cây có thể phát triển tốt trong môi trường không có ánh nắng trực tiếp. Lá cây là lá to bản hoặc tròn mang lại cảm giác ôn hòa. Ngược lại, tránh những loại cây có hình dáng méo mó, thân quá xù xì, gai góc, lá sắc nhọn… Vì có thể chúng sẽ sinh ra cảm giác bất an cho người nhìn.

Nếu phòng làm việc có kích thước và góc làm việc nhỏ thì nên lựa chọn cây có kích thước vừa phải, ít ẩm thấp, tán lá không quá sum suê để tránh làm mất tầm nhìn và đảm bảo góc nhìn cân đối cho căn phòng.

>>> Xem ngay cách bố trí đèn văn phòng, ánh sáng là một yếu tố cần thiết khi làm việc, ảnh hưởng đến kết quả và năng suất làm việc của nhân viên. 

3.5. Sự hài hoà về màu sắc

Cây để trong phòng làm việc có nhiều màu sắc để lựa chọn. Vì vậy bạn nên chọn những cây có màu sắc phù hợp với phong cách của văn phòng để nâng tầm thêm không gian làm việc.

Màu sắc của cây không chỉ hài hòa với môi trường mà còn phải phù hợp với phong thủy. Nên chọn cây có màu sắc tự nhiên, xanh tươi, màu đơn sắc để tạo sự tươi mát và ngược lại. 

3.6. Một số loại cây không nên đặt trong văn phòng

Không nên trồng cây xanh để trong phòng làm việc có hình dáng quá xù xì, dị dạng, gai góc… trong văn phòng vì chỉ làm tăng cảm giác bất an cho người khác chứ không góp phần cải thiện môi trường làm việc. Kích thước của cây cũng đóng một vai trò quan trọng. Góc làm việc thường có diện tích nhỏ nên chọn loại cây vừa phải, cành lá không quá xum xuê để góc làm việc không bị mất cân đối, hoặc tán cây quá thấp tránh sinh ra tà khí làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách trang trí cây cảnh trong phòng làm việc hợp lý là không nên đặt các loại cây như xương rồng, hoa đào tươi hoặc bằng nhựa trên bàn làm việc vì theo phong thủy chúng sẽ gây rắc rối trong công việc. Ví dụ như xuất hiện những lời nói ra vào, những tin đồn không đáng có làm cho sự nghiệp không suôn sẻ…

Cây để trong phòng làm việc là vật trang trí phổ biến giúp tạo bầu không khí xanh mát, tươi mới cho không gian. Đồng thời, nó cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu như đang bâng khuâng chưa biết làm thế nào để chọn một loại cây để trang trí để nâng cao tinh thần và năng suất làm việc thì hãy ghé thăm nội thất Beyours để tìm những loại cây phù hợp nhé. Tại đây, chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn để sở hữu được một chậu cây cảnh ứng ý và phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.


 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb