Khử mùi tủ quần áo mới NHANH CHÓNG  hiệu quả tại nhà

Khử Mùi Tủ Quần Áo Mới NHANH CHÓNG Hiệu Quả Tại Nhà

Tác giả: Admin   Ngày: 07-08-2022  

Tủ quần áo của bạn thường gặp phải các vấn đề về có mùi hôi khó chịu, ẩm mốc, hay thậm chí lâu ngày còn hay gặp tình trạng tủ quần áo bị xuống cấp. Vậy cách để khắc phục hay cách khử mùi tủ quần áo như thế nào để giúp quần áo luôn thơm tho, tủ thì luôn khô thoáng, sau đây nội thất BeYours sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục nhé!

1. Nguyên nhân tủ quần áo có mùi hôi, ẩm mốc

Quần áo để trong tủ lâu ngày sẽ dễ xảy ra các trường hợp như ẩm mốc, có mùi hôi, vậy các nguyên khiến cho tủ quần áo của bạn có mùi hôi là do đâu, Beyours nghĩ là do các nguyên nhân sau đây.

1.1 Quần áo bị ẩm ướt

Lý do đầu tiên khiến tủ quần áo có mùi hôi, ẩm mốc đơn giản mà nhiều người vẫn chưa biết đó chính là quần áo khi bạn cất vào tủ vẫn còn ẩm, hay những quần áo bạn đã mặc đi mặc lại dính mưa, dãi nắng nhiều ngày không chịu giặt nhưng vẫn cất vào tủ quần áo và ủ chúng trong tủ quần áo lâu ngày. 

1.2 Chất liệu của tủ mới

Lý do thứ hai thường gặp khiến tủ quần áo của bạn có mùi hôi, ẩm mốc có thể là do tủ quần áo mới. tủ của bạn có thể chưa được vệ sinh sạch sẽ sau khi được mua về. Trường hợp này dễ gặp ở các loại tủ gỗ, vì sau khi được gia công xong tủ gỗ vẫn còn dính mùi của nước sơn, gỗ, keo,...

Vì thế, muốn khử mùi tủ quần áo bạn cần phải lau chùi vệ sinh sạch sẽ cho tủ quần áo, tốt nhất là nên dùng sáp hay xịt thơm tủ xịt liên tục từ 15 - 20 phút sau đó đóng chặt tủ lại trong vòng 1 ngày để mùi thơm có thể triệt tiêu hết mùi hôi của tủ, giúp quần áo của bạn luôn được thơm tho.

1.3 Tủ đồ bị ẩm ướt

Lý do thứ 3 khiến tủ quần áo luôn có mùi hôi, ẩm mốc đó chính là tủ quần áo của bạn đã bị ẩm ướt. Nguyên nhận tủ quần áo của bạn bị ẩm ướt có thể là do bị thấm nước mưa do từ trần chảy xuống hoặc do những nguyên nhân khác.

Việc cần làm hay cách khử mùi tủ quần áo mới là bạn cần phải thường xuyên lau dọn tủ và vệ sinh tủ quần nếu như tủ quần áo của bạn đã bị ẩm ít, nếu như vấn đề ẩm mốc xuất hiện nhiều thì bạn cần phải cân nhắc việc lựa chọn và đổi tủ quần áo mới.

Tủ quần áo thường sẽ đặt tại phòng ngủ, bạn có thể tham khảo bài viết thiết kế phòng ngủ thông minh để đặt tủ quần áo phù hợp không bị ẩm ướt nhé!

2. Các tips khử mùi tủ quần áo nhanh chóng, hiệu quả

2.1. Đặt tủ quần áo ở nơi thông thoáng

Cách khử mùi tủ quần áo mới đầu tiên là các bạn cần phải lên kế hoạch và đặt tủ quần áo đa năng của mình ở một không gian khô thoáng. Beyours gợi ý, vào những buổi sáng các bạn có thể mở tủ quần áo của mình ra để có đón được những ánh sáng, ánh sáng chiếu vào sẽ làm tủ quần áo của bạn thông thoáng, khử mùi. Ngược lại, nếu như vào những ngày mưa thì bạn cần phải đóng chặt lại tủ quần áo để tránh bị đọng hơi ẩm.

Đặt tủ quần áo ở nơi thông thoáng và phối màu tủ quần áo phù hợp sẽ giúp căn phòng bạn nổi bật hơn hẳn.

2.2. Khử mùi bằng túi thơm, băng phiến

Túi thơm, băng phiến cũng được xem là một trong những cách khử mùi tủ gỗ công nghiệp giúp giảm bớt mùi hôi, ẩm mốc ở trong tủ quần áo. Bạn chỉ cần lựa chọn những loại túi thơm, sáp thơm có mùi thơm mà mình yêu thích sau đó đặt chúng vào trong tủ quần áo hoặc để vào những góc tủ để giúp quần áo luôn được thơm tho, khô ráo.

2.3. Dùng baking soda khử mùi tủ quần áo

Baking Soda được biết là một nguyên liệu có rất nhiều tác dụng trong y tế lẫn sinh hoạt, ngoài ra cũng được sử dụng rộng rãi để làm chất vệ sinh, tẩy rửa để loại bỏ những mùi hôi trong tủ quần áo. Vì thế, để giúp tủ quần áo của bạn hạn chế được tình trạng hôi, ẩm mốc thì bạn cần rắc và rải bột baking soda xung quanh tủ quần áo hoặc các góc và ngăn tủ, điều này sẽ giúp tủ quần áo của bạn luôn khô thoáng.

2.4. Sử dụng baking soda và giấm

Baking soda và giấm cũng được biết đến là một trong những cách khử mùi tủ gỗ mới mua hay các chất liệu tủ khác. Để thực hiện bạn cần làm theo các bước sau

  • Bước 1: Cần chuẩn bị 1 túi baking soda → Sau đó tiến hành rải đều khắp tủ quần áo của bạn, hãy nhớ lúc này phải đem quần áo ra hết nhé.

  • Bước 2: Để cho bột hút sạch chất ẩm mốc trong tủ từ 15 - 20 phút sau đó bạn sẽ dùng máy hút bụi để hút sạch lớp bột cũng như dùng khăn lau sạch sẽ lại tủ.

  • Bước 3: Cuối cùng, sau khi tủ quần áo đã khô thoáng thì bạn cần đặt 1 chén giấm để trong tủ quần áo qua 1 đêm -> Công dụng lúc này của giấm sẽ hút sạch những mùi hôi còn sót trong tủ quần áo, giúp quần áo khô thoáng, sạch sẽ hơn.

2.5. Lót báo cũ

Những tờ báo hay tạp chí cũ tưởng chừng như sau khi xem hay đọc qua vài lần chúng ta sẽ đem bỏ đúng không? Báo hay tạp chí còn có công dụng là hút ẩm giúp bạn khử mùi tủ quần áo rất hiệu quả.

Để thực hiện bạn cần dùng báo hay tạp chí cũ xé nhỏ và cuộn bỏ vào trong các phần của tay áo, cổ áo, nách áo,hoặc lót trong tủ dưới quần áo,...Sau đó để chúng qua đêm thì những chất ẩm mốc sẽ bị báo thấm hút hết vào trong, trả lại cho bạn tủ quần áo khô thoáng.

2.6. Dùng túi bã cà phê, trà túi lọc

Bã cà phê hay trà túi lọc cũng là một trong những cách để quần áo trong tủ không bị mốc, ẩm ướt. Để thực hiện bạn cần túi cà phê phin hay túi trà đã sử dụng qua, sau đó vắt cho thật ráo nước, đặt hoặc treo chúng xung quanh tủ quần áo.

Bã cà phê hay trà sẽ có tác dụng khử mùi hôi cực hiệu quả, giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của những loại côn trùng hay xuất hiện trong quần áo của bạn.

2.7. Khử mùi quần áo bằng vỏ cam, quýt hoặc tinh dầu sả

Trong vỏ cam hay quýt đều chứa một lượng tinh dầu axit rất lớn, chất này có tác dụng khử mùi hôi và tạo mùi thơm rất dễ chịu. Để thực hiện, bạn có thể mua sẵn tinh dầu cam, quýt, xả để kết hợp chung trong 1 bình để xịt khử mùi tủ quần áo hoặc xịt trực tiếp vào quần áo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp vỏ cam, quýt → để vào các góc trong tủ cũng sẽ có tác dụng khử mùi hôi, ẩm mốc cho tủ quần áo của bạn.

Vỏ cam vỏ quýt không chỉ dùng để khử mùi tủ quần áo mà còn giúp khử mùi tủ giày gỗ thông minh hiệu quả.

2.8. Dùng rượu xịt

Phương pháp dùng rượu xịt để khử mùi tủ quần áo thường sẽ được sử dụng nhiều cho quần áo có chất liệu từ len, dạ,...Vì đây, đều là những chất liệu khi chúng ta không sử dụng thường xuyên dễ bị ẩm, mốc, có mùi hôi khó chịu.

Để thực hiện, các bạn cần pha loãng rượu trắng và nước loãng theo tỉ lệ mà bạn mong muốn. Sau đó, tiến hành xịt trực tiếp dung dịch này lên trên quần áo của bạn nhé.

2.9. Dùng máy sấy

Có lẽ bạn không biết rằng máy sấy cũng có thể loại bỏ những mùi hôi khó chịu và mùi ẩm mốc trong tủ quần. Với cách làm đơn giản bạn chỉ cần sử dụng máy sấy và tiến hành sấy ở nhiệt độ cao từ 20 - 25 phút xung quanh phần bị hôi, ẩm mốc trong tủ quần áo là chiếc tủ sẽ mau chóng trở lại hiện trạng như lúc mới mua.

3. Những lưu ý để quần áo không có mùi ẩm mốc

Đi đôi với các biện pháp khử mùi tủ quần áo để phòng tránh việc tủ quần áo bị ẩm mốc thì bạn cũng cần phải biết đến các lưu ý sau đây để có thể hạn chế tối đa ảnh hưởng khác gây ảnh hưởng gián tiếp khiến cho tử quần có mùi khó chịu

  • Lưu ý đầu tiên: Quần áo phải được phơi và sấy thật khô sau đó mới được đem cất vào tủ quần áo. Nếu như quần áo vẫn còn ẩm mà vẫn được xếp vào tủ quần áo sẽ dễ gây ẩm, mốc, xuất hiện mùi hôi và ảnh hưởng đến các loại quần áo khác.

  • Lưu ý thứ hai: Khi bắt đầu lựa chọn lắp đặt tủ quần áo, bạn nên lựa chọn những nơi có vị trí khô thoáng trong, ít bụi bặm, có thể hút được ánh sáng mặt trời trực tiếp → Việc này sẽ giúp cho tủ quần áo của bạn luôn được khô thoáng, hạn chế được bụi bẩn tiếp xúc với quần áo.

  • Lưu ý thứ ba: Nên lựa chọn những loại nước giặt 2 trong 1, lưu hương thơm lâu, mùi hương dễ chịu,... tức là vừa có chức năng giặt và có chức năng xả vải. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được nước để giặt đồ, giúp quần áo được xử lý trực tiếp 2 trong 1 tránh việc giặt - xả quần áo nhiều lần gây ảnh hưởng đến chất lượng vải của quần áo.

Và để yên tâm hơn trong việc lựa chọn cơ sở để chọn mua những chiếc tủ đựng quần áo cho gia đình thì bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào BeYours chúng tôi, bởi vì

  • Chúng tôi tự tin khẳng định là một trong những doanh nghiệp đi đầu về sản phẩm các mẫu kệ, tủ, thiết kế và gia công nội thất chất lượng, giá thành hợp lý.

  • Đội ngũ nhân công có tay nghề cao → Được tuyển chọn từ các chuyên viên có trình độ cao trong việc thiết kế nội thất → Giups khách hàng lên bản vẽ, ý tưởng và đưa ra các sản phẩm nội thất phù hợp với yêu cầu.

  • Chúng tôi có những dịch vụ ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng đa dạng từ chính sách mua hàng, đặt hàng, bảo hành, tư vấn,...giúp các khách hàng giải quyết từ nhu cầu thắc mắc về sản phẩm đến khi mua sản phẩm.

Trên đây là những nguyên nhân, lý do khiến cho quần áo có mùi ẩm mốc khó chịu, và BeYours cũng đã chỉ ra cho các bạn những  phương pháp khử mùi tủ quần áo hiệu quả mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà, đỡ mất chi phí thuê những dịch vụ vệ sinh bên ngoài khác. Đừng quên nếu có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy để lại lời nhắn hoặc gọi qua hotline 1900 988 960 để được tư vấn trực tiếp bạn nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb