6 cách khử mùi tủ giày ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ

6 Cách Khử Mùi Tủ Giày ĐƠN GIẢN Và HIỆU QUẢ

Tác giả: Admin   Ngày: 08-08-2022  

Khử mùi tủ giày với nguyên liệu dễ kiếm, chẳng tốn mấy đồng bạn đã biết chưa? Việc này tưởng chừng khó nhưng cực dễ khi bạn nằm lòng những mẹo hay. Mời bạn khám phá thông tin chi tiết do Nội Thất Beyours cung cấp ngay sau đây.

1. Cách khử mùi hôi, vi khuẩn trong tủ giày hiệu quả

Tủ giày là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi chúng giúp không gian trở nên ngăn nắp, gọn gàng, bố trí khoa học và bảo quản giày dép tốt nhất. Tuy nhiên, thời tiết ẩm mốc các vi khuẩn nhanh chóng phát triển nên tạo ra mùi khó chịu. Muốn giải quyết vấn đề này bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay những cách sau đây.

1.1. Dùng máy khử mùi

Dùng máy khử mùi

Khử mùi tủ giày bằng cách dùng máy khử mùi ozone là cách hay bạn nên thử. Theo đó, bạn chỉ cần khởi động máy trong thời gian từ 10 đến 15 phút. Thiết bị sẽ nhanh chóng tạo ra khí ozone tiêu diệt vi khuẩn, virus cùng nấm mốc.

Khi sử dụng máy khử mùi tủ giày giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi chúng ta không cần phải mất công sức lau dọn vẫn tiêu diệt được những mùi khó chịu. Ngoài ra, thiết bị này còn thanh lọc không khí trong nhà mang lại cảm giác thư thái cho chủ nhân.

1.2. Sáp thơm khử mùi

Cách khử mùi hôi trong tủ giày bằng sáp thơm chính là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Sản phẩm này có tác dụng tạo mùi thơm, xua tan những mùi khó chịu mang lại không khí trong lành. 

Túi thơm giày chứa một số thành phần tạo mùi như axit béo, dầu mỡ béo, hương liệu tổng hợp. Bạn chỉ cần mở túi và đặt trong tủ, các phân tử sáp thơm sẽ nhanh chóng khuếch tán vào không khí. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ để không gây độc hại cho sức khỏe.

1.3. Sử dụng baking soda

Sử dụng baking soda

Cách khử mùi tủ giày bằng baking soda là nguyên liệu dễ kiếm, giá rẻ và mang lại hiệu quả cao. Bạn muốn thổi bay cảm giác khó chịu mỗi khi mở tủ giày hãy thực hiện theo từng bước sau:

  • Lấy một lượng nhỏ baking soda cho vào một hộp nhỏ, mở nắp.
  • Để baking soda vào tủ giày.
  • Nhận thấy kết quả chỉ sau vài ngày.

Sở dĩ baking soda có thể khử mùi tủ giày là do khả năng hút ẩm tốt. Vì thế, chỉ cần sử dụng sau vài ngày bạn sẽ thấy hiệu quả thiết thực, hạn chế nấm mốc hiệu quả.

1.4. Dùng bã cafe, túi lọc trà

Mỗi lần uống cà phê hoặc trà bạn đừng vội bỏ đi phần bã. Bởi đây chính là cách khử mùi hôi tủ giày hữu hiệu đến không ngờ. Không cần mất quá nhiều thời gian bạn đã có thể thổi bay mùi khó chịu với từng bước như sau:

  • Mang bã cà phê hoặc túi lọc trà đi phơi khô.
  • Cho vào trong túi vải và đặt ở góc trong của tủ giày.
  • Khoảng 3 ngày sẽ thay một lần, liên tục sau 1 đến 2 tháng.

Túi trà chứa chất tannin nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, cà phê giúp khử khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc cực tốt. Do vậy, bạn nên sử dụng ngay nguyên liệu này để khử mùi tủ giày nhanh chóng.

1.5. Dùng các loại tinh dầu, vỏ trái cây tự nhiên: cam, quýt

Dùng các loại tinh dầu vỏ trái cây tự nhiên cam quýt

Tủ đựng giày khử mùi cực dễ với các loại tinh dầu từ trái cây tự nhiên như cam, quýt. Những nguyên liệu này có khả năng sát khuẩn, xua đuổi muỗi, kiến, gián, lấn át mùi ẩm mốc. Bạn hãy thực hiện theo những bước sau để thu lại hiệu quả hơn cả mong đợi:

  • Đặt vỏ cam hoặc quýt vào góc tủ giày.
  • Thường xuyên thay mới vỏ trái cây vì khi khô lượng tinh dầu cũng giảm, khả năng khử mùi kém.
  • Không nên để quá lâu vì vỏ cam và quýt dễ bị mốc.

1.6. Sử dụng than củi

Cách khử mùi hôi tủ giày dép bằng than củi cũng mang lại hiệu quả không ngờ. Nguyên liệu này có khả năng hút ẩm tốt, khử mùi nhanh chóng. Sau khi than củi đã cháy hết bạn hãy giữ lại, để khô, dùng vải cotton bọc lại gọn gàng và đặt ở góc trong của tủ giày.

Cùng tham khảo thêm các mẫu tủ để giày thông minh 2 tầng với thiết kế tinh tế hiện đại và giúp tiết kiệm không gian cho phòng của bạn.

2. Những điều cần làm để giữ tủ giày sạch sẽ

Ngoài việc tìm hiểu cách khử mùi tủ giày bạn cần biết cách giữ chúng sạch sẽ. Việc này vừa tiết kiệm thời gian, công sức, giữ gìn giày bền bỉ và bảo vệ sức khỏe đôi bàn chân. 

2.1. Vệ sinh giày ngay khi về

Bạn có biết nguyên nhân chính gây mùi ở tủ giày là gì không? Đó điển hình như mồ hôi của chính chúng ta khi sử dụng, chưa vệ sinh thường xuyên. Chính vì thế, muốn giữ tủ giày luôn thơm tho, sạch sẽ bạn cần làm sạch giày ngay khi về.

Mặt khác, nếu không vệ sinh giày thường xuyên các vết bẩn sẽ tích tụ mỗi ngày. Khi để trong không gian kín nhanh chóng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì thế, tình trạng mùi hôi, ẩm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng giày là điều khó tránh khỏi.

Chưa dừng lại ở đó, một số loại giày da ngấm bụi bẩn, nước còn dễ nấm mốc hơn cả. Điều này không chỉ gây mùi mà còn ảnh hưởng tới đôi chân của bạn. Khi sử dụng bạn có thể phải đối mặt với tình trạng nấm, ngứa.

2.2. Sử dụng tủ giày thông minh gỗ tự nhiên

Sử dụng tủ giày thông minh gỗ tự nhiên

Tủ để giày thông minh không chỉ dùng để cất trữ giày dép mà còn tích hợp thêm một số công nghệ hiện đại kèm với những công dụng tiện ích. Nhờ đó, bạn có thể sắp xếp, bảo quản, vệ sinh và khử mùi cực tốt. 

Điển hình như tủ giày thông minh khử mùi đang được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm có chức năng sấy khô, khử trùng giày, lưu trữ nhiều, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Đồng thời, thiết kế kim loại giả vân gỗ vừa bền bỉ vừa mang lại sự sang trọng.

Tủ giày khử mùi Xiaomi còn có hệ thống cảm biến nhiệt độ chuẩn 42℃. Ngoài ra, dòng này còn có thêm các đèn LED hỗ trợ tạo khí ozone bên trong mang lại không khí trong lành, thơm tho. Khi sử dụng bạn dễ dàng lựa chọn các chế độ như tự động, sấy khô, khử trùng.

Đặc biệt, sản phẩm này còn hỗ trợ kết nối và điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home. Do đó, bạn dễ dàng điều khiển bằng giọng nói, hướng tới cuộc sống đầy tiện nghi, hiện đại.

Xem qua các mẫu tủ giày thông minh kèm ghế ngồi món đồ không thể thiếu với mọi nhà vì ngoài công dụng bảo vệ giày của bạn tránh những bụi bẩn ra còn góp phần giúp cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng.

2.3. Dọn dẹp, vệ sinh tủ giày thường xuyên

Dọn dẹp và vệ sinh tủ giày thường xuyên là việc vô cùng quan trọng vì nó giúp loại bỏ được bụi bẩn và giữ được sạch sẽ cho tủ giày ngoài ra còn loại bỏ được các mùi hôi không mong muốn. Chỉ với vài bước đơn giản sẽ giúp cho tủ giày của chúng ta trông gọn gàng và dễ nhìn hơn.

3. Địa chỉ bán tủ giày thông minh – Nội thất Beyours

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán tủ giày thông minh hãy đến với Nội Thất Beyours. Chúng tôi hiện là nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá tốt cùng chế độ bảo hành chặt chẽ. Vì thế, bạn có thể yên tâm sử dụng suốt thời gian dài, hướng tới cuộc sống tiện nghi, đầy đủ nhất.

Nội Thất Beyours luôn hoạt động dựa trên phương châm uy tín, chất lượng cao cấp, dịch vụ chuyên nghiệp. Vì thế, kết nối với chúng tôi chính là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

Tùy vào nhu cầu thực tế của từng khách hàng chúng tôi sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp. Điển hình như các dòng tủ giày 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng với thiết kế đa dạng, kiểu dáng hiện đại. Đồng thời, bạn còn hướng tới không gian sạch sẽ, ngăn nắp vì đã có dòng sản phẩm sắp xếp giày dép chuyên dụng.

Ngoài những mẫu sản phẩm có sẵn chúng tôi còn nhận đặt hàng theo yêu cầu. Qua đó, giúp bạn sở hữu thiết kế độc nhất vô nhị, thuận tiện trong quá trình sử dụng và tiết kiệm tối đa không gian. Bằng chính sự nỗ lực, nhiệt huyết Nội Thất Beyours đã chinh phục được đông đảo khách hàng cũng như nhận về cơn mưa khen ngợi.

Hơn thế nữa, chúng tôi còn báo giá tủ để giày thông minh khử mùi cạnh tranh, tư vấn nhiệt tình. Tuỳ thuộc vào kích thước, màu sắc, thiết kế của sản phẩm khách hàng sẽ nhận lại con số chính xác. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng kết nối để nhận lại thông tin chi tiết nhất.

Trên đây là những mẹo hay về khử mùi tủ giày bạn có thể tham khảo và áp dụng. Đồng thời, khách hàng muốn tìm mua sản phẩm chất lượng, thông minh hãy kết nối tới Beyours Việt Nam ngay hôm nay.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb