Tranh trang trí cầu thang 3D ĐẸP HIỆN ĐẠI hợp phong thuỷ

Tranh Trang Trí Cầu Thang 3D ĐẸP HIỆN ĐẠI Hợp Phong Thuỷ

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 15-09-2022  

Hiện nay, chọn tranh để trang trí nhà đang trở thành xu hướng, giúp đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Trong số đó, tranh treo cầu thang cũng là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, để chọn những tranh trang trí cầu thang phù hợp với ngôi nhà không phải là điều đơn giản. Nội dung bài viết sau Beyours sẽ bật mí cho ban những điều cần biết để chọn được mẫu tranh ấn tượng và hợp phong thủy nhất. 

1. Ý nghĩa của việc treo tranh trang trí cầu thang 

Trang trí tranh ở cầu thang hiện nay được rất nhiều người yêu thích, bởi mang ý nghĩa cho gia chủ có thể kể đến như: 

Về phong thủy

Cầu thang không chỉ là khu vực kết nối giữa lầu trên và lầu dưới mà còn là nơi chúng ta qua lại thường xuyên. Cầu thang theo phong thủy là nơi lưu chuyển vượng khí khắp nơi trong căn nhà. Nếu như cầu thang được trang trí đẹp, hợp phong thủy sẽ mang đến sinh khí tốt cho gia đình. 

Ý nghĩa của việc treo tranh trang trí cầu thang

Về thẩm mỹ

Cầu thang được thiết kế với mảng tường lớn, do đó, nếu như không được trang trí sẽ khiến cho bạn cảm thấy trống trải khi di chuyển trên những bậc cầu thang khô khan. Do đó, tranh trang trí cầu thang có một ý nghĩa vô cùng quan trọng khi thiết kế nhà ở.

Về tinh thần

Tranh treo cầu thang với những đường nét nghệ thuật mềm mại và tinh tế sẽ mang đến làn gió mới cho không gian đầy mới mẻ và thú vị.  Từ đó, giúp cho tinh thần của bạn trở nên thoải mái, dễ chịu hơn sau một ngày dài mất nhiều năng lượng.  

2. Tranh treo cầu thang làm từ chất liệu gì?

Tranh treo cầu thang làm từ chất liệu gì?

​​​​​​Tranh treo cầu thang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phân loại để giúp bạn lựa chọn tranh phù hợp với nhu cầu. Cùng tham khảo các chất liệu tranh thường nhiều người ưa chuộng hiện nay:
  • Tranh canvas: Tranh được in trên nền vải canvas, bền bỉ, ít bị ẩm mốc có giá thành khá rẻ. 
  • Tranh sơn dầu: Đây là loại tranh có độ bền cao, có thể treo không cần khung, được xem là tác phẩm đầy kỳ công.
  • Ngoài ra còn có tranh vải, tranh kim loại, tranh gạo…đều có những nét độc đáo riêng. 

3. Những lưu ý khi chọn tranh treo cầu thang 

Trang trí cầu thang đẹp và ấn tượng bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây: 

3.1. Kích thước 

Việc chọn lựa mẫu tranh đúng kích thước sẽ góp phần giúp cho không gian thêm phần ấn tượng và cuốn hút. Để có thể trang trí đẹp nhất, bạn nên chọn những bức tranh có kích thước bằng chừng khoảng 1/3 diện tích bức tường, không quá lớn, không quá nhỏ. Tạo nên cảm giác cân đối cho không gian, bạn có thể chọn tranh bộ trang trí cầu thang theo nội dung trải dọc độ dốc của cầu thang để giảm bớt khoảng trống bức tường, không chọn tranh quá lớn gây ra cảm giác bí bách cho người nhìn.

3.2. Nội dung tranh

Khi treo tranh trang trí cầu thang, bạn cũng cần lưu ý nội dung tranh để giúp cho không gian thêm ấn tượng. Bạn nên chọn những bức tranh có cùng chủ đề, có nội dung liên quan đến nhau để tạo nên sự hứng thú và liên kết cho người xem. Những tranh dễ lựa chọn và phù hợp nhất như tranh phong cảnh, tranh chủ đề thành phố nổi tiếng, hoa, động vật…

Những lưu ý khi chọn tranh treo cầu thang

3.3. Màu sắc

Màu sắc có thể tương phản để tạo nên điểm nhấn cho không gian mà có kiến trúc có phần đơn giản. Ngược lại, với những kiến trúc cầu kỳ lựa chọn màu sắc tranh gần với màu sơn sẽ giúp tạo nên sự hài hòa, khiến cho tổng thể có sự tiết chế cần thiết. 

3.5. Theo phong thuỷ 

Việc lựa chọn tranh trang trí cầu thang thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế và sang trọng của gia chủ, tạo nên điểm nhấn cho cả ngôi nhà. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ,  bạn cũng cần lưu ý đến cả yếu tố về phong thủy. Lựa chọn tranh treo cầu thang hợp phong thủy cần phải dựa trên bản mệnh của gia chủ và kiến trúc tổng thể.  

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng tranh nghệ thuật với nhiều trường phái đa dạng, ý nghĩa riêng và phù hợp với phong thủy từng người. Chọn tranh đúng phong thủy sẽ giúp công danh, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống suôn sẻ và nhiều may mắn, ngược lại chọn tranh xung khắc khiến vận khí đi xuống, gặp nhiều đen đủi.  

4. Cách treo tranh trang trí cầu thang hợp phong thuỷ 

Để chọn tranh trang trí cầu thang hợp phong thủy, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây: 

4.1. Treo tranh theo độ dốc cầu thang và hướng lên 

Tranh trang trí cầu thang hiện đại nên được treo theo độ dốc của cầu thang. Những nấc thang không chỉ là nơi để đi lại mà còn thể hiện cho sự tinh tế, vậy nên khi treo tranh theo độ dốc của cầu thang sẽ giúp cho những mảng tường được trang trí đều nhau, không quá trống hay quá dày. Đồng thời, treo theo thứ tự sẽ mang đến hiệu ứng xa gần, mang đến cảm giác hứng thú cho người xem. 

Mỗi nhà đều có thiết kế cầu thang riêng, dù cấu tạo khác nhau và có theo hướng nào bạn cũng cần tuân thủ treo tranh hướng lên trên để tránh xung khắc. Đồng thời treo đúng thứ tự như Phúc - Lộc - Thọ hay Tùng - Cúc - Trúc - Mai để đảm bảo về phong thủy.  

Cách treo tranh trang trí cầu thang hợp phong thuỷ

4.2. Sử dụng một bức tranh cho bức tường trống 

Cầu thang thường đi liền với những mảng tường dài và rộng, nếu như để một khoảng trống không trang trí sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên trống trải. Do đó, bạn cần lựa chọn tranh trang trí cầu thang để “lấp đầy” bức tường trống đó. Điều này không chỉ có ý nghĩa về thẩm mỹ mà còn góp phần kết nối phong thủy trong căn nhà. 

4.3. Tạo nhiều góc khi nhìn lên xuống cầu thang 

Bên cạnh những yếu tố về màu sắc, độ dốc cầu thang, khi treo tranh trang trí cầu thang bạn có thể bố trí tranh để tạo nhiều góc nhìn từ trên xuống hoặc từ dưới lên hơn khi di chuyển trên cầu thang. Điều này giúp cho bạn cảm thấy không gian không còn đơn điệu, mỗi lần lên xuống cầu thang lại được thưởng thức thêm những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. 

5. Những lưu ý cần tránh khi treo tranh trang trí cầu thang 

Khi treo tranh trang trí cầu thang, bạn cần tránh những điều sau đây để giúp tăng tính thẩm mỹ, phong thủy đi lên:

5.1. Hoạ tiết cầu kỳ, phức tạp 

Tranh trang trí cầu thang đẹp không nên có màu sắc cầu kỳ quá phức tạp bởi cầu thang là nơi đi lại nhiều, cần tạo cảm giác thoải mái. Những bức tranh có họa tiết phức tạp sẽ khiến cho người xem cảm thấy rối mắt, tinh thần sa sút khó chịu cho không gian. Tốt nhất, nên ưu tiên chọn tranh có thiết kế đơn giản, để tạo cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu cho tâm hồn. 

5.2. Có màu sắc u ám 

Những bức tranh có màu sắc u ám, tối tăm là điều mà tối kỵ khi trang trí bất cứ không gian nào trong nhà, kể cả cầu thang. Những bức tranh ảm đạm càng khiến cho chúng ta cảm giác mệt mỏi và khó chịu. Theo các chuyên gia phong thủy, những bức tranh mang màu sắc này sẽ khiến cho cầu thang ngột ngạt và khó chịu. 

Những lưu ý cần tránh khi treo tranh trang trí cầu thang

5.3. Nội dung tranh không hợp lý 

Tranh trang trí cầu thang có nội dung không hợp lý là điều không nên. Những bức tranh như thú dữ, chứa hàm ý đen tối, u ám… sẽ khiến cho không gian kết nối 2 tầng u tối. Điều này khiến cho không gian cầu thang ngột ngạt, u tối, tâm trạng của bạn cảm thấy khó chịu, bất an. 

Bên cạnh đó, cũng không nên chọn tranh có nội dung phản cảm, bởi đây là không gian chung của tất cả mọi người chứ không phải riêng ai. Hãy cân nhắc chọn lựa những bức tranh phù hợp để tạo nên sự thoải mái, nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.  

5.4. Tranh con giáp xung khắc với chủ nhà

Tranh trang trí cầu thang hiện đại cũng cần phải cân nhắc về yếu tố tương xung, tương khắc với gia chủ. Điều cấm kỵ khi chọn tranh cầu thang đó chính là chọn tranh Tứ Hành Xung. Do đó, khi treo tranh tại không gian này bạn nên tránh những tuổi không đi cùng nhau đó là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, Tuổi Dần – Thân – Tỵ – Hợi, tuổi Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Chọn tranh xung khắc với chủ nhà sẽ khiến sinh ra khí xấu trong nhà, khiến cho tài lộc hư hao, công danh đi xuống. Do đó, bạn cần tìm hiểu về phong thủy, thuyết ngũ hành để lựa chọn được dòng tranh phù hợp nhất cho mình, giúp vượng khí, thăng tiến tài lộc.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, bạn dễ dàng chọn lựa được tranh trang trí cầu thang tạo nên không gian ấn tượng. Nếu như có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến công ty thương hiệu nội thất uy tín Beyours để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.



 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb