Bố trí phong thuỷ phòng khách hút TÀI LỘC nhất định phải biết

Bố Trí Phong Thuỷ Phòng Khách Hút TÀI LỘC Nhất Định Phải Biết

Tác giả: Admin   Ngày: 26-10-2022  

Không gian phòng khách được xem là một không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà về mặt thẩm mỹ cả về mặt phong thuỷ. Vì thế việc bố trí phong thuỷ phòng khách là việc hết sức quan trọng, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn, gia đình hạnh phúc. Cùng nội thất Beyours tham khảo thêm những cách bố trí phong thuỷ phòng khách qua bài viết dưới đây để bố trí không gian nhà bạn trở nên sang trọng, hiện đại và hợp phong thuỷ nhất nhé!

Lợi ích của phong thủy trong thiết kế nội thất

1. Lợi ích của phong thủy trong thiết kế nội thất

Phong thủy ngày nay được nhiều kiến trúc sư công nhận là một kỹ thuật hài hòa trong thiết kế, là nghệ thuật sắp đặt giúp con người sống hòa mình với dòng chảy năng lượng của tự nhiên. Theo nhiều cách, các nhà thiết kế nội thất sẽ kết hợp các yếu tố về màu sắc, ánh sáng, không gian,.... để tạo nên một bầu không khí chung cho căn phòng và mang lại cảm giác an lành cho gia chủ.

Những không gian nội thất được thiết kế đảm bảo nguyên tắc phong thủy thường mang lại bầu không khí dễ chịu và tích cực hơn. Đây chính là lý do mà bạn không nên bỏ qua phong thủy trong phòng khách khi thiết kế thi công không gian này.

>>>Nhà bạn có sử dụng vách ngăn không? Vậy hãy xem 3 ý nghĩa phong thủy vách ngăn phòng khách không phải ai cũng biết.

2. Những quy tắc bố trí phòng khách phong thuỷ 

Tuỳ vào không gian sẽ có những thiết kế riêng, tuy nhiên khi bố trí phong thuỷ phòng khách cũng cần chú ý những quy tắc dưới đây: 

2.1. Vị trí phòng khách 

Vị trí tốt nhất để đặt phòng khách là nơi đầu tiên bước từ cửa vào. Ở vị trí này sẽ là nơi đầu tiên đón mọi tài lộc cũng như sự lưu thông các vận khí với nhau. Vì thế, đây là vị trí tốt nhất để đặt phòng khách. 

2.2. Hướng phòng khách 

Lựa chọn hướng phòng khách cũng là một trong những điều quan trọng, hướng phòng tốt sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hướng phòng xấu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, mang đến những điều xui xẻo, cản tài lộc.

Các hướng phòng khách cho từng mệnh: 

Mệnh Mộc và Thổ phù hợp với hướng Đông, Đông Nam.

Hướng Nam hợp với người mệnh Hoả.  

Hướng Tây và Tây Bắc là hướng hợp với người mệnh Kim.

Mệnh Thuỷ hợp với hướng Bắc.

Đông Bắc và Tây Nam là hướng phù hợp mệnh Thổ. 

Những quy tắc bố trí phòng khách phong thuỷ

2.3. Vị trí đường tài vị 

Đường tài vị được hiểu là vị trí thịnh vượng trong nhà, rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến sự suy thịnh, tài vận, sự nghiệp và sức khoẻ của gia chủ. 

Vị trí tốt nhất của tài vị là phương vị đường chéo góc bước từ cửa vào phòng khách, cụ thể:

  • Khi mở cửa ở bên trái phòng thì Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo góc bên phải

  • Khi mở cửa ở giữa phòng thì Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo góc hai bên

  • Khi mở cửa ở bên phải phòng thì Tài vị nằm ở vị trí ở đầu đường chéo góc bên trái

3. Cách bố trí phong thủy phòng khách thu hút tài lộc

Vị trí, hướng phòng khách

Theo các chuyên gia, phòng khách là không gian quan trọng nhất của căn nhà. Vì thế nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm, ngay trước phòng ngủ và ở sát cửa chính. Đây sẽ là căn phòng có diện tích gần như lớn nhất của ngôi nhà, giúp lưu thông và điều hòa sinh khí.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng

Về màu sắc, lối thiết kế hiện đại ưa chuộng màu sắc ở tông màu trung tính, đơn giản nhưng không nhàm chán như trắng, xám, xanh nhạt,.... Không chỉ tạo cảm giác thoáng đãng, nhóm màu này còn làm nền hoàn hảo nếu bạn muốn tạo điểm nhấn bằng những đồ nội thất có màu sắc sặc sỡ.

Một lưu ý quan trọng về màu sắc trong bố trí phong thủy phòng khách chính là lựa chọn màu chủ đạo tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Mỗi cung mệnh trong ngũ hành sẽ có 4 cấp độ màu bao gồm tương sinh, hòa hợp, khắc chế và bị chế khắc. Trong đó, màu sắc phù hợp nhất với các mệnh bao gồm:

  • Mệnh Kim: Trắng, các sắc ánh kim, vàng.
  • Mệnh Mộc: Xanh lục
  • Mệnh Thủy: Xanh nước biển, xanh dương, đen.
  • Mệnh Hỏa: Đỏ, hồng, tím, cam.
  • Mệnh Thổ: Nâu, cam đất, vàng đất.

>>>>Bạn đã biết cách chọn màu ghế sofa hợp mệnh mộc cho phòng khách chưa?

Cách bố trí phong thủy phòng khách thu hút tài lộc

Về ánh sáng, phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và ưu tiên ánh sáng tự nhiên thay vì lạm dụng hệ thống ánh sáng công nghiệp. Bố trí ánh sáng hài hòa còn giúp tăng cường cảm giác tích cực và gia tăng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Lựa chọn, bài trí đồ nội thất

Lựa chọn, bài trí đồ nội thất vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thuỷ để phòng khách tạo được thiện cảm tốt cho những vị khách ghé thăm không phải là chuyện đơn giản. Trong đó, gia chủ đặc biệt lưu ý đến những chi tiết sau:

Bàn ghế

Về phong thủy nội thất bàn ghế sofa phòng khách, gia chủ cần sắp xếp để cả khách và chủ đều có thể quay mặt ra cửa chính, không ngồi đối diện hay quay lưng ra cửa chính. Tùy vào diện tích căn phòng mà lựa chọn kích thước của bộ bàn ghế sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Tránh thêm bớt ghế đơn hay bài trí nhiều bộ sofa, bàn ghế trong phòng, vì theo phong thủy sẽ dễ làm mất tình cảm gia đình.

Bàn thờ

Nguyên tắc cho phong thủy bàn thờ phòng khách là đặt bàn thờ theo hướng dương, thường là hướng Tây Bắc để giúp hài hòa âm dương. Thêm nữa, nên để bàn thờ dựa vào tường để tạo được sự vững chãi. Tuyệt đối không để bàn thờ phía trên hoặc phía dưới phòng vệ sinh, hay gần phòng ngủ của trẻ nhỏ vì đều làm mất đi sự tôn nghiêm.

Mẫu phòng khách thu hút tài lộc

Bố trí bàn thờ vừa hợp phong thủy, vừa đẹp mắt

Đồ phong thủy

Lựa chọn thêm đồ phong thủy phòng khách để hút tài lộc, tạo vượng khí tốt cũng là một cách hay. Ngoài vật phẩm, tượng đá, cây xanh là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Vì ngoài yếu tố phong thủy, cây xanh còn mang lại không gian gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Sau đây là một vài gợi ý từ BEYOURs về cung mệnh và cây phong thủy tương ứng:

  • Mệnh Kim: cây phát tài, cọ Nhật, ngọc gân, lan ý,...
  • Mệnh Mộc: cây sen đá, cây trúc nhật, cây kim ngân,...
  • Mệnh Thủy: cây phát lộc 8 thân, cây huy hoàng, cây đuôi công xanh,...
  • Mệnh Hỏa: cây thịnh vượng, cây phú quý, cây hồng phát lộc, cây vạn lộc,...
  • Mệnh Thổ: cây trầu bà vàng, cây lưỡi hổ,...

4. Những điều kiêng kỵ trong bố trí phong thủy phòng khách

Những điều kiêng kỵ trong bố trí phong thủy phòng khách

Theo nguyên tắc bố trí phong thủy phòng khách, những điều sau đây là tuyệt đối kiêng kỵ:

  • Không nên chia nhỏ không gian phòng khách vì dễ làm tan vượng khí của căn nhà.
  • Không để vị trí tài lộc lộ thiên: Vị trí tài lộc chính là đường chéo từ cửa ra vào đến các góc tường phòng khách. Nếu để lộ tài vị ra ngoài hoặc đi thẳng đến một không gian khác sẽ khiến tài lộc của gia chủ bị hao mòn.
  • Đặt nhiều bộ bàn ghế, sofa ở phòng khách: Dù không gian có rộng lớn thì ngay cả phong thủy phòng khách biệt thự cũng khuyến khích chỉ nên đặt 1 bộ bàn ghế, vì như thế vừa đảm bảo mỹ quan, vừa gắn kết tình cảm gia đình.
  • Không để cửa chính thẳng hàng với cửa sau: Cách bố trí sai lầm này sẽ khiến cho tài khí, vượng khí vừa đi vào cửa đã đi thẳng ra ngoài.

5. Một số mẫu phòng khách hợp phong thuỷ 

Nhằm giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để bố trí phòng khách theo phong thuỷ, dưới đây là gợi ý một số mẫu phòng khách hợp phong thuỷ, tham khảo ngay nhé: 

Trang trí phòng khách phong thuỷ hợp mệnh Kim

Trang trí phòng khách phong thuỷ hợp mệnh Kim

Mệnh Kim tương hợp với màu sắc vàng, những món đồ nội thất có tông vàng không quá gắt ngoài mang đến cảm giác nhẹ nhàng tinh tế còn giúp thu hút tài lộc, thuận lợi, sức khỏe cho gia chủ. Bố trí thêm tiểu cảnh để mang lại không gian sinh động cho căn phòng, đồng thời tạo được không khi gần gũi và ấm cúng hơn. 

Trang trí phong thuỷ phòng khách hợp mệnh Mộc 

Trang trí phong thuỷ phòng khách hợp mệnh Mộc

Màu xanh lá giúp người mệnh Mộc tăng tài khí và mang đến nhiều tài lộc cho gia đình. Sử dụng màu xanh lá cho các vật dụng kết hợp sắp xếp khéo léo mang đến không gian thư thái, tươi mát. 

Bố trí phong thuỷ phòng khách theo mệnh Hoả 

Bố trí phong thuỷ phòng khách theo mệnh Hoả

Theo phong thuỷ gia chủ mệnh Hoả rất hợp với màu đỏ. Bạn có thể chọn màu sơn tường hoặc các sản phẩm nội thất để trang trí cho căn phòng. 

Bố trí phong khách phong thuỷ cho mệnh Thuỷ 

Bố trí phong khách phong thuỷ cho mệnh Thuỷ

Gia chủ mệnh Thuỷ nên nên sử dụng gam màu xanh dương để thiết kế phòng khách phong thuỷ. Bên cạnh mang lại không gian hài hoà, bắt mắt còn giúp gia chủ mang lại nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống. 

Thiết kế phong thuỷ phòng khách hợp mệnh Thổ 

Thiết kế phong thuỷ phòng khách hợp mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng những gam màu nâu, vàng mang cảm giác ấm cúng, hợp phong thuỷ.

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, bố trí phòng thủy phòng khách không còn được xem là mê tín mà đã dần trở thành một nghệ thuật sắp đặt được công nhận. Nếu bạn đồng ý với chúng tôi và đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một đơn vị tư vấn uy tín thì Beyours Việt Nam chính là một lựa chọn tuyệt vời. Để lại thông tin liên hệ và trải nghiệm dịch vụ tư vấn miễn phí từ BEYOURs nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb