Xu hướng thiết kế văn phòng xanh hiện đại MỚI NHẤT hiện nay

Xu Hướng Thiết Kế Văn Phòng Xanh Hiện Đại MỚI NHẤT Hiện Nay

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 16-07-2022  

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh hiện đang là xu hướng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn. Văn phòng xanh không chỉ mang lại không gian thoải mái, thoáng mát mà còn tạo cảm hứng giúp bạn sáng tạo hơn, tư duy logic hơn và sự nghiệp ngày càng thăng tiến. Hãy cùng Beyours Việt Nam tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng này ngay dưới đây. 

Thiết kế văn phòng xanh là gì? 

Văn phòng xanh là gì? Quỹ Bảo vệ thiên nhiên toàn cầu (WWF) tại Phần Lan định nghĩa "Văn phòng Xanh" là một "hệ thống quản lý môi trường" hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc giảm phát thải khí nhà kính tại nơi làm việc.
Xu hướng thiết kế văn phòng xanh là một trong những xu hướng nội thất góp phần giúp cho không gian thoáng đãng, đem lại bầu không khí trong lành và tạo cảm giác thoải mái nhất mỗi khi làm việc. 
Mục tiêu chính của Văn phòng Xanh là thay đổi ý thức và hành vi của nhân viên theo hướng áp dụng các thực tiễn tốt nhất nhằm giảm chi phí và tác động đến môi trường của tổ chức. làm việc và thúc đẩy một môi trường làm việc dễ chịu.

Văn phòng xanh

Văn phòng xanh – lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn

Nếu như trước đây, văn phòng đều được bao quanh bởi những bức tường cứng nhắc thì với văn phòng xanh, bạn sẽ được tận hưởng một không gian mở, nhìn rõ thiên nhiên bên ngoài và không còn bí bách, khó chịu. Nhìn chung, xu hướng thiết kế, thi công nội thất văn phòng xanh thiên về thẩm mỹ nhiều hơn và được rất nhiều doanh nghiệp ưu ái lựa chọn. 

Ngoài yếu tố cây xanh thì văn phòng xanh còn phụ thuộc vào nhiều tiêu chí như màu sắc, bố cục, ánh sáng tự nhiên, tranh vẽ tường, nội thất… 

Trong quá trình decor phòng làm việc có một chiếc sofa băng dài đặt ở không gian chung cũng là một cách trang trí được sử dụng nhiều hiện nay.

Những ưu điểm tuyệt vời mà văn phòng xanh mang lại 

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: 

Con người kết nối với thiên nhiên dễ dàng hơn 

Thiên nhiên mang đến cho chúng ta nhiều cảm hứng sáng tạo và điều hòa không khí giúp cho không gian mát mẻ, thoáng đãng hơn. Thay vì vùi mình vào 4 bức tường và ngắm nhìn những ngôi nhà cao tầng của thành phố, tại sao bạn hòa mình vào thiên nhiên bằng cách thiết kế văn phòng xanh và cảm nhận những điều tuyệt vời mà xu hướng nội thất này mang lại. 

Văn phòng xanh

Mang cây xanh vào trong không gian làm việc

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh góp phần bảo vệ sức khỏe 

Ưu điểm lớn nhất mà xu hướng thiết kế văn phòng xanh mang lại đó chính là bảo vệ sức khỏe cho bạn. Cây xanh có công dụng thanh lọc không khí, ngăn chặn khói bụi và giúp cho tâm trạng con người trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Chưa kể, văn phòng xanh còn giúp không gian trở nên mát mẻ và thoáng đãng hơn trong mùa hè. 

Giúp tăng năng suất khi làm việc 

Một môi trường làm việc tốt, thoáng mát và hài hòa với thiên nhiên sẽ giúp tâm trạng vui vẻ, phấn chấn và có nhiều ý tưởng hay trong công việc. Điều này sẽ giúp tăng năng suất làm việc và tăng tính đoàn kết trong nội bộ công ty. Mỗi sáng bước vào văn phòng, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành và bắt đầu một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng. 

Văn phòng xanh

Đồ nội thất thường được sử dụng trong văn phòng xanh

Tạo phong cách riêng cho văn phòng của bạn 

Mỗi người nên chọn cho mình những loại cây phong thủy tốt cho vận mệnh và sự nghiệp của mình. Điều này không chỉ mang đến một không gian làm việc tốt nhất mà còn tạo dấu ấn riêng, giúp cho không gian trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn. Đối với doanh nghiệp, việc thiết kế văn phòng xanh sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp của công ty đến với khách hàng tốt hơn. 

Xu hướng văn phòng xanh phổ biến trên thị trường 

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn giải pháp văn phòng xanh như thế nào thì hãy tham khảo một số mẫu phổ biến ngay dưới đây. 

Văn phòng xanh

Tranh vẽ tường giúp văn phòng xanh sang trọng hơn

  • Văn phòng tạo điểm nhấn với hệ thống cây xanh: Muốn đưa cây xanh vào văn phòng, bạn  cần tìm hiểu kỹ về loại cây xanh phù hợp với bản mệnh, vị trí đặt cây xanh tốt nhất và số lượng cây phù hợp với diện tích văn phòng. Nếu đặt quá nhiều cây xanh sẽ tạo nên một không gian rối rắm và không mấy hài hòa nên bạn cần cân nhắc những đơn vị thiết kế, thi công văn phòng chất lượng để tin tưởng nhằm sở hữu một không gian làm việc đẹp nhất, ấn tượng nhất. 
  • Văn phòng xanh nổi bật với tranh vẽ tường: Thay vì đưa cây xanh vào văn phòng, bạn có thể sử dụng tranh vẽ tường để giúp không gian nổi bật và ấn tượng hơn. Bên cạnh tranh vẽ tường với cây xanh tuyệt đẹp thì bạn có thể lồng ghép slogan, logo doanh nghiệp hoặc những biểu tượng tạo dấu ấn riêng cho mình để giúp không gian sang trọng và đẳng cấp hơn. 
  • Ưu tiên sử dụng chất liệu thiên nhiên trong văn phòng xanh: Một trong những xu hướng văn phòng xanh mà bạn không nên bỏ qua đó chính là ưu tiên đồ nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên, có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường. Một số chất liệu được sử dụng phổ biến trong văn phòng xanh có thể kể đến như gỗ, mây, tre… Những chất liệu này vừa mang đến một vẻ đẹp sang trọng, vừa bảo vệ sức khỏe và giúp cho không gian hài hòa, thoáng đãng hơn.

Lưu ý khi đầu tư văn phòng xanh

Bạn cần chọn loại cây xanh phù hợp với thiết kế văn phòng. Vì có nhiều loại cây có môi trường sống khác nhau và chu kỳ rụng lá cũng khác nhau. Nếu không may lựa chọn những loại cây cần có kỹ thuật chăm sóc cao, bạn sẽ tốn nhiều thời gian để chăm sóc. Trường hợp cây không thể sống thì phải tốn chi phí thiết kế lại văn phòng.

Để thiết kế được không gian văn phòng xanh, trước tiên bạn cần có một kế hoạch chi tiết và tổng thể về chi phí. Bởi vì cây xanh luôn phát triển và bạn phải tốn kém một khoản chi phí để chăm sóc và duy trì hệ thống này.

Không chỉ dùng cây xanh để thiết kế văn phòng xanh, mà các vật liệu an toàn thân thiện đối với môi trường cũng là một trong những yếu tố để đánh giá văn phòng xanh. Một văn phòng xanh hoàn hảo chính là văn phòng không sử dụng các loại nhựa, đặc biệt là loại nhựa không thể tái chế.

Bạn muốn thiết kế không gian văn phòng làm việc xanh, bạn chưa tìm được nơi cung cấp dịch vụ thiết kế thi công. Đừng lo, có Beyours ở đây. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ thiết kế thi công beconcept với mức giá phù hợp với yêu cầu và những mẫu thiết kế hiện đại nhất.

 Lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

Yếu tố tạo nên xu hướng thiết kế văn phòng xanh đẹp

Thiết kế văn phòng làm việc với ánh sáng tự nhiên

Một trong các yếu tố để đánh giá một văn phòng xanh đó là mức độ của ánh sáng mặt trời đi vào văn phòng. Một không gian mở bằng cửa kính, ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào văn phòng. Tạo cảm giác chân thực như ngoài trời và con người được không còn cảm giác bị gò bó. Loại ánh sáng này giúp cải thiện được tinh thần cũng như năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên.

Thiết kế cây xanh trong văn phòng

Thiết kế cây xanh trong văn phòng đang được xem là xu hướng thịnh hành tại nhiều văn phòng trên thế giới. Cây xanh giúp làm dịu mắt, có tác dụng hút bụi bẩn và hơn nữa là vật dụng trang trí văn phòng rất đẹp. Không những thế, cây xanh còn làm giảm bức xạ do các thiết bị điện tử thoát ra và mang đến năng lượng tích cực cho mọi người trong văn phòng.

Thiết kế cây xanh trong văn phòng

Thiết kế văn phòng làm việc với chất liệu thân thiện môi trường

Đã gọi là văn phòng làm việc xanh thì phải nói không với các vật liệu gây ô nhiễm môi trường như nhựa, nilon,.. Thay vào đó, nên sử dụng các nguyên liệu có thể tái chế hoặc có tính thân thiện với môi trường cao.

Một văn phòng hiện đại thì không thể thiếu ghế sofa. Những chiếc ghế này không những mang lại cảm giác thoải mái, hiện đại mà còn đem đến môi trường làm việc với những chất liệu thân thiện môi trường.

Một vài mẫu thiết kế văn phòng xanh

Xu hướng thiết kế văn phòng xanh đã có tại nhiều nơi trên thế giới và hiện tại đang được nhiều người lựa chọn là một trong những tiêu chí khi đánh giá một công chi. Văn phòng xanh không phải dễ thực hiện, bởi chi phí trang bị một văn phòng xanh sẽ khá lớn đối với một công ty mới thành lập. Tuy nhiên, cũng không phải quá khó để thiết kế một không gian xanh cho công ty của bạn. Để có thể lên kế hoạch chi tiết nhằm tối ưu hóa chi phí và phù hợp với văn phòng của công ty. Mời bạn xem một vài mẫu thiết kế văn phòng xanh dưới đây.

Thiết kế văn phòng làm việc xanh sử dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế văn phòng làm việc xanh sử dụng ánh sáng tự nhiên

Mẫu thiết kế văn phòng xanh từ vật liệu thân thiện với môi trường

Văn phòng xanh

Ghế sofa gỗ là một trong những đồ dùng được ưa thích khi lựa chọn thiết kế văn phòng làm việc xanh. Liệu rằng bạn đã biết những mẫu sofa đẹp giá rẻ được ƯA CHUỘNG nhất 2022 hay chưa?

Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ với nhiều cây xanh

Thiết kế văn phòng làm việc nhỏ với nhiều cây xanh

Thiết kế văn phòng không gian mở

Thiết kế văn phòng không gian mở

Thiết kế văn phòng với giấy dán tường

Tranh vẽ tường

Tranh vẽ tường

Các doanh nghiệp ngày càng lựa chọn xu hướng vẽ tranh tường văn phòng để biến đổi diện mạo không gian làm việc của mình theo hướng bay bổng và sáng tạo hơn. Những ý tưởng phổ biến nhất để trang trí nội thất nơi làm việc thường là những bức tranh treo tường về phong cảnh, cây cối, hoặc có thể là khẩu hiệu của công ty.
Quan niệm vẫn là vua khi sở hữu những bức tranh tường đẹp. Để mở ra một không gian rộng lớn và tạo thêm sự gần gũi, thoải mái và tươi mới cho văn phòng, bạn nên tập trung vào chủ đề thiên nhiên trong khi thiết kế văn phòng xanh.
 
Trên đây là những thông tin liên quan đến xu hướng thiết kế văn phòng xanh. Nếu bạn chưa tìm được một đơn vị thiết kế, thi công văn phòng xanh, hãy liên hệ đến BEYOURs để được nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo. Ngoài ra, quý khách còn được báo giá thiết kế, thi công văn phòng xanh minh bạch, rõ ràng và phù hợp với chất lượng dịch vụ mà quý khách nhận được. Vậy nên, hãy gọi đến Hotline của BEYOURs và khám phá những dịch vụ chất lượng ngay hôm nay nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb